Mario Balotelli ghi bàn: Muộn màng nhưng quan trọng

Việt Dũng Việt Dũng
15:12 ngày 11-02-2015
Từ Tottenham tới Tottenham. Trận đấu đầu tiên của Mario Balotelli cho Liverpool là trên sân White Hart Lane, và bàn thắng đầu tiên của anh cho The Kop tại Premier League cũng là vào lưới đối thủ Bắc London.
Mario Balotelli ghi bàn: Muộn màng nhưng quan trọng
Ghi bàn, Balotelli không nở một nụ cười dù thoáng qua. Trái ngược với hình ảnh ấy là HLV Brendan Rodgers bên đường pitch, một nụ cười mãn nguyện, sung sướng và một cử chỉ ăn mừng quen thuộc.

VIDEO: Liverpool 3-2 Tottenham



Đã 13 trận đấu và 7 tháng trôi qua, Balotelli mới tìm lại được hương vị của bàn thắng ở đấu trường Premier League. Tuyệt vời hơn, bàn thắng ấy đem về 3 điểm quý giá cho Liverpool trên chặng đường trở lại top 4, đồng thời giúp The Kop rút ngắn khoảng cách với chính Tottenham xuống còn 1 điểm.

Ý nghĩa lớn nhường ấy, nhưng bàn thắng được ghi khá dễ dàng và không có nhiều điều để nói, ngoại trừ người ghi nó là Balotelli. Một đường căng ngang từ Adam Lallana, một pha ra chân cận thành đưa bóng vào góc cao trước ánh mắt bất lực của Hugo Lloris.

Rodgers và cả CLB Liverpool đã chờ đợi, đã tin tưởng và quá kiên nhẫn với Balotelli, để rồi bàn thắng của anh rạng sáng nay như một sự đền đáp tất cả những điều đó. Quyền tự quyết trên chặng đua vào top 4 đã nằm trong tay “Lữ đoàn Đỏ”, với vỏn vẹn 3 điểm ít hơn đội xếp thứ 4 Arsenal.

Hiển nhiên, với cá nhân “Super Mario”, pha lập công ấy còn có ý nghĩa quan trọng hơn. Anh đã ghi bàn ở Champions League và ở Cúp Liên đoàn, nhưng một bàn thắng ở Premier League mới thực sự là điều chân sút người Italia chờ đợi.


Balotelli đã thay đổi rất nhiều để thích nghi với Liverpool. Anh chịu khó chạy hơn sau khi bị chê là “lười biếng” hồi đầu mùa. Anh cũng tỏ ra “thuần” hơn nhiều so với bản tính ngông cuồng thiếu kiềm chế từng thể hiện ở giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp. Ngay cả tình huống ăn mừng cũng cho thấy một sự trưởng thành ở con người chàng trai 24 tuổi này. Bình thản và tiết chế.

Với chân sút mang áo số 45, đây mới chỉ là điểm khởi đầu dù khá muộn màng. Rodgers đã không bán anh trong kỳ chuyển nhượng Đông, đồng nghĩa ông nhìn thấy ở cậu học trò tiềm năng khai thác chí ít trong giai đoạn còn lại của mùa bóng, và tới rạng sáng nay, ông đã đúng.

Áp lực đã được giải tỏa khỏi đôi chân từng được ca tụng là thiên tài của Balotelli. Người Merseyside có cơ sở để hy vọng rằng trong thời gian tới, “Super Mario” sẽ lấy lại bản năng săn bàn đích thực của mình. Cộng thêm sự trở lại của Daniel Sturridge, “chân sút người Anh xuất sắc nhất” theo lời Rodgers, đường vào top 4 sẽ không còn xa với Liverpool.

Thống kê Balotelli ở Liverpool
Lần gần nhất Balotelli ghi bàn ở Premier League là trong màu áo Man City, ở trận thắng 2-0 trước Wigan ngày 28/11/2012.
Số ngày kể từ khi Balotelli gia nhập Liverpool: 170
Quãng thời gian thi đấu đã qua giữa 2 bàn thắng: 850 phút
Số trận không ghi bàn: 17
Số cú sút trúng đích trong giai đoạn “tịt ngòi”: 19
Số cú sút không trúng đích: 17
Số cú sút bị chặn: 14
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
34
+13
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
34
+6
51
9
35
-9
49
10
36
-11
48
11
36
-11
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Góc chuyên môn: Bóng dài có hợp với Man United? Góc chuyên môn: Bóng dài có hợp với Man United?

    “Chúng tôi không thể xử lý được những đường bóng dài đó…”, HLV West Ham Sam Allardyce nói đầy tiếc nuối và có phần khiêu khích sau trận hòa 1-1 với Man United tối Chủ nhật trên sân nhà Upton Park.

  • Liverpool có bàn thắng thứ 4.000 trên sân nhà ở Premier League Liverpool có bàn thắng thứ 4.000 trên sân nhà ở Premier League

    Với 3 bàn thắng vào lưới Tottenham trong chiến thắng 3-2 đêm qua, Liverpool đã có bàn thắng thứ 4.000 tại giải đấu cao nhất nước Anh.

  • M.U: Van Gaal biện bạch về chiến thuật để bảo vệ danh tiếng M.U: Van Gaal biện bạch về chiến thuật để bảo vệ danh tiếng

    HLV Louis van Gaal đã dành rất nhiều thời gian trong cuộc họp báo mới nhất của ông ở Man United để nói về bóng dài, như một cách biện bạch cho danh tiếng của một chiến lược gia chuyên chơi đẹp mà ông đã gầy dựng nhiều năm qua ở Ajax, Barcelona và Bayern Munich.

  • Van Gaal cần "vá" lại hàng công M.U Van Gaal cần "vá" lại hàng công M.U

    Dù hàng thủ Man United bị nhiều chỉ trích, nhưng lại thuộc nhóm 3 đội ít thủng lưới nhất Premier League mùa này. Có thể thấy, hàng công của Quỷ đỏ mới đang gặp nhiều vấn đề nan giải.

  • Tiền tài & danh vọng Tiền tài & danh vọng

    M.U - đội bóng số 1 trong lịch sử bóng đá Anh gây khá nhiều thất vọng ở mùa giải này. Trong rất nhiều cái tên đáng bị chỉ trích, có một cái tên bị bỏ quên. Đó là Mendes, “siêu cò” số 1 thế giới.

  • Góc chiến thuật: Những “phát hiện” giúp Liverpool đánh bại Spurs Góc chiến thuật: Những “phát hiện” giúp Liverpool đánh bại Spurs

    Trong một ngày mà Raheem Sterling vắng mặt vì chấn thương, Liverpool vẫn biết cách gây ra sức ép cần thiết lên hàng thủ Tottenham nhờ một sự kết hợp hoàn toàn mới: Lazar Markovic và Jordon Ibe.

  • Pochettino không phục chiến thắng của Liverpool Pochettino không phục chiến thắng của Liverpool

    HLV Mauricio Pochettino của Tottenham tin rằng đội nhà xứng đáng có 1 trận hòa thay vì nhận thất bại 2-3 trước Liverpool ở trận đấu thuộc vòng 25 Premier League đêm qua.

  • HLV Mourinho úp mở đòi trừng phạt Van Persie HLV Mourinho úp mở đòi trừng phạt Van Persie

    Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Jose Mourinho của Chelsea đã nói bóng gió về việc tiền đạo Robin van Persie của Manchester United được ưu ái khi không bị trừng phạt dù có hành vi không đẹp với cầu thủ đối phương.

  • Derby Manchester  vì Carlo Ancelotti Derby Manchester vì Carlo Ancelotti

    Nếu Real Madrid không thể vô địch La Liga mùa này, HLV Carlo Ancelotti gần như chắc chắn sẽ bị sa thải. Đó là lý do giải thích tại sao cả hai đội bóng thành Manchester là Man City và Man United đều đang ra sức ve vãn chiến lược gia người Italia.

  • Mourinho đã bán nhầm? Mourinho đã bán nhầm?

    Khi Jose Mourinho lên tiếng kêu gọi trừ điểm những CLB vi phạm luật Công bằng tài chính, ông nhận được cái bĩu môi từ Arsene Wenger. Nhà cầm quân của Arsenal thậm chí còn bảo Mourinho “có khiếu hài hước”. Nhưng Wenger có vẻ đã quên rằng: Mourinho đã tính toán rất kỹ trước khi đột ngột đứng về phe của... Michel Platini.

  • Sterling hoãn gia hạn với Liverpool Sterling hoãn gia hạn với Liverpool

    Theo tin từ báo Daily Mail, tiền vệ Raheem Sterling vừa thông qua người đại diện tuyên bố tạm hoãn đàm phán gia hạn hợp đồng với Liverpool, bất chấp HLV Brendan Rodgers đã lên tiếng khẳng định: “Liverpool gửi tới Sterling lời đề nghị gia hạn cực kỳ hấp dẫn”.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x