Liverpool vs Arsenal: Đại chiến không còn chất đại chiến

LÊ TÂM
21:31 ngày 21-12-2014
Liverpool-Arsenal, từ cuộc chiến của 2 ứng viên vô địch Premier League mùa trước cách đây 7 tháng, giờ trở thành cuộc chiến của 2 kẻ cùng khổ…
Liverpool vs Arsenal: Đại chiến không còn chất đại chiến
CÙNG THỤT LÙI 
Thời điểm này năm ngoái, cả Liverpool lẫn Arsenal đang ở trên đỉnh cao của giải Ngoại hạng Anh. Cả hai cùng chơi hay bất ngờ, có hy vọng thật sự vô địch Premier League. 1 năm sau, mọi việc khác hẳn. Trước vòng 17, vị trí của Arsenal là thứ 6, trong khi Liverpool là hạng 11. Cả hai không còn bất kỳ hy vọng nào nhắm đến ngôi cao nhất của Premier League mùa này. Thậm chí, một suất dự Champions League cũng là mục tiêu rất khó với Liverpool. 

Cả hai cùng thụt lùi so với chính mình, bất chấp những nỗ lực đổi mới và tăng cường lực lượng. Arsenal giữ được bộ khung mùa trước, thậm chí được tăng cường ngôi sao sáng Alexis Sanchez. Cho đến lúc này, chân sút người Chile đã đáp ứng được sự kỳ vọng. Chẳng những là cầu thủ hay nhất của Arsenal, Sanchez còn thuộc nhóm những ngôi sao nổi nhất tại giải Ngoại hạng sau nửa mùa giải. Vấn đề của Arsenal là chỉ một mình Sanchez tỏa sáng thì không đủ, khi những trụ cột khác hoặc sa sút hoặc chấn thương. 

Liverpool cũng gặp khó khăn tương tự khi những trụ cột sa sút, còn Daniel Sturridge (xếp thứ hai giải Vua phá lưới Premier League mùa trước) chấn thương suốt. Sự ra đi của Luis Suarez ảnh hưởng rất lớn, song không thể phủ nhận, The Kop tụt hậu như hiện nay là vì các cầu thủ được kỳ vọng khác đã chơi không đúng kỳ vọng. Một loạt tân binh mà HLV Brendan Rodgers đưa về sân Anfield đã gây thất vọng lớn. 

cả HLV Rodgers và Wenger (trái) đều bị áp lực sa thải

VÙNG VẪY MONG THOÁT HIỂM 
Họ cùng sở hữu những hàng thủ tệ hại, 2 HLV chịu sức ép sa thải lớn, thủ môn thiếu độ tin cậy… Tóm lại, đây là đại chiến mất chất đại chiến nhất Premier League mùa này.

Arsenal và Liverpool cùng bị cho là đơn điệu trong tấn công, quá lạm dụng bóng ngắn. Cả hai cùng xếp trong Top 7 về số đường chuyền ngắn (Arsenal xếp thứ hai với 8.417 đường chuyền, Liverpool hạng 7 với 7.018 đường chuyền), nhưng lại thiếu tính đột biến ở những pha bóng dài. Về khoản này, Arsenal xếp chót trong số 20 đội Premier League với chỉ 715 đường chuyền dài, Liverpool chỉ khá hơn đôi chút với hạng 16 (915 đường chuyền). 

Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Arsenal (85%) và Liverpool (84%) khá cao, tức ít để mất bóng, song điều quan trọng là bàn thắng và những trận thắng thì rõ ràng chưa đạt yêu cầu. Ví dụ, The Kop chỉ ghi 19 bàn/16 trận, tức hơn 1 bàn/trận trong khi ghi hơn 100 bàn mùa trước chỉ sau 38 trận (trung bình 2,63 bàn/trận). 

Về mặt phòng ngự, Liverpool chỉ xếp thứ 11/20 đội với trung bình 1,38 bàn thua/trận. Khả năng phòng ngự của cả hai đều kém. Thống kê phòng ngự (phá bóng, giành bóng và cản bóng) của cả hai đội đều ở mức xấp xỉ trung bình hoặc kém. Cụ thể, Arsenal có 660 lần xếp thứ 18, còn Liverpool có 804 lần (thứ 8). 


Về tấn công, Arsenal dứt điểm nhiều (194 lần, xếp nhì Premier League) nhưng tỷ lệ chính xác chỉ đạt 47%, trong khi Liverpool dứt điểm 157 lần (hạng 7 Premier League) tỷ lệ chính xác cũng chỉ 45%. Vì vậy, cả hai đều không thuộc nhóm những đội ghi bàn nhiều nhất tại Premier League. 

Áp lực lớn đang dồn lên cả hai đội, dù rất nỗ lực song cả hai HLV Wenger và Rodgers đều không dám tự tin sẽ giành thắng lợi ở trận đại chiến đêm nay. Nhất là Liverpool, tuy là đương kim á quân Premier League, song mùa này họ chỉ xếp ở giữa BXH. Rodgers thừa nhận Liverpool xứng đáng với vị trí đó, và chỉ có thể thoát hiểm nếu cải thiện phong độ tức thời. Rất khó cho The Kop! 

Tương phản hàng công   
Sự tương phản rõ nhất giữa Liverpool và Arsenal nằm ở hàng công. Trước cuộc so tài đêm nay, số bàn thắng của The Kop tại Premier League 2014/15 chỉ tương đương với 67% của Pháo thủ. Trong đó, hàng tiền đạo Liverpool chỉ đóng góp 2 bàn, chưa bằng 1/4 so với 9 pha lập công của Alexis Sanchez bên phía Arsenal.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Premier League 2014/15: Giáng sinh màu Xanh Premier League 2014/15: Giáng sinh màu Xanh

    Man City đã đuổi kịp Chelsea về điểm số theo kịch bản mà ít người lường trước cách đây chưa lâu. The Blues mất 5 điểm nhanh chóng trong khi Man City thắng 6 vòng gần nhất ở Premier League, mới nhất là chiến thắng khá ấn tượng với tỷ số 3-0 trước Crystal Palace tối qua.

  • Chelsea coi chừng “đất chết” Britannia! Chelsea coi chừng “đất chết” Britannia!

    Chelsea ngự trị trên ngôi đầu bảng, song đang phải chịu áp lực cực lớn của Man City ở phía sau. Để bước vào năm mới với tư thế đội dẫn đầu, họ không được phép mất điểm trước Stoke. Song chiến đấu trên sân Britannia chưa bao giờ là điều dễ dàng.

  • Vì sao Ox-Chamberlain là mối đe dọa lớn nhất với Liverpool? Vì sao Ox-Chamberlain là mối đe dọa lớn nhất với Liverpool?

    Cái tên mà Liverpool nên dè chừng nhất bên phía Arsenal chính là Alex Oxlade-Chamberlain, bởi anh sở hữu tốc độ, sức mạnh và lối chơi tấn công hết sức trực diện. Những điều này hứa hẹn sẽ gây nhiều khó dễ cho hàng phòng ngự mong manh của Liverpool.

  • David Silva đi vào lịch sử Man City David Silva đi vào lịch sử Man City

    David Silva đã nhận niềm vui kép trong ngày anh lập cú đúp để giúp Man City giành được 3 điểm dễ dàng trước Crystal Palace tối qua.

  • 5 điều rút ra sau loạt trận Premier League đêm qua 5 điều rút ra sau loạt trận Premier League đêm qua

    Với chiến thắng trước Crystal Palace, Man City đang bám sát Chelsea trên bảng xếp hạng Premier League, trong khi Man United chưa chứng tỏ được khả năng cạnh tranh ngôi vô địch của họ ở mùa này.

  • Hàng công Liverpool: Sterling cần một  khởi đầu mới Hàng công Liverpool: Sterling cần một khởi đầu mới

    Raheem Sterling sắp sửa được đề nghị một hợp đồng mới (hậu hĩnh hơn là đương nhiên) với Liverpool. Anh cũng được nhắm tới cho một vị trí hoàn toàn mới, một dạng tiền đạo ảo như Lionel Messi ở Barca. Nhưng trên hết, anh cần một khởi đầu mới, hoàn toàn mới...

  • Liverpool: Đá tệ, vẫn rộng cửa vào Top 4! Liverpool: Đá tệ, vẫn rộng cửa vào Top 4!

    Liverpool đã thua tới 7 trận/16 vòng từ đầu mùa giải. Nên nhớ rằng cả mùa giải trước, The Kop chỉ thua có 6 trận. Có lẽ không cần nói nhiều về phong độ tồi tệ của Liverpool mùa bóng năm nay.

  • Mourinho nổi đóa vì Diego Costa bị "soi" Mourinho nổi đóa vì Diego Costa bị "soi"

    HLV Jose Mourinho của Chelsea tỏ ra rất tức giận khi có những cáo buộc rằng tiền đạo Diego Costa chỉ giỏi ăn vạ và cho biết cậu học trò người Tây Ban Nha đã bị "soi" rất kỹ trong thời gian qua.

  • Pellegrini chẳng màng tới Chelsea Pellegrini chẳng màng tới Chelsea

    HLV Manuel Pellegrini cho rằng Man City đã chứng minh được thực lực của mình khi đang dần đuổi kịp Chelsea trên bảng xếp hạng Premier League.

  • Khác biệt mang tên Sanchez Khác biệt mang tên Sanchez

    Dẫu biết cuộc sống không bao giờ có chỗ cho khái niệm “phải chi” hay “giá mà”, người ta vẫn không ngừng đặt giả thiết về những chuyện không thể xảy ra. Chẳng hạn như: mùa giải 2014/15 của Liverpool và Arsenal sẽ ra sao nếu Alexis Sanchez không đến London mà cập bến Merseyside hồi mùa Hè vừa qua?

  • Van Gaal "vỡ mộng" vô địch Premier League Van Gaal "vỡ mộng" vô địch Premier League

    Sau trận hòa đáng thất vọng với Aston Villa, HLV Louis van Gaal cho rằng M.U đang rất thiếu bản năng kết liễu đối thủ, và chừng nào điều đó còn tiếp diễn, họ sẽ chưa thể cạnh tranh sòng phẳng ở cuộc đua đến ngôi vương Premier League.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x