Tuần lễ nóng bỏng

Trần Minh Trần Minh
09:26 ngày 25-12-2014
Giữ bằng hữu (Lampard) gần mình, nhưng phải giữ kẻ thù (Chelsea) gần hơn nữa. Với Man City, thành bại trong mùa bóng này có thể sẽ được định đoạt trong tuần tới, tuần lễ cuối cùng của năm 2014.
Tuần lễ nóng bỏng
Tất nhiên mục tiêu quan trọng nhất của Man City trong chương trình Giáng sinh là tiếp tục gây áp lực lên Chelsea bằng cách giành số điểm tối đa trong các trận đấu với West Brom, Burnley và Sunderland. Bên cạnh ấy còn những vấn đề then chốt cần phải giải quyết.

Chiến thắng 3-0 trước Crystal Palace chứng tỏ Man City vẫn có thể vượt qua những khó khăn từ việc không có nổi một tiền đạo thực thụ nào. Nhưng đấy là một trận đấu mà Man City đạt được hiệu quả tuyệt vời cả trong phòng ngự (trắng lưới) lẫn tấn công (chỉ có 3 cú sút trúng đích, cả 3 đều thành bàn).

Việc chiêu mộ thêm một tiền đạo là chuyện nhỏ, giữ chân Frank Lampard mới là chuyện lớn. Cho đến nay, Lampard đã chứng tỏ mọi người đã sai lầm như thế nào khi đánh giá về anh, trong đó có Jose Mourinho và những nhân vật lãnh đạo tại Chelsea. Cứ mỗi trận đấu Lampard ra sân cho Man City là fan của Chelsea lại có thêm một vết thương lòng.

Lampard không chỉ ra sân và đá theo kiểu dưỡng già mà thật sự gợi lại thời kỳ đỉnh cao. Những đường chuyền của anh có độ chính xác lẫn hợp lý cao, mỗi pha xâm nhập vòng cấm của anh là một lần đe dọa đối thủ. Lampard mới ghi có 4 bàn và 1 pha kiến tạo, nhưng 2/4 bàn ấy có tác dụng đưa Man City vượt qua một khúc cua quan trọng của mùa bóng. Bàn gỡ 1-1 vào lưới Chelsea kéo Man City ra khỏi một thất bại quan trọng cả về điểm số lẫn niềm tin. Bàn duy nhất vào lưới Leicester giúp Man City tiếp tục phả hơi nóng vào gáy Chelsea.  


Không còn nghi ngờ gì nữa, Lampard chính là bản hợp đồng quan trọng nhất của Man City trong mùa bóng này. Sẽ là một kịch bản điên rồ nếu như cuối mùa bóng này, Lampard chứ không phải là các đồng đội cũ ở Chelsea mới là người chạm tay vào chiếc Cúp Premier League. Mà để kịch bản ấy diễn ra, điều kiện cần là Manuel Pellegrini cần phải giữ Lampard ở lại Etihad lâu hơn.

Man City đang thương lượng với New York City để giữ Lampard đến hết mùa. Nếu bị từ chối, họ sẽ đưa ra một lời đề nghị... đỡ khiếm nhã hơn là mượn đến đầu tháng 3, tức là khi mùa bóng tại MLS khởi tranh. Pellegrini đang “dụ khị” CLB Mỹ hết cỡ, ông bảo để Lampard tiếp tục đá đỉnh cao sẽ tốt hơn là buộc anh phải tập chay và đá vài trận giao hữu trong 2 tháng đầu năm.

Ít nhất cũng phải gút đến được tháng 3 ấy bởi Man City sẽ mất Yaya Toure vì giải vô địch châu Phi vào đầu năm sau. Không một ai dám nghĩ Man City sẽ ra sao nếu mất Toure, mất Lampard trong khi Kun Aguero chưa thể trở lại. 

Vì thế trong tuần lễ tới đây, trong lúc mọi người hạnh phúc với Giáng sinh và năm mới thì Pellegrini sẽ phải cầu nguyện cho cuộc thương lượng với New York City sẽ diễn ra theo hướng có lợi cho Man City. Nếu thất bại, đấy chắc chắn sẽ là một đòn nặng giáng vào mùa bóng đang diễn ra của Man xanh. Nếu như ông già Noel có thật, có lẽ Pellegrini cũng sẽ dùng một cây viết thật đẹp, viết tên Lampard vào giấy rồi nhét vào chiếc tất. Đấy sẽ là món quà Giáng sinh tuyệt vời nhất cho các fan Man xanh, người đang ngày càng dành nhiều thiện cảm hơn cho một... huyền thoại của đối thủ.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
<
  • Matic - từ người thừa thành người hùng Matic - từ người thừa thành người hùng

    Năm 2011, Nemanja Matic còn là người thừa và bị đẩy khỏi Stamford Bridge. Thế nhưng, tiền vệ người Serbia giờ đã trở thành một phần không thể thiếu của Chelsea. Những đóng góp thầm lặng, nhưng vô cùng quan trọng của anh giúp The Blues đón Giáng sinh với vị thế dẫn đầu Premier League.

  • M.U có nguy cơ mất trắng 6 tài năng trẻ: Hãy nhớ Pique và Pogba! M.U có nguy cơ mất trắng 6 tài năng trẻ: Hãy nhớ Pique và Pogba!

    Nếu không nhanh chóng gia hạn hợp đồng với James Wilson, Tyler Blackett, Paddy McNair, Jesse Lingard, Reece James và Andreas Pereira, Man United có thể mất trắng 6 cầu thủ này vào cuối mùa. Và nếu bạn chưa từng biết họ, hãy nhớ lại trường hợp của Gerard Pique và Paul Pogba.

  • Đua vô địch Premier League: Đường rộng chờ Man City bứt phá! Đua vô địch Premier League: Đường rộng chờ Man City bứt phá!

    Man City bước vào Giáng sinh năm 2014 với 3 điểm ít hơn đội dẫn đầu Chelsea. Song khoảng cách đó không nói lên điều gì bởi Man xanh hiện đang đạt phong độ cao, đồng thời có truyền thống vượt lên ở giai đoạn về đích.

  • Cuộc đua vô địch: Premier League mùa vắng ngựa đua! Cuộc đua vô địch: Premier League mùa vắng ngựa đua!

    Cùng thời điểm này mùa trước, 7 vị trí dẫn đầu Premier League cách nhau chỉ 6 điểm, 4 ứng viên vô địch chạy đua nghẹt thở cho ngai vàng mùa Đông. Một năm sau, khoảng cách từ ngôi số 1 đến thứ 7 lên tới… 15 điểm và chỉ còn hai chú ngựa chiến Chelsea - Man City đua với nhau.

  • Lịch sử vừa ủng hộ, vừa... chống lại M.U Lịch sử vừa ủng hộ, vừa... chống lại M.U

    Với việc để cho Aston Villa cầm hòa với tỷ số 1-1 vào cuối tuần qua, Manchester United đã bị đội dẫn đầu BXH Premier League là Chelsea bỏ xa tới 10 điểm (32 so với 42). Với khoảng cách như vậy, liệu Quỷ đỏ có thể vô địch giải Ngoại hạng Anh vào cuối mùa?

  • Mourinho thừa nhận Chelsea không thể chiêu mộ Messi Mourinho thừa nhận Chelsea không thể chiêu mộ Messi

    HLV Jose Mourinho của Chelsea mới đây đã lên tiếng bác bỏ khả năng The Blues sẽ bỏ ra một khoản tiền lớn để chiêu mộ tiền đạo Lionel Messi của Barcelona.

  • Mục tiêu chuyển nhượng của 20 đội bóng Premier League Mục tiêu chuyển nhượng của 20 đội bóng Premier League

    Cùng BONGDAPLUS.VN điểm lại những mục tiêu mà các đội bóng ở Premier League nhắm tới trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới.

  • Mourinho nói gì về cơ hội vô địch của Chelsea và Sir Alex Ferguson? Mourinho nói gì về cơ hội vô địch của Chelsea và Sir Alex Ferguson?

    Chiến lược gia người Bồ Đào Nha mới đây đã chia sẻ những suy nghĩ của mình khả năng vô địch Premier League của Chelsea mùa này, và những kỷ niệm đặc biệt của ông với HLV Alex Ferguson.

  • Chambers sẽ được "nạp lại pin" Chambers sẽ được "nạp lại pin"

    HLV Arsene Wenger của Arsenal cho rằng tài năng trẻ Calum Chambers đã “chạm giới hạn” sau chuỗi trận phải ra sân liên tục thời gian vừa qua, và sẽ được nghỉ ở loạt trận sắp tới.

  • Wilshere "xách dép" Fabregas về khoản kiến tạo Wilshere "xách dép" Fabregas về khoản kiến tạo

    Cesc Fabregas đã kiến tạo 12 bàn thắng trong 16 trận đấu tại Premier League mùa này, trong khi Jack Wilshere chỉ kiến tạo 11 lần trong 7 mùa bóng khoác áo Arsenal.

  • Nhìn lại năm 2014 của Arsenal: Vẫn thất thường như thời tiết Nhìn lại năm 2014 của Arsenal: Vẫn thất thường như thời tiết

    Chỉ còn vài ngày nữa, Arsenal sẽ nói lời tạm biệt với năm 2014 để bước sang năm mới. Giai đoạn chuẩn bị chuyển giao giữa 2 năm là thời điểm thích hợp để chúng ta cùng nhìn lại những gì mà thầy trò HLV Arsene Wenger đã làm được trong 12 tháng qua.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x