PREMIER LEAGUE 2014/15 - VÒNG 21 - SÂN STAMFORD BRIDGE (lượt đi 1-2)

22h00 ngày 10/1, Chelsea vs Newcastle: The Blues phục hận!

Minh Việt
17:37 ngày 10-01-2015
Trận thua 1-2 trước Newcastle ở vòng 15 là thất bại đầu tiên trong mùa giải năm nay của Chelsea. Nhưng ở thời điểm này, Chích choè đã yếu đi rất nhiều so với cách đây 1 tháng. Vì thế, tối nay là cơ hội tốt để The Blues vừa phục hận, vừa giữ vững ngôi đầu bảng.
22h00 ngày 10/1, Chelsea vs Newcastle: The Blues phục hận!
*BongdaPlus sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu này từ 21h00 ngày 10/1

TỪ NỖI ĐAU MANG TÊN PAPISS CISSE
Ngày 6/12/2014, Chelsea kéo quân đến sân St James’ Park với sự tự tin tuyệt đối. Hành trang của họ là chuỗi trận bất bại kéo dài từ đầu mùa giải. Hành trang của họ là sự hưng phấn sau khi vừa nghiền nát Tottenham 3-0 trong trận derby thành London. Thời điểm đó, The Blues còn được so sánh với Arsenal bất bại huyền thoại mùa 2003/04. 

Ấy vậy mà cú sốc đã xảy ra. Hai bàn thắng của Papiss Cisse khiến Chelsea nhận thất bại 1-2 và đó chính là trận thua đầu tiên trong mùa giải của thầy trò Jose Mourinho. Cay đắng cho The Blues hơn nữa bởi chính trận thua này đã mở ra một loạt những cú vấp sau đó của họ. Chelsea để Southampton cầm hoà 1-1 và thảm bại 3-5 trước Tottenham đúng vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1. Từ chỗ hơn Man City 8 điểm trước khi bước vào tháng 12, The Blues giờ đã để đối thủ đuổi kịp trên BXH. Từ chỗ có lợi thế cực lớn trong cuộc đua vô địch, Chelsea đã đánh mất tất cả và nhận tác động tiêu cực cực lớn về mặt tinh thần. Nói vậy để thấy, cú vấp ở St James’ Park tai hại thế nào với đội quân của Mourinho.

Mourinho thẫn thờ sau trận thua 2-1 của Chelsea trước Newcastle 

Và cú vấp ấy cũng khiến mối hận của The Blues với Chích chòe và cá nhân Cisse càng lớn hơn nữa bởi chính tiền đạo Senegal này hồi năm 2012 là tác giả của một cú đúp khác giúp Newcastle quật ngã Chelsea 2-0 ngay tại Stamford Bridge.

... TỚI THỜI CƠ PHỤC HẬN
Chelsea sa sút trong tháng 12 năm ngoái. Nhưng cũng cần phải thông cảm cho The Blues bởi họ chính là ông lớn có lịch thi đấu khủng khiếp nhất chặng marathon mùa Đông. Khi liên tiếp phải gặp những vật cản khó chịu như Stoke, West Ham, Southampton, Tottenham, việc Chelsea vấp ngã cũng là điều dễ hiểu. Còn về cơ bản, nhìn lại màn trình diễn từ đầu mùa giải của The Blues, họ vẫn chơi bóng như một nhà vô địch thực thụ. Và họ vẫn xứng đáng là ứng viên số 1 cho danh hiệu vô địch năm nay

Bên cạnh đó, dù đã mất lợi thế 8 điểm nhưng không thể phủ nhận Chelsea vẫn nắm trong tay những ưu thế lớn khác. Đầu tiên là việc đội hình The Blues gần như miễn nhiễm với virus chấn thương tính đến thời điểm này. Nên nhớ, cả Man City và M.U đều khổ sở bởi quá nhiều trụ cột chấn thương dài ngày từ đầu mùa giải. Kế tiếp, lịch thi đấu của Chelsea trong 7 vòng đấu tới nhẹ nhàng hơn rất nhiều so với đối thủ nguy hiểm nhất, Man City. Mourinho cũng đủ bản lĩnh và tài năng để đưa The Blues vượt qua khỏi gian khó. Bằng chứng, ngay sau thất bại 3-5 trước Tottenham thì Chelsea đã có chiến thắng 3-0 trước Watford để tìm lại sự tự tin. Nếu tận dụng được những lợi thế kể trên, cái ngày mà Chelsea lại tạo ra cách biệt điểm số với Man City có lẽ cũng không còn xa.

Dĩ nhiên, trước tiên thì The Blues phải đánh Newcastle tối nay. Hơn 1 tháng trước, Chích choè từng khiến Chelsea phải ôm hận. Nhưng bây giờ, Newcastle đã là đội bóng hoàn toàn khác. Thời điểm Newcastle đánh bại Chelsea 2-1 là lúc họ đang có phong độ cực cao. Còn kể từ sau chiến thắng ấn tượng đó, Newcastle đã sa sút không phanh. Bằng chứng là 7 trận gần nhất, Newcastle chỉ thắng 1 nhưng nhận 5 thất bại.

Newcastle sẽ khó đứng vững trước 1 Chelsea được thi đấu trên sân nhà

Chưa hết, đội hình Newcastle cũng đang bị tàn phá nặng nề vì virus chấn thương và CAN 2015. Danh sách thương binh của Newcastle giờ nhiều bậc nhất Premier League với những cái tên như Elliot, Steven Taylor, Ameobi, De Jong… CAN 2015 cũng lấy đi của Chính choè những cầu thủ quan trọng như Tiote, Cisse. Trong đó, sự vắng mặt của Cisse, người lập cú đúp vào lưới Chelsea trận lượt đi, là đáng lo ngại nhất. 

Điều quan trọng nhất, Alan Pardew, thuyền trưởng của Newcastle, nhà đạo diễn cho chiến thắng 2-1 trước Chelsea cách đây 1 tháng, giờ đã ra đi. Chích choè vẫn chưa tìm ra người đủ khả năng thay thế Pardew và dẫn dắt họ hành quân tới Stamford Bridge tối nay chỉ là HLV tạm quyền John Carver non kinh nghiệm.  

Tóm lại, Newcastle giờ không còn là kẻ ngáng đường bướng bỉnh như giai đoạn lượt đi nữa. Và đó chính là thời cơ vừa để Chelsea phục hận, vừa giữ vững ngôi đầu bảng trước sức tấn công dữ dội từ Man City. 

CON SỐ

2 Chelsea ghi ít nhất 2 bàn trong 9 trận sân nhà gần nhất ở Premier League. 

3 5/6 trận gần nhất của Newcastle ở Premier League có ít nhất 3 lần lưới rung. 

6 Trong 7 trận sân nhà gần nhất ở Premier League, Chelsea giữ sạch lưới tới 6 trận.

9 Chelsea đã toàn thắng cả 9 trận sân nhà gần nhất ở Premier League.

THÔNG TIN

+ Chelsea: Đội hình mạnh nhất.

+ Newcastle: Vắng Elliot, Steven Taylor, Ameobi, Obertan, Aarons, De Jong (chấn thương), Tiote, Cisse (dự CAN 2015), khả năng ra sân của Janmaat, Coloccini, Colback, Sissoko còn bỏ ngỏ.

+ Chelsea chỉ thua theo châu Á 2/8 trận gần nhất. Trên sân nhà, họ cũng chỉ thua theo châu Á 1/10 trận gần nhất.

+ 7/8 trận gần nhất của Chelsea có tổng bàn thắng là số chẵn.

+ Newcastle thua 6/7 trận gần nhất theo châu Á. Con số này trên sân khách là 5/6 trận gần nhất. 

+ 11/17 trận sân khách gần nhất của Newcastle có tổng bàn thắng là số chẵn. 

ĐẶC BIỆT

Tối thiểu 1 bàn hiệp 1: 14/20 trận gần nhất của Chelsea có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp 1. Trong khi đó 17/20 trận sân nhà gần nhất của The Blues có kịch bản tương tự. NHM nên đợi sau 15 phút đầu rồi mới đặt niềm tin.

Tối thiểu 3 bàn: 6/8 trận gần nhất của Newcastle có ít nhất 3 lần lưới rung. 7/11 trận gần nhất trên sân nhà của Chelsea có kịch bản tương tự. Trận này nhiều khả năng khó có ngoại lệ. 

ĐỐI ĐẦU

Chelsea áp đảo Newcastle

Trong 149 lần đụng độ trên mọi mặt trận thì Chelsea đã thắng tới 61 và chỉ thua 50 trận. Hai lần gần nhất gặp Newcastle ở Stamford Bridge thì Chelsea cũng thắng cả 2.

HỌ NÓI GÌ?

HLV Jose Mourinho (Chelsea)

Họ đã gây ra rất nhiều khó khăn cho chúng tôi trong trận lượt đi. Tuy nhiên, đá tại Stamford Bridge sẽ rất khác. Trong sự nghiệp, tôi đã dẫn dắt Chelsea toàn thắng cả 5 trận gặp Newcastle khi được đá trên sân nhà. Tối nay sẽ là chiến thắng thứ 6

HLV John Carver (Newcastle) 

Newcastle đang không có phong độ tốt trong thời điểm này. Chúng tôi cũng có quá nhiều cầu thủ dính chấn thương. Đây sẽ là chuyến hành quân rất khó khăn với Newcastle. Điều chúng tôi cần là duy trì tinh thần chiến đấu như trận lượt đi

10 TRẬN SÂN NHÀ GẦN ĐÂY CỦA CHELSEA

10 TRẬN SÂN KHÁCH GẦN ĐÂY CỦA NEWCASTLE


ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: 4-0

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?


 Fabregas chạy nhiều thứ nhì Premier League 

Theo thống kê của Daily Mail, Cesc Fabregas đang là cầu thủ có số quãng đường di chuyển nhiều thứ nhì ở Premier League mùa này.
Cụ thể, tiền vệ của Chelsea đã chạy tổng cộng 225,3 km từ đầu mùa, thành tích chỉ kém mỗi N’Zonzi (227.1, Stoke).
Con số trên cho thấy tầm bao sân của Fabregas rộng đến thế nào. Nó cũng lý giải vì sao sau nửa đầu mùa giải, Cesc đang là chân chuyền số 1 Premier League với 14 pha kiến tạo.


5 cầu thủ chạy nhiều nhất Premier League mùa này

Mourinho bị phạt vì chỉ trích trọng tài

LĐBĐ Anh (FA) đã quyết định phạt Jose Mourinho vì chỉ trích trọng tài trận Chelsea gặp Southampton hôm 28/12 vừa qua.
Hình phạt chưa được đưa ra nhưng nhiều khả năng sẽ là phạt tiền. Mourinho sẽ có thời gian từ giờ đến 18h thứ Ba tuần sau (giờ địa phương) để giải trình.



Còn nhớ sau trận gặp Southampton, Mourinho đã chỉ trích trọng tài Anthony Taylor thậm tệ vì không cho Chelsea hưởng penalty sau khi Cesc Fabregas ngã trong vòng cấm. 
Không những vậy, ông Taylor còn phạt thẻ vàng Fabregas vì cho rằng anh ăn vạ. Sau trận, “vua áo đen” này đã xin lỗi Fabregas vì quyết định sai lầm trên.

Newcastle bùng nổ trong hiệp 2

Chelsea phải rất đề phòng Newcastle sau giờ nghỉ giải lao bởi Chích chòe có thói quen bùng nổ trong hiệp đấu thứ hai. Cụ thể, 76% số bàn thắng của Newcastle (19/25) được ghi trong hiệp 2, tỷ lệ cao nhất Premier League mùa này.
Ở trận lượt đi với Chelsea, Newcastle giành chiến thắng 2-1 nhờ 2 bàn thắng của Cisse trong 45 phút cuối. Tương tự, Newcastle đánh bại Liverpool cũng nhờ bàn thắng duy nhất trong hiệp 2 và hạ gục Man City 2-0 cũng từ bàn thắng quyết định sau giờ nghỉ. 

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
<
  • PSG hãy trọng dụng Goncalo Ramos PSG hãy trọng dụng Goncalo Ramos

    PSG có cần đầu tư tới 130 triệu euro cho Victor Osimhen trong khi họ cũng đang có một Goncalo Ramos đang lấy lại phong độ cao cùng Kolo Muani. Bài toán hậu Kylian Mbappe không hề đơn giản nhưng 130 triệu cho Osimhen là một canh bạc rủi ro cao.

  • 5 ngôi sao MU phải bị thay thế Hè này 5 ngôi sao sẽ bị MU đào thải Hè này

    Mùa giải 2023/24 sắp sửa hạ màn và giờ là lúc MU phải lên dần kế hoạch cho kỳ chuyển nhượng Hè 2024, với 5 ngôi sao cần phải bị đẩy khỏi Old Trafford.

  • Sự trỗi dậy của lò La Masia giúp Barca hy vọng Sự trỗi dậy của lò La Masia giúp Barca hy vọng

    Barca đã trở lại con đường riêng của mình và bắt đầu trao quyền ra mắt đội một cho những tài năng trẻ xuất sắc nhất bất kể tuổi tác của họ. Mùa này sẽ được ghi nhớ vì sức trẻ đã trở thành nền tảng của hệ thống Barca này. 

  • Đội hình của MU ra sao nếu Tuchel thay Ten Hag? Đội hình của MU ra sao nếu Tuchel thay Ten Hag?

    Thomas Tuchel đang được xem là ứng viên tiềm năng thay thế cho HLV Ten Hag ở MU trong mùa giải tới. Nếu Tuchel được bổ nhiệm, đội hình Quỷ đỏ sẽ như thế nào?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x