Vòng 17 Premier League: Ngập cảm xúc với 3-5-2!

Minh Đức Minh Đức
15:03 ngày 22-12-2014
Thêm một cuối tuần nhiều cảm xúc với cú sảy chân của M.U và bàn thắng “cứu rỗi” Liverpool vào phút cuối của Skrtel. Nhưng trên hết, đây là vòng đấu tôn vinh sơ đồ 3-5-2, khi nó xuất hiện 5 lần trong 4 trận ở loạt đấu này.
Vòng 17 Premier League: Ngập cảm xúc với 3-5-2!
Khi 3-5-2 là lẽ sống
3-5-2 thực sự là lẽ sống với Aston Villa, khi đây là sơ đồ giúp họ cầm hòa thành công M.U, một đội bóng cũng đang dùng sơ đồ tương tự, và trớ trêu thay, cũng chính là sơ đồ yêu thích của HLV Louis van Gaal. Aston Villa đã “lấy độc trị độc” thành công, khi 3-5-2 giúp họ tỏ ra vô cùng chắc chắn ở mặt trận phòng ngự, và khiến những ngôi sao thượng thặng nhất của M.U như Robin van Persie, Wayne Rooney hay Angel di Maria chỉ còn biết “khóc thét” ở bên ngoài khu 16m50.

Dù Radamel Falcao là người đã tìm ra kẽ hở của sơ đồ này bên phía Aston Villa với một pha lập công, nhưng chừng đó là chưa đủ để giúp “Quỷ đỏ” thành Manchester vui vẻ trở về, bởi trước đó họ đã thủng lưới sau pha ra chân cực khéo của Christian Benteke, khiến thủ thành đang được ca tụng hết lời thời gian gần đây là David de Gea chỉ còn biết đứng nhìn. Nếu may mắn và hiệu quả hơn, đội chủ sân Villa Park còn có thể khiến “bầy Quỷ” ôm hận ra về mà không có điểm nào trong tay.


Falcao ghi bàn nhưng M.U không thể có 3 điểm

Cũng là 3-5-2 hoán đổi liên tục, Liverpool đã mang quá khứ ở mùa giải năm ngoái trở lại sân Anfield với một lối chơi nhanh và đầy quả cảm, dù những vết sẹo về phong độ ở mùa giải năm nay khiến họ 2 lần phải nhận bàn thua từ những sai sót ở hàng thủ, đặc biệt là của Martin Skrtel. Tuy nhiên, cũng chính Skrtel với một miếng băng dán đầu sau tình huống bị Olivier Giroud “lấy đầu kê chân”, đã dũng mãnh băng vào đánh đầu từ một pha phạt góc, san bằng cách biệt cho The Kop ở phút 90’+7.

Brendan Rodgers có lẽ đã được vớt lên từ ngưỡng cửa địa ngục, bởi một trận thua trước Arsenal nhiều khả năng sẽ lấy đi chiếc ghế của HLV này. Tuy nhiên, giờ thì giới hạn giữa địa ngục và thiên đàng với Liverpool chẳng là bao, sau những gì họ thể hiện ở trận đấu đêm qua. The Kop đang tiến bộ từng ngày sau những thay đổi táo bạo của chiến lược gia người Bắc Ireland, và hứa hẹn sẽ mang phong độ ở mùa năm ngoái trở lại vào thực tế, khi tiền đạo Daniel Sturridge trở lại vào tháng 1.

Thống kê chi tiết trận Liverpool 2-2 Arsenal



3-5-2 cũng là ngọn nguồn dẫn dến chiến thắng hoành tráng với tỉ số 3-0 của Southampton trước Everton, cặp đấu mà trước đó được dự đoán phần khó sẽ thuộc về đội chủ nhà, khi họ không có nguồn cảm hứng Dusan Tadic và vừa trải qua 5 trận thua liên tiếp. Đáng chú ý, tiền đạo Romelu Lukaku của Everton được Opta hài hước ví là “1 trong 2 chân sút hàng đầu (người kia là Graziano Pelle) của Southampton trong 5 trận gần nhất, dù anh này khoác áo Everton”, là bởi chân sút người Bỉ đã có một pha phản lưới nhà, và cũng bởi The Saints chỉ có duy nhất 1 bàn thắng sau 5 trận mới đây.

Đội bóng còn lại đã sử dụng 3-5-2 ở vòng đấu này là Hull City, trong cuộc tiếp đón Swansea City trên sân nhà. Tuy vậy, sự hữu dụng của sơ đồ này đã không thể khiến Hull có được trọn vẹn 3 điểm, khi bàn thắng duy nhất của tiền vệ Ki Sung-Yong đã giúp “Thiên Nga” mới là đội có niềm vui chung cuộc.


Southampton thắng thuyết phục sau chuỗi trận thất vọng

Man City “dị” hơn cả
Không 3-5-2, và không cả... tiền đạo, Man City mới là đội gây ra nhiều bất ngờ nhất ở đội hình ra quân tại vòng đấu này, với người đá cao nhất trên hàng công là tiền vệ James Milner. Nhưng không vì thế mà Man xanh mất đi sự sắc sảo vốn có. Trong một ngày rực sáng, tiền vệ David Silva đã lập một cú đúp và là người khởi xướng trong bàn thắng còn lại của Yaya Toure, ấn định thắng lợi 3-0 cho đội chủ nhà.

3 điểm có được giúp Man City lần đầu tiên ở mùa giải năm nay, và cũng là đội đầu tiên san bằng về mặt điểm số với đội đầu bảng Chelsea. Đây sẽ là một áp lực không nhỏ cho thầy trò HLV Jose Mourinho trước khi họ bước vào trận đấu được dự đoán là khó khăn trước Stoke City trên sân khách vào đêm nay.


Không tiền đạo, đã có Silva!

Cầu thủ ấn tượng nhất vòng: Charlie Austin
Bị West Brom dẫn trước tới 2 bàn, nhưng cú hat-trick của tiền đạo Charlie Austin đã giúp QPR lội ngược dòng “thần thánh” để thắng lại 3-2. Với 11 pha lập công có được, Austin đã ghi tới 55% số bàn thắng của QPR ở mùa giải năm nay, qua đó vươn lên xếp thứ 3 trong danh sách những chân sút hàng đầu tại giải.


Austin đang là một nửa sức mạnh của QPR

Pha bóng ấn tượng nhất vòng
Cú cứa bóng siêu hiểm hóc của Benteke vào góc xa khiến thủ thành De Gea đứng “chôn chân”, qua đó giúp Aston Villa giữ 1 điểm ở lại Villa Park trước M.U, xứng đáng là pha bóng ấn tượng nhất vòng đấu này. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của tuyển thủ Bỉ vào lưới “Quỷ đỏ”, và là lần thứ 3 cầu thủ này có đóng góp trong 4 bàn thắng gần nhất của Aston Villa (2 bàn thắng, 1 kiến tạo).

VIDEO: Benteke ghi tuyệt phẩm vào lưới M.U



Con số
9 - Với 2 tình huống kiến tạo trong chiến thắng 3-0 của Man City trước Crystal Palace, hai hậu vệ Pablo Zabaleta và Aleksandar Kolarov đã có được mỗi người 9 pha kiến tạo kể từ đầu mùa giải năm ngoái, chỉ đứng sau thành tích của Leighton Baines (10).

27 - Với bàn thắng có được trong trận đấu với Leicester, tiền đạo Andy Carroll của West Ham đã lần đầu tiên có được một pha làm bàn tại Premier League bằng chân kể từ tháng 4/2013, sau 27 trận. 4 bàn gần nhất của Carroll đều từ những quả đánh đầu.

36,5 - Arsenal chỉ sở hữu bóng 36,5% thời gian ở cuộc đối đầu với Liverpool, thấp nhất trong các trận đấu của họ tại Premier League kể từ tháng 8/2003.

70 - Thẻ vàng phải nhận ở trận đấu với Newcastle là chiếc thẻ vàng thứ 70 của cầu thủ này tại Premier League, san bằng với “thành tích” của những Dennis Wise, Mark Hughes và Jamie Carragher.

1510 - Với pha lập công trong chiến thắng 2-1 của Tottenham trước Burnley, tiền vệ Erik Lamela đã có bàn thắng đầu tiên cho Spurs tại Premier League, chấm dứt 1510 phút “tịt ngòi”.





Kết quả cụ thể vòng 17
Man City 3-0 Crystal Palace (VIDEO)
Aston Villa 1-1 M.U (VIDEO)
Hull City 0-1 Swansea City (VIDEO)
QPR 3-2 West Brom (VIDEO)
Southampton 3-0 Everton (VIDEO)
Tottenham 2-1 Burnley (VIDEO)
West Ham 2-0 Leicester City (VIDEO)
Newcastle 0-1 Sunderland (VIDEO)
Liverpool 2-2 Arsenal (VIDEO)

VIDEO: Những tình huống thú vị nhất vòng 17 Premier League



Đội hình tiêu biểu vòng 17

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • M.U: Đi tìm công thức hoàn hảo M.U: Đi tìm công thức hoàn hảo

    Louis van Gaal là một cái tôi rất lớn. Có những lúc có cảm giác rằng ông nổi giận với cả thế giới khi mọi chuyện không đúng ý ông.

  • Hàng thủ Arsenal bị "chửi" te tua sau bàn thắng của Skrtel Hàng thủ Arsenal bị "chửi" te tua sau bàn thắng của Skrtel

    Chứng kiến tình huống Martin Skrtel đánh đầu dũng mãnh ấn định tỷ số hòa 2-2 cho Liverpool ở phút 90+6, các cầu thủ phòng ngự của Arsenal đã hứng chịu rất nhiều lời chỉ trích của NHM.

  • Luật công bằng tài chính đang "giết" Man City Luật công bằng tài chính đang "giết" Man City

    HLV Manuel Pellegrini cho rằng Luật công bằng tài chính (FFP) đang khiến Man City không thể đưa ra sân một đội hình đủ sức chiến đấu, đặc biệt là ở trận thắng trước Crystal Palace mới đây.

  • Góc chiến thuật: Liverpool áp đảo Arsenal nhờ tốc độ Góc chiến thuật: Liverpool áp đảo Arsenal nhờ tốc độ

    Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn chiến thuật đáng chú ý trong cuộc đối đầu giữa Liverpool và Arsenal trên sân Anfield ngày hôm qua.

  • Tập trung nào, Chelsea! Tập trung nào, Chelsea!

    Lần đầu tiên ở mùa này, Chelsea đang phải đứng trước áp lực từ kẻ bám đuổi. Đây sẽ là lúc mà họ cần sự tập trung hơn bao giờ hết.

  • CR7 đạt thành tích “vô tiền khoáng hậu” cùng M.U và Real CR7 đạt thành tích “vô tiền khoáng hậu” cùng M.U và Real

    Với danh hiệu Club World Cup vừa chinh phục hôm qua, Cristiano Ronaldo đã giành tất cả các danh hiệu quan trọng trong màu áo Manchester United và cả Real Madrid.

  • “Hiện tượng” Charlie Austin lập hat-trick cho QPR: Từ thợ nề, đến ngôi sao bóng đá! “Hiện tượng” Charlie Austin lập hat-trick cho QPR: Từ thợ nề, đến ngôi sao bóng đá!

    5 năm trước, Austin còn chơi bóng ở giải bán chuyên nghiệp, nhận mức lương còm cõi 80 bảng/trận, cùng với công việc chính là một thợ nề. Bây giờ, Austin được biết đến là ngôi sao bóng đá, niềm hy vọng mới của hàng công tuyển Anh.

  • Liverpool: Không may, nhưng hay hơn mỗi tuần! Liverpool: Không may, nhưng hay hơn mỗi tuần!

    Trận hòa với Arsenal cho thấy, những thay đổi gần đây của Rodgers không phải là một động thái “bấn loạn” thường thấy khi một HLV bị dồn vào chân tường, mà nó là cơ sở để Liverpool thay đổi theo từng tuần.

  • David Silva: “Một miếng khi đói...” David Silva: “Một miếng khi đói...”

    David Silva không phải là mẫu cầu thủ “mắn” bàn thắng. Thực tế là trước trận gặp Crystal Palace đêm thứ Bảy vừa rồi, anh đã trải qua tròn 1 năm không ghi bàn trên sân Etihad. Nhưng khi Man City cần hơn bao giờ hết một bàn thắng, thì Silva đã lên tiếng.

  • Man City: Nhà vô địch đã trở lại Man City: Nhà vô địch đã trở lại

    Man City vừa vùi dập Crystal Palace 3-0, qua đó tăng cường sức ép cực lớn lên Chelsea, đội bóng sẽ đá trận muộn rạng sáng mai. Điều Man City cần, Man City đã có! Chiến thắng vừa qua chứng tỏ nhà ĐKVĐ đã thực sự trở lại.

  • Sterling: Kẻ bị nghi ngờ mang đến hy vọng Sterling: Kẻ bị nghi ngờ mang đến hy vọng

    Ở trận Liverpool và Arsenal hòa nhau 2-2, hai thành viên quan trọng bậc nhất của mỗi đội là Raheem Sterling và Alexis Sanchez đã có những màn trình diễn trái ngược. Cụ thể, nếu như Sterling có một ngày thi đấu thăng hoa thì ngôi sao đắt giá bên phía Arsenal lại hoàn toàn mất hút.

  • U23 Indonesia có hay không?  Mâu thuẫn sức mạnh của U23 Indonesia tại VCK U23 châu Á 2024

    Chiến thắng trước U23 Australia cùng với đó là 3 điểm mà U23 Qatar giành được từ U23 Jordan giúp U23 Indonesia sống dậy cơ hội vào tứ kết. Trong lần đầu tham dự giải, những gì mà U23 Indonesia làm được thật đáng khen ngợi. 

  • Nhận định bóng đá  PSG vs Lyon, 02h00 ngày 22/4: PSG đăng quang sớm? 02h00 ngày 22/4: PSG vs Lyon     

    Nhận định bóng đá trận PSG vs Lyon diễn ra vào lúc 02h00 ngày 22/4 ở vòng 30 Ligue 1 2023/24. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

  • Nhận định bóng đá Sassuolo vs Lecce, 17h30 ngày 21/4: Tia sáng cuối con đường 17h30 ngày 21/4: Sassuolo vs Lecce

    Nhận định bóng đá trận đấu Sassuolo vs Lecce trong khuôn khổ Vòng 33 giải Serie A 2023/24 diễn ra vào lúc 17h30 ngày 21/4. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

  • U23 Việt Nam sẽ hết 'tấu hài', đã có cách để thắng Malaysia U23 Việt Nam sẽ hết 'tấu hài', đã có cách để thắng Malaysia

    U23 Việt Nam đã có sự khởi đầu suôn sẻ ở VCK U23 châu Á 2024 bằng chiến thắng 3-1 trước U23 Kuwait. Tuy nhiên, 3 điểm trong ngày ra quân cũng không thể khỏa lấp những âu lo đến từ màn thể hiện của các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x