Van Gaal vẫn đi tìm sự thống trị tuyệt đối

Chiêu Văn
13:43 ngày 27-12-2014
Man United đã thắng Newcastle một cách nhàn nhã trên sân nhà Old Trafford, nhưng Louis van Gaal vẫn chưa hài lòng. Ông muốn tìm kiếm sự thống trị tuyệt đối ở Premier League.
Van Gaal vẫn đi tìm sự thống trị tuyệt đối
Van Gaal muốn đội bóng của ông phải áp đảo đối phương từ đầu đến cuối. Dù đã vươn lên thứ 3 trên BXH và trải qua 8 trận bất bại, gồm 7 chiến thắng trong thời gian qua, HLV người Hà Lan vẫn than phiền về việc đội bóng của ông không thể hoàn toàn đè bẹp đối phương trong 90 phút.

Trên hàng công, Man United là không thể ngăn cản, khi bộ tứ huyền ảo Wayne Rooney, Robin van Persie, Radamel Falcao và Juan Mata liên tục khuấy đảo hàng thủ đội khách. Nhưng vấn đề cũ của hàng phòng ngự vẫn chưa thể giải quyết, gây ra sự bất ổn và lo lắng mà Van Gaal thấy khó chấp nhận.

Một phẩm chất quan trọng của các nhà vô địch trong bóng đá là khả năng chiến thắng dù không ở phong độ cao nhất, nhưng sự lo lắng của Van Gaal không phải là cảnh vẻ. Ông lo ngại những đối thủ mạnh hơn so với Newcastle sẽ không để Man United có 3 điểm dễ dàng như thế. Đội bóng của HLV Alan Pardew đã thực sự gửi đi các tín hiệu cảnh báo nghiêm khắc với hàng thủ của Old Trafford trong hiệp 2. Thêm vào đó, Newcastle đang rơi vào một vòng xoáy sa sút không thể ngăn cản: họ rời Manchester với thất bại thứ 3 liên tiếp ở Premier League.

Hàng công M.U liên tục gây sóng gió lên khung thành Newcastle 

Trận thắng 3-0 trước Hull City vào cuối tháng 11 đã trở thành điểm tham chiếu để Van Gaal yêu cầu cụ thể Man United trong tương lai. “Phải! Tôi nghĩ là chúng tôi đã áp đảo trong 90 phút, chúng tôi ghi những bàn thắng đẹp mắt và tôi đã được thấy một Man United chơi tấn công quyết liệt”, ông nói sau trận đấu đó. “Tôi hài lòng với màn trình diễn này”.

Van Gaal không chỉ đơn giản muốn có 3 điểm. Ông muốn một màn trình diễn hoàn hảo, điều ông luôn đòi hỏi ở mọi đội bóng mà mình dẫn dắt. Những dấu hiệu ban đầu ở trận gặp Newcastle cho thấy các cầu thủ của Van Gaal có thể không đáp ứng được tiêu chuẩn mà ông đặt ra. Khi Ayoze Perez lao qua hàng thủ áo đỏ, Paddy McNair phải nỗ lực lắm mới đuổi kịp trong những bước cuối cùng. Van Gaal không muốn sự hoảng hốt đó. Ông muốn những đối thủ như Newcastle phải bị chèn ép ngay từ đầu trận và bị kết liễu gọn ghẽ.

Chuông báo động lại reo khi Newcastle trả đòn tốc độ sau một pha phạt góc và Moussa Sissoko tạt bóng cho Yoan Gouffran, trước khi Mata, lùi sâu về hỗ trợ phòng ngự, cướp được bóng của Gouffran trong vòng cấm với pha vào bóng có thể dẫn tới một quả phạt đền. Sự lỏng lẻo của tuyến phòng ngự thể hiện qua việc Van Gaal đã phải rất nhiều lần thay đổi các hệ thống công sự của ông. Bộ ba Phil Jones-McNair-Jonny Evans là cách bố trí hàng thủ thứ 22 trong 18 trận ở Premier League của HLV người Hà Lan mùa này (bao gồm các pha thay người).

Vẫn có sạn trong chiến thắng trong ngày lễ tặng quà của thầy trò Van Gaal 

May mắn cho Man United, hàng công của họ không hề gặp vấn đề gì, và mỗi bàn thắng của họ vào lưới Newcastle lại thể hiện điều đó. Bàn đầu tiên là đường chuyền gọn ghẽ của Mata cho Falcao, tiếp nối bằng pha chạm bóng tinh tế của tiền đạo người Colombia cho Rooney dứt điểm dễ dàng.

Trước giờ khai cuộc, Van Gaal nói: “Khi chúng tôi chơi tốt và áp đảo một cách thường xuyên, thì chiến thắng đến là điều tự nhiên. Chúng tôi có lẽ đã không làm được điều đó thường xuyên hơn gần đây. Một ví dụ là trận gặp Aston Villa, một trận đấu đáng thất vọng với 2 điểm bị bỏ lỡ”.

Dẫu vậy, chiến thắng trước Newcastle là một trận đấu hay hơn nhiều so với những gì Man United thể hiện ở Villa Park. Thêm nữa, không phải ai cũng quá khắt khe như Van Gaal. Đội trưởng Rooney đã bắt đầu nói về chức vô địch: “Chúng tôi biết hành trình phía trước còn dài. Chúng tôi từng đuổi kịp khi bị dẫn những khoảng cách này trước kia. Mọi chuyện đều có thể xảy ra, nhất là trong 2-3 tuần tới, sẽ có rất nhiều trận diễn ra”.

VIDEO: M.U 3-1 Newcastle


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • M.U: Món quà từ Gã Shrek M.U: Món quà từ Gã Shrek

    M.U là ông Vua trong ngày “Lễ tặng quà”, điều này đã được đội bóng áo đỏ thành Manchester thể hiện rất rõ ràng trong chiến thắng 3-1 trước Newcastle tối qua. Nhưng món quà lớn hơn 3 điểm mà họ nhận được, chính là màn trình diễn tuyệt vời của thủ quân Wayne Rooney.

  • Hugo Lloris may mắn chỉ chảy máu mồm sau va chạm nguy hiểm Hugo Lloris may mắn chỉ chảy máu mồm sau va chạm nguy hiểm

    Thủ thành Hugo Lloris dù gặp chút vấn đề ở miệng sau trận đấu với Leicester nhưng anh vẫn sẽ góp mặt trong trận đấu với M.U vào ngày mai, 28/12.

  • Arsenal sẽ trả giá đắt vì phút điên rồ của Giroud? Arsenal sẽ trả giá đắt vì phút điên rồ của Giroud?

    Từ khi trở lại sau chấn thương, phong độ của Olivier Giroud là một trong những điểm sáng ở mùa giải đáng thất vọng này của Arsenal. Tuy nhiên, khoảnh khắc điên rồ ở trận gặp QPR suýt nữa thì biến anh thành tội đồ tại Emirates.

  • Van Gaal trấn an NHM về tin Di Maria chấn thương Van Gaal trấn an NHM về tin Di Maria chấn thương

    HLV Louis van Gaal của M.U đã có những phát biểu xoa dịu tình hình sau khi có tin tiền vệ Angel di Maria lại dính chấn thương trong lúc tập luyện.

  • Giroud nguy cơ bị treo giò nhiều hơn 3 trận Giroud nguy cơ bị treo giò nhiều hơn 3 trận

    Với tình huống húc đầu vào mặt hậu vệ Nedum Onuoha của QPR đêm qua, tiền đạo thuộc biên chế Arsenal, Olivier Giroud chắc chắn sẽ phải đối mặt với án phạt của Ủy ban kỷ luật.

  • Cuộc đua vô địch không chỉ có Chelsea và Man City Cuộc đua vô địch không chỉ có Chelsea và Man City

    HLV Manuel Pellegrini của Man City cho rằng cuộc đua tới chức vô địch mùa giải năm nay không phải là cuộc đua song mã giữa đội bóng của ông và Chelsea, đồng thời đánh giá khá cao M.U.

  • Đội hình tiêu biểu lượt đi Premier League 2014/15: Chelsea áp đảo Đội hình tiêu biểu lượt đi Premier League 2014/15: Chelsea áp đảo

    Martin Keown, cựu danh thủ Arsenal và là bình luận viên của BBC, ESPN vừa chọn ra 11 gương mặt tiêu biểu của lượt đi Premier League mùa này. Và ở đội hình tiêu biểu ấy, Keown chọn ra tới 5 gương mặt của Chelsea, đội đang dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh.

  • Ivanovic đáng phải nhận thẻ vì “câu” phạt đền Ivanovic đáng phải nhận thẻ vì “câu” phạt đền

    Ở trận Chelsea đánh bại West Ham 2 bàn không gỡ vào đêm qua, hậu vệ Branislav Ivanovic của đội chủ nhà đã có pha “đóng kịch” trong vòng cấm đối phương. May cho cầu thủ người Serbia là anh không phải nhận thẻ sau pha ăn vạ này.

  • HLV Van Gaal vẫn cau có dù M.U chiến thắng HLV Van Gaal vẫn cau có dù M.U chiến thắng

    Mặc dù Manchester United đã đánh bại Newcastle với tỷ số 3-1 trên sân nhà vào đêm qua, HLV Louis van Gaal bên phía Quỷ đỏ vẫn lên tiếng ca cẩm về các học trò.

  • Chelsea: Bê-tông phá... Bê-tông Chelsea: Bê-tông phá... Bê-tông

    Trận thứ hai liên tiếp, người khai thông thế bế tắc cho Chelsea trong một trận đấu được dự báo là cực kỳ khó khăn với một đối thủ có lối chơi cực kỳ khó chịu là trung vệ đội trưởng John Terry...

  • Aguero trở lại sớm 3 tuần! Aguero trở lại sớm 3 tuần!

    HLV Manuel Pellegrini đã nhận được liều thuốc đúng lúc cho cơn đau đầu về hàng công Man City. Theo thông tin mới nhất, chân sút chủ lực Sergio Aguero đang bình phục rất nhanh chấn thương đầu gối trái.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x