Sterling: Kẻ bị nghi ngờ mang đến hy vọng

Trọng Khang
09:12 ngày 22-12-2014
Ở trận Liverpool và Arsenal hòa nhau 2-2, hai thành viên quan trọng bậc nhất của mỗi đội là Raheem Sterling và Alexis Sanchez đã có những màn trình diễn trái ngược. Cụ thể, nếu như Sterling có một ngày thi đấu thăng hoa thì ngôi sao đắt giá bên phía Arsenal lại hoàn toàn mất hút.
Sterling: Kẻ bị nghi ngờ mang đến hy vọng
Tuy chưa giải được khơi khát bàn thắng tại Premier League kéo dài từ tháng 9 tới nay, song Sterling vẫn xứng đáng được xem là người hùng của Liverpool vào đêm qua. Ở trận đấu với Arsenal, cầu thủ nhỏ con này được HLV Brendan Rodgers bố trí chơi ở vị trí cao nhất trong sơ đồ 3-4-3 không có tiền đạo đích thực nào.

VIDEO: Liverpool 2-2 Arsenal



Trong hiệp 1, cũng có những lúc Sterling thất thế trong những pha tranh chấp với Mathieu Debuchy hay Calum Chambers, nhưng nhìn chung anh đã làm tốt công việc của mình. Với những pha phối hợp cực kỳ ăn ý với Philippe Coutinho cùng khả năng đi bóng khó chịu, “số 31” của Liverpool liên tục làm khổ hàng phòng ngự Arsenal và tạo ra khoảng trống giúp các đồng đội có cơ hội dứt điểm.

Ở tình huống dẫn đến bàn thắng thứ nhất của The Kop (45’), Sterling không trực tiếp kiến tạo cho Coutinho lập công. Tuy nhiên, dấu ấn mà  cầu thủ 20 này để lại là rất rõ nét, bởi nhờ có pha chạy chỗ thông minh của anh, hàng thủ Arsenal mới bị kéo dãn tạo điều kiện để Coutinho có cơ hội dứt điểm tung lưới Wojciech Szczesny.

Tỷ lệ chuyền thành công của Sterling trong hiệp 1 đạt 100%

Về phần mình, Sanchez chẳng để lại ấn tượng nào khi chuyển sang đá cánh trái trong sơ đồ 4-4-2 của Arsenal. Không những không tiếp đủ “đạn” cho bộ đôi tấn công Olivier Giroud và Danny Welbeck, cựu cầu thủ của Barca còn gây phản cảm với pha đóng kịch lộ liễu. May cho Sanchez là anh không bị trọng tài Michael Oliver tặng thẻ vàng vì giả vờ ngã sau pha va chạm với Mamadou Sakho trong hiệp 1.

Sự mờ nhạt của Sanchez trong 45 phút đầu tiên được thể hiện rất rõ qua việc tỷ lệ chuyền bóng thành công của anh chỉ đạt 70%. Trong khi đó, tất cả những đường chuyền của Sterling đều đi đúng địa chỉ. Ngoài ra, Sanchez để thua tới 8 lần trong 11 pha trạnh chấp tay đôi. Về phần mình, tỷ lệ chiến thắng của Sterling là 4/7.

Pha bóng dẫn đến bàn gỡ 1-1 của Arsenal

Trong pha bóng dẫn đến bàn gỡ 1-1 của Arsenal, đúng là Sanchez thực hiện cú đá phạt, nhưng anh chẳng có vai trò gì ở pha lập công của hậu vệ Mathieu Debuchy (45’+2). Đơn giản, sau cú đá phạt của ngôi sao người Chile, bóng đã luân chuyển qua một loạt cầu thủ rồi mới được Debuchy dùng đầu đưa vào lưới.

Sau giờ nghỉ, Sanchez vẫn chơi mà như “tàng hình” ở trên sân. Ngược lại, Sterling tiếp tục là nguồn cảm hứng của Liverpool, ngay cả khi anh chuyển sang cánh trái để nhường lại vị trí trung phong cho Fabio Borini. Nếu may mắn hơn, đáng ra Sterling đã có thể ghi tên mình vào bảng tỷ số nếu Debuchy không kịp thời ngăn chặn cú đá của anh. Dẫu sao, Sterling cũng có một ngày thi đấu đáng khen, khác hẳn với những gì mà niềm hy vọng số 1 của Arsenal là Sanchez đã thể hiện.

Bản đồ nhiệt cho thấy tầm hoạt động của Sterling

Bản đồ nhiệt cho thấy tầm hoạt động của Sanchez
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Cuộc chiến vào Top 4: Quyết liệt và khó lường Cuộc chiến vào Top 4: Quyết liệt và khó lường

    Trận chiến giành quyền vào Top 4 đang diễn ra hết sức quyết liệt và khó lường. Lại một lần nữa Southampton trở thành đội bóng làm gia tăng sự khốc liệt của cuộc đua.

  • Eden Hazard: Tài năng bị thổi phồng? Eden Hazard: Tài năng bị thổi phồng?

    “Chỉ cần có thêm những danh hiệu, tên tuổi của Eden Hazard sẽ được tạc vào lịch sử”, HLV Jose Mourinho đã nói như thế, trong một động thái thúc giục Chelsea ký tiếp hợp đồng 5 năm cho ngôi sao người Bỉ. Liệu quá lời không, Người đặc biệt?

  • Họ nói gì sau trận hòa kịch tính giữa Liverpool và Arsenal? Họ nói gì sau trận hòa kịch tính giữa Liverpool và Arsenal?

    Trong khi trung vệ Martin Skrtel của Liverpool tiếc nuối vì kết quả hòa 2-2 thì HLV Arsene Wenger của Arsenal lại cho rằng đây là một kết cục công bằng cho cả hai.

  • Đừng đùa với Abramovich! Đừng đùa với Abramovich!

    HLV Jose Mourinho vừa nhận cuộc gọi bất ngờ từ Roman Abramovich. Đã quá hiểu nhau, nên Mourinho biết rằng ông chủ muốn gì.

  • Nỗi đau của kẻ "giết hụt" Mourinho Nỗi đau của kẻ "giết hụt" Mourinho

    Bojan Krkic từng là một thần đồng được kỳ vọng bậc nhất. Nhưng tài năng này đang phải tìm lại những gì đã mất tại CLB nhỏ bé Stoke City. Đêm mai, Krkic sẽ tái ngộ Jose Mourinho, người từng thừa nhận rằng sự nghiệp của ông suýt bị “giết chết” bởi một bàn thắng của Krkic hồi năm 2010. Chắc chắn đó sẽ là màn tái ngộ rất đáng kỳ vọng.

  • Vlaar tỏa sáng, Van Gaal thèm thuồng Vlaar tỏa sáng, Van Gaal thèm thuồng

    Chứng kiến Ron Vlaar thi đấu nổi bật dưới màu áo Aston Villa, HLV người Hà Lan - Louis Van Gaal - hẳn càng thêm quyết tâm đưa trung vệ đồng hương này tái hợp ở sân Old Trafford.

  • M.U: Phơi bày giá trị thật M.U: Phơi bày giá trị thật

    Chuỗi 6 trận toàn thắng của Man United đã bị chặn lại sau kết quả hòa 1-1 với Aston Villa. Song điều đó không đáng lo bằng việc ở trận đấu vừa qua, Quỷ đỏ đã phơi bày nhiều hạn chế trong cách vận hành chiến thuật, mà lâu nay nó được khỏa lấp bằng nỗ lực cá nhân và cả may mắn.

  • 03h00 ngày 23/12, Stoke vs Chelsea: Không có quà cho Chelsea 03h00 ngày 23/12, Stoke vs Chelsea: Không có quà cho Chelsea

    Chelsea làm khách Stoke với sức ép khủng khiếp, khi họ đã bị Man City san bằng cách biệt điểm số. Khó khăn nhân lên gấp bội bởi Stoke còn là khắc tinh của The Blues những năm gần đây. Trong hoàn cảnh đó, rất có thể đoàn quân của HLV Jose Mourinho sẽ rời Britannia trắng tay.

  • Liverpool 2-2 Arsenal: Phút bù giờ nghiệt ngã Liverpool 2-2 Arsenal: Phút bù giờ nghiệt ngã

    Bị dẫn trước tới tận phút 90+6, thậm chí chỉ chơi với 10 người trong những phút cuối, nhưng Liverpool vẫn nỗ lực giật về 1 điểm nhờ sự non kém của Arsenal trong… 9 phút bù giờ nghiệt ngã.

  • Tường thuật Liverpool 2-2 Arsenal Tường thuật Liverpool 2-2 Arsenal

    Chơi áp đảo đối thủ trong phần lớn thời gian, nhưng sự kém hiệu quả trong dứt điểm đã làm hại Liverpool. Rốt cuộc chủ nhà phải nhờ tới bàn thắng của Martin Skrtel ở phút bù giờ thứ 7 để vớt vát 1 điểm.

  • 3-4-3, con đường máu của Rodgers 3-4-3, con đường máu của Rodgers

    Trong cơn cùng quẫn, HLV Brendan Rodgers quyết định cho Liverpool trở lại với sơ đồ 3-4-3, vốn đã từ bỏ trong nửa sau mùa bóng trước. Với sơ đồ ấy, Liverpool cũng đã đại bại 0-3 trước Man United, một trận đấu mà Rodgers tin là đã mở ra cho The Kop một con đường máu.

  • Premier League giờ quá sức với MU? Premier League giờ quá sức với MU?

    Đá với đội bét bảng Sheffield Utd nhưng MU đã trải qua trận đấu chật vật mới có thể giành chiến thắng sau hai lần liên tiếp bị dẫn bàn trước ở trận đấu bù vòng 29 Premier League 2023/24. Và hàng công của Quỷ đỏ thành Manchester vẫn tệ như thường, còn hàng thủ lại mắc những sai lầm chết người.

  • MU thắng Sheffield: Cứ phải ngược dòng mới chịu cơ MU thắng Sheffield: Cứ phải ngược dòng mới chịu cơ

    Chỉ phải gặp đội bét bảng Sheffield và được thi đấu trên sân nhà. Thế nhưng MU vẫn không thể có được một chiến thắng bình thường. Họ để cho đối thủ có 2 lần dẫn trước rồi mới chật vật ghi bàn gỡ hòa và ngược dòng giành chiến thắng. Dù đã đòi lại được vị trí thứ 6 trên BXH nhưng nếu cứ đá như thế này, Quỷ đỏ có lẽ cũng chẳng giữ được vị trí này lâu.

  • Pep Guardiola bất ngờ tiết lộ về tương lai Joao Cancelo Pep Guardiola bất ngờ tiết lộ về tương lai Joao Cancelo

    HLV Pep Guardiola mới đây đã gây chú ý khi đề cập đến tương lai của hậu vệ cánh người Bồ Đào Nha, Joao Cancelo tại Man City.

  • Slot đối diện khó khăn khi có thể mất 40 'thân tín' của Klopp Slot nhận cảnh báo sẽ đối diện vô vàn khó khăn ở Liverpool

    Arne Slot, HLV tiềm năng ngồi vào ghế nóng tại Liverpool thay Jurgen Klop, đã nhận được cảnh báo rằng "ít nhất sẽ có 40 người có thể theo chân thuyền trưởng người Đức chia tay sân Anfield".

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x