Tổng quan vòng 21 Premier League: Biến động ở top 5

Minh Đức Minh Đức
20:50 ngày 12-01-2015
Chỉ sau 1 vòng đấu, top 5 tại Premier League đã “lột xác” sau những kết quả khác nhau của các ứng viên vô địch tại vòng 21.
Tổng quan vòng 21 Premier League: Biến động ở top 5
Chelsea tái lập thế độc tôn
Trước khi vòng 21 diễn ra, Man City còn đang chiễm chệ chia sẻ ngôi đầu bảng cùng Chelsea, M.U dù hòa bạc nhược trước Stoke nhưng vẫn giữ được vị trí thứ 3, trong khi Tottenham nổi lên như một thế lực sau khi nã vào lưới Chelsea tới 5 bàn. Tuy nhiên, sau khi vòng 21 khép lại, sự níu kéo mong manh của những đội bóng nói có tên trong top 5 nói trên đều đã không còn được duy trì.

Cùng gặp rất nhiều khó khăn trước Newcatstle và Everton, nhưng Chelsea và Man City lại có những kết cục khác nhau, nhờ vào sự khác biệt ở bản lĩnh và tâm lý thi đấu. Trong khi Man City không có được sự tập trung cần thiết sau bàn mở tỉ số của Fernandinho, để rồi bị Steven Naismith trừng phạt gần như ngay lập tức ở trận đấu trên sân Goodison Park, thì sự tỉnh táo và ranh ma của Chelsea ở những thời điểm quyết định đã giúp họ giải mã lối chơi khó chịu của Newcastle trên sân nhà.


Sự tinh quái đã giúp Chelsea có 3 điểm

Những kết quả này cũng chính thức xóa nhòa sự giống nhau đến kỳ lạ của hai đội về điểm số cũng như các thông số bàn thắng/thua. Jose Mourinho một lần nữa chứng tỏ sự khác biệt bằng cuộc nói chuyện chóng vánh nhưng vô cùng hiệu quả với toàn đội Chelsea vào giờ nghỉ, trong khi Manuel Pellegrini không còn biết làm gì hơn là chê trách khả năng dứt điểm yếu kém của các học trò sau trận.

Thuyết phục và toàn diện
Đó là những ngôn từ để nói về màn thể hiện của Southampton và Arsenal trong các cuộc đối đầu với M.U và Stoke. Sự hoàn hảo của Southampton và Arsenal được thể hiện theo những thái cực khác nhau. Trong khi Southampton cho thấy sự “thiên biến vạn hóa” và chặt chẽ đến kinh người trước M.U tại Old Trafford, thì Arsenal cho thấy một thế trận tấn công mãn nhãn trước Stoke tại Emirates.

Thống kê chi tiết trân M.U 0-1 Southampton



Southampton tiếp tục chứng minh cho cả Premier League thấy rằng họ không phải là một hiện tượng nhất thời. Dưới bàn tay nhào nặn tài tình của Ronald Koeman, The Saints thậm chí còn thăng hoa hơn cả mùa giải được đánh giá là hay nhất trong lịch sử của họ ở mùa giải năm ngoái. Bàn thắng duy nhất của Dusan Tadic giúp đội bóng thành phố cảng giành 3 điểm xứng đáng trước M.U, qua đó chiếm luôn vị trí thứ 3 trên BXH của “Quỷ đỏ” và nuôi mộng dự Champions League mùa tới.

Trong khi đó, như để đón mừng sự trở lại sau chấn thương của một loạt các trụ cột như Theo Walcott, Aaron Ramsey hay Mesut Oezil, Arsenal đã có một trận đấu tưng bừng trước đối thủ đã khiến họ nhận trận thua muối mặt 2-3 hồi tháng 12/2014. Trong một ngày rực sáng, Alexis Sanchez đã 2 lần ghi tên mình lên bảng tỉ số, cùng 1 pha “dọn cỗ” cho Laurent Koscielny lập công, đánh dấu ngày trở lại top 5 của “Pháo thủ”, khi Tottenham đã bất ngờ gục ngã trước Crystal Palace.


Koscielny trở lại giúp Arsenal chắc chắn hơn

Tôn vinh các cầu thủ Anh
Đã có tổng cộng 19 bàn thắng ở vòng 21, trong đó có 8 bàn thắng được ghi bởi những cầu thủ Anh: Charlie Austin (QPR); Andy Carroll (West Ham); Saido Berahino (West Brom); Harry Kane (Tottenham); Dwight Gayle, Jason Puncheon (Crystal Palace); Danny Ings (Burnley) và Mark Noble (West Ham, phản lưới). Bên cạnh đó, 3/6 thủ thành giữ sạch lưới ở vòng này cũng mang quốc tịch Anh: Ben Foster (West Brom), Ben Hamer (Leicester) và Fraser Forster (Southampton).


Kane nổ súng, nhưng Tottenham lại trắng tay

Khởi đầu ngọt ngào cho các tân HLV
Tony Pulis (West Brom) và Alan Pardew (Crystal Palace) đều đã có những khởi đầu như mơ với các đội bóng mới. Cùng có lợi thế sân nhà, West Brom và Palace đều đã có những chiến thắng với cách biệt tối thiểu trước Hull (1-0) và Tottenham (2-1). Vị trí của hai đội sau vòng 21 lần lượt là 14 và 15.


Pardew xuất sắc giúp Palace vượt qua Spurs

Cầu thủ xuất sắc nhất vòng: Alexis Sanchez
Là cầu thủ duy nhất lập cú đúp ở vòng 21, Sanchez thực sự là nhân tố sống còn của Arsenal ở mùa giải năm nay. Tiền đạo người Chile đã góp 51,4% trong tổng số 37 bàn thắng của Arsenal từ đầu mùa (12 bàn và 7 kiến tạo).


Sanchez khiến hàng thủ Stoke vỡ vụn

Pha bóng ấn tượng nhất
Pha làm bàn mở tỉ số của tiền đạo Andy Carroll (West Ham) vào lưới Swansea xứng đáng là pha bóng ấn tượng nhất vòng 21. Carroll đã có một loạt những pha khống chế và xử lý gọn gàng trong vòng 16m50, trước khi tung cú sút chân trái hiểm hóc vào góc xa, hạ gục Łukasz Fabianski.

5 bàn thắng đẹp nhất vòng 21 Premier League



Con số
1.945 - Bàn thắng của hậu vệ Paul Konchesky vào lưới Aston Villa là pha lập công đầu tiên của cầu thủ này tại Premier League sau 1.945 ngày. Lần gần nhất Konchesky ghi bàn tại giải Ngoại Hạng là vào ngày 13/9/2009 trong màu áo Fulham.

1964 - QPR là đội bóng đầu tiên trong lịch sử giải Ngoại Hạng thua cả 10 trận sân khách đầu tiên trong một mùa giải kể từ năm 1964. Đội trước đó từng có được thành tích đáng buồn này là Sunderland.

45 - Pha “dọn cỗ” của Leighton Baines cho Steven Naismith trong trận hòa 1-1 giữa Everton và Man City đã giúp cầu thủ này trở thành hậu vệ có số lần kiến tạo nhiều nhất trong lích sử Premier League với 45 lần, vượt qua Graeme Le Saux với 44 lần.

13 - Dù được biết đến với việc sở hữu những hậu vệ có khả năng không chiến tốt, song với 13 lần phải vào lưới nhặt bóng từ các tình huống cố định từ đầu mùa, Stoke hiện đang không có đối thủ ở mảng này.

0 - Lần đầu tiên kể từ trận hòa 0-0 trên sân nhà Old Trafford với Arsenal vào tháng 5/2009, M.U mới không có được cú sút trúng đích nào trong một trận đấu trong cuộc đối đầu với Southampton vừa qua.





Những khoảnh khắc thú vị nhất vòng 21 Premier League



Kết quả cụ thể
Sunderland 0-1 Liverpool (VIDEO)
Burnley 2-1 QPR (VIDEO)
Chelsea 2-0 Newcastle (VIDEO)
Everton 1-1 Man City (VIDEO)
Leicester 1-0 Aston Villa (VIDEO)
Swansea 1-1 West Ham (VIDEO)
West Brom 1-0 Hull (VIDEO)
Crystal Palace 2-1 Tottenham (VIDEO)
Arsenal 3-0 Stoke (VIDEO)
M.U 0-1 Southampton (VIDEO)

Đội hình tiêu biểu vòng 21 Premier League


Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x