M.U 3-1 Leicester: Quỷ đỏ đòi nợ thành công

Hồng Duy Hồng Duy
23:55 ngày 31-01-2015
Các pha lập công của Robin van Persie, Radamel Falcao và tình huống phản lưới nhà của Wes Morgan đã giúp M.U đánh bại Leicester 3-1. 3 điểm giành được giúp M.U tạm leo lên xếp thứ 3 trên BXH và đòi lại món nợ thua 3-5 trước đối thủ này ở lượt đi.
21h20: Đội  hình xuất phát trận M.U vs Leicester

M.U: De Gea; Valencia, Jones, Rojo, Shaw; Blind, Januzaj, Di Maria, Rooney; van Persie, Falcao.

Dự bị: Valdes, Mata, Smalling, Herrera, McNair, Wilson, Fellaini.

Leicester: Schwarzer; Simpson, Wasilewski, Morgan, De Laet; Drinkwater, King, Vardy, Schlupp; Kramaric, Ulloa.

Dự bị: Hamer, Konchesky, Upson, Hammond, Albrighton, Cambiasso, Nugent.
21h22: Báo chí Anh đưa tin, tân binh Juan Cuadrado của Chelsea sẽ lấy áo số 74 do không thể "đòi" số 11 yêu thích bởi đang thuộc quyền sở hữu của tiền đạo Didier Drogba. Tiền vệ người Colombia sẽ tới Chelsea để tiến hành kiểm tra y tế trong hôm nay. Nếu không có bất ngờ xảy ra thì anh sẽ đầu quân cho The Blues với giá 23,3 triệu bảng (mức giá phát sinh có thể tăng lên thành 26,8 triệu bảng).

21h27: Phát biểu trước trận đấu với Leicester, HLV Louis van Gaal đã lên tiếng chỉ trích công tác trọng tài ở Premier League 2014/15. Theo nhà cầm quân người Hà Lan, M.U đã bị từ chối ít nhất 10 quả phạt đền ở mùa giải năm nay.
Thống kê: Lần đầu tiên kể từ ngày 27/9, HLV Van Gaal sử dụng 4 cầu thủ Angel Di Maria, Wayne Rooney, Robin van Persie Radamel Falcao đá chính ngay từ đầu.

Tiền vệ trẻ Adnan Januzaj bất ngờ được đá chính và sẽ quán xuyên hành lang trái. Trong khi đó thủ quân Wayne Rooney sẽ sắm vai tiền vệ phải còn Daley Blind sẽ đá ngay trước bộ tứ vệ; Di Maria hộ công cho cặp Van Persie - Falcao.
21h35: M.U sẵn sàng biến Gareth Bale (Real Madrid) trở thành cầu thủ đắt giá nhất hành tinh khi dự tính chi 120 triệu bảng để chiêu mộ anh trong Hè 2015.

21h40: Man City sẵn lòng chi ra một khoản tiền lớn để chiêu mộ siêu sao Cristiano Ronaldo nếu như anh quyết định trở về nước Anh thi đấu. Hiện GĐTT Txiki Begiristain (Man City) đang thường xuyên liên lạc với người đại diện Jorge Mendes để xúc tiến thương vụ này.

21h45: Ở trận đấu sớm nhất vòng 23 Premier League, đội khách Newcastle đã giành chiến thắng 3-0 trước Hull nhờ các pha lập công của Cabella (40'), Sammy Ameobi (50') và Gouffran (78').

22h00: Hiệp 1 trận đấu bắt đầu và M.U là đội giao bóng trước.
2': Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà M.U chủ động dâng cao đội hình và gia tăng sức ép lên phần sân của Leicester. Xem ra Quỷ đỏ muốn sớm có được bàn thắng để chủ động triển khai ý đồ chơi trong phần thời gian còn lại của trận đấu.
5': Cánh trái với sự cơ động của cặp Shaw - Januzaj đang là hướng tấn công chính bên phía M.U lúc này.  Tuy vậy, hiệu quả từ những pha lên bóng của họ hay Antonio Valencia ở cánh đối diện vẫn chưa mang lại hiệu quả cao nhất.

Trong khi đó cặp Falcao - Van Persie vẫn chưa có pha phối hợp nào ra hồn kể từ đầu trận.


10': Leicester sau những phút đầu để M.U nắm quyền kiểm soát bóng đang dần dần lấy lại thế trận và tạo ra những pha bóng đáng chú ý lên khung thành của De Gea. Hàng thủ Quỷ đỏ cho tới lúc này của hiệp 1 vẫn đang thi đấu an toàn và chắc chắn dưới sự chỉ huy của Phil Jones.
14': Thẻ vàng cho King sau pha phạm lỗi với 1 cầu thủ M.U. Đây là chiếc thẻ phạt đầu tiên của trận đấu này.
16': Tỷ lệ kiểm soát bóng trên sân lúc này đang nghiêng hẳn về M.U với 60% so với 40% của Leicester.
20': M.U đang có lợi thế sân nhà và sở hữu nhiều ngôi sao tấn công nhưng cho tới thời điểm này họ vẫn chưa thể tạo ra được tình huống nguy hiểm nào đáng chú ý về phía khung thành Schwarzer. Bên cạnh đó, Quỷ đỏ sử dụng lối đá biên quá nhiều và ít sử dụng những pha bật nhả hay tấn công trực diện ở trung lộ.
Thống kê: Blind là cầu thủ M.U duy nhất tính cho tới lúc này có 100% đường chuyền thành công.


23': Tình huống chuyền bóng về cẩu thả của Rooney đã tạo cơ hội cho Schlupp thoát xuống và dứt điểm. Rất may pha sút bóng của cầu thủ này lại đi quá mạnh và không gây ra nguy hiểm cho cầu môn của De Gea.
27': VÀOOO!!! M.U 1-0 Leicester

Xuất phát từ pha bấm bóng tinh tế của Blind, Van Persie phá bẫy việt vị và dứt điểm rất nhanh làm bó tay thủ thành Schwarzer. Đây là bàn thắng đầu tiên của anh cho M.U kể từ trận thắng Newcastle 3-1 (ngày 26/12/2014).

VIDEO: Van Persie mở tỷ số


31': VÀOOO!!! M.U 2-0 Leicester

Tiền đạo Radamel Falcao đã nâng tỷ số lên 2-0 cho M.U sau tình huống băng vào dứt điểm ở cự ly gần. Trước đó, tiền vệ Di Maria đã có pha bứt tốc độ và tung ra cú sút chìm hiểm hóc và thủ thành Schwarzer dù đã cản phá thành công nhưng pha đẩy bóng của anh lại  mang tới cơ hội ghi bàn cho Falcao.
Thống kê: Robin van Persie đã ghi được nhiều bàn thắng tại Premier League trong bốn mùa giải vừa qua hơn bất kỳ cầu thủ khác (77 bàn).
 

Thống kê: M.U chưa hề thua trận nào ở Premier League 2014/15 khi mỗi Falcao ghi bàn. 

VIDEO: Falcao nâng tỷ số lên 2-0




40': Thời gian hiệp 1 đang trôi về những phút cuối và lợi thế vẫn thuộc về M.U. Hàng công của Leicester trận này chưa có pha phối hợp nào ra hồn và họ liên tục bị chia cắt bởi các hậu vệ M.U. Nếu hàng thủ tiếp tục thi đấu tốt như trong những phút đã qua, Quỷ đỏ hoàn toàn có thể tự tin bỏ túi 3 điểm ở trận này.
Cập nhật: Tiền vệ Juan Cuadrado đã chính thức gia nhập Chelsea với bản hợp đồng trị giá 23,3 triệu bảng (mức giá phát sinh có thể tăng lên thành 26,8 triệu bảng). Ngôi sao người Colombia sẽ khoác áo số 74, với ý nghĩa 7+4=11, số áo ưa thích của anh hiện đang được sở hữu bởi lão tướng Didier Drogba.
44': VÀOOO!!! M.U 3-0 Leicester

Sau tình huống đá phạt góc của Rooney bên cánh phải, Blind chạy chỗ thông minh và đánh đầu trúng vào người Morgan, đổi hướng vào lưới giúp cho M.U vượt lên dẫn 3-0.
Hết hiệp 1, M.U tạm dẫn trước Leicester 3-0.

VIDEO: Morgan đốt lưới "giúp" Man Utd nâng tỷ số lên 3-0


46': Hiệp 2 trận đấu bắt đầu.

Leicester thay người: Cambiasso thế chỗ Vardy.
51': Với lợi thế dẫn trước 3-0, M.U đang chủ động chơi chậm, giảm nhịp độ trận đấu còn Leicester thì đang cố gắng đẩy cao đội hình để tìm bàn thắng.
54': Tính cho tới lúc này của hiệp 2, cặp trung vệ Rojo - Jones đang thi đấu chắc chắn và tạo được sự an tâm nơi hàng thủ M.U. Khả năng xử lý tự tin và phán đoán chính xác của bộ đôi này đang giúp cho De Gea có 1 ngày thi đấu nhàn nhã.

Thêm một lần nữa, hàng phòng ngự 4 người mang lại kết quả tích cực cho HLV Van Gaal thay vì sơ đồ 3 hậu vệ ưa thích.
57': Một tình huống xử lý quá đồng đội của Rooney sau pha bật tường cực nhanh với Di Maria. Đáng ra anh nên dứt điểm luôn thay vì chuyền ngang hơi mạnh so với đà băng vào của Falcao. Pha bóng bỏ lỡ rất đáng tiếc của R10 và suýt chút nữa Quỷ đỏ đã có bàn thắng thứ 4.
62' - Leicester thay người: Albrighton thế chỗ Kramaric.
66': Tỷ lệ kiểm soát bóng lúc này nghiêng hẳn về M.U với 67% so với 33% của Leicester.
67': Tình huống cứu thua xuất sắc của De Gea ngay sát đường biên ngang sau tình huống Jones dể cầu thủ đối phương vượt qua. Đó là pha bóng đáng chú ý nhất của thủ thành người Tây Ban Nha ở trận đấu này.
68' - M.U thay người: McNair thế chỗ Van Persie.
70': Sau khi Van Persie rời sân, M.U sẽ chỉ đá với 1 tiền đạo nhất là Falcao, Rooney bó vào giữa và nhường vị trí tiền vệ phải cho Valencia. Xem ra HLV Van Gaal đang muốn tăng cường nhân sự cho tuyến giữa để hạn chế những tình huống đan bóng, bật tường trung lộ của đội khách.
Thống kê: Hậu vệ trái Luke Shaw đã chuyền thành công 97% ở trận này và khả năng xử lý bóng thông minh đã mang tới an toàn cho khu vực anh quản lý.


75': Leicester khát khao ghi bàn nhưng lối chơi của họ chẳng hề cải thiện là bao so với hiệp 1. Cách đá chuyền dài lên tuyến trên của đội bóng này luôn bị hàng thủ M.U hóa giải khá dễ dàng.
77' - M.U thay người: Mata thế chỗ Valencia.
80': VÀOOO!!! M.U 3-1 Leicester

Xuất phát từ đường chuyền bên cánh phải của đồng đội, Wasilewski đã bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành De Gea. Một tình huống kèm người không tốt của hàng thủ M.U.
81' - M.U thay người: James Wilson thế chỗ Falcao.
84': Tình huống sút bóng lên thẳng khán đài khó hiểu của Di Maria dù cho anh ở vị trí khá thuận lợi. Một pha xử lý không xứng với đẳng cấp của ngôi sao người Argentina.

VIDEO: Wasilewski rút ngắn tỷ số


90': Hiệp 2 được bù giờ 3 phút.
Hết giờ! M.U giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x