Silva: Nguồn cảm hứng bất tận của Man City

Chiêu Văn
15:59 ngày 27-12-2014
Khi Man City rời sân Loftus Road 7 tuần trước sau trận hòa nhọc nhằn 2-2 với QPR, lúc đó đang ở trong nhóm cầm đèn đỏ, mùa giải của HLV Manuel Pellegrini và các học trò đang lâm nguy.
Silva: Nguồn cảm hứng bất tận của Man City
Gần như ở mọi vị trí, Man City chơi tệ và thiếu tự tin, khiến ít người nghĩ rằng họ còn đủ sức cạnh tranh với một Chelsea đang thống trị tuyệt đối ở ngôi đầu sau một kỳ chuyển nhượng hết sức thành công. Tuy nhiên, chuỗi 9 trận thắng liên tiếp, cân bằng với kỷ lục trước kia của CLB, đã giúp họ xoay chuyển tình thế. Man City hoàn tất chiến thắng gần nhất, 3-1 trên sân khách trước West Brom, với sự áp đảo hoàn toàn sau hiệp 1 bùng nổ và thực sự dạy cho đội chủ nhà một bài học về bóng đá, cũng như đưa ra tuyên bố rõ ràng về tham vọng vô địch.

Rất nhiều cầu thủ của Pellegrini đã chơi với phong độ cao nhất tại The Hawthorns đến mức khó mà chọn ra được người giỏi nhất. Samir Nasri tiếp tục những màn trình diễn ấn tượng của anh, vừa đẹp mắt, vừa hiệu quả, trong khi James Milner và Jesus Navas vẫn cần mẫn và quyết tâm như mọi khi, để gây ra đủ vấn đề cho hàng thủ The Baggies.


Silva luôn biết tỏa sáng đúng lúc

Tuy nhiên, David Silva, trung tâm của mọi đường lên bóng bên phía Man City, là người nổi bật nhất, mê hoặc tất cả với sự tự do và phóng khoáng đã trở thành thương hiệu của anh. Đây chỉ là một trận nữa trong hàng loạt trận đấu xuất sắc của cầu thủ người TBN trong thời gian qua ở vị trí số 10. Khả năng di chuyển, nhãn quan chiến thuật và những đường chuyền tuyệt vời của anh được kết hợp nhuần nhuyễn với các pha dứt điểm sắc sảo.

Những gì Silva thể hiện ở Anfield trong thất bại 2-3 của Man City mùa trước có lẽ là trận đấu hay nhất của một cầu thủ Man xanh trong thời đại Premier League, và anh còn rất nhiều màn trình diễn xuất sắc khác khi đội bóng của Pellegrini tăng tốc và đăng quang trong giai đoạn cuối mùa. Silva thể hiện tốt nhất chủ yếu trong những trận đấu mà anh được chơi số 10 và ngay cả khi các tiền đạo của ông đã bình phục, HLV người Chile chắc chắn vẫn nên để tiền vệ tài hoa nhất của ông chơi ở vị trí ưa thích nhất của anh.

Trước West Brom, Man City, một lần nữa ra sân với hệ thống không tiền đạo do Sergio Aguero, Edin Dzeko và Stevan Jovetic đều chấn thương, đã lại chiến thắng dễ dàng. Sự trơn tru trong những pha phối hợp giữa Silva, Navas, Milner và Nasri thật ấn tượng, và họ vượt lên dẫn 3-0 chỉ sau 34 phút.

Fernando, ngày càng phát huy tầm ảnh hưởng trong đội bóng, mở tỉ số với một pha dứt điểm thông minh sau khi Ben Foster lúng túng trước khug thành. Yaya Toure nhân đôi cách biệt từ chấm 11 mét sau khi Silva bị phạm lỗi trong vòng cấm địa bởi một cựu cầu thủ Man City, Joleon Lescott. Rồi chính Silva khắp lại trận đấu với pha dứt điểm lạnh lùng vào góc thấp khung thành không cho Foster một cơ hội nào.


Silva là "sợi chỉ đỏ" trên mặt trận tấn công của Man xanh

Brown Ideye gỡ lại 1 bàn cho The Baggies khi còn 3 phút nữa là hết giờ, kết thúc 436 phút liên tục không thủng lưới của Man City, nhưng điều đó không thể ngăn cản đội ĐKVĐ Premier League có một chiến thắng đáng hài lòng. Sau trận đấu, Pellegrini nói ông rất vui với những gì các cầu thủ đã thể hiện, nhất là khi ông không còn tiền đạo nào trong tay: “Chúng tôi đã thay đổi phong cách và đang chơi tốt. Chúng tôi đã cho phép các tiền vệ dâng cao hơn và xâm nhập vòng cấm địa. Chúng tôi tạo ra nhiều khoảng trống hơn và biết tận dụng những khoảng trống đó”. Không ai làm tốt những điều đó hơn Silva.

Man City sẽ tiếp đội bét bảng Burnley ở Etihad vào Chủ nhật và có cơ hội bằng vàng phá kỷ lục 9 chiến thắng liên tiếp ở mọi giải đấu, đồng thời tiếp tục duy trì áp lực lên Chelsea, đội phải làm khách ở Southampton cũng trong ngày hôm đó. Sau một khởi đầu khó khăn, cùng với Silva, những nhà ĐKVĐ đang tìm lại phong độ tốt nhất của họ, và cuộc đua vô địch còn lâu mới ngã ngũ.

VIDEO: West Brom 1-3 Man City


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x