Tường thuật Chelsea 1-1 Man City

Việt Dũng Việt Dũng
03:01 ngày 01-02-2015
Man City là đội tấn công chủ động hơn trong phần lớn thời gian, nhưng trước một Chelsea thực dụng đúng chất Mourinho, trận đại chiến trến sân Stamford Bridge đã khép lại với kết quả hòa.
23h30: Đội hình xuất phát
Chelsea: Courtois; Ivanovic, Zouma, Terry (c), Azpilicueta; Ramires, Matic; Willian, Oscar, Hazard; Remy
Dự bị: Cech, Ake, Drogba, Cahill, Christensen, Loftus-Cheek, Brown
Man City: Hart, Sagna, Kompany (C), Demichelis, Clichy, Navas, Fernando, Fernandinho, Milner, Silva, Aguero
Dự bị: Caballero, Zabaleta, Boyata, Kolarov, Lampard, Jovetic, Dzeko
Trọng tài: Mark Clattenburg.
23h40: Không Lampard, không Fabregas
Lampard không có tên trong đội hình xuất phát, nhưng anh vẫn sẽ góp mặt trên băng ghế dự bị trong chuyến trở lại Stamford Bridge nhiều cảm xúc. Bên phía Chelsea, đáng chú ý là chân sút Loic Remy được Jose Mourinho lựa chọn thay Diego Costa đang thụ án treo giò. Ngoài ra, Kurt Zouma tiếp tục được tin tuởng bên cạnh John Terry thay vì Gary Cahill, còn Cesc Fabregas cũng không kịp bình phục.

0h00: Frank Lampard chia sẻ trước giờ G: "Hầu hết sự nghiệp của tôi gắn với Chelsea và tôi biết mình may mắn khi đã gặt hái được rất nhiều tại đây. Tôi không bao giờ nghĩ rằng mình lại có cơ hội quay trở lại... Người ta nghĩ hẳn tôi phải rất khó xử, nhưng thực tế, việc được trở lại đây là điều tuyệt vời".


CĐV Stamford Bridge vẫn ủng hộ Lampard
0h10: Kết quả loạt trận Premier League cho tới thời điểm này

Không phải không có những CĐV quay sang "thù" Lampard
Lampard chào sân Stamford Bridge sau gần nửa năm xa cách
00h29: Hai đội đã sẵn sàng bắt đầu trận đấu. Đội khách Man City sẽ giành quyền giao bóng trước.
00h30: Trận đấu bắt đầu!
3': Trận đấu trở nên quyết liệt ngay từ những phút đầu. Chelsea đang chủ động dâng cao đội hình, nhưng tấm lá chắn kép Fernando và Fernandinho của đội khách vẫn đang hoạt động tốt.
8': Một pha tấn công biên ấn tượng của Man City, từ tình huống để mất bóng của Matic. Fernandinho thoát xuống bên hành lang phải và dứt điểm góc hẹp nhưng các hậu vệ chủ nhà đã tác động khiến đường bóng đi thiếu chuẩn xác.
13': Sau những phút đầu nhường quyền kiểm soát cho đối thủ, M.C đang dần chiếm thế thượng phong với những pha leo biên tốc độ và nhịp nhàng. Trong khi đó, sự thiếu vắng "cặp đôi hoàn hảo" Costa và Fabregas khiến Chelsea gặp nhiều khó khăn trong khâu triển khai tấn công.
17': Aguero có bóng trong vòng cấm nhưng Zouma đã kịp thời nhoài người ngăn cản.
21': Mourinho có vẻ không mấy vui khi chứng kiến Lampard trở lại. Ông bắt tay nhưng không "thèm" nhìn mặt cậu học trò cũ.

24': Aguero vừa khiến Courtois phải trổ tài! Tiền đạo người Argentina đã thoát xuống khá nhanh bên cánh trái sau sai lầm của Ivanovic và cú dứt điểm góc hẹp của anh đã gây nên sóng gió.
30': Cơ hội đầu tiên của Chelsea. Kompany bất ngờ để mất bóng vào chân Remy, tiền đạo người Pháp đột phá bên cánh trái rồi chuyền vào trong cho Oscar dứt điểm. Đáng tiếc cú sút chân trái của tiền vệ này lại quá dễ với Hart.

VIDEO: Courtois xuất sắc cản phá cú dứt điểm của Aguero


32': Chệch cột dọc! Trong lúc các cầu thủ Chelsea còn đang bất bình với quyết định không thổi phạt đền của trọng tài Clattenburg với pha để bóng chạm tay của Demichelis, tuyến dưới Man City bất ngờ phất bóng dài cho Aguero phản công cực nhanh, nhưng pha dứt điểm của tiền đạo này lại đi chệch cột dọc.

VIDEO: Trọng tài “cướp” một quả penalty của Chelsea?


36': Phil Neville: "Vị trí hơi lệch trái của 
Aguero đang khiến hàng thủ Chelsea bối rối, đặc biệt là Ivanovic, người thường xuyên dâng cao hỗ trợ tấn công
".
Vắng Costa và Fabregas, mọi đường lên bóng của Chelsea đều qua chân Hazard
42': VÀOOO!!! Chelsea 1-0 Man City

Trong cơ hội hiếm hoi được tạo ra, Chelsea đã có bàn mở tỉ số. Hazard bứt phá bên cánh trái rồi căng ngang chuẩn xác vào cho Remy dứt điểm cận thành tung lưới Hart.

VIDEO: Bàn mở tỉ số của Remy




45': VÀOOO!!! Chelsea 1-1 Man City

Không lâu sau khi bị thủng lưới, Man City đã có câu trả lời. Quả tạt vào bên cánh phải của Navas khiến Courtois chọn sai điểm rơi và rời xa khung thành, Aguero chỉ chờ có thế, tung cú sút chân trái được đá bồi bởi David Silva vào góc xa khung thành cân bằng tỉ số 1-1 cho Man City.

VIDEO: Bàn gỡ hòa của Silva


45+2': Hiệp 1 kết thúc. Hai đội rời sân tạm nghỉ với tỉ số hòa 1-1.


46': Hiệp 2 trận đấu bắt đầu! Hai đội vẫn chưa có sự thay đổi người nào, dù Lampard đang khởi động.
Thống kê:
7 - David Silva đã có bằng số bàn thắng của cả mùa giải năm ngoái cho dù chơi ít hơn 10 trận.

51': Silva nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu vì phạm lỗi từ phía sau trong nỗ lực ngăn cản pha đi bóng của Matic.
56': Nguy hiểm! Đúng như kịch bản của bàn gỡ hòa, Navas thoát xuống bên cánh phải sau tình huống chồng biên rồi tạt vào trong, lần này Fernandinho bật cao đánh đầu đập đất khiến Courtois phải vất vả.

VIDEO: Fernando đánh đầu, Courtois xuất sắc cản phá


61': Man City đang tăng tốc, nhưng Chelsea vẫn phòng ngự vững chãi nhờ khả năng đánh chặn của Matic và phía sau là tài năng trẻ Zouma. Silva đang bị giao cho Ramires khóa chặt trong khi Aguero cũng không còn nhiều "đất" diễn bởi The Blues đã giành nhiều sự quan tâm hơn tới hành lang phải.
64': Joe Bernstein (Daily Mail) từ Stamford Bridge: "Thật thú vị khi thấy Pellegrini là người to tiếng hơn ở ngoài đường pitch Stamford Bride tối nay. Cả ông lẫn Mourinho đều đứng đút tay túi áo sát nhau, nhưng trong khi Mou câm lặng thì Pellegrini không ngần ngại chỉ thị cho hết học trò này tới học trò khác".
66': Fernando bị đau phải nằm sân sau một pha rướn người kiếm quả đá phạt cho Man City và bị Remy phạm lỗi.
69': Ramires đi bóng khá liều lĩnh bên sân nhà và để mất bóng, nhưng cú sút sau đó của Fernandinho lại khá dễ với Courtois.

Ramires để mất bóng nguy hiểm
72': Man City kiểm soát thế trận kể từ đầu hiệp 2 và hầu như không cho Chelsea cơ hội phản công, nhưng những pha tấn công của họ lại thiếu đi tính đột biến. Có vẻ như Mourinho đang cố gắng thủ hòa.
73': Thẻ vàng dành cho Fernando sau pha đẩy ngã Hazard để ngăn cản tình huống phản công nhanh của Chelsea.
76': Man City thay người lần đầu tiên. Người vào sân không ai khác là huyền thoại Chelsea, Frank Lampard. Nhường chỗ cho anh là Fernando.
80': Willian bị đau buộc phải rời sân. Thay thế anh sẽ là lão tướng Didier Drogba. Như vậy kể từ lúc này, Remy sẽ được kéo xuống trám vào vị trí chạy cánh của Willian và nhường vị trí đá cắm cho "Voi rừng".
Thống kê
4 - Frank Lampard là cầu thủ ghi nhiều bàn sau khi vào sân từ ghế dự bị nhiều thứ 2 Premier League, chỉ sau Papiss Cisse của Newcastle (5 bàn).
83': Pellegrini thay người lần thứ 2. Edin Dzeko vào sân thế chỗ Aguero chơi mờ nhạt trong hiệp 2.
87': Chelsea thay người lần 2. Remy rời sân nhường chỗ cho Cahill. Giờ thì Mourinho đã "ngửa hết bài" tử thủ kiếm 1 điểm trong những phút cuối.

Mourinho tức giận bên ngoài đường pitch
88': Không vào! Nỗ lực lấy bóng của Milner sau đó được kết thúc bởi chính anh từ góc hẹp, nhưng ở tư thế khó, cú đá của tiền vệ người Anh đã đi thiếu chuẩn xác.
90': Sự thay đổi người cuối cùng bên phía Man City. Silva rời sân nhường chỗ cho Stevan Jovetic. Pellegrini đã tung vào sân tất cả những quân bài tấn công mà ông có.
90+1': Hiệp 2 sẽ có 3 phút bù giờ. Chelsea đang dồn toàn bộ đội hình về sân nhà.
90+2': Mourinho có sự thay đổi nhân sự cuối cùng. Tài năng trẻ Loftus-Cheek được tung vào sân thế chỗ Oscar. Một sự thay đổi có lẽ chỉ mang tính chất câu giờ.
90+3': Trận đấu kết thúc. Chelsea và Man City hòa nhau 1-1 trên sân Stamford Bridge và cách biệt 5 điểm giữa 2 đội trên BXH vẫn sẽ được giữ nguyên.


Bản đồ nhiệt thể hiện tầm hoạt động của 2 ngôi sao tấn công của mỗi đội, Eden Hazard và Sergio Aguero. Nhìn chung, bộ đôi này đều chỉ thực sự ghi dấu ấn trong hiệp đấu đầu tiên, thời điểm thế trận còn khá cởi mở.


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x