MAN CITY VÙI DẬP CRYSTAL PALACE

Man City: Nhà vô địch đã trở lại

NGUYỆT MINH
09:58 ngày 22-12-2014
Man City vừa vùi dập Crystal Palace 3-0, qua đó tăng cường sức ép cực lớn lên Chelsea, đội bóng sẽ đá trận muộn rạng sáng mai. Điều Man City cần, Man City đã có! Chiến thắng vừa qua chứng tỏ nhà ĐKVĐ đã thực sự trở lại.
Man City: Nhà vô địch đã trở lại
KHÔNG NGẠI VƯỢT KHÓ 
Man City ra sân trước Crystal Palace mà không có một tiền đạo thực thụ nào, vì Aguero, Dzeko và Jovetic đều không thể thi đấu. Ở hàng hậu vệ, trung vệ thủ quân Kompany vẫn vắng mặt. Đã quá quen với việc thiếu hụt nhân sự, đoàn quân của Manuel Pellegrini vẫn tự tin dù biết trước Palace sẽ không phải là đối thủ dễ xơi. Thực tế là hiệp 1, đối thủ dưới cơ đã khiến Man xanh gặp rất nhiều khó khăn, nhất là trong khâu dứt điểm. 

Dù vậy, sang hiệp 2 mọi chuyện đã khác hẳn. Trong một thế trận khá ngang ngửa, Man City hiểu rõ phải tỏ ra thực dụng tối đa. Bằng chứng là Man xanh đã ghi được 2 bàn ngay ở 2 lần đầu dứt điểm trúng mục tiêu trận đấu. Khi đã dẫn trước 2 bàn, mọi việc đơn giản hơn rất nhiều đối với nhà đương kim vô địch Anh. Bàn thắng đẹp ấn định tỷ số 3-0 của Yaya Toure cho Man City chỉ để khép lại một ngày hoàn hảo. 


Như thế, Man City vẫn đủ sức chơi hay dù ra sân mà không có tiền đạo nào. Đẳng cấp của một đội bóng lớn đã được thể hiện kịp thời, giúp họ vượt qua nghịch cảnh là cuộc khủng hoảng nặng nề ở hàng công. Trong khó khăn, Man City đã thể hiện phong độ trên cả tuyệt vời. Chỉ trong 6 tuần, họ đã tạm san bằng khoảng cách 8 điểm với Chelsea nhờ phong độ hủy diệt: toàn thắng 8 trận (6 ở Premier League). Bây giờ, 2 đội đã bằng điểm trước khi The Blues gặp Stoke ở trận đấu muộn nhất vòng. 

CUỘC ĐUA VÔ ĐỊCH SẼ RẤT NÓNG! 
Từ đây cho đến ngày 4/1/2015, khi Premier League tạm nghỉ nhường chỗ cho FA Cup, Man City có 3 trận đấu thuộc giải Ngoại hạng Anh, gồm gặp West Brom, Burnley và Sunderland. Đó đều là các trận Man City đều có thể thắng.

Trong khi đó, sau trận đấu dự kiến sẽ rất khó khăn gặp Stoke, Chelsea sẽ phải gặp West Ham, Southampton, Tottenham, trong đó 2 trận gặp Southampton và Tottenham diễn ra trên đất khách. Rõ ràng, lịch thi đấu của  The Blues xương xẩu hơn hẳn Man City. 

Bây giờ thì cuộc đua song mã ở Premier League đang trở nên nóng hơn bao giờ hết, và Man City được đánh giá ngang ngửa với Chelsea. Thậm chí, nếu xét về kinh nghiệm và bản lĩnh thì đội bóng của Pellegrini còn được đánh giá cao hơn. Bởi 3 mùa giải gần nhất, Man City 2 lần đăng quang, còn Chelsea lần cuối vô địch Anh cách đây đã 4 năm. 

VIDEO: Man City 3-0 Crystal Palace



The Blues chưa phải đối đầu với những khó khăn quá lớn về lực lượng như Man City, nên mức độ chịu đòn và khả năng vượt khó sẽ bị đánh một dấu hỏi rất lớn. Chelsea cũng chịu áp lực lớn hơn Man City khi tưởng như The Blues sẽ không chịu phải cản trở nào trên đường tiến đến ngôi vô địch mùa này.

Tuy nhiên, sự quật khởi của Man City đã khiến Chelsea phải lo lắng. Xét mọi mặt, Man City không lép vế trưóc The Blues! 

Phong độ tốt nhất nước Anh
Với chiến thắng 3-0 trước Crystal Palace, Man City đã kéo dài chuỗi trận thắng liên tiếp của họ ở Premier League lên con số 6 (trước Swansea, Bayern, Southampton, Sunderland, Everton, Roma, Leicester và Crystal Palace). Đây là chuỗi trận thắng dài nhất ở Premier League từ đầu mùa, bằng Man United, đội vừa bị Aston Villa ngắt mạch thắng ở 6 trận.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Sterling: Kẻ bị nghi ngờ mang đến hy vọng Sterling: Kẻ bị nghi ngờ mang đến hy vọng

    Ở trận Liverpool và Arsenal hòa nhau 2-2, hai thành viên quan trọng bậc nhất của mỗi đội là Raheem Sterling và Alexis Sanchez đã có những màn trình diễn trái ngược. Cụ thể, nếu như Sterling có một ngày thi đấu thăng hoa thì ngôi sao đắt giá bên phía Arsenal lại hoàn toàn mất hút.

  • Cuộc chiến vào Top 4: Quyết liệt và khó lường Cuộc chiến vào Top 4: Quyết liệt và khó lường

    Trận chiến giành quyền vào Top 4 đang diễn ra hết sức quyết liệt và khó lường. Lại một lần nữa Southampton trở thành đội bóng làm gia tăng sự khốc liệt của cuộc đua.

  • Eden Hazard: Tài năng bị thổi phồng? Eden Hazard: Tài năng bị thổi phồng?

    “Chỉ cần có thêm những danh hiệu, tên tuổi của Eden Hazard sẽ được tạc vào lịch sử”, HLV Jose Mourinho đã nói như thế, trong một động thái thúc giục Chelsea ký tiếp hợp đồng 5 năm cho ngôi sao người Bỉ. Liệu quá lời không, Người đặc biệt?

  • Họ nói gì sau trận hòa kịch tính giữa Liverpool và Arsenal? Họ nói gì sau trận hòa kịch tính giữa Liverpool và Arsenal?

    Trong khi trung vệ Martin Skrtel của Liverpool tiếc nuối vì kết quả hòa 2-2 thì HLV Arsene Wenger của Arsenal lại cho rằng đây là một kết cục công bằng cho cả hai.

  • Đừng đùa với Abramovich! Đừng đùa với Abramovich!

    HLV Jose Mourinho vừa nhận cuộc gọi bất ngờ từ Roman Abramovich. Đã quá hiểu nhau, nên Mourinho biết rằng ông chủ muốn gì.

  • Nỗi đau của kẻ "giết hụt" Mourinho Nỗi đau của kẻ "giết hụt" Mourinho

    Bojan Krkic từng là một thần đồng được kỳ vọng bậc nhất. Nhưng tài năng này đang phải tìm lại những gì đã mất tại CLB nhỏ bé Stoke City. Đêm mai, Krkic sẽ tái ngộ Jose Mourinho, người từng thừa nhận rằng sự nghiệp của ông suýt bị “giết chết” bởi một bàn thắng của Krkic hồi năm 2010. Chắc chắn đó sẽ là màn tái ngộ rất đáng kỳ vọng.

  • Vlaar tỏa sáng, Van Gaal thèm thuồng Vlaar tỏa sáng, Van Gaal thèm thuồng

    Chứng kiến Ron Vlaar thi đấu nổi bật dưới màu áo Aston Villa, HLV người Hà Lan - Louis Van Gaal - hẳn càng thêm quyết tâm đưa trung vệ đồng hương này tái hợp ở sân Old Trafford.

  • M.U: Phơi bày giá trị thật M.U: Phơi bày giá trị thật

    Chuỗi 6 trận toàn thắng của Man United đã bị chặn lại sau kết quả hòa 1-1 với Aston Villa. Song điều đó không đáng lo bằng việc ở trận đấu vừa qua, Quỷ đỏ đã phơi bày nhiều hạn chế trong cách vận hành chiến thuật, mà lâu nay nó được khỏa lấp bằng nỗ lực cá nhân và cả may mắn.

  • 03h00 ngày 23/12, Stoke vs Chelsea: Không có quà cho Chelsea 03h00 ngày 23/12, Stoke vs Chelsea: Không có quà cho Chelsea

    Chelsea làm khách Stoke với sức ép khủng khiếp, khi họ đã bị Man City san bằng cách biệt điểm số. Khó khăn nhân lên gấp bội bởi Stoke còn là khắc tinh của The Blues những năm gần đây. Trong hoàn cảnh đó, rất có thể đoàn quân của HLV Jose Mourinho sẽ rời Britannia trắng tay.

  • Liverpool 2-2 Arsenal: Phút bù giờ nghiệt ngã Liverpool 2-2 Arsenal: Phút bù giờ nghiệt ngã

    Bị dẫn trước tới tận phút 90+6, thậm chí chỉ chơi với 10 người trong những phút cuối, nhưng Liverpool vẫn nỗ lực giật về 1 điểm nhờ sự non kém của Arsenal trong… 9 phút bù giờ nghiệt ngã.

  • Tường thuật Liverpool 2-2 Arsenal Tường thuật Liverpool 2-2 Arsenal

    Chơi áp đảo đối thủ trong phần lớn thời gian, nhưng sự kém hiệu quả trong dứt điểm đã làm hại Liverpool. Rốt cuộc chủ nhà phải nhờ tới bàn thắng của Martin Skrtel ở phút bù giờ thứ 7 để vớt vát 1 điểm.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x