Tường thuật Arsenal 5-0 Aston Villa

Minh Đức Minh Đức
22:53 ngày 01-02-2015
Các pha lập công của Giroud, Oezil, Walcott, Cazorla và Bellerin đã giúp Arsenal có chiến thắng tưng bừng với tỉ số 5-0 trước Aston Villa.
19h04': Bắt chính trận này là trọng tài Anthony Taylor. Trợ lý là các ông Gary Beswick và David Bryan. Trọng tài thứ 4 là ông Robert Madley.


Trọng tài chính Anthony Taylor
19h09': Các CĐV Arsenal chụp hình "selfie" trước logo đội bóng bên ngoài sân Emirates. Đây là trận đấu mà họ rất hy vọng đội bóng con cưng sẽ chơi tưng bừng.


19h20': Một chiến thắng trước Aston Villa sẽ đưa Arsenal vượt qua Tottenahm và san bằng cách biệt với Southampton (42 điểm), trước khi The Saints tiếp Swansea ở trận đấu muộn nhất vòng 23. Mục tiêu top 4 đang ở gần hơn bao giờ hết với các học trò của HLV Wenger.


Cục diện cuộc đua vào top 4 trước loạt trận ngày CN
19h28': Trong khi đó, với việc chưa có bàn thắng nào tại Premier League kể từ Giáng Sinh và hiện chỉ đang cách nhóm nguy hiểm vẻn vẹn 3 điểm, Aston Villa sẽ cần phải thực sự chiến đấu ở trận này để tránh một kết quả kém tích cực. Một trận hòa sẽ giúp họ vượt lên trên West Brom ở vị trí thứ 15, còn nếu thắng, phần thưởng cho thầy trò HLV Paul Lambert sẽ là vị trí thứ 13 của Crystal Palace.


Tình hình hiện tại của Aston Villa
19h31': ĐỘI HÌNH RA SÂN
Arsenal: Ospina, Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Coquelin, Ramsey, Walcott, Cazorla, Oezil, Giroud.
Dự bị: Szczesny, Gibbs, Gabriel, Chambers, Flamini, Rosicky, Akpom.

Aston Villa: Guzan, Hutton, Okore, Clark, Richardson, Sanchez, Delph, Cleverley, Weimann, Gil, Benteke.
Dự bị: Sinclair, Baker, Bacuna, Agbonlahor, Westwood, Cissokho, Given.


Sơ đồ xuất phát của Arsenal và Aston Villa
19h36': Arsenal có 2 sự thay đổi ở đội hình xuất phát khi Walcott và Oezil đá chính thay cho Oxlade-Chamberlain và Alexis Sanchez. Tân binh Gabriel Paulista ngồi dự bị ở trận này. Bên phía Aston Villa, Carles Gil có trận đá chính đầu tiên tại Premier League, trong khi Clark, Richardson và Weimann đều đá chính. Sinclair ngồi dự bị.
19h47': Đây là trận đá chính đầu tiên của tiền vệ Theo Walcott cho Arsenal sau 396 ngày. Trận gần nhất mà cầu thủ này đá chính là trước Cardiff vào ngày 1/1/2014.


Walcott trở lại sau hơn 1 năm vắng bóng
20h00': Đây là hình ảnh trong phòng thay đồ của Arsenal. Gabriel sẽ làm quen với Rosicky và Gibbs trước khi có cơ hội ra sân từ băng ghế dự bị ở trận đấu này.


20h04': Trả lời trên Sky Sports, bình luận viên Jamie Carragher nói về trường hợp của tiền vệ Francis Coquelin (Arsenal): "Cậu ấy cần thêm nhiều trận đấu chơi tốt nữa để có thể thực sự là câu trả lời của Arsenal cho vị trí đá quét. Tôi không biết liệu cậu ấy có được chơi ở vị trí đó từ giờ đến cuối mùa hay không".


Bản đồ nhiệt rất ấn tượng của Coquelin ở trận đấu với Man City
20h10': Quang cảnh bên ngoài sân Emirates trước khi trận đấu diễn ra...






20h18': Tiền vệ Cazorla (Arsenal) đã có tới 55 pha qua người từ đầu mùa, nhiều hơn 6 lần so với những gì cầu thủ này làm được trong cả mùa giải năm ngoái (49 lần).


Cazorla là điểm nhấn tuyến giữa của Arsenal mùa này
20h20': Các cầu thủ hai đội đang ra sân khởi động...


Tiền đạo Agbonlahor và tân binh Sinclair của Aston Villa


20h23': Bất ngờ đã xảy ra trận đấu sớm vòng 21 Serie A, khi Inter Milan đã thất thủ với tỉ số 1-3 trước Sassuolo trên sân khách. Zaza, Sansone và Berardi là những người ghi bàn cho Sassuolo, trong khi Icardi là người gỡ lại 1 bàn cho đội khách.
20h27': Các cầu thủ hai đội đã ra sân làm các thủ tục trước trận. Trận đấu sẽ được bắt đầu trong ít phút nữa...
1': Trận đấu bắt đầu! Arsenal là đội giao bóng trước.
3': Walcott vừa có một pha phá bẫy việt vị băng lên rất nhanh, tuy nhiên pha dứt điểm cuối cùng trong thế đối mặt với thủ thành Guzan của tiền vệ này bị một hậu vệ của Aston Villa cản phá. Trận đấu diễn ra nhanh ngay từ đầu.
8': VÀOOO!!! Giroud mở tỉ số cho Arsenal! Từ đường kiến tạo rất đẹp của Oezil, Giroud băng lên rất nhanh đối mặt với thủ thành Guzan, dứt điểm gọn gàng mở điểm cho đội chủ nhà!


Diễn biến bàn mở tỉ số của Arsenal
12': Arsenal liên tục tạo ra những pha hãm thành sau khi có được bàn mở tỉ số. Rõ ràng là với tâm lý thoải mái, "Pháo thủ" tỏ ra hết sức nguy hiểm. Cazorla và Oezil đang chơi rất hiệu quả ở khu vực giữa sân.

VIDEO: Giroud mở tỉ số


14': Với bàn thắng vừa có được, Giroud đã có 7 pha lập công sau 12 trận tại Premier League mùa này, với tỉ lệ chuyển hóa 28% các cơ hội thành bàn.
17': Cả hai pha kiến tạo mà tiền vệ Oezil (Arsenal) tạo ra ở mùa giải năm nay đều là trước Aston Villa. Trận đấu này hứa hẹn sẽ là một màn thăng hoa khác của cầu thủ người Đức.


HLV Roy Hodgson và cựu danh thủ Gary Neville có mặt trên khán đài
18': Phóng viên Sami Mokbel (DailyMail) từ Emirates: "Villa có tới 6-7 cầu thủ phòng ngự bên phần sân nhà. Họ chơi quá thiếu kỷ luật và gắn kết. Nếu có bàn thắng thêm cho Arsenal thì cũng không phải là một bất ngờ".
22': Tiền vệ Tom Cleverley của Aston Villa có vẻ là điểm sáng hiếm hoi của đội khách trong những phút vừa qua, khi cầu thủ này có tỉ lệ chuyền bóng chính xác tuyệt đối: 100%.


Sơ đồ chuyền bóng của Cleverley từ đầu trận
26': Villa có vẻ như đã lấy lại đôi chút thế trận trong ít phút vừa qua. Tuy nhiên những đợt lên bóng của họ chủ yếu xuất phát từ cánh và không có nhiều đột biến.
27': Bóng trúng cột dọc! Pha solo và sút bóng bằng chân trái tuyệt vời của Cazorla, tuy nhiên bóng lại tìm đến đúng cột dọc khung thành đội khách. Rất đáng tiếc cho Arsenal!
30': Một so sánh vui khi thủ thành Ospina của Arsenal đã có 4 đường chuyền từ đầu trận, trong khi tiền đạo Benteke của Aston Villa chỉ có 2 đường. Có thể thấy hàng công của Villa vẫn đang gặp rất nhiều vấn đề.

VIDEO: Cazorla sút bóng trúng cột dọc

31': Bóng vừa được Oezil đưa vào lưới của Aston Villa, song trọng tài xác định tiền vệ người Đức đã ở vào thế việt vị. Đội chủ nhà vẫn đang hoàn toàn chủ động về thế trận.
34': Phóng viên Sami Mokbel (DailyMail) từ Emirates: "Ospina có vẻ không có nhiều việc để làm từ đầu trận, và trông cậu ta hơi bé nhỏ so với khung thành rộng lớn. Một thủ thành giỏi thường có vóc dáng cao to".


39': Bóng vẫn đang quanh quẩn ở khu vực 1/3 cuối sân bên phía Aston Villa. Đội chủ nhà vẫn đang chơi tương đối thoải mái, trong khi đội khách chưa có nhiều chuyển biến về mặt lối chơi.
41': Tiền đạo Giroud đang tỏ ra khá đau đớn sau một pha va chạm với một cầu thủ của Aston Villa. Anh đang được các bác sĩ chăm sóc.
43': Aston Villa vừa có cơ hội rất tốt để san bằng tỉ số, tuy nhiên thủ thành Ospina và trung vệ Koscielny đã giải nguy kịp thời. Ngay sau đó họ có cơ hội phản công, song Walcott lại có pha xử lý thiếu tinh tế.


Ospina có pha giải nguy đầu tiên trong trận đấu
45'+1: Hết hiệp 1! Hai đội rời sân tạm nghỉ với tỉ số tạm thời là 1-0 nghiêng về Arsenal.





46': Hiệp 2 bắt đầu! Đến lượt Aston Villa giao bóng.
48': Ý kiến của bình luận viên Jamie Carragher (Sky Sports): "Có tới 6 vị trí phòng thủ của Aston Villa đứng sai vị trí trong bàn thua duy nhất của họ ở hiệp 1. Họ cần phải bắt người và kiểm soát vị trí chặt chẽ hơn nữa nếu muốn chơi pressing".
51': Đội khách bắt đầu hiệp 2 khá nhiệt, tuy nhiên vấn đề là họ phải giữ được sự tập trung, đặc biệt là ở hàng thủ. Cả hai đội vẫn chưa thực hiện quyền thay người nào.


55': Thế trận có vẻ đang thuộc về đội khách trong những phút đầu hiệp 2. Họ cầm bóng nhiều hơn Arsenal nhưng chưa tạo nên bất kỳ pha bóng nguy hiểm nào.
56': VÀOOO!!! Oezil là người nhân đôi cách biệt cho Arsenal! Người kiến tạo là Giroud. Một pha sút bóng chéo góc nhẹ nhàng nhưng rất hiểm hóc!
60': Với bàn thắng vừa rồi, Oezil đã sở hữu tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn là 25% từ đầu mùa. Một thông số rất đáng khích lệ cho cá nhân tiền vệ này.

VIDEO: Oezil nhân đôi cách biệt

62': Phóng viên Sami Mokbel (DailyMail) từ Emirates: "Liệu chúng ta đang được chứng kiến một Oezil tốt nhất từng thấy trong màu áo Arsenal? Một kiến tạo và một bàn thắng, thật ấn tượng."
64': VÀOOO!!! Tỉ số tiếp tục được nâng lên 3-0 cho Arsenal! Người ghi bàn là Walcott sau một pha đi bóng vặn sườn một hậu vệ Aston Villa trước khi tung cú đệm lòng chính xác.
69': Walcott đã có bàn thắng đầu tiên tại Premier League sau 396 ngày. Đáng chú ý, anh đã có bàn thắng ở cú sút trúng đích thứ 2 của mình ở mùa giải năm nay.

VIDEO: Theo Walcott ghi bàn thứ 3

70': Bóng trúng xà ngang! Từ pha đá phạt của Cazorla, Giroud bật cao đánh đầu đưa bóng trúng xà ngang khung thành thủ môn Guzan. Arsenal đang chơi rất hưng phấn.
71': Arsenal có 2 sự thay đổi người: Walcott và Giroud rời sân, nhường chỗ cho Rosicky và Akpom. Cơ hội tuyệt vời cho một cầu thủ trẻ như Akpom thể hiện mình.

VIDEO: Giroud đánh đầu trúng xà ngang

74': Penalty! Akpom đã bị Guzan phạm lỗi trong vòng 16m50. Cơ hội được dành cho Cazorla!
75': VÀOOO!!! Dù đã chạm tay được vào bóng song thủ thành Guzan đã không thể cản được cú sút penalty rất mạnh của Cazorla. Tỉ số là 4-0!

VIDEO: Cazorla ghi bàn từ chấm 11 mét

77': Arsenal có sự thay đổi người cuối cùng: Ramsey rời sân nhường chỗ cho Flamini. Đã đến lúc các trụ cột của "Pháo thủ" cần được nghi ngơi.
81': Với bàn thắng vừa ghi được, Cazorla đã có 6 pha lập công trong 9 trận gần nhất tại Premier League. Phong độ cực cao của tiền vệ người Tây Ban Nha!
85': Với bàn thắng nâng tỉ số lên 4-0, Arsenal đã có bàn thắng thứ 150 trên sân nhà trước Aston Villa trong các cuộc đối đầu ở giải Ngoại Hạng. Có 3 đội mà họ ghi được nhiều bàn hơn tại sân nhà là Everton (184 bàn), M.U (157 bàn) và Man City (151 bàn).


Cazorla là một trong những điểm sáng của Arsenal ở trận này
88': Cazorla đang chơi tuyệt vời ở tuyến giữa Arsenal. Tất cả các đường lên bóng của "Pháo thủ" đều qua chân tiền vệ này. Khả năng điều phối và kiến tạo của Cazorla đều đang giúp Arsenal thăng hoa.
90'+2: VÀOOO!!! Bàn thắng quá đẹp của Bellerín! Cú sút sệt quá hiểm hóc từ ngoài vòng 16m50 của hậu vệ này làm bó tay hoàn toàn Guzan!

VIDEO: Bellerín ghi bàn thứ 5 cho Pháo thủ

90'+3: Hết giờ! 5-0 là kết quả cuối cùng! Chiến thắng tưng bừng của Arsenal!

VIDEO: Arsenal 5-0 Aston Villa









Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x