Có hay không chiến dịch chống lại Chelsea?

Việt Dũng Việt Dũng
10:45 ngày 29-12-2014
Jose Mourinho mới đây phát biểu rằng dường như có một chiến dịch tác động lên các trọng tài khiến những vị “vua áo đen” chống lại Chelsea. Vậy điều đó có thật hay không?
Có hay không chiến dịch chống lại Chelsea?
Sau trận hòa 1-1 trên sân St Mary’s của Southampton tối qua, Mourinho nói: “Truyền thông, những nhà bình luận, những HLV khác, tất cả đều cố gắng gây áp lực lên các trọng tài khiến họ chống lại Chelsea”.

Để xem có đúng là đội bóng của “Người đặc biệt” đang phải đương đầu với một “chiến dịch” quy mô như thế hay không, BBC đã tổng hợp lại những trận đấu của Chelsea mà ông thầy người Bồ hoặc HLV đối thủ có than phiền về “sự bất công”.

Crystal Palace 1-2 Chelsea, 18/10
Cesar Azpilicueta của Chelsea và Damien Delaney bên phía Palace cùng bị truất quyền thi đấu trong một trận đấu mà các bàn thắng của Cesc Fabregas và Oscar đã mang lại 3 điểm trọn vẹn cho đội khách.

Sau trận đấu, HLV Neil Warnock của chủ nhà than phiền rằng trọng tài Craig Pawson đã bị tác động bởi các cầu thủ Chelsea khi quyết định đuổi Delaney: “Có tới 4 cầu thủ Chelsea xung quanh ông ấy. Họ đã khiến ông ta thay đổi cách nghĩ”.


M.U 1-1 Chelsea, 26/10
Mourinho đã rất bực bội với trọng tài Phil Dowd sau khi Robin van Persie ghi bàn trong những phút bù giờ để giữ lại 1 điểm cho M.U trên sân nhà Old Trafford.

Trận này, The Blues phải nhận 6 thẻ vàng, riêng hậu vệ Branislav Ivanovic còn bị thẻ đỏ ngay trước thời điểm M.U gỡ hòa.

Theo “Người đặc biệt”, trước đó Chelsea đáng ra phải được hưởng một quả penalty khi Chris Smalling đốn ngã Ivanovic trong vòng cấm: “Tôi không muốn đề cập tới quả phạt đền bị từ chối và hàng đống thẻ vàng. Tôi thậm chí chẳng dám nói tới những tình huống ném biên nữa. Bởi nếu nói bất cứ điều gì, đó đều là sự thật và điều đó có thể khiến tôi gặp rắc rối".


Chelsea 2-0 Hull, 13/12
Có lẽ câu chuyện gây nhiều tranh cãi nhất gắn liền với Chelsea mùa này là lời cáo buộc của HLV Steve Bruce bên phía Hull, cho rằng Gary Cahill đã ăn vạ để kiếm phạt đền.

Bruce mô tả hành động của trung vệ Chelsea như thể một vở diễn “Hồ thiên nga” vậy,  và điều đó xứng đáng với chiếc thẻ vàng thứ hai (trước đó anh đã bị phạt vì phạm lỗi với Sone Aluko).

“Chúng ta đều biết anh ta định làm gì, kiếm penalty chứ gì nữa. Trọng tài chỉ cách đó có hơn chục mét, vậy mà ông ấy lại bỏ qua”, Bruce cay đắng.


Chelsea 2-0 West Ham, 26/12
HLV Sam Allardyce của West Ham cho rằng Ivanovic đã ngã vờ trong vòng cấm để cố kiếm phạt đền cho đội bóng của Mourinho ở ngày lễ Boxing Day. Khi được hỏi, ông thầy 60 tuổi nói: “Hãy hỏi cậu ta đi. Tới nhà cậu ta mà hỏi. Tôi không muốn phải nộp phạt cho FA nữa đâu”.

Southampton 1-1 Chelsea, 28/12
Sự kiện gần nhất là những lời cáo buộc của Mourinho sau trận đấu cuối cùng của năm 2014, rằng “đang có một chiến dịch chống lại Chelsea”.

“Người đặc biệt” cũng nhắc lại lời than phiền của Big Sam ở vòng trước: “Sau trận đấu với West Ham, Sam nói gì đó về Ivanovic, phải vậy không? Hệ quả là chúng tôi phải nhận những quyết định khắc nghiệt từ trọng tài ngày hôm nay. Allardyce khơi mào, để rồi liên tiếp những HLV khác. Trọng tài đã bị tác động, từ quả phạt đền, họ lại rút ra thẻ vàng cho chúng tôi”.


Kết luận của Danny Murphy
Cựu tiền vệ Liverpool chia sẻ trên BBC rằng có thể Chelsea đã không may với những tình huống ngã trong vòng cấm của họ ở mùa này, nhưng chắc chắn không có một “chiến dịch” nào hết.

“Tôi nghĩ đó chỉ là cách ông ấy thể hiện cá tính của mình mà thôi”, Murphy nhận xét như vậy về những tuyên bố của Mourinho.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Sự tự mãn làm hại Man City! Sự tự mãn làm hại Man City!

    Kỷ lục trong cả lịch sử Man City, 9 chiến thắng liên tiếp, vẫn chưa bị phá sau khi đội bóng của HLV Manuel Pellegrini không thể đánh bại Burnley ở Etihad, dù đã dẫn 2-0 sau hiệp 1.

  • M.U may mắn thoát được một quả penalty M.U may mắn thoát được một quả penalty

    Có thể tiền đạo Wayne Rooney đã bỏ lỡ một số cơ hội trong trận Manchester United hòa Tottenham 0-0 vào tối qua, nhưng công bằng mà nói thì anh cũng gặp may khi không bị thổi phạt ở tình huống phạm lỗi với Harry Kane trong vòng cấm.

  • Zabaleta rách đầu vì va chạm với đồng đội Zabaleta rách đầu vì va chạm với đồng đội

    Hậu vệ cánh phải Pablo Zabaleta của Manchester City đã bị đau do va chạm với chính đồng đội của anh trong trận The Citizens hòa Burnley 2-2 vào tối qua. Tai nạn bất ngờ khiến cầu thủ người Argentina bị chảy máu, nhưng anh vẫn có thể chơi đến hết trận.

  • Lần đầu tiên sau 85 trận, M.U giữ nguyên đội hình xuất phát Lần đầu tiên sau 85 trận, M.U giữ nguyên đội hình xuất phát

    Ở trận đấu với Tottenham tối qua, HLV Louis van Gaal đã không có bất kỳ sự thay đổi nào ở đội hình xuất phát so với trận thắng 3-1 trước Newcastle ở vòng 18. Đây là lần đầu tiên “Quỷ đỏ” giữ nguyên đội hình ra quân kể từ tháng 11/2012.

  • Cao thủ Tadic Cao thủ Tadic

    Dáng hình gầy gò nhưng thân mang tuyệt học, Dusan Tadic khiến các fan Chelsea choáng váng với đường kiền tạo tuyệt vời cho Mane ghi bàn mở tỷ số, bàn thua đầu tiên của Chelsea sau… 299 phút trắng lưới.

  • HLV Van Gaal than vãn vì lịch thi đấu mùa Giáng sinh HLV Van Gaal than vãn vì lịch thi đấu mùa Giáng sinh

    Chiến lược gia người Hà Lan tỏ ra thất vọng với trận hòa của M.U trước Tottenham, đồng thời kêu than vì lịch thi đấu quá khắc nghiệt tại Anh mùa Giáng sinh.

  • Dấu hỏi cho cặp Van Persie - Falcao Dấu hỏi cho cặp Van Persie - Falcao

    Những cơ hội trôi qua mũi giày của Van Persie và Falcao làm dấy lên lo lắng về phong độ thất thường của hai chân sút hàng đầu này. Nhưng điều đáng lo hơn cho M.U là mối dây liên lạc yếu ớt giữa họ dù mùa giải đã đi được nửa chặng đường.

  • Góc nhìn: Chelsea cứ xoay là… ngã Góc nhìn: Chelsea cứ xoay là… ngã

    Là một sự trùng hợp hay đã trở thành một căn bệnh, hễ Chelsea không sử dụng nguyên bộ khung đội một là y rằng họ sẽ vấp ngã. 4/5 trận không thắng tại Premier League mùa này của The Blues đều diễn ra theo kịch bản đó.

  • Mourinho và Fabregas cùng "nổi điên" với trọng tài Mourinho và Fabregas cùng "nổi điên" với trọng tài

    Sau trận hòa đáng tiếc với Southampton, cả HLV Jose Mourinho và tiền vệ Cesc Fabregas đều tỏ ra rất bức xúc với trọng tài chính khi bị từ chối quả penalty sau tình huống Cesc bị đốn ngã trong vòng cấm.

  • West Ham 1-2 Arsenal: Pháo thủ áp sát Top 4 West Ham 1-2 Arsenal: Pháo thủ áp sát Top 4

    Arsenal đã kết thúc năm 2014 bằng chiến thắng 2-1 trước West Ham. Thắng lợi này càng thêm phần ngọt ngào khi nó giúp Pháo thủ cân bằng điểm số với CLB đứng thứ 4 là Southampton và họ chỉ đứng ngoài Top 4 do kém chỉ số phụ.

  • Man City 2-2 Burnley: Man xanh gặp họa vì khinh địch! Man City 2-2 Burnley: Man xanh gặp họa vì khinh địch!

    Man City đã bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea theo kịch bản ít ai ngờ tới. Sự kém tập trung và khinh địch đã khiến Man City đánh rơi chiến thắng tưởng như đã cầm chắc trong tay.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x