Chuyện gì xảy ra với Falcao?

Quang Hoà Quang Hoà
16:40 ngày 21-01-2015
Khi được Manchester United mượn về từ Monaco hồi mùa Hè năm ngoái, tiền đạo Radamel Falcao được kỳ vọng là sẽ mang đến một làn gió mới cho M.U. Tuy nhiên, đã 5 tháng trôi qua mà ngôi sao người Colombia vẫn chưa thể đặt dấu ấn ở Old Trafford.
Chuyện gì xảy ra với Falcao?
Những vấn đề nan giải
Tính đến thời điểm hiện tại, Falcao đã chơi tổng cộng 13 trận ở giải Ngoại hạng Anh (8 trận vào sân ngay từ đầu). Đây là con số tương đối khiêm tốn nếu biết rằng Premier League 2014/15 đã đi qua được 22 vòng. Có nhiều nguyên nhân khiến Falcao ít cơ hội thể hiện mình. Đầu tiên phải kể tới chuyện trong giai đoạn làm quen với Premier League, anh tỏ ra không đủ sức khỏe và tốc độ để thi đấu cả 90 phút mỗi trận.

Tiếp đó, việc cựu tiền đạo Atletico bị chấn thương đùi và phải nghỉ thi đấu một tháng cũng khiến anh mất thêm nhiều thời gian để lấy lại phong độ cũng như thích ứng với môi trường bóng đá Anh. Vấn đề nan giải nhất mà chân sút 28 tuổi này đang phải đối mặt là những con số thống kê chỉ ra rằng, đóng góp của anh cho Quỷ đỏ thời gian qua hết sức hạn chế.

Thật vậy, sau 13 lần ra sân ở giải đấu số 1 nước Anh, Falcao mới chỉ ghi tên vào bảng tỷ số có 3 lần. Ngoài ra, anh còn có 3 đường kiến tạo giúp đồng đội lập công. Rõ ràng, đây là hiệu suất không tương xứng với một chân sút lừng danh thường ghi trung bình đến hơn 20 bàn/mùa như Falcao. Làm một phép so sánh, ở M.U, Falcao đang phải xếp sau Angel Di Maria, Wayne Rooney, Robin Van Persie và Juan Mata về khả năng ghi bàn. Ngay cả một tiền vệ như Ander Herrera cũng có được số pha lập công tương đương với anh (dù mới đá 11 trận).

Là tiền vệ, nhưng Ander Herrera cũng có thành tích ghi bàn ngang với Falcao
 
Xét về thời lượng thi đấu, Falcao chỉ được chơi vỏn vẹn 664 phút ở Premier League, tức là chưa bằng một nửa so với Rooney (1.577 phút) và Van Persie (1.655 phút). Tính trung bình, cứ sau 221 phút, “số 9” của M.U mới lại ghi được 1 bàn. Ngoài ra, chỉ có khoảng 14,28% cú dứt điểm của anh đi trúng cầu môn đối phương.

Tương lai nào chờ đợi Falcao? 
Căn cứ vào tình hình hiện nay, trừ khi Falcao thi đấu cực hay và ghi bàn liên tục trong phần còn lại của mùa giải, rất khó để tin rằng anh sẽ được giữ lại M.U. Có cảm giác, HLV Van Gaal đã bắt đầu nhận thấy Falcao không phù hợp với triết lý của ông. Với những gì đã thể hiện, tiền đạo thuộc biên chế Monaco đơn giản là không thể khiến ông thầy của mình hài lòng vì không biết trân trọng những giây phút được thi đấu.

Đơn cử như ở trận M.U đánh bại QPR 2 bàn không gỡ cuối tuần qua, Falcao sau khi trở lại đội hình xuất phát đã bỏ lỡ không dưới 3 cơ hội rất rõ ràng. Trong khi đó, 2 cầu thủ được vào sân thay người trong hiệp 2 là Marouane Fellaini và James Wilson lại tận dụng rất tốt cơ hội của mình để ghi bàn thắng.

Falcao từng phải nghỉ hơn 1 tháng vì chấn thương đùi

Cho dù mới đây Falcao đã tự tin tuyên bố anh hạnh phúc ở M.U và không gặp rắc rối gì về sức khỏe, tương lai của cầu thủ này vẫn bị đặt trước một dấu hỏi lớn. Theo đánh giá của cựu tiền đạo Newcastle và ĐT Colombia - Faustino Asprilla thì sẽ không dễ để Falcao trụ lại M.U, bởi dường như giữa anh và HLV Van Gaal đang tồn tại vấn đề khó giải quyết. 

Đang có ý kiến cho rằng, HLV Van Gaal thường gặp vấn đề khó xử với những cầu thủ Nam Mỹ, và không biết chừng Falcao cũng lâm vào tình cảnh giống như 2 ngôi sao nổi tiếng một thời là Rivaldo hay Riquelme (từng bị Van Gaal “đì” ở Barca). Chưa biết thực hư chuyện này ra sao, song có một thực tế là chính đại diện của Falcao - Jorge Mendes cũng chẳng biết thân chủ mình sẽ đá ở đâu trong mùa giải tới.

Khi Mendes đã tuyên bố như vậy, còn Falcao thì đang vướng vào một mớ bòng bong ở M.U, việc mà anh nên làm có lẽ là sớm tìm cho mình một bến đỗ thích hợp hơn thay vì cố bám trụ lại Old Trafford để sự nghiệp bị chôn vùi.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Huyền thoại Liverpool chỉ trích thậm tệ Emre Can Huyền thoại Liverpool chỉ trích thậm tệ Emre Can

    Theo huyền thoại Jamie Carragher, với những gì đã thể hiện, đàn em Emre Can không phải là một lựa chọn an toàn cho Liverpool trong vai trò trung vệ.

  • Góc chiến thuật Liverpool 1-1 Chelsea: "Cái hộp" của Rodgers Góc chiến thuật Liverpool 1-1 Chelsea: "Cái hộp" của Rodgers

    Cuối cùng thì Brendan Rodgers đã có được trận hòa đầu tiên trước Chelsea của “sếp cũ” Jose Mourinho. Dù không thắng về tỉ số, nhưng chiến lược gia của Liverpool đã cao tay hơn đồng nghiệp người Bồ trong một ngày hiếm hoi Mourinho phải “câm lặng” bên đường pitch.

  • Chelsea: DNA Mourinho trong huyết quản Chelsea: DNA Mourinho trong huyết quản

    Champions League, Premier League hay thậm chí là Cúp Liên đoàn. Tinh thần quyết thắng của Mourinho luôn thể hiện ở mọi giải đấu mà ông góp mặt. Đó là lý do mà Liverpool thất thế trước Chelsea sau trận lượt đi bán kết Cúp Liên đoàn.

  • Raheem Sterling: Đầu tầu tí hon của Liverpool Raheem Sterling: Đầu tầu tí hon của Liverpool

    Tiền vệ Raheem Sterling của Liverpool vừa có một trận đấu xuất sắc trước Chelsea ở trận bán kết lượt đi cúp Liên đoàn Anh. Tuy Liverpool để đối phương cầm chân với tỷ số 1-1, song ngôi sao trẻ người Anh vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi.

  • Eriksen, từ nghệ sỹ  thành đấu sỹ! Eriksen, từ nghệ sỹ thành đấu sỹ!

    Thời Christian Eriksen mới gia nhập Tottenham, anh được HLV Andre Villas-Boas ca ngợi là “một số 10 thuần khiết, một nghệ sỹ sân cỏ”. Tuy nhiên phải đến mùa bóng này, Eriksen mới thực sự tô đậm được vị thế ông chủ tuyến giữa của mình nhờ tự biến bản thân thành một đấu sỹ.

  • Nhạc trưởng nào hay nhất Premier League? Nhạc trưởng nào hay nhất Premier League?

    Premier League mùa này đang chứng kiến tầm quan trọng lớn hơn bao giờ hết của các nhạc trưởng (playmaker) ở các đội bóng, những người tạo nên các tình huống dẫn đến bàn thắng.

  • Mảnh ghép không hoàn hảo Mảnh ghép không hoàn hảo

    Người ta thường dùng cụm từ “mảnh ghép hoàn hảo” khi nói về một đội bóng lớn mua một cầu thủ đắt giá để đạt một mục tiêu đề ra. Mục tiêu ấy không nhất thiết là cao nhất (chức vô địch Premier League) nhưng chí ít món hàng hiệu cũng phải cho ra vẻ hàng hiệu chứ không phải một chiếc Ferrari gắn động cơ Honda hay Toyota.

  • Man United: Van Gaal đang lãng phí Di Maria Man United: Van Gaal đang lãng phí Di Maria

    Hai trận gần nhất của Man United, Angel Di Maria đều đá tiền đạo. Đó cũng là 2 trận Thiên thần người Argentina chơi dưới mức trung bình. HLV Louis van Gaal đang lãng phí tài năng của Di Maria. Và ông cần trả Di Maria trở lại vị trí mà anh chơi hay nhất: Ở hàng tiền vệ!

  • Liverpool 1-1 Chelsea: Chơi hay nhưng Liverpool kém may Liverpool 1-1 Chelsea: Chơi hay nhưng Liverpool kém may

    Ở trận lượt đi bán kết Cúp Liên Đoàn, đội chủ nhà Liverpool may mắn thoát khỏi trận thua trước Chelsea nhờ khoảnh khắc xuất thần của tiền vệ Raheem Sterling ở phút 59.

  • 02h45 ngày 22/1: Fulham vs Nottingham Forest 02h45 ngày 22/1: Fulham vs Nottingham Forest

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Fulham và Nottingham Forest

  • Mourinho từng từ chối Falcao và Di Maria vì tiền lương quá cao Mourinho từng từ chối Falcao và Di Maria vì tiền lương quá cao

    HLV Jose Mourinho cho rằng mức lương quá lớn của Angel di Maria hay Radamel Falcao là lí do chính khiến ông bỏ qua họ vào mùa Hè năm ngoái.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x