Di Maria sẽ thay thế ai trong trận gặp Newcastle?

NGUYỄN THẮNG
16:49 ngày 26-12-2014
Angel Di Maria sẽ ra sân trong đội hình xuất phát của M.U trong trận gặp Newcastle đêm nay. Vậy Louis Van Gaal sẽ để anh thay thế ai?
Di Maria sẽ thay thế ai trong trận gặp Newcastle?
Sau khi nghỉ thi đấu gần 1 tháng vì chấn thương gân khoeo gặp phải trong trận đấu với Hull City, Angel Di Maria đã ra sân trong khoảng 30 phút cuối ở trận gặp Aston Villa hồi cuối tuần trước. Anh đã phục hồi thể lực khá nhanh và có thể sẽ ra sân ngay từ đầu trong cuộc đối đầu với Newcastle đêm nay. 

Di Maria trở lại trong đội hình xuất phát, đồng nghĩa với việc một cầu thủ khác sẽ bị đẩy lên ghế dự bị. Người đó sẽ là ai? Câu trả lời là Juan Mata, người đã chơi rất tệ trong trận đấu với Aston Villa cuối tuần trước. 

Xét một cách công bằng, đã có những lúc Mata thi đấu rất tốt, đặc biệt là khi anh được chơi trên sân nhà Old Trafford. Thế nhưng, phong độ thiếu ổn định của anh đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới thành tích thi đấu của M.U. Bằng chứng rõ ràng nhất là màn trình diễn của anh trước Aston Villa. 

Juan Mata sẽ phải nhường chỗ cho Di Maria?

Tuy được chơi ở vị trí số 10 sở trường cùng nhiệm vụ kiến tạo cho các tiền đạo, nhưng trong suốt 90 phút trên sân Villa Park, Mata không tạo ra được cơ hội nào và chỉ có 2 lần dứt điểm, ngay cả khi Aston Villa chỉ chơi với 10 người trong khoảng 30 phút cuối trận. Nếu anh vẫn tiếp tục thể hiện phong độ đáng thất vọng này trong trận đấu tới, hẳn là hàng công của M.U sẽ không còn hiệu quả. 

Trái lại, Di Maria thường chơi ở vị trí thấp hơn nhưng lại có khả năng kiến tạo vượt trội so với Mata. Trong 12 lần ra sân ở mùa giải này, Di Maria đã kiến tạo 31 cơ hội, trong đó có 6 cơ hội được các đồng đội của anh chuyển hóa thành bàn thắng. Mata đã chơi 14 trận, nhưng số cơ hội anh tạo được chỉ là 17, chỉ bằng phân nửa thành tích của Di Maria. 

Không chỉ vượt trội về khả năng kiến tạo, Di Maria cũng là cầu thủ di chuyển thông minh hơn, rê dắt bóng giỏi hơn. Anh thường xuất phát ở vị trí trung tâm, sau đó dạt sang hai cánh để kéo dãn hàng phòng ngự đối phương, tạo ra nhiều những khoảng trống để các tiền đạo như Wayne Rooney, Robin Van Persie và Radamel Falcao tận dụng. 

Bản đồ nhiệt mô tả khu vực di chuyển của Juan Mata

Ngoài ra, anh cũng có những pha đi bóng tốc độ đánh thẳng vào khung thành đối phương, một phương án mà Man United có thể tận dụng để tấn công hàng phòng ngự có thói quen dâng cao của Newcastle. Trong khi đó, Mata lười di chuyển hơn. Bản đồ nhiệt của tiền vệ người Tây Ban Nha ở trận gặp Aston Villa cho thấy anh gần như chỉ hoạt động trong khu vực của mình mà không di chuyển sang khu vực khác để hỗ trợ đồng đội. 

Ở những lượt trận sắp tới, M.U sẽ gặp những đối thủ rất khó chịu: Newcastle (sân nhà), Tottenham và Stoke City (sân khách). Nếu vẫn nuôi hy vọng giành chức vô địch, họ sẽ phải thắng cả 3 trận. Đó không phải là nhiệm vụ dễ dàng, nhưng nếu Di Maria đạt phong độ cao nhất, và Falcao tìm lại bản năng săn bàn vốn có, M.U sẽ là một đội bóng đáng sợ. 

Juan Mata sẽ là một phương án hữu dụng trên ghế dự bị trong thời gian tới, nhưng nếu muốn giành lại vị trí trong đội hình xuất phát, anh vẫn còn phải nỗ lực hơn nữa.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Nhìn lại năm 2014 của Chelsea: Dấu ấn Mourinho Nhìn lại năm 2014 của Chelsea: Dấu ấn Mourinho

    Chỉ còn vài ngày nữa, Chelsea sẽ nói lời tạm biệt với năm 2014 để bước sang năm mới 2015. Quãng thời gian chuyển giao giữa 2 năm là thời điểm thích hợp để chúng ta cùng nhìn lại những gì mà thầy trò HLV Jose Mourinho đã làm được trong 12 tháng qua.

  • Vì sao Van Gaal luôn ngồi lì trên băng ghế chỉ đạo? Vì sao Van Gaal luôn ngồi lì trên băng ghế chỉ đạo?

    Louis Van Gaal cho rằng việc các HLV ở Premier League chỉ phí công vô ích khi họ tiến sát đường biên để chỉ đạo các cầu thủ hay gây sức ép lên trọng tài.

  • Vắng Hazard, Chelsea xoay sở ra sao? Vắng Hazard, Chelsea xoay sở ra sao?

    Tiền vệ Eden Hazard có khả năng sẽ không thể ra sân trong trận derby London giữa Chelsea và West Ham tối nay vì chấn thương gặp phải hồi đầu tuần. Thiếu trụ cột tấn công này, Jose Mourinho sẽ xoay sở ra sao?

  • Xem gì ở "Boxing Day"? Xem gì ở "Boxing Day"?

    Giáng sinh-năm mới vẫn là giai đoạn Premier League diễn ra sôi nổi. Dưới đây là một số trận đấu đáng chú ý vào ngày Lễ tặng quà (Boxing Day).

  • Man City: Bản lĩnh nhà vua Man City: Bản lĩnh nhà vua

    Tìm lại phong độ đỉnh cao đúng lúc mùa giải tưởng chừng sẽ trôi tuột khỏi tầm tay cả ở Champions League lẫn Premier League, Man City chứng tỏ vì sao họ là đội bóng số một nước Anh trong nhiều năm qua.

  • Van Gaal và Wenger mạnh miệng về khả năng vô địch của đội nhà Van Gaal và Wenger mạnh miệng về khả năng vô địch của đội nhà

    Cả Louis Van Gaal và Arsene Wenger đều khẳng định đội bóng của họ chưa từ bỏ cuộc đua tranh chức vô địch Premier League năm nay.

  • Những cái nhất của Premier League sau nửa mùa Những cái nhất của Premier League sau nửa mùa

    Với gần 1/2 chặng đường đã đi qua, đây là thời điểm thích hợp để chúng ta nhìn lại những điều gây ấn tượng của Premier League 2014/15 trong năm 2014, tính đến trước vòng đấu 18.

  • Mourinho hối hận vì từng nói xấu West Ham Mourinho hối hận vì từng nói xấu West Ham

    HLV Jose Mourinho thừa nhận rằng những chỉ trích về “thứ bóng đá thế kỷ 19” ông nhắm vào West Ham trước đây là “những lời lẽ ngu ngốc, ngớ ngẩn”, đồng thời lên tiếng ngợi khen tài năng của đồng nghiệp Sam Allardyce.

  • Bạn biết gì về “Boxing Day”? Bạn biết gì về “Boxing Day”?

    Nhìn cụm từ Boxing Day, những người biết tiếng Anh nhưng không biết nhiều về bóng đá và văn hóa của xứ sương mù có thể nghĩ đây là một ngày liên quan đến môn đấm bốc. Nhưng hoàn toàn không phải thế. Đây là Ngày Tặng quà, còn nếu dịch nguyên văn thì nghe hơi ngô nghê: Ngày của Những chiếc hộp.

  • M.U: Chờ đợi “Bộ ngũ siêu đẳng”! M.U: Chờ đợi “Bộ ngũ siêu đẳng”!

    Lần đầu tiên kể từ khi tiếp quản Man United, Louis van Gaal có trong tay 5 cái tên tốt nhất trên hàng công. Việc tung cả Van Persie, Rooney, Mata, Falcao và Di Maria vào sân là điều khó có khả năng xảy ra, nhưng đừng bao giờ nói chữ “không thể” với Van Gaal.

  • M.U: “Thua” vì không mua? M.U: “Thua” vì không mua?

    Owen Hargreaves, một trong những ngôi sao sáng giúp M.U đoạt cú đúp Premier League, Champions League năm 2008, vừa phân tích trên kênh BT Sport: “Một trong những nguyên nhân khiến M.U tụt hậu là không mua sắm rầm rộ”.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x