Premier League 2014/15 - Vòng 23

Mourinho đang vỡ mộng

Trần Minh Trần Minh
07:16 ngày 01-02-2015
Những ai chờ đợi một cuộc trả lời họp báo sống động từ Jose Mourinho sau trận đại chiến ắt phải thất vọng. Bởi ngay từ trước khi bóng lăn, Chelsea đã ra thông báo là Mourinho sẽ không gặp truyền thông sau khi kết thúc trận đấu, bất kể kết quả ra sao.
Mourinho đang vỡ mộng
VIDEO: Chelsea 1-1 Man City



Có thể thấy rõ là Mourinho đang cảm thấy vỡ mộng về truyền thông Anh quốc. Ông ngỡ mình có thể điều khiển được báo giới, dùng truyền thông như một thứ vũ khí lợi hại để bảo vệ quyền lợi đội nhà, đồng thời mở những cuộc tâm lý chiến hướng về phía đối thủ. Vậy mà chỉ sau hơn 1 năm, Mourinho đã có dấu hiệu tuyệt giao với báo chí.

Ở Italia và Tây Ban Nha, Mourinho cũng từng bày tỏ sự khó chịu với giới truyền thông như thế. Đặc biệt ở Tây Ban Nha, ông còn tỏ thái độ đối đầu với cánh phóng viên khi thường xuyên đóng cửa sân tập. Những phóng viên nào muốn theo dõi Real tập phải... nộp đơn xin phép trước cả tuần. Mourinho sẽ xét duyệt rồi mới cho họ vào sân.

Mourinho làm thế bởi tin truyền thông đang cố tình hạ thấp hình ảnh của ông và đội bóng. Họ không ngại ngần vùi Real xuống vũng bùn chỉ trích chỉ sau một kết quả bất lợi. Và khi Mourinho lên tiếng chỉ trích trọng tài hoặc dè bỉu đối thủ, những gì được ghi trên mặt báo hóa ra là bằng chứng để chống lại Mourinho, mang đến cho ông những án phạt. Trong nửa năm cuối cùng ở Real, Mourinho gần như giao phận sự họp báo lại cho Aitor Karanka.

Khi Mourinho trở lại Chelsea, ông tự gọi mình là “người hạnh phúc”. Đấy là bởi vì Mourinho tin truyền thông sẽ lại yêu mến ông như thuở đầu tiên ông đặt chân sang Anh trước đó một thập kỷ: “Ở đây, tôi được truyền thông yêu mến vì họ đối xử với tôi rất tốt”.


Vậy mà bây giờ, Mourinho lại tuyệt giao với cánh phóng viên nói chung và đặc biệt là người của đài Sky Sports nói riêng. Mới nhất, Mourinho phải nộp phạt 25.000 bảng vì tuyên bố có cả một “chiến dịch” chống lại Chelsea của ông. Trận đấu gần nhất với Liverpool tại Cúp Liên đoàn, cả thế giới đều thấy Diego Costa đạp vào chân của Emre Can, chỉ Mourinho vẫn bênh cậu học trò từng chút một. Và điều ấy tất nhiên là đặt ông ở thế đối đầu với không chỉ Tiểu ban kỷ luật mà còn cả truyền thông nữa.

Rõ ràng Mourinho không ngờ là mọi thứ đã thay đổi nhiều đến thế từ khi ông rời khỏi nước Anh. Để rồi lần trở lại này, chào đón ông là một giải đấu rất khác. Những phóng viên từng yêu mến và bảo vệ Mourinho vô điều kiện nay trở nên khắt khe hơn. Nếu nhìn rộng ra, không chỉ truyền thông mà còn rất nhiều thứ đang có vẻ vượt ngoài tầm kiểm soát của Mourinho. Trận thua nhục nhã trước Bradford City tại Cúp FA là một ví dụ. Thất bại trước Sunderland trên sân nhà, khi cuộc đua vô địch mùa trước đang đến hồi căng thẳng là một ví dụ khác.

Ngay trong cuộc đại chiến với Man City, bàn gỡ của David Silva cũng vượt ngoài dự liệu của Mourinho. Đấy là bàn thua đầu tiên của Chelsea tại Premier League trên sân nhà kể từ ngày 1/11 năm ngoái. Tệ hơn, nó diễn ra chỉ sau khi Loic Remy đưa Chelsea vượt lên được 3 phút, trong khi ai cũng biết bảo vệ lợi thế luôn là một trong những điểm mạnh của Mourinho.

Sự sa sút của Chelsea kể từ khi năm mới mở ra, trung vệ mà Mourinho từng cho rằng sẽ là thủ lĩnh của Tam sư trong tương lai là Gary Cahill rớt phong độ cũng là những điều vượt ngoài dự liệu của ông. Và ông quyết định phản ứng lại với những sự khó chịu ấy bằng cách nói “không” với truyền thông. 

Mourinho mà không có truyền thông, Mourinho mà không có những phát ngôn độc đáo thì còn gì là Mourinho nữa!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
<
  • M.U hạ Leicester: Phẩm chất Hà Lan M.U hạ Leicester: Phẩm chất Hà Lan

    Một bàn bị hoài nghi việt vị, một bàn ghi nhờ đệm bóng bồi cận thành, một bàn phản lưới nhà. Câu khẩu hiệu truyền kỳ “M.U vô đối” lại một lần nữa vang lên trong sự chế nhạo (vô nghĩa) của những anti-fan.

  • Van Gaal vẫn miệt mài thử nghiệm Van Gaal vẫn miệt mài thử nghiệm

    3 điểm và chiến thắng trước Leicester giúp M.U đòi lại món nợ thua chính Leicester 3-5 ở lượt đi. Chiến thắng ấy còn khuyến khích HLV Louis van Gaal tiếp tục con đường thử nghiệm yêu thích.

  • Cuộc đua vào Top 4: Liverpool và Spurs thắng ấn tượng Cuộc đua vào Top 4: Liverpool và Spurs thắng ấn tượng

    Trong cuộc chiến vào Top 4, cả Liverpool và Tottenham đã cùng có một vòng đấu ấn tượng khi giành những điểm số thuyết phục trước West Ham và West Brom. Với những trận thắng này, Liverpool và Tottenham đã tạm rút ngắn khoảng cách với Southampton (xếp thứ 4) xuống còn 4 và 2 điểm.

  • Chelsea 1-1 Man City: Chia điểm, chia đôi hy vọng! Chelsea 1-1 Man City: Chia điểm, chia đôi hy vọng!

    Chelsea rình rập, Man City thận trọng. “Siêu kinh điển” Premier League diễn ra trong sự cẩn trọng được đề cao tuyệt đối. Trong hoàn cảnh đó, không ngạc nhiên khi trận đấu có tỷ số hòa. Chelsea, Man City chia điểm ở đại chiến, chia đôi luôn hy vọng giành chức vô địch…

  • Tường thuật Chelsea 1-1 Man City Tường thuật Chelsea 1-1 Man City

    Man City là đội tấn công chủ động hơn trong phần lớn thời gian, nhưng trước một Chelsea thực dụng đúng chất Mourinho, trận đại chiến trến sân Stamford Bridge đã khép lại với kết quả hòa.

  • M.U 3-1 Leicester: Nợ đã đòi, chỉ chờ Top 3 M.U 3-1 Leicester: Nợ đã đòi, chỉ chờ Top 3

    Đánh bại Leicester, Man United thanh toán sòng phẳng món nợ thua tan nát 3-5 cách đây 4 tháng, đồng thời tạm leo lên vị trí thứ 3. Tất cả những gì Man United chờ đợi lúc này là cú ngã của Southampton trước Swansea để chính thức trở lại Top 3.

  • M.U 3-1 Leicester: Quỷ đỏ đòi nợ thành công M.U 3-1 Leicester: Quỷ đỏ đòi nợ thành công

    Các pha lập công của Robin van Persie, Radamel Falcao và tình huống phản lưới nhà của Wes Morgan đã giúp M.U đánh bại Leicester 3-1. 3 điểm giành được giúp M.U tạm leo lên xếp thứ 3 trên BXH và đòi lại món nợ thua 3-5 trước đối thủ này ở lượt đi.

  • 0h30 ngày 1/2, Chelsea vs Man City: Đòn kết liễu! 0h30 ngày 1/2, Chelsea vs Man City: Đòn kết liễu!

    Nếu đánh bại đại kình địch Man City đêm nay, Chelsea sẽ gia tăng cách biệt với kẻ bám đuổi lên thành 8 điểm. Đó sẽ là đòn kết liễu cho hy vọng lật đổ của Man City và cả phần còn lại Premier League. Năm nay, xứ sương mù sẽ sớm tìm ra nhà vua mới.

  • Fletcher: Viên gạch nối cuối cùng của “Thế hệ 92” huyền thoại Fletcher: Viên gạch nối cuối cùng của “Thế hệ 92” huyền thoại

    Một sự nghiệp nhiều thăng trầm, cũng như chính cuộc đời của chàng trai với gương mặt kham khổ ấy. Ở độ tuổi 30, Darren Fletcher đã trải qua ranh giới sống-chết, đã ở đỉnh cao của nghiệp cầu thủ và giờ là một màn chia tay trong nuối tiếc.

  • "Người cũ" M.U bật mí bí mật trong ngày trở lại Old Trafford "Người cũ" M.U bật mí bí mật trong ngày trở lại Old Trafford

    Trước lần trở lại Old Trafford đầu tiên sau 3 năm, hậu vệ Ritchie De Laet của Leicester City đã có những chia sẻ thú vị về các đồng đội cũ, từ Gary Neville tới Rio Ferdinand.

  • So với đầu mùa, M.U chưa hề tiến bộ So với đầu mùa, M.U chưa hề tiến bộ

    Trong bài bình luận mới đây trên trang Daily Mail, cựu trung vệ Martin Keown của Arsenal đã có những nhận xét liên quan đến Manchester United. Theo Keown thì qua trận hòa 0-0 giữa M.U và tí hon Cambridge United ở cúp FA, có thể thấy Quỷ đỏ không hề tiến bộ so với khi họ chơi trận mở màn mùa giải.

  • Tứ kết futsal châu Á 2024, Uzbekistan 2-1 Việt Nam: Tiếc cho Việt Nam! Thua kịch tính, Việt Nam vuột vé vào bán kết futsal châu Á 2024

    Dẫn bàn trước, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn tỷ số khi để đối thủ gỡ hoà trong hiệp 2, sau đó vượt lên dẫn trước ở phút cuối trận. Tiếc cho Hồ Văn Ý và các đồng đội khi không thể giành vé vào bán kết dẫu đã có một trận đấu hay.

  • Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế? Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế?

    Theo Sheep Esports, Riot Games sẽ thêm một giải LMHT quốc tế trong năm 2025. Giải đấu sẽ diễn ra trong giai đoạn giữa mùa Đông và mùa Xuân của các giải LMHT.

  • PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm

    Theo thông báo trên trang chủ PUBG Mobile Esports Việt Nam, tuyển thủ Đinh "Rabiz" Dương Thành sẽ bị cấm thi đấu 1 năm vì hành vi vi phạm tính trung thực về danh tính trong thi đấu. Bên cạnh đó, tuyển thủ Trần "StarLong" Hoàng Long cũng nhận án phạt cấm thi đấu tương tự.

  • VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024) VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024)

    VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam Dù có bàn thắng dẫn trước nhưng ĐT Futsal Việt Nam đã không bảo toàn được lợi thế và để thua ngược 1-2 Futsal Uzbekistan. Như vậy, thầy trò HLV Diego Giustozzi vuột mất tấm vé vào thẳng World Cup và sẽ phải tìm kiếm cơ hội qua vòng play-off. Ghi bàn Futsal Uzbekistan: Tulkinov (6:36'), Juraev (0:59') Futsal Việt Nam: Thịnh Phát (3:25')

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x