M.U: Phơi bày giá trị thật

MINH TÂM
06:49 ngày 22-12-2014
Chuỗi 6 trận toàn thắng của Man United đã bị chặn lại sau kết quả hòa 1-1 với Aston Villa. Song điều đó không đáng lo bằng việc ở trận đấu vừa qua, Quỷ đỏ đã phơi bày nhiều hạn chế trong cách vận hành chiến thuật, mà lâu nay nó được khỏa lấp bằng nỗ lực cá nhân và cả may mắn.
M.U: Phơi bày giá trị thật
TRÔNG CHỜ VÀO CÁ NHÂN
Sau 76 ngày im hơi lặng tiếng, khẩu đại pháo Radamel Falcao cuối cùng cũng đã “khai hỏa” trở lại ở Premier League. Tiếc rằng, cú đánh đầu thành bàn của anh chưa đủ để giúp Man United giành trọn 3 điểm trước Aston Villa.

Falcao là một trong vài điểm sáng hiếm hoi của Quỷ đỏ trên sân Villa Park. Anh thi đấu cố gắng, nhưng nỗ lực đó chỉ mang tính chất đơn lẻ. Tiền đạo người Colombia càng cố gắng bao nhiêu, NHM càng thấy anh đơn độc bấy nhiêu. Trong phần lớn thời gian, Falcao hoạt động như một chiến binh độc lập hơn là thành viên trong một tập thể. Anh hiếm khi có những đường bóng phối hợp với người đá cặp trên hàng công là Robin van Persie. Lỗi không hoàn toàn nằm ở hai chân sút này. Vấn đề là HLV Louis van Gaal chưa tạo ra được môi trường phù hợp để họ có thể kết hợp với nhau.

Như nhiều trận đấu trước đó tại Premier League, Man United lại trông chờ vào nỗ lực của các cá nhân để thoát khỏi tình trạng bế tắc. Sau Angel Di Maria, Marouane Fellaini, Van Persie… tới lượt Falcao tỏa sáng. Nhưng lần này Quỷ đỏ đã không thể nối dài chuỗi trận toàn thắng lên con số 7.


RỐI LOẠN TỪ TUYẾN GIỮA
Theo kế hoạch của Van Gaal, 3-5-2 sẽ là sơ đồ chủ đạo của Man United trong tương lai. Thế nhưng, mỗi khi Quỷ đỏ ra sân với sơ đồ này, lối chơi của họ lại trở nên rời rạc. Trận gặp Aston Villa vừa qua cho thấy, tuyến giữa của Man United vẫn chưa quen với cách vận hành của 3-5-2. Nếu như Ashley Young và Antonio Valencia khá linh hoạt ở hai cánh, thì ba cầu thủ đứng ở trung lộ là Wayne Rooney, Juan Mata và Darren Fletcher (sau đó là Michael Carrick) thường xuyên “giẫm chân” lên nhau. Giữa họ dường như không có sự phân công rõ ràng theo nhiệm vụ của từng người. 

Trên thực tế hàng tiền vệ 5 người của Quỷ đỏ chỉ thực hiện tốt công việc thu hồi bóng, nhưng lại loay hoay không biết phải tiếp cận cầu môn như thế nào. Trong các tiền vệ của Man United, Mata là người chơi tệ nhất trên sân Villa Park. Anh không có nổi đường chuyền tạo đột biến nào cho đồng đội, dù được bố trí ngay sau cặp tiền đạo Falcao - Van Persie. Phong độ sa sút của Mata một phần bắt nguồn từ việc thiếu không gian hoạt động, bởi Rooney cũng thường xuyên hoạt động ở ngay sát vòng cấm.

Sau khi đứt chuỗi trận toàn thắng, Man United đã bị đội đứng ngay phía trên nới rộng khoảng cách lên thành 7 điểm. Đấy rõ ràng là rào cản lớn đối với giấc mơ giành ngai vàng của Quỷ đỏ. Vẫn còn quá sớm để nói liệu thầy trò Van Gaal sẽ tiến đến đâu ở mùa giải này. Song có một điều phải thừa nhận, Man United hiện nay vẫn chưa có được một hệ thống chiến thuật vận hành ăn khớp như Chelsea hay Man City. 

VIDEO: Aston Villa 1-1 M.U


32. Suốt 5 năm qua, chưa có nhà vô địch Premier League nào bước vào Giáng sinh chỉ với 32 điểm như Man United. Đội bóng gần nhất có số điểm trên ở cùng kỳ này và sau đó đăng quang chính là Man United mùa 2008/09. Tuy nhiên, năm đó một vài trận đấu của Quỷ đỏ bị hoãn và đến Giáng sinh họ mới đá 16 trận, thay vì 17 như hiện nay.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • 03h00 ngày 23/12, Stoke vs Chelsea: Không có quà cho Chelsea 03h00 ngày 23/12, Stoke vs Chelsea: Không có quà cho Chelsea

    Chelsea làm khách Stoke với sức ép khủng khiếp, khi họ đã bị Man City san bằng cách biệt điểm số. Khó khăn nhân lên gấp bội bởi Stoke còn là khắc tinh của The Blues những năm gần đây. Trong hoàn cảnh đó, rất có thể đoàn quân của HLV Jose Mourinho sẽ rời Britannia trắng tay.

  • Liverpool 2-2 Arsenal: Phút bù giờ nghiệt ngã Liverpool 2-2 Arsenal: Phút bù giờ nghiệt ngã

    Bị dẫn trước tới tận phút 90+6, thậm chí chỉ chơi với 10 người trong những phút cuối, nhưng Liverpool vẫn nỗ lực giật về 1 điểm nhờ sự non kém của Arsenal trong… 9 phút bù giờ nghiệt ngã.

  • Tường thuật Liverpool 2-2 Arsenal Tường thuật Liverpool 2-2 Arsenal

    Chơi áp đảo đối thủ trong phần lớn thời gian, nhưng sự kém hiệu quả trong dứt điểm đã làm hại Liverpool. Rốt cuộc chủ nhà phải nhờ tới bàn thắng của Martin Skrtel ở phút bù giờ thứ 7 để vớt vát 1 điểm.

  • 3-4-3, con đường máu của Rodgers 3-4-3, con đường máu của Rodgers

    Trong cơn cùng quẫn, HLV Brendan Rodgers quyết định cho Liverpool trở lại với sơ đồ 3-4-3, vốn đã từ bỏ trong nửa sau mùa bóng trước. Với sơ đồ ấy, Liverpool cũng đã đại bại 0-3 trước Man United, một trận đấu mà Rodgers tin là đã mở ra cho The Kop một con đường máu.

  • Liverpool vs Arsenal: Đại chiến không còn chất đại chiến Liverpool vs Arsenal: Đại chiến không còn chất đại chiến

    Liverpool-Arsenal, từ cuộc chiến của 2 ứng viên vô địch Premier League mùa trước cách đây 7 tháng, giờ trở thành cuộc chiến của 2 kẻ cùng khổ…

  • Premier League 2014/15: Giáng sinh màu Xanh Premier League 2014/15: Giáng sinh màu Xanh

    Man City đã đuổi kịp Chelsea về điểm số theo kịch bản mà ít người lường trước cách đây chưa lâu. The Blues mất 5 điểm nhanh chóng trong khi Man City thắng 6 vòng gần nhất ở Premier League, mới nhất là chiến thắng khá ấn tượng với tỷ số 3-0 trước Crystal Palace tối qua.

  • Chelsea coi chừng “đất chết” Britannia! Chelsea coi chừng “đất chết” Britannia!

    Chelsea ngự trị trên ngôi đầu bảng, song đang phải chịu áp lực cực lớn của Man City ở phía sau. Để bước vào năm mới với tư thế đội dẫn đầu, họ không được phép mất điểm trước Stoke. Song chiến đấu trên sân Britannia chưa bao giờ là điều dễ dàng.

  • Vì sao Ox-Chamberlain là mối đe dọa lớn nhất với Liverpool? Vì sao Ox-Chamberlain là mối đe dọa lớn nhất với Liverpool?

    Cái tên mà Liverpool nên dè chừng nhất bên phía Arsenal chính là Alex Oxlade-Chamberlain, bởi anh sở hữu tốc độ, sức mạnh và lối chơi tấn công hết sức trực diện. Những điều này hứa hẹn sẽ gây nhiều khó dễ cho hàng phòng ngự mong manh của Liverpool.

  • David Silva đi vào lịch sử Man City David Silva đi vào lịch sử Man City

    David Silva đã nhận niềm vui kép trong ngày anh lập cú đúp để giúp Man City giành được 3 điểm dễ dàng trước Crystal Palace tối qua.

  • 5 điều rút ra sau loạt trận Premier League đêm qua 5 điều rút ra sau loạt trận Premier League đêm qua

    Với chiến thắng trước Crystal Palace, Man City đang bám sát Chelsea trên bảng xếp hạng Premier League, trong khi Man United chưa chứng tỏ được khả năng cạnh tranh ngôi vô địch của họ ở mùa này.

  • Hàng công Liverpool: Sterling cần một  khởi đầu mới Hàng công Liverpool: Sterling cần một khởi đầu mới

    Raheem Sterling sắp sửa được đề nghị một hợp đồng mới (hậu hĩnh hơn là đương nhiên) với Liverpool. Anh cũng được nhắm tới cho một vị trí hoàn toàn mới, một dạng tiền đạo ảo như Lionel Messi ở Barca. Nhưng trên hết, anh cần một khởi đầu mới, hoàn toàn mới...

  • Guardiola tiết lộ lý do bán Palmer Guardiola tiết lộ lý do bán Palmer

    HLV Pep Guardiola của Man City thừa nhận học trò cũ Cole Palmer là "cầu thủ quyết định của mùa giải", sau khi bị buộc phải bán anh cho Chelsea trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2023.

  • U23 Thái Lan vào tứ kết khi nào? U23 Thái Lan vào tứ kết U23 châu Á khi nào?

    U23 Thái Lan vào tứ kết khi nào? Kịch bản khó lường của bảng C với cơ hội đi tiếp của cả 4 đội vẫn còn nguyên. Cùng Bongdaplus phân tích các khả năng có thể xảy ra.

  • VIDEO bàn thắng Cagliari vs Juventus: 2-2 (Vòng 33 Serie A 2023/24) VIDEO bàn thắng Cagliari vs Juventus: 2-2 (Vòng 33 Serie A 2023/24)

    VIDEO bàn thắng Cagliari vs Juventus Trận đấu sớm vòng 33 Serie A giữa Cagliari vs Juventus đã kết thúc bất phân thắng bại, trong đó đội khách phải chật vật giành lấy 1 điểm, qua đó khiến mục tiêu cạnh tranh vị trí Á quân ngày càng xa dần. Ghi bàn Cagliari: Gaetano (30', pen), Mina (36', pen) Juventus: Vlahovic (61'), Dossena (87')

  • MU bổ nhiệm Jason Wilcox làm GĐKT MU bổ nhiệm Jason Wilcox

    Jason Wilcox đã được bổ nhiệm làm giám đốc kỹ thuật của MU, sau khi đội bóng chủ sân Old Trafford đồng ý bồi thường cho đội chủ quản Southampton.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x