Daley Blind: Hiện tại và tương lai của M.U

Việt Dũng Việt Dũng
18:04 ngày 01-02-2015
Tầm ảnh hưởng của Daley Blind lên lối chơi của M.U lớn hơn nhiều người lầm tưởng. Có thể nói, anh đang là bản hợp đồng thành công nhất của “triều đại” Louis van Gaal.
Daley Blind: Hiện tại và tương lai của M.U
Niềm tin, đó là yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất tới quyết định lựa chọn nhân sự của các HLV. Và niềm tin Van Gaal dành cho cậu học trò đồng hương là đủ lớn để ông giao phó vị trí tiền vệ phòng ngự duy nhất trong sơ đồ 4-4-2 kim cương cho Blind. Cựu cầu thủ Ajax đã không phụ lòng mong đợi từ ông thầy.

VIDEO: M.U 3-1 Leicester



Ba vị trí còn lại trong tuyến tiền vệ của M.U gồm Wayne Rooney, Angel Di Maria và Adnan Januzaj, được xem như “mũi đinh ba” tấn công thứ hai phía sau cặp tiền đọa Robin Van Persie và Radamel Falcao, chứ không hề phải mảy may nghĩ tới khâu hỗ trợ phòng ngự.

Nói thế để thấy Blind đã đóng vai trò của một “tấm khiên chắn” trước mặt hàng phòng ngự tốt thế nào. Không chỉ thế, anh còn bọc lót hiệu quả cho Antonio Valencia thoải mái dâng cao bên hành lang phải. Nên nhớ, bàn duy nhất của Leicester đã chỉ đến từ một tình huống mà Blind đang bị đau, và trước đó, 2 trong 3 bàn của M.U được tiền vệ người Hà Lan kiến tạo nên.

Đường chuyền cho Van Persie sau pha tranh chấp bóng từ giữa sân gợi nhắc lại pha phối hợp của chính bộ đôi này tại vòng bảng World Cup 2014, trong trận Hà Lan “hủy diệt” Tây Ban Nha. Có khác chăng, lần này Percy dứt điểm bằng chân chứ không phải bằng đầu.

Trước khi hiệp 1 khép lại, từ quả phạt góc của Rooney, Blind gây sức ép khiến thủ quân Wes Morgan bên phía Leicester lúng túng đánh đầu phản lưới nhà. Sau tình huống này, kí ức về trận thua 3-5 trên sân King Power đã trở nên hết sức mờ nhạt trong tâm trí người hâm mộ “Quỷ đỏ”.

Bản đồ nhiệt cho thấy sự cơ động của Blind

Nhưng đó chưa phải tất cả những gì Blind làm được trong một buổi chiều cuồng nhiệt tại Old Trafford. Tiền vệ người Hà Lan “dọn dẹp” tuyến giữa, cầm bóng, chuyền bóng điềm tĩnh và chắc chắn, điều đặc biệt cần thiết trong thời điểm “Quỷ đỏ” thiếu đi lão tướng Michael Carrick. Rooney cũng đã chơi rất tuyệt trong nhiệm vụ gây rối ở trung lộ, nhưng Blind mới là nhân tố quan trọng giúp M.U kiểm soát tình hình.

Không nhiều người đủ khả năng hoàn thành nhiều việc một lúc như Blind. Anh không chỉ trực tiếp góp công vào những bàn thắng, mà còn điều tiết lối chơi, còn hỗ trợ phòng ngự. Anh mang tới sự cân bằng Van Gaal luôn tìm kiếm kể từ khi đặt chân tới Manchester.

Ngay cả ở thời điểm M.U chơi thiếu thuyết phục nhất, Blind vẫn tỏ ra chín chắn hơn so với độ tuổi của mình, chơi tốt tại mọi vị trí được yêu cầu, từ tiền vệ trụ, trung vệ cho tới tiền vệ chạy cánh trái. Không có gì bất ngờ khi anh đang chiếm trọn niềm tin nơi Van Gaal. Tương lai và cả hiện tại của “Quỷ đỏ” thuộc về những cầu thủ như thế.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Aguero vẫn là "chìa khóa" của Man xanh Aguero vẫn là "chìa khóa" của Man xanh

    Bị thay ra khi trận đấu bước vào giai đoạn cao trào, màn trình diễn vào đêm qua trước Chelsea chắc chắn không phải là những gì tốt nhất của Sergio Aguero. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là anh đáng bị chê trách.

  • Arsenal chọn Gabriel vì... chỉ số đẹp Arsenal chọn Gabriel vì... chỉ số đẹp

    HLV Arsene Wenger của Arsenal tiết lộ ông đã dựa khá nhiều vào hệ thống phân tích dữ liệu cầu thủ của CLB để mua trung vệ Gabriel Paulista của Villarreal.

  • Cuadrado đến Chelsea, ai lo mất chỗ? Cuadrado đến Chelsea, ai lo mất chỗ?

    Juan Cuadrado đã trở thành tân binh mới nhất của sân Stamford Bridge. Sự xuất hiện của tuyển thủ Colombia hứa hẹn sẽ làm xáo trộn cho hàng tiền vệ Chesea. Trong đó, Willian nhiều khả năng sẽ bị tân binh này lấy mất vị trí.

  • Chelsea: Lê bước qua cơn dông Chelsea: Lê bước qua cơn dông

    1 tuần sóng gió với Chelsea đã kết thúc. Dù không thắng được trọn vẹn lần nào trong 3 trận đấu trên sân nhà, đoàn quân của Jose Mourinho cũng có thể thở phào khi “toàn mạng” vượt qua cơn dông bão.

  • Fan Chelsea gọi Lampard là “kẻ phản bội” Fan Chelsea gọi Lampard là “kẻ phản bội”

    Các fan Chelsea đã chào đón tiền vệ Frank Lampard trở lại Stamford Bridge theo những cách khác nhau. Ở màn so tài giữa The Blues và Manchester City diễn ra tối qua, bên cạnh những fan xem Lampard là huyền thoại còn có cả những người không ngần ngại miệt thị cầu thủ từng có nhiều năm gắn bó với The Blues.

  • HLV Mourinho đối mặt với nguy cơ bị phạt vì bỏ họp báo HLV Mourinho đối mặt với nguy cơ bị phạt vì bỏ họp báo

    Do không có mặt trong 2 cuộc họp báo trước và sau trận cầu đinh giữa Chelsea và Manchester City diễn ra tại Stamford Bridge vào tối qua, HLV Jose Mourinho của The Blues đang đối mặt với nguy cơ bị trừng phạt.

  • 20h30 ngày 1/2, Arsenal vs Aston Villa: Tổng duyệt trước derby 20h30 ngày 1/2, Arsenal vs Aston Villa: Tổng duyệt trước derby

    Tuần tới, Arsenal sẽ so tài “một mất một còn” với đội bóng hàng xóm Tottenham. Trận gặp Aston Villa vào đêm nay vì thế trở thành buổi tổng duyệt để HLV Arsene Wenger kiểm nghiệm lại các phương án chiến thuật và nhân sự trước khi bước vào derby Bắc London.

  • Mourinho đang vỡ mộng Mourinho đang vỡ mộng

    Những ai chờ đợi một cuộc trả lời họp báo sống động từ Jose Mourinho sau trận đại chiến ắt phải thất vọng. Bởi ngay từ trước khi bóng lăn, Chelsea đã ra thông báo là Mourinho sẽ không gặp truyền thông sau khi kết thúc trận đấu, bất kể kết quả ra sao.

  • M.U hạ Leicester: Phẩm chất Hà Lan M.U hạ Leicester: Phẩm chất Hà Lan

    Một bàn bị hoài nghi việt vị, một bàn ghi nhờ đệm bóng bồi cận thành, một bàn phản lưới nhà. Câu khẩu hiệu truyền kỳ “M.U vô đối” lại một lần nữa vang lên trong sự chế nhạo (vô nghĩa) của những anti-fan.

  • Van Gaal vẫn miệt mài thử nghiệm Van Gaal vẫn miệt mài thử nghiệm

    3 điểm và chiến thắng trước Leicester giúp M.U đòi lại món nợ thua chính Leicester 3-5 ở lượt đi. Chiến thắng ấy còn khuyến khích HLV Louis van Gaal tiếp tục con đường thử nghiệm yêu thích.

  • Cuộc đua vào Top 4: Liverpool và Spurs thắng ấn tượng Cuộc đua vào Top 4: Liverpool và Spurs thắng ấn tượng

    Trong cuộc chiến vào Top 4, cả Liverpool và Tottenham đã cùng có một vòng đấu ấn tượng khi giành những điểm số thuyết phục trước West Ham và West Brom. Với những trận thắng này, Liverpool và Tottenham đã tạm rút ngắn khoảng cách với Southampton (xếp thứ 4) xuống còn 4 và 2 điểm.

  • Tin nóng BĐVN 26/4: U23 Việt Nam và điểm tựa có thể khiến Iraq phải 'đau thêm một lần' Tin nóng BĐVN 26/4: U23 Việt Nam và điểm tựa có thể khiến Iraq phải 'đau thêm một lần'

    Tin nóng BĐVN 26/4 - U23 Việt Nam và điểm tựa có thể khiến Iraq phải 'đau thêm một lần' - CĐV bóng đá Đông Nam Á háo hức chờ trận chung kết trong mơ U23 Việt Nam vs U23 Indonesia - Lần đầu tiên kể từ năm 1984, Hàn Quốc không có góp mặt ở môn bóng đá nam của đấu trường Olympic - Truyền thông Hàn Quốc bức xúc khi đội tuyển U23 nước này phải dừng bước ở VCK U23 châu Á 2024

  • VIDEO bàn thắng  Futsal Việt Nam vs Futsal Kyrgyzstan: 2-3 VIDEO bàn thắng Futsal Việt Nam vs Futsal Kyrgyzstan: 2-3

    VIDEO bàn thắng Futsal Việt Nam vs Futsal Kyrgyzstan Trận thua đầy tiếc nuối trước ĐT futsal Kyrgyzstan đã khiến ĐT futsal Việt Nam lỡ dở giấc mơ dự VCK futsal World Cup lần thứ 3 liên tiếp. Ghi bàn Việt Nam: Mạnh Dũng (12’56, 37’24) Kyrgyzstan: Alimov (8’13), Makhmadaminov (23’26), Talaibekov (38’48)

  • Vì sao Liverpool sụp đổ? Vì sao Liverpool sụp đổ?

    Trong vòng 1 tháng, đây là những gì Liverpool nhận: sau khi bị MU loại khỏi FA Cup, thì bị tiếp Atalanta đá văng khỏi Europa League, trước khi rơi mất 8/9 điểm tối đa trước MU, Everton và Crystal Palace để từ vị trí số 1 rớt xuống vị trí số 3, kém Man City 2 điểm dù thi đấu hơn 1 trận. 

  • Messi 'tiên tri' trúng phóc về Foden Messi 'tiên tri' trúng phóc về Foden

    Lionel Messi đưa ra dự đoán chuẩn xác về Phil Foden, khi nêu tên 15 cầu thủ trẻ đang lên theo ý kiến của anh hồi năm 2020.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x