"Cặp đôi hoàn cảnh" Rodgers và Wenger: Thương nhau mà sống...

VIỆT CƯỜNG
06:39 ngày 23-12-2014
Họ không tiếc dành những lời tốt đẹp nhất cho nhau. Người này sẵn sàng đứng lên bảo vệ khi người kia bị đối xử thiếu công bằng. Họ là Brendan Rodgers và Arsene Wenger. Họ từng là những người khốn khổ, và chẳng sung sướng hơn sau màn đối đầu ở Anfield!
"Cặp đôi hoàn cảnh" Rodgers và Wenger: Thương nhau mà sống...
BÓNG ĐÁ QUÁ KHẮC NGHIỆT...
Trước trận đấu với Arsenal, báo chí Anh rầm rộ đưa tin Rodgers sẽ bị sa thải nếu Liverpool tiếp tục thất bại. Cách đây mới hơn nửa năm, đó là điều không thể hình dung nổi. Rodgers khi ấy đưa Liverpool tới gần chức vô địch Premier League hơn bao giờ hết. Ông được dư luận tung hô như người hùng, được đồng nghiệp công nhận là HLV xuất sắc nhất mùa. Thời điểm ấy, người ta tin rằng với “tài năng” của Rodgers, và với quyền lực mà các ông chủ người Mỹ trao vào tay ông, Liverpool có thể bắt đầu một kỷ nguyên mới, vinh quang và kéo dài.

Wenger cũng đến Anfield trong tâm trạng không mấy vui vẻ. Ông phải chịu sức ép rất lớn sau khởi đầu kém cỏi của Arsenal. Trong nhiều trận đấu cả trên sân nhà lẫn sân khách, CĐV của Pháo thủ thậm chí còn chăng biểu ngữ đòi sa thải HLV trưởng. Đó cũng là điều mà người ta từng có lúc không thể hình dung nổi. Wenger, người đã thay đổi hoàn toàn Arsenal, đưa đội bóng tới những danh hiệu, tạo ra hàng nghìn trận cầu cảm xúc, đang bị xem như kẻ phá hoại ở Emirates? Bởi chính những CĐV từng sẵn sàng làm tất cả đều bày tỏ niềm tin rằng “còn Wenger, còn hy vọng”.

“Đó là điều đáng hổ thẹn, nhưng thế giới bây giờ là vậy đó”, Rodgers bảo vệ Wenger. “Tôi cảm thông sâu sắc với Rodgers; nghề của chúng tôi là phải tồn tại qua khủng hoảng. Không ai có thể thắng mãi”, Wenger trả lễ. Thế giới bóng đá, có vẻ như, đã quá khắc nghiệt với Rodgers và Wenger!?


... HAY SỰ BẤT LỰC CỦA HLV?
Những biểu hiện của Rodgers và Wenger bên đường biên sân Anfield cuối tuần qua cũng sinh động và nhiều thái cực chẳng kém gì một siêu phẩm điện ảnh. Khi Coutinho mở tỉ số, Rodgers lạnh lùng giờ cao nắm đấu, còn Wenger mặt tái dại, trước khi quay sang người trợ lý làu bàu. Có lẽ ông không hiểu tại sao các học trò lại quyết định phối hợp 1-2 ngay trước vòng cấm như thế. Nhưng khi Giroud nâng tỉ số lên 2-1, trong khi Wenger ăn mừng như thể Arsenal vừa kết thúc mùa giải với thành tích bất bại, ở bên cạnh, Rodgers đứng như trời trồng, không thể tin được điều gì vừa xảy ra.

Cả Wenger lẫn Rodgers, thực tế, đều không kiểm soát được cảm xúc của bản thân. Đó là vì họ cần một chiến thắng ở Anfield hơn bao giờ hết, nhưng không biết chắc mình cần gì để có chiến thắng. Liverpool đã chơi thứ bóng đá pressing khá ấn tượng, nhưng dù đã chiếm trọn khu trung tuyến, họ lại quá yếu ớt ở hai đầu sân, một căn bệnh mãn tính của The Kop mùa này. Arsenal thì ngược lại, đã có được 2 bàn thắng nhờ sự hiệu quả đáng kinh ngạc. Nhưng màn trình diễn của họ ở Anfield lại bị đánh giá là tệ nhất trong hơn 10 năm trở lại đây.

Trận hòa 2-2 ở Anfield đã phơi bày tất cả những vấn đề của hai đội bóng. Với Liverpool là chất lượng của hàng phòng ngự, và việc chỗ trống Luis Suarez bỏ lại không được lấp đầy. Còn với Arsenal là khả năng tranh chấp ở hàng tiền vệ, và sự “ngu ngơ” của những cầu thủ chơi ở trung tâm hàng thủ. Vấn đề là, những điểm yếu ấy đều đã được mổ xẻ rất nhiều trước khi mùa giải bắt đầu. Cả Rodgers lẫn Wenger đều có nhiều cơ hội, và cả tiền bạc, để giải quyết chúng. Nhưng hãy xem họ làm được gì?

Ghế Rodgers bớt lung lay
Theo góc nhìn của… nhà cái, khả năng HLV Rodgers mất việc đã giảm xuống. Sau trận thua Man Utd 0-3 hôm 14/12, khả năng Rodgers là HLV tiếp theo mất việc tại Premier League là 9/4 (đặt 4 ăn 9 - Theo Skybet), chỉ cao hơn mỗi Nigel Pearson (Leicester). Tuy nhiên sau trận hòa Arsenal, Rodgers đã xuống thứ tư trong danh sách này (9/1). 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Dư âm Liverpool 2-2 Arsenal: Đến Anfield mà xem tấu hài! Dư âm Liverpool 2-2 Arsenal: Đến Anfield mà xem tấu hài!

    4 bàn thắng được ghi sau 32 cú dứt điểm. 1 thẻ đỏ, 1 bàn thắng khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây. Áo rách, máu đổ. Đại chiến Liverpool - Arsenal cuối tuần qua trông có vẻ kịch tính, máu lửa nhưng dấu ấn chuyên môn thì gần như không có.

  • Liverpool và Arsenal kém xa mùa trước Liverpool và Arsenal kém xa mùa trước

    Cùng kỳ này mùa trước, sau 17 vòng đấu, Liverpool và Arsenal đang chia nhau 2 vị trí dẫn đầu trên BXH. Cụ thể, Liverpool và Arsenal cùng giành được 36 điểm, và cùng thắng 11 trận/17 vòng.

  • Phủ bóng phong ba Phủ bóng phong ba

    Arsenal và Liverpool vừa tạo ra một trận đấu với 4 bàn thắng cùng không ít kịch tính (thay nhau dẫn trước, bàn gỡ 2-2 ở phút chót), nhưng kết quả hòa chỉ cùng níu chân cả hai trong hy vọng vươn lên. Chưa hết, qua cuộc so tài ấy hầu như chúng ta không thấy chút gì sáng sủa cho tương lai của 2 đội bóng lớn của Premier League.

  • Stoke 0-2 Chelsea: Fabregas tỏa sáng, Chelsea củng cố ngôi đầu Stoke 0-2 Chelsea: Fabregas tỏa sáng, Chelsea củng cố ngôi đầu

    Vừa trở lại sau án treo giò, Cesc Fabregas ngay lập tức tỏa sáng bằng một bàn thắng cùng một đường kiến tạo cho John Terry lập công để mang về chiến thắng 2-0 cho Chelsea trong chuyến làm khách trước Stoke City, qua đó giúp đội bóng thành London xây chắc ngôi đầu bảng.

  • Mourinho nói gì về các cầu thủ dự bị của Chelsea? Mourinho nói gì về các cầu thủ dự bị của Chelsea?

    HLV Jose Mourinho hiểu rằng các cầu thủ dự bị của Chelsea sẽ cảm thấy bực bội và không hài lòng vì không được thi đấu thường xuyên, tuy vậy ông yêu cầu họ phải giữ thái độ luyện tập chuyên nghiệp và sẵn sàng ra sân khi cần.

  • Coutinho đang tìm lại phong độ, nhưng cần ghi nhiều bàn hơn! Coutinho đang tìm lại phong độ, nhưng cần ghi nhiều bàn hơn!

    Tiền vệ kiến tạo người Brazil đã có ảnh hưởng lớn trong trận hòa với Arsenal ở Anfield, gây ra rất nhiều vấn đề cho đội khách với lối chơi chuyền bóng thông minh của anh.

  • Vòng 17 Premier League: Ngập cảm xúc với 3-5-2! Vòng 17 Premier League: Ngập cảm xúc với 3-5-2!

    Thêm một cuối tuần nhiều cảm xúc với cú sảy chân của M.U và bàn thắng “cứu rỗi” Liverpool vào phút cuối của Skrtel. Nhưng trên hết, đây là vòng đấu tôn vinh sơ đồ 3-5-2, khi nó xuất hiện 5 lần trong 4 trận ở loạt đấu này.

  • M.U: Đi tìm công thức hoàn hảo M.U: Đi tìm công thức hoàn hảo

    Louis van Gaal là một cái tôi rất lớn. Có những lúc có cảm giác rằng ông nổi giận với cả thế giới khi mọi chuyện không đúng ý ông.

  • Hàng thủ Arsenal bị "chửi" te tua sau bàn thắng của Skrtel Hàng thủ Arsenal bị "chửi" te tua sau bàn thắng của Skrtel

    Chứng kiến tình huống Martin Skrtel đánh đầu dũng mãnh ấn định tỷ số hòa 2-2 cho Liverpool ở phút 90+6, các cầu thủ phòng ngự của Arsenal đã hứng chịu rất nhiều lời chỉ trích của NHM.

  • Luật công bằng tài chính đang "giết" Man City Luật công bằng tài chính đang "giết" Man City

    HLV Manuel Pellegrini cho rằng Luật công bằng tài chính (FFP) đang khiến Man City không thể đưa ra sân một đội hình đủ sức chiến đấu, đặc biệt là ở trận thắng trước Crystal Palace mới đây.

  • Góc chiến thuật: Liverpool áp đảo Arsenal nhờ tốc độ Góc chiến thuật: Liverpool áp đảo Arsenal nhờ tốc độ

    Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn chiến thuật đáng chú ý trong cuộc đối đầu giữa Liverpool và Arsenal trên sân Anfield ngày hôm qua.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x