M.U của Van Gaal vẫn rất đáng xem

Chiêu Văn
20:50 ngày 10-02-2015
Những con số thống kê không biết nói dối, chẳng hạn như việc Man United chỉ thua 1 trong 17 trận gần nhất của họ. Với những CĐV áo đỏ lạc quan, chuỗi kết quả đó rõ ràng là tín hiệu của sự tiến bộ. Vị trí của Quỷ đỏ ở Premier League cũng đã được cải thiện: thứ 4, đồng nghĩa với một suất dự Champions League.
M.U của Van Gaal vẫn rất đáng xem
Nhưng mọi việc không phải lúc nào cũng suôn sẻ như vẻ bề ngoài và HLV Louis van Gaal vẫn còn cách rất xa thứ bóng đá vừa đẹp mắt vừa hiệu quả mà ông đã cam kết khi mới tới Man United.

Thứ Sáu vừa rồi, 2 ngày trước trận đấu nhạt nhòa mà may mắn lắm Man United mới có 1 điểm ở West Ham, Van Gaal đã phát biểu nhân kỷ niệm thảm họa Munich: “Chúng tôi tìm kiếm lối chơi đẹp mắt, tốc độ và nhiều cảm xúc, lối chơi điển hình của Man United”. Sau trận đấu ở Upton Park, cuộc tìm kiếm đó vẫn sẽ tiếp tục.

“Họ đang chơi một thứ bóng đá vô vị chẳng có gì đáng xem”, một cựu cầu thủ giấu tên của CLB nói với báo Anh Daily Mail tuần trước. Tất nhiên, việc Man United vẫn đang xếp trên Liverpool và chiếm giữ một vị trí trong nhóm dự Champions League là điều quan trọng nhất, bởi đó mới có thể là mục tiêu đong đếm được với Van Gaal khi ông tới CLB vào mùa Hè.


M.U của Van Gaal đang nắm giữ vị trí thứ 4 trên BXH Premier League

Nhưng liệu Man United có thể cứ tiếp tục chơi như thế này mà vẫn ở trong tốp 4? Nhiều người đã so sánh đội bóng của Van Gaal với của người tiền nhiệm David Moyes, và những con số thống kê mới nhất gợi mở nhiều điều. Sau 24 trận mùa giải tai họa năm ngoái, Moyes kiếm được ít hơn Van Gaal 4 điểm. Tuy nhiên, HLV người Scotland có cùng số trận thắng, 12, và đội bóng của ông cũng sút bóng nhiều hơn, cả trúng và không trúng đích, giành được nhiều quả phạt góc hơn.

Cách Van Gaal sử dụng những cầu thủ của ông gây ra nhiều tranh cãi. Đội bóng của Moyes đương nhiên không phải là sự tiếp nối của phong cách đẹp đẽ và vinh quang Man United trong quá khứ, nhưng đội bóng hiện giờ cũng không cho thấy điều đó. Trên các diễn đàn và mạng xã hội, Van Gaal hứng chịu nhiều chỉ trích dữ dội từ chính các CĐV áo đỏ.

Mối lo lớn nhất là về việc ông khăng khăng với hàng thủ 3 người, điều đã được thay đổi trong vài trận trở lại đây, nhưng một nỗi lo mới đang xuất hiện: ông sử dụng đội trưởng Wayne Rooney ở hàng tiền vệ, thậm chí là tiền vệ phải, trong khi không tạo cơ hội cho Ander Herrera và tiếp tục không thể khai thác tốt nhất những năng lực của Angel di Maria.


Di Maria (trái) liên tục phải đá trái sở trường trong thời gian gần đây

Tất cả những điều này dẫn tới lối chơi nhạt nhòa của Man United. Họ không có tốc độ, không thể phản công hiệu quả, những phẩm chất trước giờ vốn là bản sắc của đội chủ sân Old Trafford. Tương tự, Man United không còn cầm bóng chắc chắn trong một thời gian dài như trước kia nữa, và vì thế, không thể gây áp lực lên đối phương.

“Vấn đề không phải là có sử dụng cầu thủ chạy cánh hay không, hay chơi với 3 hoặc 4 hậu vệ, vấn đề là phong cách”, Van Gaal nói hôm thứ Sáu. “Tất nhiên, ở thời điểm này chúng tôi lẽ ra phải làm tốt hơn trong việc cầm bóng”. Những chỉ trích nhắm vào việc ông sử dụng Marouane Fellaini như một tiền đạo mục tiêu của những đường chuyền dài vào cuối trận đấu hôm Chủ nhật là không công bằng. Đó là một phương án hiệu quả và cũng là chiến thuật Van Gaal đã sử dụng thành công giúp Hà Lan lội ngược dòng tại vòng 16 đội World Cup trong trận gặp Mexico ở Fortaleza mùa hè năm ngoái.

Những sự so sánh các đội bóng của HLV người Hà Lan là rất thú vị. Van Gaal có thể trở nên rất thực dụng nếu cần. Sau chiến thắng choáng ngợp ở trận mở màn gặp TBN ở Brazil, Hà Lan chơi thứ bóng đá tổng lực đầy hoài niệm, nhưng đội hình đó có lẽ không sở hữu nhiều ngôi sao tấn công như Man United hiện giờ.

Giữa tuần này đối thủ của họ chỉ là Burnley và một thống kê thú vị nữa nảy ra từ trận đấu: Đó sẽ là cuộc đọ sức giữa 2 đội chuyền bóng dài nhiều nhất ở Premier League mùa này.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Chelsea cần cải thiện gì trước khi Champions League trở lại? Chelsea cần cải thiện gì trước khi Champions League trở lại?

    Hai trận gần nhất của Chelsea cho thấy họ đang sa sút ở một khía cạnh, đó là khả năng chuyền bóng.

  • Daley Blind: Quân domino còn thiếu Daley Blind: Quân domino còn thiếu

    Mọi chuyện không hề hứa hẹn cho Man United ở West Ham khi trận đầu chỉ còn vài phút là hết giờ, nhưng Daley Blind đã vào vai người hùng phút chót, có lẽ là đúng như dự tính.

  • Alexis Sanchez trở lại: Thời khắc của sự thật Alexis Sanchez trở lại: Thời khắc của sự thật

    Đêm nay, nhiều khả năng Alexis Sanchez sẽ trở lại đội hình xuất phát của Arsenal, sau khi được cho nghỉ trận derby Bắc London với Tottenham cuối tuần vừa rồi. Sự trở lại của anh mở ra những triển vọng mới cho hàng công, nhưng cũng là nguồn cơn của những băn khoăn mới.

  • Kane còn lâu mới sánh bằng Sturridge Kane còn lâu mới sánh bằng Sturridge

    HLV Brendan Rodgers tin rằng sự tiến bộ vượt bậc của Harry Kane sẽ chỉ làm Daniel Sturridge cảm thấy thú vị, bởi cậu học trò của ông ở Liverpool luôn là tiền đạo số một xứ sở sương mù.

  • Young & Valdes cùng "đàn em" M.U ngược dòng hạ Chelsea Young & Valdes cùng "đàn em" M.U ngược dòng hạ Chelsea

    Sự có mặt của Ashley Young và Victor Valdes trong đội hình đã giúp các cầu thủ U21 M.U đánh bại U21 Chelsea với tỷ số 2-1 tại Barclays U21 Premier League.

  • Có ai nghe tiếng phi cơ... Có ai nghe tiếng phi cơ...

    Nhân tài làm những việc mà người thường không thể làm. Thiên tài thì làm những việc đến người thường cũng không thể hiểu. Nếu suốt cả mùa trước chúng ta chế nhạo David Moyes là “thiên tài chiến thuật” thì bây giờ phải gọi Louis van Gaal là gì đây?

  • M.U đá thế đừng mơ Top 4! M.U đá thế đừng mơ Top 4!

    Hòa trên thế thua trước West Ham trong một trận đấu rối rắm về ý tưởng, bế tắc về lối chơi và thiếu luôn cả dấu ấn về mặt con người, Man United tự phơi bày quá nhiều trở lực có thể kéo họ văng khỏi Top 4 trong một tương lai không xa…

  • Di Maria: "Mourinho và Messi sẽ là cặp đôi hoàn hảo" Di Maria: "Mourinho và Messi sẽ là cặp đôi hoàn hảo"

    Tiền vệ Angel Di Maria của M.U bất ngờ khẳng định, Lionel Messi (Barcelona) và HLV Jose Mourinho (Chelsea) có thể làm việc chung với nhau.

  • Bi kịch “hàng tồn kho” Bi kịch “hàng tồn kho”

    Arsenal và Chelsea đã khuỵu gối trước Tottenham. Liệu Liverpool có chịu chung số phận trước “binh đoàn trẻ” của HLV trẻ Mauricio Pochettino?

  • Người Anh trở lại với bóng bổng Người Anh trở lại với bóng bổng

    Sau thời gian bị lãng quên, lối chơi bóng bổng đang dần trở lại với sân cỏ xứ sương mù. Giờ đây, không chỉ những CLB nhỏ mà ngay cả Chelsea và Arsenal cũng dựa nhiều vào các pha không chiến.

  • Hiện tượng Harry Kane: Cầu Chúa phù hộ cho “Siêu nhân” Hiện tượng Harry Kane: Cầu Chúa phù hộ cho “Siêu nhân”

    Nước Anh đang chìm trong một “cơn bão” mang tên Harry Kane, mà họ đọc chệch đi thành Hurricane (nghĩa là cơn bão). Nhưng như thường lệ, khi có một cầu thủ trẻ người Anh tỏa sáng, những lời chúc tụng lại có dấu hiệu đi quá đà...

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x