Petr Cech: Đẳng cấp thế giới không nên lãng phí

Thanh Sơn
11:58 ngày 11-01-2015
Việc thủ thành Thibaut Courtois trở lại Stamford Bridge sau quãng thời gian thi đấu cho Atletico Madrid theo dạng cho mượn khiến tầm ảnh hưởng của Petr Cech ở Chelsea bị suy giảm đáng kể. Tuy nhiên, trong những lần hiếm hoi được HLV Jose Mourinho tung vào sân, Cech vẫn cho thấy mình là thành viên quan trọng của đội bóng.
Petr Cech: Đẳng cấp thế giới không nên lãng phí
Cech vốn là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ Chelsea suốt 10 năm qua, cho tới khi HLV Mourinho cho gọi lại Courtois và trao luôn cho thủ môn người Bỉ suất bắt chính. Với nhiều người thì đây là quyết định có phần phũ phàng với Cech, bởi anh đã có nhiều đóng góp cho đội bóng phía Tây thành London và chưa bị ảnh hưởng nhiều bởi gánh nặng tuổi tác.

VIDEO: Pha cản phá xuất thần của Cech ở trận đấu với Newcastle



Ở trận Chelsea đánh bại Newcastle 2 bàn không gỡ trên sân nhà vào tối qua, Cech được vào sân ngay từ đầu là do Courtois bị đau ngón nay. Theo tiết lộ của trợ lý HLV Steve Holland thì Courtois dính chấn thương từ trận Chelsea thất thủ 3-5 dưới tay Tottenham hôm 2/1. Hiện vẫn chưa rõ anh sẽ cần khoảng thời gian bao lâu để hồi phục.

Newcastle chắc chắn là đối thủ không hề dễ chơi, thế nên thử thách dành cho Cech đương nhiên là rất lớn. Cần nhớ, trước màn so tài tại Stamford Bridge tối qua, Newcastle đã giành tới 4 chiến thắng trong 6 cuộc đối đầu gần nhất với Chelsea. Trận thua đầu tiên của Chelsea ở mùa giải năm nay chính là thất bại 1-2 trên sân của “Chích chòe” vào ngày 6/12/2014. 

Dù phải đá trên sân khách trong trận lượt về, song Newcastle đã tạo ra được vô vàn khó khăn cho Chelsea. Thống kê cho thấy, không phải The Blues mà chính Newcastle mới là đội có nhiều pha oanh tạc hơn. Cụ thể, nếu như cả trận đội chủ sân Stamford Bridge có tổng cộng 9 pha oanh tạc thì con số này của The Magpies lên tới 11. 

Trong số 11 cú bắn phá ấy có không ít tình huống khiến khung thành Chelsea phải chao đảo, đặc biệt là ở 45 phút đầu tiên. May cho đội chủ nhà là họ còn có Cech trấn giữ khung gỗ. Nếu không có những pha cản phá xuất thần của người gác đền 32 tuổi người CH Czech, chắc hẳn lưới của Chelsea đã rung lên không dưới một lần. Ví dụ rõ ràng nhất là tình huống diễn ra ở phút 31, khi Cabella dùng kỹ thuật loại bỏ được một hậu vệ Chelsea trước khi tung ra cú cứa lòng hiểm hóc vào góc xa. Tiếc cho anh là Cech còn xuất sắc hơn. Với pha đổ người nhanh như điện, thủ môn sở hữu chiều cao 1,96 m này đã cứu cho đội nhà thoát khỏi một bàn thua trông thấy.


Phong độ chói sáng của Cech hẳn khiến anh ghi được rất nhiều điểm trong mắt HLV Mourinho. Càng đáng mừng hơn khi đây không phải là lần đầu tiên cựu thủ môn Rennes thi đấu ấn tượng ở mùa giải năm nay, cho dù số lần anh được ra sân chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Được biết, trận đấu vừa rồi mới là lần thứ 2 Cech được ra sân ngay từ đầu ở Premier League kể từ đầu mùa (lần trước là ở trận thắng Hull City 2-0 hôm 13 tháng trước). Nếu tính cả các trận anh vào sân từ băng ghế dự bị thì con số này là 3 (Cech bắt thay Courtois bị chấn thương trong hiệp một ở trận Chelsea đánh bại Arsenal 2-0 hôm 5 tháng Mười năm ngoái).

Có thể dễ dàng nhận thấy, trừ Hull ra, cả Arsenal lẫn Newcastle đều là những đối thủ “rắn mặt”. Vậy mà trong cả 3 lần vào sân ở Premier League 2014/15, Cech đều không phải vào lưới dù chỉ một lần. Chưa rõ Cech có tiếp tục thi đấu cho Chelsea sau mùa giải năm nay hay không, song chi tiết ấy cũng đủ chứng tỏ chí ít thì trong giai đoạn hiện nay anh chưa phải là người thừa. 

Ngược lại, trong bối cảnh Courtois chưa biết đến bao giờ mới trở lại, còn Mark Schwarzer đã chuyển sang khoác áo Leicester City, Cech bây giờ còn được xem là cái phao để cả đội bám víu. Với cương vị là thuyền trưởng của Chelsea, nhiệm vụ trước mắt HLV Mourinho là phải giữ chốt chặn đáng tin cậy của mình ở lại Stamford Bridge cho tới khi TTCN mùa Đông đóng cửa. Đừng quên, Cech còn đủ khả năng và sức khỏe để dễ dàng tìm cho mình một bến đỗ mới cho phép anh được thi đấu thường xuyên ngay lập tức. 
Nguồn Cech, Chelsea, Mourinho, bóng đá, ngôi sao, chuyển nhượng, V.League, HA.GL, Công Vinh, Công Phượng.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Oscar: "Số 10" của tương lai Oscar: "Số 10" của tương lai

    Là một thành phần quan trọng trong đội hình của Chelsea nhưng Oscar không được nhắc tới nhiều như các đồng đội Cesc Fabregas, Nemanja Matic hay Diego Costa. Vậy tiền vệ người Brazil có vai trò gì tại Chelsea?

  • M.U có 150 triệu bảng để "đi chợ" M.U có 150 triệu bảng để "đi chợ"

    HLV Louis van Gaal của M.U thừa nhận, ông sẵn sàng đổ tiền vào TTCN mùa Đông 2015 nếu như điều đó là cần thiết.

  • Pellegrini ngao ngán vì khả năng dứt điểm của Man City Pellegrini ngao ngán vì khả năng dứt điểm của Man City

    Sau trận hòa tai hại trước Everton vào tối qua, HLV Manuel Pellegrini đã chỉ ra vấn đề của Man City là nằm ở khả năng dứt điểm.

  • HLV Mourinho nổi điên khi Chelsea bị từ chối penalty HLV Mourinho nổi điên khi Chelsea bị từ chối penalty

    Chiến lược gia người Bồ Đào Nha tỏ ra rất bất bình khi trọng tài chính từ chối thổi phạt 11m các cầu thủ Newcastle sau khi trung vệ Fabricio Coloccini để tay chạm bóng trong vòng cấm.

  • M.U sớm bắt kịp Man City và Chelsea nhờ chuyển nhượng thông minh M.U sớm bắt kịp Man City và Chelsea nhờ chuyển nhượng thông minh

    Trong vài năm qua, nhiều gương mặt mới đã vươn lên gia nhập nhóm “quý tộc” của bóng đá đỉnh cao châu Âu, bao gồm Chelsea và Man City, hai đội hiện đang dẫn đầu Premier League.

  • 20h30 ngày 11/1, Arsenal vs Stoke City: Giương cao họng pháo 20h30 ngày 11/1, Arsenal vs Stoke City: Giương cao họng pháo

    33 điểm sau 20 vòng là điểm số kém cỏi nhất của Arsenal trong 20 mùa gần đây. Với sự trở lại của hàng loạt trụ cột, đã đến lúc để thày trò HLV Arsene Wenger nã phát pháo lệnh cho một khởi đầu mới…

  • Đẩy lui bão chấn thương, M.U chuẩn bị bứt phá Đẩy lui bão chấn thương, M.U chuẩn bị bứt phá

    Danh sách thương binh của Man United đang dần ngắn lại. Nối tiếp Angel Di Maria và Ander Herrera, mới đây tới lượt Daley Blind, Marcos Rojo, Marouane Fellaini… cũng đã trở lại tập luyện. Vấn nạn chấn thương giờ đã được đẩy lui khỏi sân Old Trafford.

  • Chelsea 2-0 Newcastle: 2 điểm rồi nhé, Man City! Chelsea 2-0 Newcastle: 2 điểm rồi nhé, Man City!

    Chelsea đã trả nợ thành công trước đối thủ nhiều duyên nợ Newcastle. Dù gặp nhiều khó khăn trong nửa đầu trận đấu, nhưng bản lĩnh của The Blues đã được thể hiện đúng lúc để vươn lên giành chiến thắng 2-0. Kết quả này còn thêm phần ngọt ngào khi đưa Chelsea vươn lên độc chiếm ngôi đầu với 2 điểm nhiều hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp Man City.

  • Everton 1-1 Man City: Sa lầy ở Goodison Park Everton 1-1 Man City: Sa lầy ở Goodison Park

    Gặp Everton đang khủng hoảng nhưng Man City đã chơi một trận dưới sức, cho dù siêu sao Aguero đã trở lại cuối trận. Họ cũng không thể hiện được bản lĩnh của nhà ĐKVĐ để bảo toàn chiến thắng dù đã vươn lên dẫn điểm trước...

  • Chelsea 2-0 Newcastle: Costa lập kỷ lục Chelsea 2-0 Newcastle: Costa lập kỷ lục

    Nhờ 2 bàn thắng được ghi do công của Oscar và Costa, Chelsea đã đánh bại Newcastle 2-0 để củng cố vững chắc ngôi vị số 1 trên BXH.

  • Tường thuật Everton 1-1 Man City Tường thuật Everton 1-1 Man City

    Man City đã tìm được bàn khai thông bế tắc nhờ công tiền vệ Fernandinho ở phút 74 nhưng chỉ sau đó 3 phút, Everton gỡ hòa 1-1 sau tình huống tỏa sáng của Naismith. Với trận hòa này, Man City đã để cho Chelsea hơn 2 điểm trên BXH Premier League.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x