premier league 2014/15

Tương lai Van Persie ngày một mờ mịt!

Minh Nhi
06:48 ngày 28-01-2015
Hợp đồng của Robin van Persie với Man United còn thời hạn có 18 tháng. Tuy nhiên, rất có thể chân sút người Hà Lan sẽ không được gia hạn hợp đồng. Van Persie đang phải trả giá vì phong độ tồi tệ của anh từ đầu mùa giải năm nay.
Tương lai Van Persie ngày một mờ mịt!
SẼ KHÔNG ĐƯỢC GIA HẠN?
Van Persie chuyển sang thi đấu cho M.U từ mùa Hè năm 2012. Tới thời điểm này, anh đã đầu quân cho đội chủ sân Old Trafford được 3 mùa giải. Hợp đồng hiện tại của tiền đạo 31 tuổi với Quỷ đỏ chỉ còn thời hạn 18 tháng, tức đến mùa Hè năm 2016. Tuy nhiên, hiện phía M.U vẫn chưa có động thái nào là sẽ gia hạn hợp đồng với cựu tiền đạo Arsenal.

Chính ngôi sao người Hà Lan cũng thừa nhận điều này: “Chuyện gia hạn hợp đồng hay không không phụ thuộc vào tôi. Tôi cũng không biết M.U có gia hạn với mình hay không nữa? Tôi chỉ biết rằng tôi sẽ ở lại Old Trafford ít nhất 18 tháng nữa. Sau đó thì tôi không rõ điều gì sẽ xảy ra. Cùng chờ đợi xem”. 


Thực tế, khả năng M.U mời Van Persie ký tiếp hợp đồng là không cao. Bởi đến Hè 2016, anh đã 33 tuổi. Chắc chắn Quỷ đỏ không muốn giữ chân một tiền đạo lão tướng như thế, nhất là khi Van Persie đã có dấu hiệu sa sút từ mùa giải trước.

TRẢ GIÁ VÌ PHONG ĐỘ KÉM CỎI
Nếu Van Persie không được gia hạn hợp đồng thì đây cũng là kết cục xứng đáng mà anh phải nhận vì sự sa sút không phanh trong mùa bóng hiện tại.

Mùa 2012/13, Van Persie từng là ngôi sao sáng nhất góp công vào chức vô địch Premier League của M.U. Mùa giải đó, anh ghi tới 30 bàn sau 48 trận trên mọi mặt trận. Tuy nhiên, kể từ sau World Cup 2014, Van Persie đã không còn là chính mình. Tiền đạo người Hà Lan mới ghi 8 bàn cho M.U ở Premier League 2014/15. Tính từ đầu năm mới tới nay, cái tên Van Persie chưa một lần xuất hiện trên bảng điện tử. Mới nhất, ở trận gặp Cambridge (0-0, vòng 4 FA Cup), Van Persie được vào sân trong hiệp 2 và chính anh đã bỏ lỡ 1 cơ hội ghi bàn ngon ăn. Từ đầu mùa, hình ảnh quen thuộc của tiền đạo 31 tuổi này là chơi mờ nhạt và thường xuyên nổi nóng với đối thủ. 

Nhiều ý kiến cho rằng nếu không vì mối quan hệ quá thân thiết với HLV Van Gaal thì Van Persie còn lâu mới thường xuyên được ra sân với phong độ tồi tệ như hiện tại. Thậm chí, HLV người Hà Lan ưu ái Van Persie tới mức vẫn giữ nguyên xuất đá chính trên hàng công cho anh đồng thời kéo Rooney xuống đá tiền vệ trung tâm, để tạo điều kiện cho cầu thủ đồng hương toả sáng. Dù vậy, đáp lại sự tin tưởng tuyệt đối của Van Gaal vẫn là phong độ cực kỳ tồi tệ của Van Gaal. 


Không khó để lý giải nguyên nhân chân sút số một một thời của M.U sa sút. Van Persie không chỉ đánh mất nhạy cảm ghi bàn, mà còn sa sút thấy rõ về thể lực. Chính Van Persie cũng thừa nhận sự kém cỏi: “Mùa giải năm nay, tôi đã chơi 20 trận và mới ghi 8 bàn. Tôi không hài lòng vì điều đó. Tôi sẽ làm mọi cách, tập luyện chăm chỉ để ghi được nhiều bàn thắng hơn, để tìm lại được phong độ như tôi từng thể hiện suốt 10 năm qua”. 

Mùa giải vẫn còn 4 tháng nữa mới kết thúc. Trong hoàn cảnh Radamel Falcao cũng đang chơi tệ, Van Persie sẽ còn nhiều cơ hội ra sân trong phần còn lại mùa bóng. Nếu muốn tiếp tục ở lại Old Trafford, Van Persie không còn con đường nào khác ngoài việc ghi bàn để chứng minh anh vẫn chưa hết hạn sử dụng.

THÔNG TIN
Với Van Persie, Van Gaal không phải là nhất
Không ai nghi ngờ mối quan hệ thân thiết giữa Robin van Persie và Louis van Gaal. HLV của M.U rất ưu ái học trò cưng bất luận phong độ không đạt yêu cầu. Tuy nhiên bất ngờ là Van Persie lại không đánh giá cao ông thầy. Bằng chứng là anh đã không bỏ phiếu cho Van Gaal trong cuộc bình chọn “HLV xuất sắc nhất 2014” của FIFA. Thay vào đó, Van Persie lần lượt chọn Joachim Loew, Carlo Ancelotti và Pep Guardiola.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • 02h45 ngày 29/1, Sheffield United vs Tottenham: Đánh thức Gà trống 02h45 ngày 29/1, Sheffield United vs Tottenham: Đánh thức Gà trống

    Thời gian gần đây, Tottenham có chiều hướng chững lại trên nhiều đấu trường. Chuyến làm khách Sheffield United đêm nay là dịp để HLV Mauricio Pochettino đánh thức Gà trống, đồng thời đoạt chiếc vé vào chung kết Cúp Liên đoàn.

  • Van Gaal đang phung phí thời cơ gia cố hàng thủ M.U Van Gaal đang phung phí thời cơ gia cố hàng thủ M.U

    Sau những gì M.U đã thể hiện từ đầu mùa, chẳng có gì ngạc nhiên khi HLV Louis van Gaal thừa nhận ông vẫn luôn “lo sốt vó” mỗi khi đội nhà rơi vào tình thế phải phòng ngự.

  • Yêu bóng đá, phải yêu Rosicky! Yêu bóng đá, phải yêu Rosicky!

    Mỗi khi nhìn Tomas Rosicky chơi bóng, cảm giác đầu tiên của người xem là tiếc nuối. Tiếc nuối, vì giữa những thực tế anh đã có được và những gì anh có thể làm được nếu cơ thể “cho phép”, là một khoảng cách quá mênh mông.

  • Van Persie thừa nhận tương lai bấp bênh ở Man United Van Persie thừa nhận tương lai bấp bênh ở Man United

    Tiền đạo người Hà Lan, Robin Van Persie thừa nhận anh không biết chắc tương lai của mình ở Man United sẽ như thế nào.

  • Arsenal đang sở hữu hàng công đáng mơ ước Arsenal đang sở hữu hàng công đáng mơ ước

    Cách đây chưa lâu, Theo Walcott đã nhận nhiều lời chế giễu vì so sánh hàng công Arsenal hiện giờ với đội hình bất bại mùa giải 2003/04. Tuy nhiên, sau khi Walcott ghi bàn trong một hàng công đã đầy đủ lực lượng trở lại để đánh bại Brighton ở vòng 4 Cúp FA, có thể thấy tuyển thủ Anh cũng có lý của riêng mình.

  • Bí mật thành công của Chelsea: Đá phạt góc tốt! Bí mật thành công của Chelsea: Đá phạt góc tốt!

    Bên cạnh sự hòa nhập rất nhanh của các tân binh, một phần lí do thành công của Chelsea cho tới thời điểm này là việc họ đang tận dụng rất tốt những tình huống phạt góc.

  • Henderson không phải sự thay thế về lâu dài cho Gerrard Henderson không phải sự thay thế về lâu dài cho Gerrard

    Chỉ còn vài tháng nữa Liverpool sẽ không có Steven Gerrard trong đội hình và đó là lúc Jordan Henderson phải gánh vác trách nhiệm của một thủ lĩnh. Henderson đã rất cố gắng thể hiện trên nhiều khía cạnh. Song cậu ấy chưa cho thấy có thể đạt tới tầm ảnh hưởng như Gerrard hiện nay.

  • Liverpool: Cần Sturridge, nhưng không... vội được! Liverpool: Cần Sturridge, nhưng không... vội được!

    Những tín hiệu tích cực từ sân tập cho thấy tiền đạo chủ lực của Liverpool, Daniel Sturridge, có thể trở lại ngay từ trận gặp Chelsea đêm nay. Nhưng HLV Brendan Rodgers, dù rất cần Sturridge, có lẽ sẽ phải trì hoãn “cái sự sung sướng” lại, ít nhất là tới cuối tuần.

  • Van Gaal: Thoát mọi chỉ trích nhờ lý lịch tốt? Van Gaal: Thoát mọi chỉ trích nhờ lý lịch tốt?

    Sau khi chỉ về đích thứ 7 mùa trước, Man United đã thấy họ cần một cuộc cải tổ toàn diện. Tiền bạc đã được ném ra trong mùa hè để đưa về những Angel di Maria, Radamel Falcao, Ander Herrera, và được chờ đợi nhất, một HLV mới đầy danh tiếng, Louis van Gaal. Nhưng cho tới giờ, họ vẫn chưa thể hiện thứ bóng đá như kỳ vọng.

  • Chelsea trả giá vì Mourinho không xoay tua đủ nhiều Chelsea trả giá vì Mourinho không xoay tua đủ nhiều

    Một trong những lý do chính khiến Chelsea bại trận trước Bradford City, một đội bóng đang thi đấu tại League One, là bởi HLV Mourinho không xoay tua đủ nhiều.

  • Hàng thủ Chelsea mất dần chất thép Hàng thủ Chelsea mất dần chất thép

    Hàng phòng ngự từng là niềm tự hào của Chelsea trong giai đoạn đầu mùa giải. Nhưng giờ thì tấm lá chắn trước khung thành Thibaut Courtois đang mất dần chất thép. Chưa bao giờ từ đầu mùa, The Blues phòng ngự tệ như thời điểm hiện tại.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x