M.U hạ Leicester: Phẩm chất Hà Lan

Trần Minh Trần Minh
05:59 ngày 01-02-2015
Một bàn bị hoài nghi việt vị, một bàn ghi nhờ đệm bóng bồi cận thành, một bàn phản lưới nhà. Câu khẩu hiệu truyền kỳ “M.U vô đối” lại một lần nữa vang lên trong sự chế nhạo (vô nghĩa) của những anti-fan.
M.U hạ Leicester: Phẩm chất Hà Lan
VIDEO: Man Utd 3-1 Leicester City



Có thể M.U đá vẫn chán, thậm chí chiến thuật còn chưa định hình, nhưng chí ít họ cũng đã tiệm cận “đẳng cấp” mà M.U của Sir Alex Ferguson từng có được, tức là ghi bàn từ những tình huống không ai ngờ đến. Các anti-fan thì lại được dịp mang “thần rùa” ra nguyền rủa trong khi những fan trung thành của Quỷ đỏ lại gật gù bình luận: muốn rùa cũng phải cần... đẳng cấp!

Bàn thắng mở tỷ số của M.U là một dấu ấn đáng nhớ bởi nó “made in Hà Lan” 100%. HLV người Hà Lan chọn đội hình, tiền vệ người Hà Lan kiến tạo và trung phong người Hà Lan ghi bàn. Bàn thắng ấy đáng nhớ vì nó bị bao phủ bởi một sự nghi hoặc kỳ lạ. Rốt cục thì Van Persie đã việt vị hay chưa? Nếu nó việt vị thì tại sao cả trọng tài chính lẫn trọng tài biên đều không thấy? Còn nếu không việt vị thì lẽ nào hàng thủ của Leicester City lại kém cỏi đến mức không thèm kèm trung phong nguy hiểm nhất của đội bạn?

Cánh truyền hình hoàn toàn... bất lực trước tình huống ghi bàn của Van Persie. Nó nhanh và bất ngờ đến mức không một máy quay nào có thể ghi được toàn cảnh pha bóng. Nếu ghi được cảnh Van Persie vô lê thì mất cảnh Daley Blind chuyền bóng, nếu ghi được cảnh Blind chuyền bóng lại chẳng thấy Van Persie ghi bàn. Thật khó tin là khi truyền hình trực tiếp đã đạt đến mức độ gần như hoàn hảo, vậy mà vẫn có một tình huống rơi vào “điểm mù” của những máy quay.

Khẩu hiệu “M.U vô đối” đâu phải chỉ có hư danh!

Xin gửi đến bạn đọc một vài con số để làm tăng tính huyền thoại của bàn mở tỷ số. Kết thúc hiệp 1, Blind có một thống kê tạm gọi là hoàn hảo: xoạc bóng thành công 100%, chuyền bóng chính xác 93%, 3 pha phá bóng giải nguy, 2 pha đoạt bóng thành công nhưng chỉ duy nhất 1 đường chuyền bên phần sân đối phương. Đấy là đường chuyền cho... Van Persie ghi bàn.


Tượng tự, khi Van Persie tung cú vô lê vào lưới Leicester, đấy cũng là cú dứt điểm đầu tiên của tiền đạo này trong trận. Chính những cái “đầu tiên” và “duy nhất” ấy càng làm lung linh thêm pha ghi bàn tuyệt vời của những người Hà Lan. Nếu không có đường chuyền tuyệt vời của Blind, Van Persie đã không có một cơ hội tuyệt vời đến thế. Ngược lại, nếu Van Persie không hiểu Blind đến tuyệt vời mà băng xuống, đường chuyền của Blind sẽ trở nên hết sức... vô duyên.

Đấy là cách mà họ đã làm nên bàn thắng đầu tiên của Hà Lan tại World Cup 2014, bàn thắng đã lọt vào danh sách để cử Ferenc Puskas cho pha lập công đẹp nhất trong năm 2014. Cũng là một đường chuyền vào khu vực “mặt tiền” vòng cấm của Blind và cũng là một pha dứt điểm tuyệt kỹ của Van Persie. 

Trở lại với pha ghi bàn của Van Persie vào lưới Leicester. Đấy là bàn thắng toàn Hà Lan đầu tiên tại giải Ngoại hạng Anh kể từ ngày 26/9/2008 (Ryan Babel ghi bàn, Dirk Kuyt kiến tạo trận Liverpool gặp Hull). Lại phải nói thêm: đấy cũng là pha kiến tạo đầu tiên của Blind từ khi khoác áo M.U. Không kiến tạo thì thôi, đã kiến tạo thì phải thật đẹp và thật độc. Đấy là cái chất Hà Lan bí hiểm của M.U dưới thời Louis van Gaal.

M.U vẫn chưa lấy lại hình ảnh của một đội bóng lớn, nhưng trận đấu nào của họ từ đầu mùa cũng vui, cũng có điều để nói! 

Thế mới là... M.U vô đối chứ!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
<
  • Van Gaal vẫn miệt mài thử nghiệm Van Gaal vẫn miệt mài thử nghiệm

    3 điểm và chiến thắng trước Leicester giúp M.U đòi lại món nợ thua chính Leicester 3-5 ở lượt đi. Chiến thắng ấy còn khuyến khích HLV Louis van Gaal tiếp tục con đường thử nghiệm yêu thích.

  • Cuộc đua vào Top 4: Liverpool và Spurs thắng ấn tượng Cuộc đua vào Top 4: Liverpool và Spurs thắng ấn tượng

    Trong cuộc chiến vào Top 4, cả Liverpool và Tottenham đã cùng có một vòng đấu ấn tượng khi giành những điểm số thuyết phục trước West Ham và West Brom. Với những trận thắng này, Liverpool và Tottenham đã tạm rút ngắn khoảng cách với Southampton (xếp thứ 4) xuống còn 4 và 2 điểm.

  • Chelsea 1-1 Man City: Chia điểm, chia đôi hy vọng! Chelsea 1-1 Man City: Chia điểm, chia đôi hy vọng!

    Chelsea rình rập, Man City thận trọng. “Siêu kinh điển” Premier League diễn ra trong sự cẩn trọng được đề cao tuyệt đối. Trong hoàn cảnh đó, không ngạc nhiên khi trận đấu có tỷ số hòa. Chelsea, Man City chia điểm ở đại chiến, chia đôi luôn hy vọng giành chức vô địch…

  • Tường thuật Chelsea 1-1 Man City Tường thuật Chelsea 1-1 Man City

    Man City là đội tấn công chủ động hơn trong phần lớn thời gian, nhưng trước một Chelsea thực dụng đúng chất Mourinho, trận đại chiến trến sân Stamford Bridge đã khép lại với kết quả hòa.

  • M.U 3-1 Leicester: Nợ đã đòi, chỉ chờ Top 3 M.U 3-1 Leicester: Nợ đã đòi, chỉ chờ Top 3

    Đánh bại Leicester, Man United thanh toán sòng phẳng món nợ thua tan nát 3-5 cách đây 4 tháng, đồng thời tạm leo lên vị trí thứ 3. Tất cả những gì Man United chờ đợi lúc này là cú ngã của Southampton trước Swansea để chính thức trở lại Top 3.

  • M.U 3-1 Leicester: Quỷ đỏ đòi nợ thành công M.U 3-1 Leicester: Quỷ đỏ đòi nợ thành công

    Các pha lập công của Robin van Persie, Radamel Falcao và tình huống phản lưới nhà của Wes Morgan đã giúp M.U đánh bại Leicester 3-1. 3 điểm giành được giúp M.U tạm leo lên xếp thứ 3 trên BXH và đòi lại món nợ thua 3-5 trước đối thủ này ở lượt đi.

  • 0h30 ngày 1/2, Chelsea vs Man City: Đòn kết liễu! 0h30 ngày 1/2, Chelsea vs Man City: Đòn kết liễu!

    Nếu đánh bại đại kình địch Man City đêm nay, Chelsea sẽ gia tăng cách biệt với kẻ bám đuổi lên thành 8 điểm. Đó sẽ là đòn kết liễu cho hy vọng lật đổ của Man City và cả phần còn lại Premier League. Năm nay, xứ sương mù sẽ sớm tìm ra nhà vua mới.

  • Fletcher: Viên gạch nối cuối cùng của “Thế hệ 92” huyền thoại Fletcher: Viên gạch nối cuối cùng của “Thế hệ 92” huyền thoại

    Một sự nghiệp nhiều thăng trầm, cũng như chính cuộc đời của chàng trai với gương mặt kham khổ ấy. Ở độ tuổi 30, Darren Fletcher đã trải qua ranh giới sống-chết, đã ở đỉnh cao của nghiệp cầu thủ và giờ là một màn chia tay trong nuối tiếc.

  • "Người cũ" M.U bật mí bí mật trong ngày trở lại Old Trafford "Người cũ" M.U bật mí bí mật trong ngày trở lại Old Trafford

    Trước lần trở lại Old Trafford đầu tiên sau 3 năm, hậu vệ Ritchie De Laet của Leicester City đã có những chia sẻ thú vị về các đồng đội cũ, từ Gary Neville tới Rio Ferdinand.

  • So với đầu mùa, M.U chưa hề tiến bộ So với đầu mùa, M.U chưa hề tiến bộ

    Trong bài bình luận mới đây trên trang Daily Mail, cựu trung vệ Martin Keown của Arsenal đã có những nhận xét liên quan đến Manchester United. Theo Keown thì qua trận hòa 0-0 giữa M.U và tí hon Cambridge United ở cúp FA, có thể thấy Quỷ đỏ không hề tiến bộ so với khi họ chơi trận mở màn mùa giải.

  • Tình huống nào Chelsea dễ tổn thương? Tình huống nào Chelsea dễ tổn thương?

    Chelsea đang rất mạnh vào thời điểm hiện tại, nhưng cũng như mọi đội bóng khác, họ có điểm yếu, đặc biệt là khi không thể đưa ra sân đội hình mạnh nhất.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x