Dư âm Liverpool 2-2 Arsenal: Đến Anfield mà xem tấu hài!

THẠCH LONG
06:38 ngày 23-12-2014
4 bàn thắng được ghi sau 32 cú dứt điểm. 1 thẻ đỏ, 1 bàn thắng khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây. Áo rách, máu đổ. Đại chiến Liverpool - Arsenal cuối tuần qua trông có vẻ kịch tính, máu lửa nhưng dấu ấn chuyên môn thì gần như không có.
Dư âm Liverpool 2-2 Arsenal: Đến Anfield mà xem tấu hài!
ĐIỂM 10 CHO… THẨM MỸ
Máu đã chảy rất nhiều trên đầu Martin Skrtel, nhưng chỉ cần một tấm băng đô sơ sài, trung vệ của Liverpool lại chiến đấu đến những phút cuối cùng. Bên kia sân, áo của Santi Cazorla đã rách kèm theo một vết thương cũng đang rỉ máu. Nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha của Arsenal thậm chí không cần sơ cứu, tiếp tục chiến đấu lăn xả cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. 

Trận đại chiến giữa Liverpool và Arsenal tại sân Anfield đêm Chủ nhật vừa qua nếu nói về yếu tố thẩm mỹ, cảm xúc, quyết liệt, tốc độ thì không thua kém bất kỳ trận so tài kinh điển nào của bóng đá thế giới. Bởi không phải CLB nào cũng giữ được ngọn lửa quyết tâm cháy cho đến những giây cuối như Liverpool. Và cũng chẳng dễ tìm thấy những hình ảnh đầy chiến ý như câu chuyện về Santi Cazorla kể trên.

Tuy nhiên, máu và mồ hôi suy cho cùng, không phải là vũ khí tối thượng, càng không nên là vũ khí duy nhất để ngươiời ta giành chiến thắng ở những trận cầu đỉnh cao. Để cạnh tranh với nhóm đại gia còn lại, Liverpool và Arsenal phải cho người ta thấy họ xuất sắc về mặt chuyên môn, và một trận đấu lớn như ở Anfield lẽ ra cũng nên có vài yếu tố chuyên môn chắt lọc lại.


Đáng tiếc, bất chấp tỷ số có vẻ kịch tính, bất chấp tốc độ trận đấu diễn ra chóng mặt, bất chấp máu đã đổ… thì trận đại chiến tại Anfield đêm Chủ nhật vừa qua thực tế quá kém cỏi về mặt chuyên môn. Liverpool hung hăng nhưng vô hại. Arsenal dù có vẻ rất hiệu quả trong những pha dứt điểm, nhưng đánh rơi chiến thắng thực tế vì hèn nhát và run rẩy. 

 ĐIỂM 0 CHO CHUYÊN MÔN
Trong 4 bàn thắng được ghi, ít nhất 3 bàn đến từ những phút ngẫu hứng ngớ ngẩn của hàng thủ đôi bên. Ở bàn mở tỷ số, ai có thể lý giải nổi tại sao Welbeck và Giroud lại phối hợp 1-2 trông có vẻ rất chuyên nghiệp rồi đưa bóng thẳng vào chân… đối phương dẫn đến việc Coutinho có bóng và mở tỷ số. 

Khi Fabio Borini được đưa vào sân, anh liệu có ý thức vai trò của mình là tấn công chứ không phải sưu tập 2 thẻ vàng chỉ sau đúng… 2 phút hay không? Còn Arsenal nữa. Tại sao thi đấu trong thế hơn người, Wenger lại chỉ đạo đội hình co rúm về phần sân nhà, hèn nhát chờ tiếng còi kết thúc trận đấu? Ông liệu có đếm được hàng thủ Arsenal đã để đối phương dứt điểm tới 27 lần (số cú sút nhiều nhất mà Arsenal phải hứng chịu sau… 11 năm). Những cầu thủ thừa hung hăng nhưng thiếu tinh tế, những khối óc tắc tị trên băng ghế huấn luyện đã tạo ra một trận đấu chỉ lớn ở những cái tên. 


Thật đáng tiếc, vẫn biết rằng phong độ có trận trồi trận sụt, nhưng không thể phủ nhận thực tế, Liverpool và Arsenal đều đang tụt lại quá xa về chuyên môn so với những ông lớn còn lại như Chelsea, Man City hay thậm chí cả Man United. Trong 2 trận đấu gần đây, Liverpool tung ra tới 44 pha dứt điểm nhưng chỉ ghi vỏn vẹn… 2 bàn thắng.

Tờ Daily Mail gọi trận đấu này với cái tên: Trận đấu lớn của những cầu thủ nhỏ. Chấm điểm cho màn trình diễn của cầu thủ 2 đội, Daily Mail đưa ra thống kê: Đây là trận đấu lớn đầu tiên tại Premier League mùa này không có cầu thủ được chấm từ 8 điểm trở lên. Cầu thủ cao điểm nhất là Coutinho, chỉ được chấm 7,5 điểm.

Arsenal cầm bóng ít nhất sau 11 năm
Theo thống kê của BTC Premier League, Arsenal chỉ kiểm soát bóng vỏn vẹn 36,5% trong trận đấu với Liverpool. Đây là tỷ lệ kiểm soát bóng thấp nhất của Pháo thủ kể từ tháng 8/2003 đến nay. Arsenal vốn thi đấu dựa trên khả năng cầm bóng của các tiền vệ. Cũng chính vì vậy việc trải qua một trận đấu chỉ cầm bóng gần 37% có thể coi là một thất bại thảm hại của các Pháo thủ thành London.

VIDEO: Liverpool 2-2 Arsenal


Vẫn chưa biết thắng trận đấu lớn


Với việc tự cầm chân nhau, cả Liverpool và Arsenal đều rơi chung vào một thảm cảnh: Chưa thắng nổi trận đấu lớn nào kể từ đầu mùa. Liverpool thua 3 và hòa 1 trong 4 trận đại chiến từ đầu mùa, kiếm về vỏn vẹn 1/12 điểm tối đa. Còn Arsenal khá hơn chút khi lấy được 3/15 điểm ở 5 màn đại chiến ở Premier League mùa này.

CON SỐ:
1 - Tiền vệ Philippe Coutinho vừa ghi được bàn thắng đầu tiên trên sân Anfield sau… 8 tháng, chính xác là kể từ bàn thắng vào lưới Man City tháng 4 vừa qua.
1,53 - Liverpool chỉ dẫn trước Arsenal đúng 1 phút 53 giây trước khi bị gỡ hòa. Đây là thời gian dẫn bàn ngắn nhất của The Kop tại Premier League mùa này.
6 - Theo hãng thống kê Opta, cả 6 pha dứt điểm trúng đích gần đây của Arsenal đều chuyển hóa thành bàn thắng (2 bàn vào lưới Liverpool và 4 bàn vào lưới Newcastle vòng trước).
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Liverpool và Arsenal kém xa mùa trước Liverpool và Arsenal kém xa mùa trước

    Cùng kỳ này mùa trước, sau 17 vòng đấu, Liverpool và Arsenal đang chia nhau 2 vị trí dẫn đầu trên BXH. Cụ thể, Liverpool và Arsenal cùng giành được 36 điểm, và cùng thắng 11 trận/17 vòng.

  • Phủ bóng phong ba Phủ bóng phong ba

    Arsenal và Liverpool vừa tạo ra một trận đấu với 4 bàn thắng cùng không ít kịch tính (thay nhau dẫn trước, bàn gỡ 2-2 ở phút chót), nhưng kết quả hòa chỉ cùng níu chân cả hai trong hy vọng vươn lên. Chưa hết, qua cuộc so tài ấy hầu như chúng ta không thấy chút gì sáng sủa cho tương lai của 2 đội bóng lớn của Premier League.

  • Stoke 0-2 Chelsea: Fabregas tỏa sáng, Chelsea củng cố ngôi đầu Stoke 0-2 Chelsea: Fabregas tỏa sáng, Chelsea củng cố ngôi đầu

    Vừa trở lại sau án treo giò, Cesc Fabregas ngay lập tức tỏa sáng bằng một bàn thắng cùng một đường kiến tạo cho John Terry lập công để mang về chiến thắng 2-0 cho Chelsea trong chuyến làm khách trước Stoke City, qua đó giúp đội bóng thành London xây chắc ngôi đầu bảng.

  • Mourinho nói gì về các cầu thủ dự bị của Chelsea? Mourinho nói gì về các cầu thủ dự bị của Chelsea?

    HLV Jose Mourinho hiểu rằng các cầu thủ dự bị của Chelsea sẽ cảm thấy bực bội và không hài lòng vì không được thi đấu thường xuyên, tuy vậy ông yêu cầu họ phải giữ thái độ luyện tập chuyên nghiệp và sẵn sàng ra sân khi cần.

  • Coutinho đang tìm lại phong độ, nhưng cần ghi nhiều bàn hơn! Coutinho đang tìm lại phong độ, nhưng cần ghi nhiều bàn hơn!

    Tiền vệ kiến tạo người Brazil đã có ảnh hưởng lớn trong trận hòa với Arsenal ở Anfield, gây ra rất nhiều vấn đề cho đội khách với lối chơi chuyền bóng thông minh của anh.

  • Vòng 17 Premier League: Ngập cảm xúc với 3-5-2! Vòng 17 Premier League: Ngập cảm xúc với 3-5-2!

    Thêm một cuối tuần nhiều cảm xúc với cú sảy chân của M.U và bàn thắng “cứu rỗi” Liverpool vào phút cuối của Skrtel. Nhưng trên hết, đây là vòng đấu tôn vinh sơ đồ 3-5-2, khi nó xuất hiện 5 lần trong 4 trận ở loạt đấu này.

  • M.U: Đi tìm công thức hoàn hảo M.U: Đi tìm công thức hoàn hảo

    Louis van Gaal là một cái tôi rất lớn. Có những lúc có cảm giác rằng ông nổi giận với cả thế giới khi mọi chuyện không đúng ý ông.

  • Hàng thủ Arsenal bị "chửi" te tua sau bàn thắng của Skrtel Hàng thủ Arsenal bị "chửi" te tua sau bàn thắng của Skrtel

    Chứng kiến tình huống Martin Skrtel đánh đầu dũng mãnh ấn định tỷ số hòa 2-2 cho Liverpool ở phút 90+6, các cầu thủ phòng ngự của Arsenal đã hứng chịu rất nhiều lời chỉ trích của NHM.

  • Luật công bằng tài chính đang "giết" Man City Luật công bằng tài chính đang "giết" Man City

    HLV Manuel Pellegrini cho rằng Luật công bằng tài chính (FFP) đang khiến Man City không thể đưa ra sân một đội hình đủ sức chiến đấu, đặc biệt là ở trận thắng trước Crystal Palace mới đây.

  • Góc chiến thuật: Liverpool áp đảo Arsenal nhờ tốc độ Góc chiến thuật: Liverpool áp đảo Arsenal nhờ tốc độ

    Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn chiến thuật đáng chú ý trong cuộc đối đầu giữa Liverpool và Arsenal trên sân Anfield ngày hôm qua.

  • Tập trung nào, Chelsea! Tập trung nào, Chelsea!

    Lần đầu tiên ở mùa này, Chelsea đang phải đứng trước áp lực từ kẻ bám đuổi. Đây sẽ là lúc mà họ cần sự tập trung hơn bao giờ hết.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x