Liverpool: The Kop hồi sinh

Minh Việt
06:40 ngày 12-02-2015
Một Liverpool mạnh mẽ đã trở lại. The Kop cho thấy họ hồi sinh thực sự sau chiến thắng trước đối thủ khó nhằn Tottenham rạng sáng qua. Bây giờ thì thầy trò Brendan Rodgers có quyền tự tin cạnh tranh một suất trong Top 4 Premier League mùa này.
Liverpool: The Kop hồi sinh
HỒI SINH THỰC SỰ
Liverpool từng khởi đầu mùa giải mới theo cách không thể tệ hơn. Họ bị loại ngay từ vòng bảng Champions League, dù được rơi vào bảng đấu cực kỳ dễ dàng. Họ cũng lẹt đẹt ở giữa BXH Premier League. Thời điểm đó, Anfield chìm trong cõi hỗn mang, hoảng loạn. Còn HLV Brendan Rodgers thậm chí đứng trước nguy cơ bị sa thải.

Nhưng trong lúc nguy khó nhất, tinh thần The Kop đã được tái sinh. Kể từ sau trận thua M.U 0-3 ngày 14/12/2014 tới nay, Liverpool đã không còn biết thất bại nữa. 15 trận gần nhất trên mọi đấu trường, họ giành 9 chiến thắng, chỉ 6 lần bị cầm hòa. Nếu có BXH Premier League cho 8 vòng gần nhất, Liverpool thậm chí còn dẫn đầu với 20 điểm, bỏ xa Chelsea (17) và Man City (13). Nghĩa là, trong suốt 2 tháng qua, không đội bóng nào ở xứ sương mù chơi với sự ổn định tuyệt vời như Liverpool. 

Thực tế, đã có những lúc đà hồi sinh của Liverpool bị nghi ngờ. Họ từng để Leicester gỡ hòa 2-2 dù dẫn trước 2-0 ngay tại Anfield. Họ cũng vật vã mới thắng được đội bóng đang chơi ở giải hạng Ba là Wimbledon 2-1 tại FA Cup. Nhưng sau cùng thì Brendan Rodgers và các học trò vẫn chứng minh họ hồi sinh thực sự, chứ không chỉ là hiện tượng nhất thời. Nên nhớ, Liverpool đã chơi trên chân Chelsea trong cả 2 trận bán kết Cúp Liên đoàn và chỉ thiếu may mắn mới bị loại. Rồi mới nhất, The Kop còn đánh gục cả Tottenham, đội bóng trước đó từng đá văng cả Chelsea (thắng 5-3) lẫn Arsenal (2-1).

Câu hỏi đặt ra: Liverpool hồi sinh từ đâu? Cột mốc giúp họ bừng tỉnh chắc chắn là trận hòa 2-2 đầy quả cảm với Arsenal. Trận đó, Liverpool phải chơi kém người trong 5 phút cuối trận (Fabio Borini nhận thẻ đỏ), nhưng Martin Skrtel đã ghi bàn gỡ hòa cho The Kop ở phút bù giờ cuối. Đó chính là bước ngoặt, là cú hích quan trọng nhất về tinh thần để Liverpool lại rực cháy.

Câu hỏi tiếp theo: Điều gì giúp họ hồi sinh? Nguyên nhân quan trọng nhất nằm ở Rodgers. Trong cuộc đụng độ M.U tại Old Trafford ngày 14/12, Rodgers đã để Liverpool đá với sơ đồ 3-4-3. Kể từ đó đến nay, 3-4-3 là sơ đồ duy nhất ông sử dụng. Hiệu quả mang lại tức thì. Với 3-4-3, The Kop vừa hạn chế được bớt lỗ hổng ở hàng phòng ngự. Nên nhớ, trước khi thắng Tottenham 3-2, Liverpool từng có 4 trận liên tiếp không thủng lưới bàn nào ở Premier League, điều chưa từng xảy ra từ đầu mùa. Chưa hết, 3-4-3 còn giúp The Kop giải quyết bài toán hàng công, trong thời điểm mà Mario Balotelli chơi tồi tệ, còn Daniel Sturridge thì chưa trở lại.


PHÍA TRƯỚC NHIỀU GIAN NAN 
Liverpool hùng mạnh của ngày hôm qua đang trở lại. 3 điểm giành được trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp vé dự Champions League, Tottenham giúp họ chỉ còn kém Spurs đúng 1 điểm. Chưa bao giờ, hy vọng trở lại Top 4 của Liverpool rõ ràng như bây giờ.

Cánh cổng Champions League 2015/16 lại được mở ra. Cơ hội lại đang được trao cho thầy trò HLV Rodgers. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, Liverpool liệu có tận dụng được cơ hội đó? Bởi chặng đường phía trước của họ còn lắm gian nan. 6 vòng sắp tới ở Premier League, The Kop sẽ phải đụng những đối thủ khó chịu như Southampton, Man City, Man Utd và Arsenal. Khỏi phải nói thì cũng thấy đây là lịch thi đấu tử thần như nào. Trong đó, Man City đang đua tranh chức vô địch với Chelsea. Còn Southampton, M.U, Arsenal chính là những ứng viên tranh vé vào Top 4 với Liverpool. Đó sẽ là 4 trận “chung kết” thực sự cho giấc mơ Champions League.

Dĩ nhiên, đó là chuyện của 2 tháng tới. Còn bây giờ, người Liverpool cứ vui lên đã. Bởi bóng tối ở Anfield đã được đẩy lùi. Bởi The Kop thực sự đang hồi sinh. Bởi họ đang trở lại là bầy Quỷ đáng sợ, như 1 năm trước. 

VIDEO: Liverpool 3-2 Tottenham

Hay nhất Premier League 2 tháng qua
Nếu có BXH Premier League trong 8 vòng gần nhất thì Liverpool đang dẫn đầu với 20 điểm. Như vậy, The Kop là đội bóng chơi hay nhất Premier League trong gần 2 tháng qua. 

CON SỐ
0 Sau 4 trận liên tiếp không để thủng lưới ở Premier League, thủ thành Simon Mignolet (Liverpool) cuối cùng đã phải vào lưới nhặt bóng ở trận gặp Tottenham. 
3 Trong màu áo Liverpool, Daniel Sturridge đã 3 lần gặp Tottenham nhưng vẫn chưa sút tung lưới Spurs được lần nào. 
7 Tottenham đã 7 lần bị thổi phạt đền ở Premier League mùa này, nhiều hơn ít nhất 2 lần so với các đội bóng khác.
101 Liverpool đã ghi 101 bàn ở Premier League từ chấm 11m, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Đua Top 4 hấp dẫn hơn vô địch Đua Top 4 hấp dẫn hơn vô địch

    Nếu Tottenham là liều thuốc thử đủ mạnh thì không còn nghi ngờ gì nữa, Liverpool tuyệt vời của mùa trước đang trở lại. Nếu thế, cuộc đua Top 4 giờ sẽ trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết và thậm chí còn đáng xem hơn cả cuộc đua vô địch bởi sự góp mặt của 5 ứng viên.

  • Van Gaal đang dần mất tự tin Van Gaal đang dần mất tự tin

    Louis van Gaal từng được xem là một nhà cầm quân cứng rắn, sẵn sàng chịu áp lực từ đám đông. Thế nhưng, sự tự tin đó đang dần biến mất, khi mới đây ông dành cả buổi họp báo chỉ để giải thích, bác bỏ hay thậm chí chỉ trích những nhận định trước đó của đồng nghiệp Sam Allardyce bên phía West Ham.

  • Top 5 màn “khẩu chiến” của các HLV Top 5 màn “khẩu chiến” của các HLV

    Việc một HLV dùng cả buổi họp báo để phản bác lại những bình luận của một HLV khác không thường xuyên xảy ra ở Premier League. Nhưng cũng không phải là chưa từng có. Nhân vụ Van Gaal “tấn công” Sam Allardyce, cùng điểm lại 5 vụ HLV “bật nhau” nổi tiếng nhất lịch sử Premier League.

  • Balotelli hết “tịt ngòi” Balotelli hết “tịt ngòi”

    Cơn khát bàn thắng của Mario Balotelli cuối cùng cũng đã đi tới hồi kết. 170 ngày sau khi ký hợp đồng với Liverpool, đồng thời phải chờ tới 48 lần dứt điểm, tiền đạo người Italia mới điền tên mình lên bảng tỷ số trên đấu trường Premier League.

  • Sanchez và Ramsey dính chấn thương Sanchez và Ramsey dính chấn thương

    Chiến thắng của Arsenal trước Leicester rạng sáng qua đã phải trả một cái giá không hề rẻ chút nào, khi Alexis Sanchez và Aaron Ramsey đang đối mặt với tình hình chấn thương tương đối phức tạp.

  • M.U 3-1 Burnley: Bóng dài cứu Quỷ đỏ M.U 3-1 Burnley: Bóng dài cứu Quỷ đỏ

    Dù có phản ứng kịch liệt thế nào đi chăng nữa, HLV Louis van Gaal vẫn phải thừa nhận nếu không có những tình huống bóng bổng ở trận đấu rạng sang nay, M.U đã không thể rời Old Trafford với 3 điểm trọn vẹn. Hai bàn thắng bằng đầu của trung vệ Chris Smalling hẳn nhiên là những minh chứng không thể chối cãi.

  • Liverpool: Vẻ đẹp mong manh Liverpool: Vẻ đẹp mong manh

    Nghẹt thở, kịch tính, rượt đuổi,… đó là kịch bản chung cho những trận đấu của Liverpool suốt thời gian qua. Thắng cũng mong manh, hoà cũng mong manh, nhưng Quỷ đỏ vùng Merseyside đang là đội có phong độ tốt nhất Premier League chính nhờ sự mong manh ấy.

  • Hàng công M.U "tậm tịt" vì bóng dài? Hàng công M.U "tậm tịt" vì bóng dài?

    Việc HLV Louis van Gaal phản đối ý kiến M.U chơi bóng dài quá nhiều không thể che lấp sự thật rằng hàng công của Quỷ đỏ đang sa sút vì lối chơi này.

  • Jordon Ibe: Sterling mới, và còn hơn thế nữa Jordon Ibe: Sterling mới, và còn hơn thế nữa

    Kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2015, nhiều fan Liverpool hoang mang khi hay tin Brendan Rodgers không chiêu mộ thêm tân binh, thay vào đó chỉ triệu hồi một cầu thủ trẻ từ Derby với tên gọi Jordon Ibe.

  • Koeman trách Van Gaal quá… “thừa hơi” Koeman trách Van Gaal quá… “thừa hơi”

    HLV Ronald Koeman (Southampton) đã khuyên người đồng hương của mình không nên phí thời gian tranh luận về vấn đề chiến thuật, thay vào đó tập trung nhiều hơn cho các cầu thủ và lối chơi của M.U.

  • M.U chuẩn bị đi, "bão" sắp tới rồi! M.U chuẩn bị đi, "bão" sắp tới rồi!

    Bỏ lại đằng sau giai đoạn Giáng sinh – Năm mới đầy cạm bẫy, khốc liệt, M.U sắp sửa bước vào chặng tourmalet lần 2. Không dày đặc như trước, song những đối thủ của Quỷ đỏ trong chuỗi ngày này đủ khiến thầy trò HLV Louis van Gaal toát mồ hôi.

  • Kepa chỉ đạo 'người hùng' của Real giúp đội nhà loại Man City Kepa chỉ đạo 'người hùng' của Real giúp đội nhà loại Man City

    Trước loạt luân lưu tại Etihad giữa Man City vs Real ở lượt về tứ kết Champions League , máy quay ghi lại cảnh Lunin trở về khu vực dành cho cầu thủ dự bị và chăm chú lắng nghe những lời chỉ bảo của thủ môn Kepa. Những chỉ dẫn của người đàn anh giúp ích cho Lunin. Thủ môn người Ukraine tỏa sáng rực rỡ với hai pha cản luân lưu thành công. Đầu tiên, anh bắt bài cú sút vào chính giữa khung thành của Bernardo Silva, sau đó tiếp tục đổ người, cản cú sút của Mateo Kovacic.

  • Hạ gục Man City, Real Madrid xứng danh 'sát thủ của những tân vương' Hạ gục Man City, Real Madrid xứng danh 'sát thủ của những tân vương'

    Real Madrid không chỉ là kỷ lục gia của Cúp C1/Champions League mà họ còn thêm một lần chứng minh rằng mình chính là "sát thủ của những tân vương". Bởi theo thống kê từ Opta, Kền kền trắng đã loại những đội đương kim vô địch UEFA Champions League 6 lần trong các trận đấu loại trực tiếp - ít nhất gấp đôi so với bất kỳ đội nào khác trong lịch sử giải đấu.

  •  Vượt mặt 'Thánh' Casillas, Neuer được phong là Vua Vượt mặt 'Thánh' Casillas, Neuer được phong là Vua

    Thủ thành lão luyện Manuel Neuer đã thiết lập cột mốc vô cùng ấn tượng trong sự nghiệp tại Champions League sau khi Bayern Munich thắng Arsenal tại tứ kết lượt về diễn ra vào rạng sáng nay, 18/4.

  • Sao Real Madrid lộ bí quyết khóa chặt Haaland Sao Real Madrid lộ bí quyết khóa chặt Haaland

    Trung vệ kỳ cựu Nacho của Real Madrid mới đây chia sẻ làm sao anh có thể phong tỏa trung phong cao to Erling Haaland (Man City) trong trận tứ kết lượt về Champions League 2023/24 diễn ra vào rạng sáng nay (18/4).

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x