Arsenal 5-0 Aston Villa: Thành công với diện mạo mới

Minh Tâm
22:57 ngày 01-02-2015
Arsenal vẫn đá tốt khi không có Alexis Sanchez. Sự vắng mặt của ngôi sao người Chile chẳng thể làm giảm bước tiến của Pháo thủ, ngược lại còn tạo điều kiện giúp những cầu thủ khác tỏa sáng tại Emirates.
Arsenal 5-0 Aston Villa: Thành công với diện mạo mới
* Tường thuật chi tiết

BÀN THẮNG

Arsenal: Giroud (8’), Oezil (56’), Walcott (63’), Cazorla (75’-pen), Bellerin (90’)

VIDEO: Arsenal 5-0 Aston Villa



BỘ TỨ NGUYÊN TỬ
CĐV Arsenal giờ hẳn sẽ không quá lo lắng khi đón nhận những thông tin về sức khỏe của Alexis Sanchez. Trước đây, tiền đạo người Chile này được xem như một nửa sức mạnh của Pháo thủ. Nhưng đêm qua, HLV Arsene Wenger cho thấy ông đã có những giải pháp thay thế hoàn hảo. Giáo sư không đơn thuần đưa một cầu thủ lấp chỗ trống, mà đã tổ chức lại hàng công theo hướng mới.

Trước đây Arsenal thường thi đấu với sơ đồ 1 tiền đạo cắm và 1 tiền đạo ảo. Alexis Sanchez không chơi cao nhất nhưng anh thường xuyên xâm nhập vòng cấm và trở thành mũi dứt điểm chính của Pháo thủ. Bóng cũng thường xuyên được tập trung vào chân của ngôi sao người Chile. Nhưng trong trận gặp Aston Villa đêm qua, Pháo thủ lên bóng đa dạng hơn rất nhiều. 4 cầu thủ chơi trên hàng công của Arsenal là Olivier Giroud, Mesut Oezil, Santi Cazorla và Theo Walcott thay nhau trở thành mũi nhọn dứt điểm của Pháo thủ. Họ di chuyển nhịp nhàng, thường xuyên tổ chức những pha bật tường tam giác và tạo cơ hội cho nhau.


Oezil ghi dấu ấn bằng một pha lập công

Những gì mà Pháo thủ thể hiện trên sân Emirates đêm qua gợi nhớ về một thập kỷ trước, khi Arsenal là một đội bóng tấn công toàn diện. Trước Aston Villa, đoàn quân của HLV Wenger tổ chức tấn công từ mọi hướng, từ đánh trung lộ, xuống biên căng ngang, cho đến không chiến. Sự đa dạng đó khiến Aston Villa không biết phải đối phó như thế nào và chiến thắng 5-0 đến như một tất yếu. Điều đặc biệt là 5 bàn thắng được ghi bởi 5 cầu thủ khác nhau trên hàng công.

HƯỚNG TỚI VÉ DỰ CHAMPIONS LEAGUE
Đại thắng 5-0 trước Aston Villa trong bối cảnh vắng cầu thủ quan trọng nhất là Alexis Sanchez, Arsenal đã cho thấy họ là một đội bóng mạnh toàn diện và có chiều sâu. 3 điểm giành được ở trận này đã giúp họ gây áp lực mạnh mẽ lên các đối thủ trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới.

Giờ đây, Pháo thủ đã có chiến thắng thứ 5 liên tiếp trên các đấu trường. Trong khi những đối thủ cạnh tranh như Southampton, Man United thi đấu với phong độ trồi sụt thì đoàn quân của HLV Wenger tiến lên phía trước bằng những bước chân vững chắc. Đặc biệt, hỏa lực của Pháo thủ ngày càng mạnh lên trông thấy với nhiều khẩu pháo sẵn sàng nhả đạn.


Cazorla cực kỳ nổi bật với 2 kiến tạo và 1 bàn thắng

Giờ đây, HLV Wenger có thể xoa tay hài lòng và tự tin hướng tới những mục tiêu phía trước. Đại thắng 5-0 trước Aston Villa là màn chạy đà hoàn hảo của Arsenal trước khi bước vào trận derby Bắc London với Tottenham vào tuần tới. CĐV ở sân Emirates hẳn sẽ không còn phải nín thở chờ đợi sự hồi phục của Alexis Sanchez, bởi những khẩu pháo còn lại đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Arsenal: Ospina; Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Coquelin, Ramsey (Flamini, 77’); Walcott (Rosicky, 70’), Cazorla, Ozil; Giroud (Akpom, 70’).
Aston Villa: Guzan; Hutton, Okore, Clark, Richardson; Delph, Sanchez (Westwood, 76’), Cleverley (Agbonlahor, 66’); Gil, Benteke, Weimann (Sinclair, 66’).

Thống kê trận đấu






Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Tường thuật Arsenal 5-0 Aston Villa Tường thuật Arsenal 5-0 Aston Villa

    Các pha lập công của Giroud, Oezil, Walcott, Cazorla và Bellerin đã giúp Arsenal có chiến thắng tưng bừng với tỉ số 5-0 trước Aston Villa.

  • 23h00 ngày 1/2, Southampton vs Swansea: Giữ chỗ Top 3 23h00 ngày 1/2, Southampton vs Swansea: Giữ chỗ Top 3

    Sau khi qua được giai đoạn 5 trận liên tiếp hầu như toàn phải gặp những ông lớn (thua tới 4), Southampton đang hồi sinh mãnh liệt.

  • Daley Blind: Hiện tại và tương lai của M.U Daley Blind: Hiện tại và tương lai của M.U

    Tầm ảnh hưởng của Daley Blind lên lối chơi của M.U lớn hơn nhiều người lầm tưởng. Có thể nói, anh đang là bản hợp đồng thành công nhất của “triều đại” Louis van Gaal.

  • Aguero vẫn là "chìa khóa" của Man xanh Aguero vẫn là "chìa khóa" của Man xanh

    Bị thay ra khi trận đấu bước vào giai đoạn cao trào, màn trình diễn vào đêm qua trước Chelsea chắc chắn không phải là những gì tốt nhất của Sergio Aguero. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là anh đáng bị chê trách.

  • Arsenal chọn Gabriel vì... chỉ số đẹp Arsenal chọn Gabriel vì... chỉ số đẹp

    HLV Arsene Wenger của Arsenal tiết lộ ông đã dựa khá nhiều vào hệ thống phân tích dữ liệu cầu thủ của CLB để mua trung vệ Gabriel Paulista của Villarreal.

  • Cuadrado đến Chelsea, ai lo mất chỗ? Cuadrado đến Chelsea, ai lo mất chỗ?

    Juan Cuadrado đã trở thành tân binh mới nhất của sân Stamford Bridge. Sự xuất hiện của tuyển thủ Colombia hứa hẹn sẽ làm xáo trộn cho hàng tiền vệ Chesea. Trong đó, Willian nhiều khả năng sẽ bị tân binh này lấy mất vị trí.

  • Chelsea: Lê bước qua cơn dông Chelsea: Lê bước qua cơn dông

    1 tuần sóng gió với Chelsea đã kết thúc. Dù không thắng được trọn vẹn lần nào trong 3 trận đấu trên sân nhà, đoàn quân của Jose Mourinho cũng có thể thở phào khi “toàn mạng” vượt qua cơn dông bão.

  • Fan Chelsea gọi Lampard là “kẻ phản bội” Fan Chelsea gọi Lampard là “kẻ phản bội”

    Các fan Chelsea đã chào đón tiền vệ Frank Lampard trở lại Stamford Bridge theo những cách khác nhau. Ở màn so tài giữa The Blues và Manchester City diễn ra tối qua, bên cạnh những fan xem Lampard là huyền thoại còn có cả những người không ngần ngại miệt thị cầu thủ từng có nhiều năm gắn bó với The Blues.

  • HLV Mourinho đối mặt với nguy cơ bị phạt vì bỏ họp báo HLV Mourinho đối mặt với nguy cơ bị phạt vì bỏ họp báo

    Do không có mặt trong 2 cuộc họp báo trước và sau trận cầu đinh giữa Chelsea và Manchester City diễn ra tại Stamford Bridge vào tối qua, HLV Jose Mourinho của The Blues đang đối mặt với nguy cơ bị trừng phạt.

  • 20h30 ngày 1/2, Arsenal vs Aston Villa: Tổng duyệt trước derby 20h30 ngày 1/2, Arsenal vs Aston Villa: Tổng duyệt trước derby

    Tuần tới, Arsenal sẽ so tài “một mất một còn” với đội bóng hàng xóm Tottenham. Trận gặp Aston Villa vào đêm nay vì thế trở thành buổi tổng duyệt để HLV Arsene Wenger kiểm nghiệm lại các phương án chiến thuật và nhân sự trước khi bước vào derby Bắc London.

  • Mourinho đang vỡ mộng Mourinho đang vỡ mộng

    Những ai chờ đợi một cuộc trả lời họp báo sống động từ Jose Mourinho sau trận đại chiến ắt phải thất vọng. Bởi ngay từ trước khi bóng lăn, Chelsea đã ra thông báo là Mourinho sẽ không gặp truyền thông sau khi kết thúc trận đấu, bất kể kết quả ra sao.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x