Arsenal cần danh hiệu Champions League để giữ Sanchez

Chiêu Văn
20:33 ngày 04-02-2015
Bongdaplus chuyển ngữ bài viết của tác giả Adrian Durham trên Daily Mail đặt vấn đề về tương lai của Alexis Sanchez gắn liền với thành tích của Arsenal.
Arsenal cần danh hiệu Champions League để giữ Sanchez
Không ai biết được Sanchez đang nghĩ gì, nhưng nếu đặt mình vào vị thế của anh ấy, bạn sẽ nghĩ gì khi nhìn vào bảng xếp hạng Premier League hiện giờ? Trong giai đoạn chấn thương ngắn hiện giờ, có thể Sanchez sẽ có thời gian để tự hỏi liệu bản thân có muốn chơi cho một CLB lớn hơn, một đội bóng có thể giành danh hiệu.

Sanchez đang có mùa giải của cuộc đời, anh tỏa sáng gần như mỗi tuần lễ cho Arsenal. Nhưng khi nhìn vào bảng xếp hạng, anh sẽ thấy đội bóng của mình thậm chí không ở trong tốp 4.

Sanchez sẽ cảm thấy như thế nào khi đã chơi hay như thế, làm việc cật lực như thế và thể hiện những phẩm chất đẳng cấp thế giới như thế mà Arsenal vẫn chỉ xếp thứ 5?


Sanchez đã ghi được 12 bàn ở Premier League 2014/15

Không ai biết Sanchez nghĩ gì, nhưng khả năng cao là anh sẽ thấy thất vọng, tự hỏi chính mình còn phải làm gì nữa để đội bóng này có hy vọng vô địch.

Xin đừng hiểu lầm tôi. Tôi khá chắc rằng Arsenal sẽ về đích trong tốp 4. Và họ vẫn còn cơ hội ở Champions League, nơi những lá thăm may mắn có thể đưa họ tới chung kết, khi mà mọi chuyện đều có thể xảy ra trong 90 hay 120 phút.

Nhưng nếu Arsenal không giành Champions League, Sanchez sẽ thế nào? Liệu anh có hài lòng ở lại với con tàu của Arsene Wenger, mà điểm đến chỉ là sự tầm thường và chiếc cúp lớn nhất chỉ là vị trí thứ 4? Anh chắc chắn tốt hơn thế.

Anh đang chơi thứ bóng đá bùng nổ ở Arsenal, nhưng anh ấy sẽ còn thích thú hơn ở một CLB giành được các danh hiệu.

Những người khác có thể đặt câu hỏi tại sao tôi lại nêu ra vấn đề như thế sau khi Pháo thủ vừa giành chiến thắng 5-0. Đó là chỉ là một trận thắng trước Aston Villa, và những chiến thắng như thế đang ngày càng trở nên hiếm hoi.


Sanchez vắng mặt trong chiến thắng của đội nhà trước Aston Villa

Ở ngoài sân, Sanchez hẳn đã nghe những tiếng “Ole” trên các khán đài Emirates khi đội bóng áo đỏ-trắng băng băng tới chiến thắng hôm Chủ nhật. Anh hẳn phải nghĩ các CĐV thật tuyệt vời, hay anh có thể nhận ra rằng ở một CLB mà sự kỳ vọng thấp, các CĐV dễ dàng hài lòng với một chiến thắng trước một đối thủ tệ hại ở Emirates.

Anh sẽ nghĩ gì về 20 phút cuối, khi trận đấu diễn ra như một buổi tập hướng dẫn và ai cũng muốn chuyền bóng cho Chuba Akpom với hy vọng cầu thủ trẻ này sẽ có bàn thắng. Arsenal vốn rất giỏi trong việc nuôi dưỡng những tiềm năng như thế, nhưng một chiến thắng lớn hơn lẽ ra đã giúp Pháo thủ chen chân vào tốp 4, để họ có thể đưa ra một tuyên bố rõ ràng.

Các đội mạnh nhất luôn nhắm tới chức vô địch, họ không thể hài lòng với vị trí hạng tư. Đó không phải là thái độ của họ. Đó là lý do tại sao Thierry Henry và Robin van Persie ra đi.

Sanchez có cơ hội ở mùa này làm điều mà ngay cả Henry chưa làm được cho Arsenal: đưa Pháo thủ tới vinh quang ở Champions League. Nếu họ không làm được điều đó, Sanchez có thể sẽ muốn cân nhắc lại tương lai của anh.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • "Nhân tố địa phương" là nòng cốt Chelsea tương lai "Nhân tố địa phương" là nòng cốt Chelsea tương lai

    Đội trẻ Chelsea vừa “vùi dập” đối thủ đầu bảng giải U21 Premier League là Southampton tới 5 bàn không gỡ chỉ sau 35 phút thi đấu, nhờ các pha lập công của Kasey Palmer, Izzy Brown, Dominic Solanke và Tammy Abraham.

  • Cách mạng nhân sự ở Chelsea: Sau Schuerrle là ai? Cách mạng nhân sự ở Chelsea: Sau Schuerrle là ai?

    Kể từ khi được mời về dẫn dắt Chelsea lần thứ 2, HLV Jose Mourinho của Chelsea đã liên tục có những sự điều chỉnh về mặt con người. Với việc mới đây The Blues đã bán tiền vệ Andre Schuerrle cho Wolfsburg, có thể thấy cuộc cách mạng nhân sự của HLV Jose Mourinho vẫn đang tiếp tục và chưa có hồi kết.

  • Van Gaal chiến thắng bằng toan tính thực dụng tầm thường Van Gaal chiến thắng bằng toan tính thực dụng tầm thường

    Không dễ để hiểu được Louis van Gaal. Rất nhiều lần trong 7 tháng qua của ông ở Old Trafford, HLV người Hà Lan đã khiến các CĐV áo đỏ phải đặt ra những câu hỏi không lời đáp.

  • 5 điều rút ra từ trận M.U 3-0 Cambridge 5 điều rút ra từ trận M.U 3-0 Cambridge

    Đã không có cú sốc nào xảy ra với M.U của HLV Louis Van Gaal khi họ giành quyền đi tiếp vào vòng 5 FA Cup với một chiến thắng dễ dàng trên sân nhà trước Cambridge.

  • Van Gaal lơ mơ suýt đăng ký Fletcher vào danh sách thi đấu Van Gaal lơ mơ suýt đăng ký Fletcher vào danh sách thi đấu

    HLV Louis van Gaal của M.U đã nhầm lẫn khi vẫn điền tên tiền vệ Darren Fletcher vào danh sách dự bị trong trận tái đấu với Cambridge ở vòng 4 FA Cup, dù cầu thủ này đã chuyển sang West Brom.

  • Tân binh Andy Kellett của M.U là ai? Tân binh Andy Kellett của M.U là ai?

    M.U đã có một bất ngờ cho người hâm mộ vào ngày cuối kỳ chuyển nhượng Đông, nhưng bất ngờ ấy không hề được chờ đợi. Thay vì một ngôi sao tên tuổi, “Quỷ đỏ” đưa về cầu thủ còn chưa đá trọn vẹn lấy 1 trận cho đội hạng Nhất Bolton.

  • Thắng trận, Van Gaal vẫn không hài lòng Thắng trận, Van Gaal vẫn không hài lòng

    M.U đã có chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Cambridge để ghi tên mình vào vòng 5 FA Cup, song HLV Louis van Gaal vẫn không hài lòng về màn trình diễn của các học trò.

  • M.U 3-0 Cambridge: Hết cưỡng Quỷ đỏ! M.U 3-0 Cambridge: Hết cưỡng Quỷ đỏ!

    Dù rất cố gắng ở trận đá lại vòng 4 FA Cup, song với thực lực thua kém hoàn toàn các cầu thủ Cambridge đã không thể làm nên bất ngờ và gục ngã trước ông lớn M.U với tỷ số 0-3.

  • Điểm tin sáng 4/2: Đại thắng Cambridge, M.U ghi danh vòng 5 FA Cup Điểm tin sáng 4/2: Đại thắng Cambridge, M.U ghi danh vòng 5 FA Cup

    M.U đại thắng trận đá lại FA Cup; PSG vào chung kết cúp liên đoàn Pháp; đánh bại Roma, Fiorentina gặp Juventus ở bán kết Coppa Italia... là những tin nổi bật tới 6h30 ngày 4/2.

  • 02h45 ngày 5/2, Bolton vs Liverpool: The Kop & duyên đầu năm 02h45 ngày 5/2, Bolton vs Liverpool: The Kop & duyên đầu năm

    Dịp đầu năm luôn là lúc Liverpool tăng tốc mạnh mẽ nhất. Mùa giải này cũng không phải là ngoại lệ khi The Kop đang thi đấu khởi sắc tại Premier League. Tại FA Cup trong trận đá lại gặp Bolton, Liverpool cũng đang hy vọng cái duyên năm mới sẽ giúp họ giành chiến thắng.

  • HLV Redknapp đột ngột chia tay QPR HLV Redknapp đột ngột chia tay QPR

    HLV Harry Redknapp đã bất ngờ từ chức tại QPR, thông tin đã được CLB xác nhận rằng có hiệu lực ngay lập tức.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x