Chelsea 1-1 Man City: Chia điểm, chia đôi hy vọng!

Minh Việt
03:04 ngày 01-02-2015
Chelsea rình rập, Man City thận trọng. “Siêu kinh điển” Premier League diễn ra trong sự cẩn trọng được đề cao tuyệt đối. Trong hoàn cảnh đó, không ngạc nhiên khi trận đấu có tỷ số hòa. Chelsea, Man City chia điểm ở đại chiến, chia đôi luôn hy vọng giành chức vô địch…
Chelsea 1-1 Man City: Chia điểm, chia đôi hy vọng!

Ghi bàn:
Chelsea: Remy (41')
Man City: Silva (45)

VIDEO: Chelsea 1-1 Man City


KỊCH TÍNH CUỐI HIỆP 1
Manuel Pellegrini trước trận tuyên bố Man City sẽ tấn công ngay tại Stamford Bridge. Nhưng những gì mà Man xanh thể hiện trái ngược hẳn với sự hứa hẹn “Kỹ sư người Chile”. Man City rình rập, chờ đợi Chelsea mắc sai lầm. Ở phía trên, họ gần như chỉ cắm mỗi Sergio Aguero và David Silva. Trong khi đó, ở tuyến giữa, những Fernandinho, Fernando, Milner và Navas xuất hiện dày đặc để hạn chế sức mạnh giữa sân của Chelsea.

Sự thận trọng cũng là cách chơi mà Jose Mourinho chọn cho The Blues. Nhiều thời điểm, Man City mới là đội kiểm soát thế trận tốt hơn. Nhiều thời điểm, Chelsea còn khiến CĐV của họ phải giật mình thon thót. Ví dụ như tình huống John Terry mắc sai lầm để Sergio Aguero băng xuống đối mặt Courtois ở phút 33 nhưng rất may cho The Blues là cú sút của Aguero lại đi lệch cột dọc. 

Trận đấu được 650 triệu khán giả trên thế giới theo dõi diễn ra trong sự cẩn trọng tuyệt đối của cả 2 đội. Thậm chí, Chelsea cho tới tận phút 40 còn chưa 1 lần có cơ hội uy hiếp khung thành Joe Hart. Nhưng những lúc The Blues ru ngủ đối phương như vậy mới là lúc họ nguy hiểm nhất. Những lúc Chelsea tỏ ra vô hại, mới là lúc họ sắp sửa… ghi bàn. Tại Stamford Bridge, cái kịch bản mà Mourinho chờ đợi đã đến. Phút 41, Remy tận dụng sự chủ quan của Vincent Kompany để đưa Chelsea vượt lên dẫn trước. 

Mọi thứ diễn ra quá thuận lợi với đội quân của Mourinho. Có cảm giác, Mou tính toán được mọi thứ. Chỉ có điều duy nhất ông không lường trước được là sai lầm của học trò. Đáng tiếc, sai lầm lại đến từ vị trí chơi ổn định nhất ở hàng thủ từ đầu mùa của Chelsea: Courtois. Phút 45, sau cú tạt bóng của Navas, Courtois đã phán đoán sai điểm rơi và tạo điều kiện cho David Silva gỡ hòa 1-1. 

Aguero và Silva cùng đem về bàn gỡ hòa

Sau giờ nghỉ, sự thận trọng còn được Chelsea quán triệt rõ rệt hơn nữa. Nếu hiệp 1, tỷ lệ kiểm soát bóng của The Blues còn là 49% thì sang hiệp 2, con số này giảm xuống còn vỏn vẹn 44%. Thậm chí, suốt cả 45 phút sau giờ nghỉ thì The Blues còn không 1 lần “nhìn thấy” khung thành Joe Hart. 

Trong thế trận phòng ngự quá kín kẽ của The Blues, “Man City cần 1 “món quà” nữa từ Courtois để ghi bàn” (BBC bình luận). Nhưng lần này, món quà đã không đến. Chelsea và Man City chấp nhận chia điểm ở “siêu kinh điển” Premier League.

CHIA ĐỀU HY VỌNG
Với 1 điểm giành được, Chelsea vẫn duy trì khoảng cách 5 điểm với Man City. Họ có lợi thế về điểm số. Họ có lợi thế về tâm lý. Nhưng Chelsea không được phép chủ quan. Nên nhớ, lịch thi đấu trong giai đoạn cuối mùa của The Blues là cực kỳ căng thẳng. Cụ thể, từ vòng 33 – 36 thì đội quân của Mourinho liên tục phải gặp những đối thủ cứng cựa như M.U, Arsenal và Liverpool. 

Với Man City, không rút ngắn được khoảng cách điểm số với Chelsea cũng chẳng có gì là thảm họa. Mùa giải vẫn còn rất dài và điều gì cũng có thể xảy ra. Đấy là chưa kể, Man City thời gian tới còn đón sự trở lại của một loạt trụ cột quan trọng như Yaya Toure, Bony. Thêm một điều nữa, Man xanh còn là chuyên gia ngược dòng phút cuối. Nếu không tin, hãy nhớ lại kịch bản 2 chức vô địch Premier League mà Man City giành được.  

Thế mới nói, chia điểm ở “siêu kinh điển” Premier League, cả Chelsea và Man City cùng chia đều hy vọng vô địch. 

Chelsea không thể hạ được Manchester
Tới thời điểm này, Chelsea đã 3 lần đụng độ các đội bóng thành Manchester tại Premier League mùa này. Đáng chú ý, cả 3 trận đều kết thúc với tỷ số hòa 1-1 và Chelsea đều là đội dẫn trước rồi để đối thủ gỡ hòa. Từ giờ đến cuối mùa, The Blues còn 1 trận gặp M.U tại Stamford Bridge ở vòng 33. Liệu họ có giải được dớp thành Manchester? 

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Tường thuật Chelsea 1-1 Man City Tường thuật Chelsea 1-1 Man City

    Man City là đội tấn công chủ động hơn trong phần lớn thời gian, nhưng trước một Chelsea thực dụng đúng chất Mourinho, trận đại chiến trến sân Stamford Bridge đã khép lại với kết quả hòa.

  • M.U 3-1 Leicester: Nợ đã đòi, chỉ chờ Top 3 M.U 3-1 Leicester: Nợ đã đòi, chỉ chờ Top 3

    Đánh bại Leicester, Man United thanh toán sòng phẳng món nợ thua tan nát 3-5 cách đây 4 tháng, đồng thời tạm leo lên vị trí thứ 3. Tất cả những gì Man United chờ đợi lúc này là cú ngã của Southampton trước Swansea để chính thức trở lại Top 3.

  • M.U 3-1 Leicester: Quỷ đỏ đòi nợ thành công M.U 3-1 Leicester: Quỷ đỏ đòi nợ thành công

    Các pha lập công của Robin van Persie, Radamel Falcao và tình huống phản lưới nhà của Wes Morgan đã giúp M.U đánh bại Leicester 3-1. 3 điểm giành được giúp M.U tạm leo lên xếp thứ 3 trên BXH và đòi lại món nợ thua 3-5 trước đối thủ này ở lượt đi.

  • 0h30 ngày 1/2, Chelsea vs Man City: Đòn kết liễu! 0h30 ngày 1/2, Chelsea vs Man City: Đòn kết liễu!

    Nếu đánh bại đại kình địch Man City đêm nay, Chelsea sẽ gia tăng cách biệt với kẻ bám đuổi lên thành 8 điểm. Đó sẽ là đòn kết liễu cho hy vọng lật đổ của Man City và cả phần còn lại Premier League. Năm nay, xứ sương mù sẽ sớm tìm ra nhà vua mới.

  • Fletcher: Viên gạch nối cuối cùng của “Thế hệ 92” huyền thoại Fletcher: Viên gạch nối cuối cùng của “Thế hệ 92” huyền thoại

    Một sự nghiệp nhiều thăng trầm, cũng như chính cuộc đời của chàng trai với gương mặt kham khổ ấy. Ở độ tuổi 30, Darren Fletcher đã trải qua ranh giới sống-chết, đã ở đỉnh cao của nghiệp cầu thủ và giờ là một màn chia tay trong nuối tiếc.

  • "Người cũ" M.U bật mí bí mật trong ngày trở lại Old Trafford "Người cũ" M.U bật mí bí mật trong ngày trở lại Old Trafford

    Trước lần trở lại Old Trafford đầu tiên sau 3 năm, hậu vệ Ritchie De Laet của Leicester City đã có những chia sẻ thú vị về các đồng đội cũ, từ Gary Neville tới Rio Ferdinand.

  • So với đầu mùa, M.U chưa hề tiến bộ So với đầu mùa, M.U chưa hề tiến bộ

    Trong bài bình luận mới đây trên trang Daily Mail, cựu trung vệ Martin Keown của Arsenal đã có những nhận xét liên quan đến Manchester United. Theo Keown thì qua trận hòa 0-0 giữa M.U và tí hon Cambridge United ở cúp FA, có thể thấy Quỷ đỏ không hề tiến bộ so với khi họ chơi trận mở màn mùa giải.

  • Tình huống nào Chelsea dễ tổn thương? Tình huống nào Chelsea dễ tổn thương?

    Chelsea đang rất mạnh vào thời điểm hiện tại, nhưng cũng như mọi đội bóng khác, họ có điểm yếu, đặc biệt là khi không thể đưa ra sân đội hình mạnh nhất.

  • Bảo toàn lợi thế, toán khó với Pellegrini Bảo toàn lợi thế, toán khó với Pellegrini

    Man City là chuyên gia lội ngược dòng? Đúng, nhưng đó là xét trên cả một chặng đường dài. Còn trong 90 phút, họ lại thường xuyên bị đối phương lội ngược dòng đặc biệt ở mùa này, mà nguyên nhân cơ bản là hàng thủ yếu kém.

  • Pellegrini mong chờ đêm nay Chelsea đạt phong độ cao nhất Pellegrini mong chờ đêm nay Chelsea đạt phong độ cao nhất

    Tuy nhiên, HLV trưởng của Man City khẳng định đội bóng của ông sẽ chơi tấn công ngay tại Stamford Bridge.

  • Không Costa, không Fabregas, Chelsea sẽ ra sao? Không Costa, không Fabregas, Chelsea sẽ ra sao?

    Chelsea sẽ đối mặt Manchester City ở Premier League trong cuộc chiến tranh danh hiệu cuối tuần này mà không có Diego Costa và Cesc Fabregas, nhưng điều đó đã ảnh hưởng ra sao tới The Blues trong quá khứ?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x