Liverpool phải dùng lực lượng sẵn có

Lê Tâm
13:18 ngày 28-12-2014
Chiến thắng và có 3 điểm là điều quan trọng nhất với Liverpool ở trận thắng Burnley đêm thứ Sáu vừa qua, nhưng điều cần thiết hơn là thày trò HLV Rodgers đã biết mình phải làm gì ở chặng đường sắp tới…
Liverpool phải dùng lực lượng sẵn có
NHỌC NHẰN KIẾM ĐIỂM 
Mùa giải trước, Liverpool kiếm điểm tương đối dễ dàng trên hành trình xếp nhì chung cuộc Premier League, thậm chí chạy đua chức vô địch đến tận vòng đấu chót ở cuộc so tài với Man City và Chelsea. Mùa này, mọi thứ khác hẳn khi The Kop phải rất chật vật giành giật từng điểm. Điển hình nhất là bàn thắng phút chót của Martin Skrtel giúp Liverpool giật lại 1 điểm trước Arsenal (2-2). Đêm thứ Sáu vừa qua, ở ngày Boxing day (Lễ tặng quà), đội bóng của Brendan Rodgers đã có một món quà ý nghĩa với chiến thắng 1-0 ngay trên sân của Burnley. Đây mới là thắng lợi đầu tiên của Liverpool tại Premier League kể từ sau chiến thắng trước Leicester City hôm 6/12.

Niềm hy vọng số một của Liverpool là Raheem Sterling đã ghi bàn duy nhất của trận đấu ở phút 62 trong một trận đấu mà HLV Rodgers thừa nhận là “vô cùng khó khăn”. Trời lạnh, sân trơn, bóng ướt vì mưa và gió, đối thủ lại rất hưng phấn trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của đám đông CĐV nhà, Liverpool lại gặp rất nhiều khó khăn cả về mặt tinh thần lẫn chuyên môn. 

Thủ môn Brad Jones chỉ thi đấu 16 phút thì phải rời sân vì chấn thương, nhường chỗ cho Simon Mignolet. Hậu vệ Kolo Toure phải rời sân ngay đầu hiệp 2, thay thế bằng Emre Can. Như thế, Liverpool chỉ có 2 hậu vệ thực thụ là Skrtel và Mamadou Sakho trên sân, khiến thủ quân Steven Gerrard phải cày ải tổng cộng 11,4 km trong suốt 90 phút. 

Khó khăn, nhưng Liverpool đã không gục ngã, dù họ không ít lần gặp may nhưng tinh thần và nỗ lực của The Kop xứng đáng được khen ngợi. 

VẤP NGÃ, PHẢI TỰ ĐỨNG LÊN 
Đó là khẳng định của HLV Rodgers. Liverpool mới có 25 điểm sau 18 vòng, kém nhóm dự Champions League đến 7 điểm và xếp trên họ có Arsenal và Tottenham cũng đang quyết liệt cạnh tranh suất vào Top 4. Dù vậy, Rodgers tin rằng đội bóng của ông vẫn có hy vọng: “Premier League hiện tại rất cạnh tranh, có nhiều đội bóng cùng có tham vọng giành vị trí trong Top 4. Chỉ sau một vài trận chơi tốt, mọi thứ có thể thay đổi nhanh chóng”.

Rodgers hiểu muốn điều đó xảy ra, Liverpool phải chơi tốt hơn trận gặp Burnley. The Kop đã chơi kém hơn đối thủ song lại giành chiến thắng, bất chấp việc Rodgers thừa nhận lẽ ra Liverpool đã bị dẫn 2 bàn chỉ sau hiệp 1. 

“Gồng” mình giành chiến thắng chắc chắn không phải là công thức thành công về lâu về dài. Rodgers cần cải thiện khả năng phòng ngự cũng như tăng cường sự hiệu quả của hàng công. Giải pháp để Sterling đá tiền đạo chỉ có thể mang tính chữa cháy, bởi Rodgers tin rằng Daniel Sturridge sẽ trở lại mạnh mẽ sau chấn thương, trong khi Rickie Lambert và Mario Balotelli (cùng dự bị ở trận gặp Bunrley) sẽ tiến bộ và chơi tốt hơn. 

Liverpool có thể tham gia TTCN vào tháng 1 tới, nhưng Rodgers hiểu rằng với tình hình hiện nay của Liverpool cũng như hạn chế về tài chính. Họ khó hy vọng “đổi đời” nhờ các tân binh trong tháng 1 tới. Vậy thì, cách tốt nhất là phát huy tối đa sức mạnh của lực lượng sẵn có, ví dụ tiêu biểu là trường hợp Balotelli.

Rodgers thẳng thắn thừa nhận Balotelli không mấy phù hợp với Liverpool, song họ sẽ không bán anh dù có nhiều tin đồn về những lời mời gọi từ Inter Milan. Theo Rodgers, chân sút người Italia sẽ ở lại và giúp Liverpool tiến lên phía trước, giống với tất cả các thành viên còn lại của đội. 

Sterling hiệu quả khi đá tiền đạo 
Bàn thắng duy nhất trận đấu vào lưới Burnley ở vòng 18 đêm thứ Sau vừa qua chẳng những giúp Liverpool có 3 điểm trọn vẹn, mà còn là bàn thứ 3 chỉ sau 3 trận tiền vệ Raheem Sterling sắm vai tiền đạo cắm của The Kop. Có lẽ HLV Rodgers nên để Sterling đá tiền đạo thay vì tin dùng Balotelli.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Di Maria, bản hợp đồng thất bại? Di Maria, bản hợp đồng thất bại?

    Khởi đầu tại M.U vô cùng ấn tượng nhưng sa sút trong khoảng 2 tháng gần đây, đã thế còn liên tục chấn thương, Angel Di Maria đang bị đặt dấu hỏi về tương lai ở đội bóng thành Manchester.

  • Ảm đạm chợ Đông Premier League Ảm đạm chợ Đông Premier League

    Một mùa giải mà BLĐ các đội bóng Premier League tỏ ra kiên nhẫn tới không ngờ. Và cũng vì thế, đừng chờ đợi một kỳ chuyển nhượng Đông nhiều màu sắc trong năm mới.

  • Khác với Lampard, Mourinho muốn "trói" Terry lâu nhất có thể Khác với Lampard, Mourinho muốn "trói" Terry lâu nhất có thể

    HLV Jose Mourinho xác nhận, ưu tiên hàng đầu lúc này của Chelsea là gia hạn hợp đồng với trung vệ thủ quân John Terry càng sớm càng tốt.

  • Luke Shaw sẵn sàng tái xuất ngay tối nay Luke Shaw sẵn sàng tái xuất ngay tối nay

    Trước màn so tài giữa Manchester United và Tottenham diễn ra tại White Hart Lane vào tối nay, M.U đón nhận tin vui khi hậu vệ cánh trái Luke Shaw của họ đã sẵn sàng tái xuất.

  • Chelsea hạn chế xoay tua đội hình: Lẽ phải của Mourinho Chelsea hạn chế xoay tua đội hình: Lẽ phải của Mourinho

    Giữa hai trận gặp West Ham và Southampton, các cầu thủ Chelsea chỉ có 1 ngày nghỉ. Nhưng xin đừng ngạc nhiên nếu tối nay Mourinho giữ nguyên đội hình xuất phát. Vị HLV người BĐN vẫn nói không với xoay tua chừng nào “các cầu thủ của tôi còn đạt tình trạng tốt”.

  • Rooney đang thực hiện quá tốt triết lý của Van Gaal Rooney đang thực hiện quá tốt triết lý của Van Gaal

    Chiến thuật thay đổi khi đối phương thay đổi và cầu thủ cũng phải thay đổi tùy theo từng trận đấu. Wayne Rooney, với nguồn thể lực dồi dào và khát vọng cống hiến tuyệt vời, là người không thể thích hợp hơn để thể hiện triết lý ấy của HLV Louis van Gaal.

  • 19h00 ngày 28/12, Tottenham vs Man United: Vuốt Quỷ lại thua ... cựa gà 19h00 ngày 28/12, Tottenham vs Man United: Vuốt Quỷ lại thua ... cựa gà

    Năm 2014 bắt đầu với Man United bằng chính cái tát từ Tottenham ngay tại Old Trafford. Và hôm nay, kết thúc 2014, lại là Tottenham được trao cơ hội đặt dấu chấm hết đầy khó chịu cho một năm đầy biến động của Quỷ đỏ.

  • Premier League “trảm” HLV đầu tiên Premier League “trảm” HLV đầu tiên

    Neil Warnock vừa trở thành HLV đầu tiên mất việc ở Premier League 2014/15.

  • Man City: Người hùng bóng đêm Man City: Người hùng bóng đêm

    Man City lại thắng, trận thắng thứ 7 liên tiếp ở Premier League. Ai có công, đề tài nào được đưa lên trang nhất? David Silva, và Man City ra sân không có tiền đạo. Chỉ thế thôi sao?

  • Mourinho: Yêu đời, yêu nghề Mourinho: Yêu đời, yêu nghề

    “Kết quả trên sân tốt. Cầu thủ của tôi vui. Tôi vui trên khía cạnh HLV vì đội bóng chơi tốt. Tôi vui trên khía cạnh con người vì tôi yêu cầu thủ của mình”, đấy là phát ngôn của Jose Mourinho.

  • 21h05, ngày 28/12, Southampton vs Chelsea: Chinh phục St Mary’s 21h05, ngày 28/12, Southampton vs Chelsea: Chinh phục St Mary’s

    Binh đoàn Chelsea ngày một thiện chiến. Càng gặp đối thủ mạnh, họ càng nguy hiểm hơn bội phần. The Blues đã chinh phục thành công “pháo đài” Britannia của Stoke, đánh bại kẻ thách thức West Ham. Và tối nay, tại St Mary’s, hiện tượng Southampton có lẽ sẽ là nạn nhân kế tiếp…

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x