Eden Hazard: Gia hạn để "lên đỉnh" thế giới

Minh Đức Minh Đức
13:48 ngày 13-02-2015
Sau rất nhiều đồn đoán, Eden Hazard đã chính thức gắn bó tương lai với Chelsea. Động thái này cho thấy anh đã sẵn sàng tạo nên những điều đặc biệt trong giai đoạn đẹp nhất đời cầu thủ với đội chủ sân Stamford Bridge.
Eden Hazard: Gia hạn để "lên đỉnh" thế giới
CHELSEA LÀ THÍCH HỢP NHẤT
Được đánh giá là một trong những tài năng trẻ bậc nhất thế giới, người có thể tiếp bước những Cristiano Ronaldo và Lionel Messi trong tương lai không xa, việc Hazard chọn Chelsea chứng tỏ đội bóng này quan trọng với anh như thế nào. Trên thực tế, Hazard có thể tới Real Madrid, Bayern Munich, PSG hay Barcelona để phát triển sự nghiệp, khi lối chơi của anh rất hiện đại, và có thể phù hợp với bất kỳ đội bóng lớn nào. Tuy vậy, không phải nơi đâu Hazard cũng nhận được sự đối đãi như tại Chelsea, bởi tuyển thủ Bỉ được The Blues mua về để làm nền móng cho lối chơi trong tương lai.
   
Với việc Chelsea cũng là một trong những thế lực đáng gờm tại châu Âu, đội bóng này còn rất nhiều tiềm năng để viết nên lịch sử trong tương lai gần. CLB đã và đang là điểm đến mơ ước của những ngôi sao hàng đầu thế giới, mà Cesc Fabregas và Diego Costa ở mùa giải năm nay là một ví dụ điển hình. Một tập thể xuất sắc như vậy là tiền đề để Hazard tiếp tục phát triển sự nghiệp, như cái cách Ronaldo được những Toni Kroos, Karim Benzema, Gareth Bale hỗ trợ tại Real, hay Messi được những Xavi, Andres Iniesta, Dani Alves làm bệ phóng trong giai đoạn thăng hoa của chính mình và Barca.


Hazard có thể vươn lên tầm cao hơn với Chelsea

Với mức lương 200.000 bảng/tuần, Hazard đã lọt vào danh sách 10 cầu thủ được thù lao hậu hĩnh nhất tại Premier League, hơn cả Costa (185.000 bảng/tuần) và ngang bằng với Fabregas. Đặc biệt hơn, anh còn là người trẻ nhất giữa những “ông sao” đã và đang cận kề tuổi “băm”. Thế nên, không ngoa khi cho rằng, ngoài vị thế tại Chelsea, Hazard chính là tương lai của Premier League nói riêng và bóng đá thế giới nói chung. Cựu cầu thủ Lille đã có thể coi là trụ cột gần như không thể thay thế của The Blues dù mới có 2 năm gắn bó, và trong tương lai hứa hẹn sẽ tiếp tục được đánh bóng hình ảnh.
     
MỐI THÂN TÌNH VỚI MOURINHO
Một trong những nhân tố không thể không nhắc đến trong tiến trình phát triển bản thân của Hazard chính là HLV Jose Mourinho. Hazard không phải là cầu thủ được Mourinho mua về, nhưng cả hai đã có những ấn tượng rất sâu đậm về nhau kể từ ngày đầu hợp tác. Mourinho ngưỡng mộ tài năng của Hazard, còn Hazard luôn trọng cách nhìn người, dùng người, cách sống cũng như làm việc của chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Tiền vệ người Bỉ từng thổ lộ rằng Mourinho “giống như cha mình”, đây là một trong những yếu tố then chốt cho quyết định gắn bó sự nghiệp với Chelsea của Hazard.


Dưới bàn tay của Mourinho, Hazard sẽ trưởng thành hơn

Tuy nhiên câu chuyện giữa bộ đôi này cũng không phải lúc nào cũng ngọt như ướp đường. Có giai đoạn Mourinho rất căng thẳng với Hazard chỉ bởi “số 10” của Chelsea quá lười chạy về hỗ trợ phòng ngự cho các đồng đội - lối chơi gần như bắt buộc cho tất cả các cầu thủ dưới thời của chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Nhưng ngay cả trong giai đoạn “khó nhìn mặt nhau” ấy, sự thẳng thắn vẫn là điều cả hai thể hiện với nhau. Chính điều đó tạo nên sự gắn kết, khi mà cả hai hiểu nhau hơn. Chẳng thế mà Hazard liên tục bác bỏ những tin đồn về tương lai và nguyện “gắn bó suốt đời” với Chelsea.

VIDEO: Hazard biểu diễn tuyệt kỹ với trái bóng



Sự tin tưởng mà Hazard đặt vào Mourinho là hoàn toàn đúng đắn. Ông thầy người Bồ là một trong những HLV “mát tay” nhất trong việc tạo nên những ngôi sao từ những cầu thủ thường thường bậc trung. Không đâu xa, những tượng đài tại Stamford Bridge như Frank Lampard, John Terry và Didier Drogba là những người như vậy trong nhiệm kỳ đầu của Mourinho tại Chelsea. Mùa giải 2014/15 có thể coi là điểm mốc chính thức bắt đầu nhiệm kỳ 2 của Mourinho với The Blues (sau mùa 2013/14 không như ý do nhiều điều kiện khách quan), và Hazard chính là nền tảng để tạo nên thành công mới.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Khi Kane khiến Messi lẫn Ronaldo phải lu mờ... Khi Kane khiến Messi lẫn Ronaldo phải lu mờ...

    Ai nghĩ rằng trong tháng 1 vừa qua, Harry Kane sẽ ghi được nhiều bàn thắng hơn Cristiano Ronaldo? Vào đầu mùa, ai nghĩ rằng tài năng trẻ của Tottenham sẽ là tiền đạo người Anh sáng giá nhất của mùa giải?

  • Lucas & Gerrard chấn thương: The Kop “thủng” tuyến giữa Lucas & Gerrard chấn thương: The Kop “thủng” tuyến giữa

    Niềm vui từ thắng lợi 3-2 vừa qua trước Tottenham không thực sự trọn vẹn với BHL Liverpool cũng như đông đảo fan của đội bóng này.

  • Chelsea: Nghệ thuật chiến thắng Chelsea: Nghệ thuật chiến thắng

    Thực dụng, chắc chắn đến mức xấu xí,… những “mỹ từ” ấy được sinh ra để dành riêng cho Chelsea – Mourinho. “Thay da đổi thịt: đáng kể trong nhiều năm qua, song ít nhất đến thời điểm này, Chelsea vẫn đang thống trị Premier League bằng sự thực dụng “độc quyền” của Người đặc biệt

  • M.U ổn định ở mức... cực thấp! M.U ổn định ở mức... cực thấp!

    Sau cả chặng đường dài, sau khi đã thử nghiệm gần chục sơ đồ, và không biết bao nhiêu phương án lắp ghép nhân sự, HLV Louis van Gaal có vẻ đã tìm được một đội hình “ưng ý” cho Man United ở chiến thắng 3-1 trước Burnley rạng sáng qua. Vấn đề là trừ ông ra, chẳng ai “ưng” nổi đội hình ấy.

  • Chelsea khó đá khi... giữ bóng nhiều Chelsea khó đá khi... giữ bóng nhiều

    Nhiều người bình luận: Thật khó hiểu vì sao Chelsea lại phải đợi đến phút 89 mới ghi được bàn duy nhất để lấy trọn 3 điểm trước Everton?!

  • Smalling: Người hùng bất đắc dĩ Smalling: Người hùng bất đắc dĩ

    Có lẽ những CĐV lạc quan nhất của Man United cũng không nghĩ một hậu vệ như Chris Smalling lại có thể lập cú đúp. Đơn giản bởi kể từ khi bắt đầu sự nghiệp tới trước mùa giải 2014/15, trung vệ cao lớn này mới chỉ có 2 bàn thắng ở đấu trường Premier League.

  • Milner phá kỷ lục chạy trong 1 trận tại Premier League mùa này Milner phá kỷ lục chạy trong 1 trận tại Premier League mùa này

    Với việc chạy 13,56 km trong trận đấu với Stoke đêm thứ Tư vừa qua, tiền vệ James Milner của Man City đã lập kỷ lục chạy nhiều nhất trong 1 trận đấu tại Premier League mùa giải này.

  • Hazard bị "chặt chém" nhiều nhất Premier League Hazard bị "chặt chém" nhiều nhất Premier League

    Thống kê từ Opta, tiền vệ Eden Hazard của Chelsea chính là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất ở Premier League 2014/15.

  • Mềm dẻo như Mourinho! Mềm dẻo như Mourinho!

    Trận thứ 3 liên tiếp vắng cặp Cesc Fabregas - Diego Costa, Chelsea vẫn hoàn thành tối đa các mục tiêu, dù hiệu quả thẩm mỹ chỉ là tối thiểu. Sự mềm dẻo của Mourinho chính là yếu tố quan trọng làm sáng hơn hy vọng vô địch Premier League vốn đã nằm trong tay Chelsea.

  • Man City: Quyết không buông xuôi! Man City: Quyết không buông xuôi!

    Man City đã có chiến thắng đầu tiên trên sân của Stoke trong kỷ nguyên Premier League. Dù khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea vẫn là 7 điểm, nhưng quan trọng là chiến thắng này chứng tỏ, thầy trò Manuel Pellegrini quyết không buông xuôi trong cuộc đua vô địch.

  • Aguero trở lại, lợi hại gấp trăm! Aguero trở lại, lợi hại gấp trăm!

    Rốt cuộc thì Sergio Aguero cũng ghi bàn trở lại sau 7 trận liên tiếp tịt ngòi. Trên sân của Stoke rạng sáng qua, lâu lắm rồi chúng ta mới được chứng kiến một El Kun mạnh mẽ, xông xáo, sắc bén hay thậm chí còn đầy… tiểu xảo đến thế.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x