Tập trung nào, Chelsea!

Chiêu Văn
13:37 ngày 22-12-2014
Lần đầu tiên ở mùa này, Chelsea đang phải đứng trước áp lực từ kẻ bám đuổi. Đây sẽ là lúc mà họ cần sự tập trung hơn bao giờ hết.
Tập trung nào, Chelsea!
8 điểm dẫn trước của họ mới vài tuần trước so với Manchester City giờ đã biến mất sau khi The Citizens giành trọn 3 điểm như dự đoán trước Crystal Palace vào cuối tuần và bắt kịp đội đầu bảng về điểm số, dù đã chơi nhiều hơn 1 trận. Bỗng nhiên, tất cả những kỳ vọng về việc đội bóng London có thể trải qua cả mùa giải này bất bại trở nên thật lố bịch, và những tiên đoán về việc Chelsea sẽ bỏ túi chức vô địch tỏ ra quá vội vàng. Tuy nhiên, điều quan trọng cần ghi nhận ở đây là tất cả những lời tâng bốc đó không xuất phát từ Stamford Bridge.

Ban huấn luyện và các cầu thủ Chelsea lúc nào cũng chỉ tập trung cho trận đấu phía trước. Mục tiêu tối thượng vẫn là giành những danh hiệu và không ai tỏ ra lơ là hay chủ quan. Báo chí có thể luôn làm quá về một chiến thắng hay một trận thua, nhưng với HLV Jose Mourinho và đội bóng của ông, mỗi trận đấu chỉ là công việc thường nhật mà họ sẽ phải làm cho tốt. Nhưng ngay cả như thế, lịch thi đấu trước mắt đòi hỏi chiến lược gia người BĐN phải nhìn xa hơn “trận tiếp theo”, khi trong nhóm đầu bảng, Chelsea sẽ phải gặp những đối thủ vào loại khó chịu nhất ở giai đoạn nước rút Giáng sinh-năm mới. Đầu tiên là chuyến làm khách tối nay tới Britannia, nơi Stoke City luôn rất khó bị đánh bại.


Stoke không phải là một đối thủ dễ chơi

Điều tốt cho Chelsea là với Mourinho, họ có một thủ lĩnh trầm tĩnh và tự tin, sẽ giúp các cầu thủ giải tỏa những căng thẳng, đồng thời mang tới cho họ sự tập trung cần thiết khi bước ra sân. Họ có thể bước vào hang hổ, nhưng Chelsea cũng có đủ những tay Võ Tòng trong đội hình. HLV Stoke, Mark Hughes chưa thể biến Britannia thành một pháo đài với sự quyết liệt và lối chơi nhiều sức mạnh như dưới thời Tony Pulis, nhưng mọi đội bóng tới đó đều sẽ phải chuẩn bị cho một cuộc chiến sống còn. Arsenal có thể chứng nhận cho điều đó: họ vừa thua 2-3 trên sân bóng đó trong một cuộc kịch chiến.

Một trong những điều hấp dẫn nhất về Chelsea hiện giờ là sự kết hợp giữa tài năng, sức mạnh và các cá tính trong đội hình. Nếu họ cần phải chiến đấu bằng sức mạnh, thì sẽ có thủ lĩnh John Terry và những lực sĩ Branislav Ivanovic, Gary Cahill, Nemanja Matic, Diego Costa và Thibaut Courtois. Nếu họ cần sự khéo léo, tận dụng khoảng trống và thông minh, thì tới lượt Eden Hazard, Oscar, Cesc Fabregas và Willian. Thêm vào đó, cả 4 tiền vệ công nói trên, dù có thể là những nghệ sĩ, không ngần ngại làm những công việc nặng nhọc khi đội bóng cần. Sự đoàn kết và khát khao đã được thể hiện rõ, và đó là công thức chiến thắng của mọi đội bóng lớn.


Hazard đang tìm lại phong độ cao

Chelsea cũng chơi không tệ trong những chuyến làm khách gần đây tới Stoke, dù không phải lúc nào cũng ra về với kết quả mà họ muốn. Thất bại 2-3 ở mùa trước không phải vì họ lép vế hơn, mà là vì phí hoài quá nhiều cơ hội và những sai lầm cá nhân tệ hại ở hàng thủ. Xét thế trận, lẽ ra đó phải là sự lặp lại của chiến thắng 4-0 ở Britannia trong mùa trước nữa, khi một bàn đẹp mắt của Hazard, một quả phạt đền của Frank Lampard và 2 bàn phản lưới nhà của Jonathan Walters giúp Chelsea giành trọn 3 điểm. Nhưng thất bại năm ngoái là một lời cảnh báo nghiêm khắc: The Blues phải luôn tập trung và chơi tốt trong mọi tình huống. Hơi thở gấp gáp của Man City đã phả vào gáy họ rồi.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • CR7 đạt thành tích “vô tiền khoáng hậu” cùng M.U và Real CR7 đạt thành tích “vô tiền khoáng hậu” cùng M.U và Real

    Với danh hiệu Club World Cup vừa chinh phục hôm qua, Cristiano Ronaldo đã giành tất cả các danh hiệu quan trọng trong màu áo Manchester United và cả Real Madrid.

  • “Hiện tượng” Charlie Austin lập hat-trick cho QPR: Từ thợ nề, đến ngôi sao bóng đá! “Hiện tượng” Charlie Austin lập hat-trick cho QPR: Từ thợ nề, đến ngôi sao bóng đá!

    5 năm trước, Austin còn chơi bóng ở giải bán chuyên nghiệp, nhận mức lương còm cõi 80 bảng/trận, cùng với công việc chính là một thợ nề. Bây giờ, Austin được biết đến là ngôi sao bóng đá, niềm hy vọng mới của hàng công tuyển Anh.

  • Liverpool: Không may, nhưng hay hơn mỗi tuần! Liverpool: Không may, nhưng hay hơn mỗi tuần!

    Trận hòa với Arsenal cho thấy, những thay đổi gần đây của Rodgers không phải là một động thái “bấn loạn” thường thấy khi một HLV bị dồn vào chân tường, mà nó là cơ sở để Liverpool thay đổi theo từng tuần.

  • David Silva: “Một miếng khi đói...” David Silva: “Một miếng khi đói...”

    David Silva không phải là mẫu cầu thủ “mắn” bàn thắng. Thực tế là trước trận gặp Crystal Palace đêm thứ Bảy vừa rồi, anh đã trải qua tròn 1 năm không ghi bàn trên sân Etihad. Nhưng khi Man City cần hơn bao giờ hết một bàn thắng, thì Silva đã lên tiếng.

  • Man City: Nhà vô địch đã trở lại Man City: Nhà vô địch đã trở lại

    Man City vừa vùi dập Crystal Palace 3-0, qua đó tăng cường sức ép cực lớn lên Chelsea, đội bóng sẽ đá trận muộn rạng sáng mai. Điều Man City cần, Man City đã có! Chiến thắng vừa qua chứng tỏ nhà ĐKVĐ đã thực sự trở lại.

  • Sterling: Kẻ bị nghi ngờ mang đến hy vọng Sterling: Kẻ bị nghi ngờ mang đến hy vọng

    Ở trận Liverpool và Arsenal hòa nhau 2-2, hai thành viên quan trọng bậc nhất của mỗi đội là Raheem Sterling và Alexis Sanchez đã có những màn trình diễn trái ngược. Cụ thể, nếu như Sterling có một ngày thi đấu thăng hoa thì ngôi sao đắt giá bên phía Arsenal lại hoàn toàn mất hút.

  • Cuộc chiến vào Top 4: Quyết liệt và khó lường Cuộc chiến vào Top 4: Quyết liệt và khó lường

    Trận chiến giành quyền vào Top 4 đang diễn ra hết sức quyết liệt và khó lường. Lại một lần nữa Southampton trở thành đội bóng làm gia tăng sự khốc liệt của cuộc đua.

  • Eden Hazard: Tài năng bị thổi phồng? Eden Hazard: Tài năng bị thổi phồng?

    “Chỉ cần có thêm những danh hiệu, tên tuổi của Eden Hazard sẽ được tạc vào lịch sử”, HLV Jose Mourinho đã nói như thế, trong một động thái thúc giục Chelsea ký tiếp hợp đồng 5 năm cho ngôi sao người Bỉ. Liệu quá lời không, Người đặc biệt?

  • Họ nói gì sau trận hòa kịch tính giữa Liverpool và Arsenal? Họ nói gì sau trận hòa kịch tính giữa Liverpool và Arsenal?

    Trong khi trung vệ Martin Skrtel của Liverpool tiếc nuối vì kết quả hòa 2-2 thì HLV Arsene Wenger của Arsenal lại cho rằng đây là một kết cục công bằng cho cả hai.

  • Đừng đùa với Abramovich! Đừng đùa với Abramovich!

    HLV Jose Mourinho vừa nhận cuộc gọi bất ngờ từ Roman Abramovich. Đã quá hiểu nhau, nên Mourinho biết rằng ông chủ muốn gì.

  • Nỗi đau của kẻ "giết hụt" Mourinho Nỗi đau của kẻ "giết hụt" Mourinho

    Bojan Krkic từng là một thần đồng được kỳ vọng bậc nhất. Nhưng tài năng này đang phải tìm lại những gì đã mất tại CLB nhỏ bé Stoke City. Đêm mai, Krkic sẽ tái ngộ Jose Mourinho, người từng thừa nhận rằng sự nghiệp của ông suýt bị “giết chết” bởi một bàn thắng của Krkic hồi năm 2010. Chắc chắn đó sẽ là màn tái ngộ rất đáng kỳ vọng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x