Cazorla: CEO của cuộc họp thượng đỉnh Man City-Arsenal

Chiêu Văn
11:50 ngày 19-01-2015
Alexis Sanchez đã chơi nổi bật hơn so với Sergio Aguero trong cuộc đọ sức giữa những ngôi sao Nam Mỹ ở trận thua 0-2 của Man City trước Arsenal, nhưng cầu thủ xuất sắc nhất trên sân lại là một người TBN: Santi Cazorla.
Cazorla: CEO của cuộc họp thượng đỉnh Man City-Arsenal
Họ được chờ đợi là những nhân vật chính của trận cầu tâm điểm vòng đầu vừa qua ở Premier League. Ở góc xanh của đấu trường là Aguero từ Argentina, trở lại sau chấn thương và đầy quyết tâm có thêm bàn thắng sau khi đã ghi tổng cộng 19 bàn mùa này. Ở góc đỏ-trắng (thực ra là vàng-xanh) là Sanchez tới từ Chile, hợp đồng 30 triệu bảng đã nhanh chóng chứng tỏ giá trị của mình với 18 bàn thắng, nhiều đường kiến tạo và một lối chơi máu lửa qua từng trận.

Aguero và Sanchez đều là những nhân vật quan trọng nhất để các CĐV mua vé vào cửa ở Etihad. Nhưng trong hiệp 1, chỉ một người gây ấn tượng. Thật ra, 45 phút đầu là những cuộc đọ sức tập thể, một Arsenal với lối chơi hiện đại chơi trên sân khách trước một đối thủ được đánh giá cao hơn. Điều khó tin là thủ thành đội khách David Ospina đã không có nhiều việc để làm, khi Arsenal kiểm soát thế trận và vượt lên nhờ một quả phạt đền mà Cazorla thực hiện thành công sau khi Nacho Monreal bị phạm lỗi, dù không thật rõ ràng, bởi Vincent Kompany.

Alexis Sanchez năng nổ tham gia vào các đợt tấn công của Arsenal 

Nhưng đó cũng là tình huống tấn công duy nhất của Arsenal mà Sanchez không tham gia. Trong phần còn lại, tuyển thủ Chile thực sự là người tạo cảm hứng và dẫn dắt lối chơi cho hàng công đội khách, đôi khi với những màn “solo” của riêng anh. Fernandinho được giao kèm Sanchez, nhưng đó tỏ ra là một nhiệm vụ quá sức với tiền vệ người Brazil.

Sanchez vẫn chơi như mọi khi, kiểm soát tốt các khoảng trống bên cánh trái và sẵn sàng đi bóng vào trung lộ. Man City thường xuyên phải kèm anh bằng 2 người, đôi khi là 4, thậm chí 6 người. Như đã thể hiện suốt mùa này, Sanchez có thể làm được tất cả. Anh vừa mới tham gia phòng ngự đó, cướp bóng từ James Milner và phá ra đường biên, lại lao lao ngay vào tấn công, khi cầm bóng xông thẳng về phía Martin Demichelis, buộc trung vệ này phải phá bóng ra vội vã.

Cazorla mở tỷ số cho Arsenal 

Arsenal chơi chậm lại sau bàn mở tỉ số của Cazorla, nhưng Sanchez thì không, dù các tình huống đột phá sau đó của anh thường đi vào ngõ cụt. Fernandinho dần kiểm soát được tình hình và Sanchez đôi khi phải lùi lại khá sâu.

Nhưng như thế vẫn là hơn nhiều so với Aguero. Cầu thủ người Argentina mất tích trong trận đấu tối qua. Với một đội nhì bảng đã bị Chelsea nới rộng khoảng cách ra thành 5 điểm sau ngày thứ Bảy, Man City tỏ ra quá thiếu quyết tâm. Những tình huống cố định trở thành hy vọng duy nhất của đội chủ nhà trong suốt hiệp 1 và Aguero hầu như không có đóng góp gì cho hàng công áo xanh.

Hiệp 2, cục diện xoay chuyển, Man City khởi đầu phấn khích, dâng cao gây sức ép và tỏ ra có thể ghi bàn gỡ hòa. Aguero cũng nỗ lực hơn, cầm bóng dạt vào trung lộ từ cánh phải, tung ra cú sút chân trái, buộc Ospina phải cứu thua trên đầu ngón tay. Sau đó là một pha dứt điểm nữa bằng má ngoài chân phải, nhưng bóng đi chệch khung thành khi mà các đồng đội không bị ai kèm nhìn Aguero đầy khó hiểu.

Aguero thi đấu mờ nhạt trong ngày trở lại sau chấn thương

Bàn gỡ hòa tưởng như sẽ phải đến. Tới lượt Sanchez gặp khó và việc anh cầm bóng cá nhân quá nhiều khiến Arsenal mất quyền kiểm soát ở tuyến giữa. Tuy nhiên, người tung ra cú đấm quyết định lại là đội khách. Fernando đã mất cảnh giác, Cazorla tạt bóng vào và Olivier Giroud đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0. Màn ăn mừng tưng bừng của Arsenal sau đó cho thấy chiến thắng này có ý nghĩa với họ lớn ra sao.

Và Cazorla mới là người xuất sắc nhất. “Nhà ảo thuật bé nhỏ” đã gây ấn tượng mạnh mẽ. Pha thực hiện phạt đền của anh trong hiệp 1 là hoàn hảo, quả tạt trong hiệp 2 là không thể ngăn cản. Giống như Sanchez, anh giúp Arsenal tiến lên phía trước. Những pha chạm bóng của anh rất chắc chắn, nguồn năng lượng vô tận và khả năng sáng tạo không ngừng nghỉ, Cazorla đã là người làm nên sự khác biệt.

Nhưng các CĐV Man City chưa phải là đã hết hy vọng, nhất là khi Edin Dzeko được tung vào sân từ ghế dự bị. Sanchez rời sân trong tràng pháo tay vang dội từ các CĐV Arsenal nhường chỗ cho Kieran Gibbs khi trận đấu còn lại 7 phút: đội khách quyết định đổ bê tông. Không lâu sau đó, Aguero chạy suốt 50m để đuổi theo Gibbs trong một tình huống lên bóng của Arsenal bên cánh trái, kéo áo anh này và nhận thẻ vàng. Nỗ lực đó của anh là đáng khen, nhưng cũng là tổng kết buồn cho một buổi tối thất vọng của Man City, và của Aguero.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Arsenal: Móng chắc, pháo tất rền vang Arsenal: Móng chắc, pháo tất rền vang

    Hành trang mà Arsenal mang đến Etihad trong trận cầu tâm điểm vòng 21 Premier League là hàng thủ chắp vá cùng tâm lý yếu trong các trận đại chiến. Khó khăn chồng chất khó khăn, song nhờ có vậy, bản lĩnh vững vàng của Pháo thủ, đặc biệt trong ngày thi đấu xuất sắc của hàng phòng ngự đã giúp Arsenal lập nên kỳ tích.

  • HLV Van Gaal phủ nhận đổi chiến thuật vì sức ép từ NHM HLV Van Gaal phủ nhận đổi chiến thuật vì sức ép từ NHM

    HLV Louis van Gaal của M.U khẳng định, chiến thuật thi đấu của M.U không thể được quyết định bởi ý kiến của 600 triệu CĐV.

  • Francis Coquelin: Chìa khóa thành công cho Arsenal Francis Coquelin: Chìa khóa thành công cho Arsenal

    Tiền vệ trẻ người Pháp đã có những đóng góp quan trọng cho hàng thủ của Arsenal trong trận gặp Man City và cả những trận đấu trước đó. Qua anh, người ta có thể thấy Arsenal mạnh tới mức nào khi có một tiền vệ phòng ngự đúng nghĩa.

  • Cư dân mạng đăng tin tìm cầu thủ Man City... mất tích Cư dân mạng đăng tin tìm cầu thủ Man City... mất tích

    Sau trận thua 0-2 của Man City trước Arsenal, cư dân mạng đã có những phát biểu hài hước về việc “biến mất” của những ngôi sao bên phía Man xanh, cùng với đó là phản ứng vui mừng của HLV Jose Mourinho.

  • Henry vừa đấm, vừa xoa Arsenal Henry vừa đấm, vừa xoa Arsenal

    Huyền thoại Arsenal - Thierry Henry vừa có buổi bình luận đầu tiên trên kênh Sky Sports. Ban đầu, cựu danh thủ người Pháp có những nhận định không hay về đội bóng cũ, tuy nhiên sau đó anh lại thay đổi quan điểm 180 độ.

  • 5 điều rút ra sau thất bại trên sân nhà của Man City trước Arsenal 5 điều rút ra sau thất bại trên sân nhà của Man City trước Arsenal

    Có lợi thế được chơi trên sân nhà, song Manchester City lại gây thất vọng khi để thua Arsenal 2 bàn không gỡ. Qua thất bại vừa rồi của nhà ĐKVĐ Premier League, chúng ta có thể rút ra được 5 điểm nhấn sau đây.

  • Liverpool bất bại 6 trận liên tiếp: Top 4 không còn xa Liverpool bất bại 6 trận liên tiếp: Top 4 không còn xa

    Một cách âm thầm, Liverpool đã vươn lên trên BXH với 6 trận bất bại liên tiếp ở Premier League. Thầy trò Brendan Rodgers chỉ còn cách Top 4 có 5 điểm nữa và dù gian khó đang đợi ở phía trước, The Kop đã lạc quan và vững tin hơn rất nhiều.

  • M.U nhọc nhằn đánh bại QPR: Công Van Gaal, tội cũng Van Gaal M.U nhọc nhằn đánh bại QPR: Công Van Gaal, tội cũng Van Gaal

    Man United đánh bại QPR 2-0 nhờ công những cầu thủ được HLV Louis van Gaal tung vào sân trong hiệp 2. Nhưng nhà cầm quân này cũng là người phải chịu trách nhiệm lớn nhất cho việc Quỷ đỏ thi đấu bế tắc trong phần lớn thời gian và chưa có một hệ thống chiến thuật xuyên suốt.

  • Tuyến giữa nâng bước Chelsea Tuyến giữa nâng bước Chelsea

    Tuyến giữa đang trở thành nơi tập trung sức mạnh, nâng bước Chelsea ở mùa giải này. Kể từ khi Premier League khởi tranh đến nay, hàng tiền vệ là nơi tạo ra sự yên tâm nhất cho NHM The Blues.

  • Wenger và Pellegrini nói gì sau trận thua sốc của Man City? Wenger và Pellegrini nói gì sau trận thua sốc của Man City?

    Arsenal đã gây ấn tượng khi giành được chiến thắng 2-0 ngay trên sân của nhà ĐKVĐ Premier League – Manchester City vào đêm qua. Sau trận cầu đinh này, HLV 2 đội đã chia sẻ những gì trong cuộc họp báo?

  • Chelsea vùi dập Swansea: Phong cách Đế vương Chelsea vùi dập Swansea: Phong cách Đế vương

    “Chelsea vừa chuyển sang chơi bóng theo phong cách của nhà vô địch”, tờ Daily Mail giật tít về chiến thắng tưng bừng của The Blues trước chủ nhà Swansea tối thứ Bảy vừa qua.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x