Mesut Oezil: Bao giờ mới "lớn"?

Việt Dũng Việt Dũng
19:34 ngày 26-02-2015
Một bản hợp đồng “bom tấn”, một cựu cầu thủ Real Madrid, một “số 10” được so sánh với Zinedine Zidane huyền thoại… Mesut Oezil có tất cả yếu tố cần thiết để trở thành một cầu thủ lớn, nhưng ở tuổi 26, khái niệm ấy với anh vẫn còn rất xa vời.
Mesut Oezil: Bao giờ mới "lớn"?
Khi cựu cầu thủ Arsenal Charlie Nicholas lớn tiếng đòi hỏi Oezil phải ghi dấu ấn nhiều hơn trong những trận cầu lớn kiểu như trước Monaco, nhiều ý kiến cho rằng ông đang “nói người mà chẳng nghĩ đến ta”. Nhưng khi tiếng còi kết thúc trận đấu ở Emirates rạng sáng nay cất lên, không ai phủ nhận được Nicholas đã đúng.

VIDEO: Arsenal 1-3 Monaco



Sự nghiệp của Nicholas có rất nhiều điểm chung với hậu bối Oezil. Rời Celtic để gia nhập Arsenal năm 1983, Nicholas cũng được chào đón và kỳ vọng tương tự như thời điểm Oezil chuyển tới Bắc London từ Real Madrid. Mức giá 650.000 bảng khi ấy cũng đủ để được công nhận là một “bom tấn” thực sự. Giống như Oezil được so sánh với Zidane, Nicholas cũng là “cầu thủ trẻ xuất sắc nhất quần đảo Anh sau George Best”.

Thế rồi, chốn phồn hoa London đã cướp đi sự nghiệp đỉnh cao của Nicholas. Sau 5 mùa bóng tập trung vào các cuộc ăn chơi về đêm hơn là những buổi tập luyện nghiêm túc, tiền đạo này phải trở lại quê nhà khoác áo Aberdeen. Nhưng có một điểm khác với Oezil, Nicholas biết cách tỏa sáng trong những trận đấu lớn, trước Tottenham hay Liverpool.

Trong khi đó, Oezil “ngoan ngoãn” hơn, ít bị những buổi tiệc tùng lôi kéo hơn, nhưng lại thường xuyên “biến mất” khi CLB cần đến anh nhất. Tiền vệ người Đức bị thay ra trong trận chung kết FA Cup năm ngoái; anh cũng đá hỏng quả phạt đền trong trận gặp Bayern Munich tại vòng 16 đội Champions League mùa trước, góp phần khiến Arsenal bị loại.


Oezil và người hâm mộ anh có thể viện lý do chấn thương. Quả thật, khi gõ tên “Oezil” lên Google, gợi ý đầu tiên hiện ra sẽ là cụm “Oezil chấn thương”, và chừng đó đủ thấy đôi chân nhà ĐKVĐ thế giới "pha lê" đến thế nào. Mùa giải năm nay anh cũng chưa góp mặt nhiều, trận đấu rạng sáng nay mới chỉ là lần thứ 12 anh ra sân trong màu áo “Pháo thủ”.

Những ánh sáng hy vọng đã xuất hiện trong màn trở lại của Oezil ở Villa Park, nơi anh đóng góp 2 bàn thắng. Nhưng rồi trước Monaco là một màn trình diễn thực sự tồi tệ. Ngay cả ở thời điểm đầu trận, lúc Arsenal chơi hưng phấn và tạo ra nhiều cơ hội nhất, Oezil cũng chơi mờ nhạt. Lần lượt Kieran Gibbs, Santi Cazorla, Alexis Sanchez, và cả Francis Coquelin đã tạo ra cơ hội ăn bàn, nhưng tuyệt nhiên không có Oezil.

Có quá thiếu công bằng hay không, khi chỉ phán xét một mình Oezil? Toàn đội Arsenal đã gây thất vọng, còn bản thân anh không hề đặt ra mức giá 42,5 triệu bảng cho mình. Nhưng với một tài năng lớn như anh, Wenger và người hâm mộ “Pháo thủ” có quyền trông đợi nhiều hơn, một ngôi sao lớn phải biết cách định đoạt, dẫn dắt trận đấu theo ý mình, thay vì thi đấu bế tắc và tuyệt vọng trước hàng thủ "hạng trung" của bóng đá châu Âu cỡ Monaco.

Có lẽ Oezil không phải mẫu cầu thủ như thế. Arsenal đã trông đợi quá nhiều, và họ đã phải thất vọng. Ở Monte Carlo vào giữa tháng 3 tới, Wenger cần có một phương án khác thay vì tiếp tục đặt trọn vẹn niềm tin vào Oezil. Nhất là khi “Pháo thủ” cần ghi ít nhất 3 bàn thắng để mong vượt qua cách biệt thua 1-3 trên sân nhà.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Van Gaal và De Gea “chiến tranh lạnh”, M.U sắp hỗn loạn Van Gaal và De Gea “chiến tranh lạnh”, M.U sắp hỗn loạn

    Bất chấp những thông tin cho rằng David De Gea sắp kí hợp đồng mới, truyền thông TBN cho rằng mối quan hệ giữa thủ thành này với HLV Louis van Gaal vẫn đang không được “cơm lành canh ngọt”.

  • Arsenal của Wenger: Trái tim lầm chỗ để trên đầu Arsenal của Wenger: Trái tim lầm chỗ để trên đầu

    Câu nói rất đỗi quen thuộc với người Việt ấy được thốt ra bởi chính Arsene Wenger, không phải vì ông đã đọc qua… thơ Tố Hữu, mà bởi điểm yếu chí mạng này một lần nữa lại lặp lại, khi “Giáo sư” chưa tìm ra cách nào giải quyết.

  • 4 quyết định “giết” Chelsea của trọng tài 4 quyết định “giết” Chelsea của trọng tài

    Màn trình diễn của trọng tài Martin Atkinson ở trận Chelsea-Burnley cuối tuần qua đã phải chịu rất nhiều chỉ trích không chỉ từ HLV Jose Mourinho và các CĐV Chelsea mà còn từ các chuyên gia cũng như giới cựu trọng tài. Kênh Chelsea TV nhân đó đã điểm lại 4 sai lầm tai hại ảnh hưởng nghiêm trọng tới kết quả trận đấu của ông Atkinson.

  • Phía sau những lời nói của Mourinho Phía sau những lời nói của Mourinho

    Jose Mourinho, không còn nghi ngờ gì nữa, là HLV gây tranh luận bậc nhất lịch sử. Mọi phát ngôn, hành động của ông đều được nghiên cứu kỹ lưỡng. Và khi Mourinho yêu cầu người ta chú ý vào các tình huống diễn ra ở các phút 30, 33, 43 và 69 trận gặp Burnley vừa qua, ông có ý gì?

  • M.U sẽ sớm bật khỏi Top 4 Premier League M.U sẽ sớm bật khỏi Top 4 Premier League

    Lần đầu tiên tại Premier League mùa này, Top 4 góp mặt đầy đủ bộ tứ quyền lực Chelsea, Man City, Man United và Arsenal. Tuy nhiên, với đà yếu dần đều của Man United, xem ra chẳng sớm thì muộn, Quỷ đỏ cũng bật khỏi nhóm 4 vị trí dẫn đầu.

  • Chelsea chỉ còn hơn Man City 5 điểm: Còn lâu mới "Game Over"! Chelsea chỉ còn hơn Man City 5 điểm: Còn lâu mới "Game Over"!

    Lời cảnh báo đã thành hiện thực, Chelsea vấp ngã đúng thời điểm vòng knock-out Champions League trở lại. Đội quân của HLV Jose Mourinho cũng ngày càng lộ dấu hiệu phụ thuộc vào Eden Hazard. The Blues đang đối mặt không ít khó khăn. Tất cả khiến cuộc đua Premier League mùa này chưa thể sớm chấm dứt.

  • De Bruyne tiếc vì gia nhập Chelsea, bởi bị Mourinho xem thường De Bruyne tiếc vì gia nhập Chelsea, bởi bị Mourinho xem thường

    Cựu tiền vệ Chelsea, Kevin de Bruyne cho rằng việc bị mua với giá rẻ về Chelsea đã khiến sự nghiệp của anh tại sân Stamford Bridge không như ý muốn vì liên tục bị xem thường.

  • De Gea sắp ký hợp đồng dài hạn với M.U De Gea sắp ký hợp đồng dài hạn với M.U

    Thủ môn David De Gea sắp sửa gia hạn hợp đồng với đội bóng chủ quản – M.U, sau khi không nhận được tín hiệu tích cực từ phía Real Madrid.

  • 10 cầu thủ Man United sắp hết hợp đồng: Ở lại hay ra đi 10 cầu thủ Man United sắp hết hợp đồng: Ở lại hay ra đi

    Dưới đây là đánh giá 10 cầu thủ đang phải cân nhắc tương lai của họ ở Old Trafford.

  • Chelsea: Thành bại ở Mourinho Chelsea: Thành bại ở Mourinho

    Chelsea đang đạt phong độ rất ấn tượng trong tháng vừa rồi, hay nói đúng hơn là Jose Mourinho đang đạt phong độ ấn tượng.

  • Matic được giảm án, Chelsea vẫn không hài lòng Matic được giảm án, Chelsea vẫn không hài lòng

    Liên đoàn bóng đá Anh đã quyết định giảm án treo giò 3 trận đối với tiền vệ Nemanja Matic xuống còn 2 trận sau đơn kháng cáo của Chelsea. Thế nhưng, The Blues vẫn tỏ ra không hài lòng.

  • Thua đau Bayern, Arsenal nguy cơ trắng tay toàn tập mùa này Thua đau Bayern, Arsenal nguy cơ trắng tay toàn tập mùa này

    Trận thua 0-1 trước Bayern Munich ở lượt về vòng Tứ kết Champions League 2023/24 không chỉ khiến Arsenal mất đi cơ hội tại giải đấu số 1 châu Âu cấp CLB. Pháo thủ còn đang có nguy cơ trắng tay ở mùa giải này, mùa giải mà tưởng như họ đã có sự "lột xác" ngoạn mục.

  • Andriy Lunin dạy Bernardo Silva bài học về bắt bài Andriy Lunin dạy Bernardo Silva bài học về bắt bài

    Ở trận lượt đi, nỗi nhớ Thibaut Courtois lại trào lên khôn xiết với Madridista khi Andriy Lunin bị Bernardo Silva đánh bại từ một quả phạt ở cự ly hơn 30m. Nhưng trong màn tái đấu, chính Lunin lại biến Silva thành gã hề.

  • Cột mốc lịch sử vẫy gọi Leverkusen Cột mốc lịch sử vẫy gọi Leverkusen

    Chỉ cần không thua trên sân của West Ham, Leverkusen sẽ thiết lập kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" của bóng đá châu Âu.

  • “Phi vụ Italia” hoàn hảo của Carlo Ancelotti 'Phi vụ Italia' hoàn hảo của Ancelotti

    Ở trận tứ kết lượt về Champions League, chiến lược gia Carlo Ancelotti đã cho Real Madrid chơi đúng theo kiểu Italia. Đó là cách thức phòng ngự lì lợm, cực kỳ khó chịu, và rình rập phản công. Kết quả, Real đã thủ hoà 1-1 trên sân của Man City và đưa đối thủ vào màn xanh-chín 11m rồi kết liễu.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x