Balotelli đã tự đặt dấu chấm hết tương lai ở Anfield?

Chiêu Văn
14:02 ngày 27-02-2015
Tại sao luôn là tôi? Đó là câu hỏi ẩn dụ đã khiến Mario Balotelli nổi tiếng trên toàn thế giới, nhưng nhiều năm sau khi câu hỏi đó được đặt ra, vẫn chưa ai biết được câu trả lời.
Balotelli đã tự đặt dấu chấm hết tương lai ở Anfield?
Anh luôn là chiếc nam châm thu hút mọi thứ, những điều tồi tệ hay tốt đẹp. Và nếu chúng ta nghĩ rằng bầu không khí sôi động ở sân Ataturk, Istanbul sẽ khiến Mario cư xử phải phép hơn sau sự cố giành đá phạt đền bẽ mặt ở lượt đi tại Anfield tuần trước, thì chúng ta đã lầm.

90 phút trước lúc bóng lăn, khi các cầu thủ Liverpool bước ra sân trong bộ trang phục vét trước những tiếng la ó và huýt sáo dữ dội quen thuộc ở Istanbul, các ống kính truyền hình đã tập trung mọi sự chú ý về phía chân sút người Italia của đội khách.

Balotelli dán mắt thất thần vào hư không, phớt lờ những ồn ào trên sân bởi chiếc tai nghe của anh, rồi nhổ nước bọt xuống sân như một cử chỉ thách thức. Lúc đó, chúng ta vẫn chưa biết liệu anh sẽ đá chính cùng Daniel Sturridge hay không (mới là lần thứ 2 ở mùa này, và lần đầu là chiến thắng 3-0 trước Tottenham hồi cuối tháng 8 năm ngoái).


Balotelli bây giờ đang là người thừa ở sân Anfield

Rất nhiều người đã coi Balotelli là một cầu thủ bỏ đi ngay từ lúc đó. Họ còn khẳng định Liverpool sẽ tìm cách cắt lỗ và tìm một người thay thế ngay trong tháng 1 nếu như Sturridge bình phục kịp.

Nhưng HLV Brendan Rodgers đã kiên nhẫn với tiền đạo trẻ của ông, người mà ngay cả Roberto Mancini cũng thừa nhận không thể trị nổi ở Manchester City. Những dấu hiệu tích cực hơn đã xuất hiện vài tuần lễ trở lại đây, bao gồm một bàn ấn định chiến thắng ở những phút cuối vào lưới Tottenham trước quả phạt đền thành công ghi bàn duy nhất trong trận lượt đi gặp Besiktas ở Anfield.

Tuy nhiên, ngay cả những khi chơi tốt, Balotelli vẫn có thể gây ra quá nhiều rắc rối. Tuần trước, người ta không nói nhiều tới quả phạt đền thành bàn của anh, mà nói tới tình huống ngay trước đó, khi Mario cướp bóng trong tay của đội trưởng Jordan Henderson trong quả 11 mét và đã phải nhận chỉ trích từ Steven Gerrard.


Balotelli cũng không nhận được sự thiện cảm từ các đồng đội

Kết thúc lượt đi trong nhiều tranh cãi, Balotelli lại trở thành tâm điểm của lượt về. Trận đấu mới trôi qua vài phút khi anh quên mất những chỉ dẫn trước trận của Rodgers về việc phải chơi bóng kiên nhẫn ra sao và đuổi theo Serdar Kurtulus tới tận cột cờ góc của Besiktas, rồi thúc khuỷu tay vào hậu vệ này. Khi Kurtulus lăn lộn trên sân, Balotelli lại còn cúi xuống sỉ vả đối thủ, khiến tràng la ó trên sân càng thêm dữ dội. Ataturk không phải là một sân bóng mà bạn nên hành xử như thế.

Trong một tình huống khác ở hiệp 1, khi anh để mất bóng trên phần sân nhà, Balotelli đã đáp trả bằng cú vào bóng hai chân với Veli Kavlak khiến anh phải nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu từ trọng tài người Slovenia Damir Skomina. Không lâu sau đó, Balotelli vụng về té ngã khi kiểm soát bóng từ một đường chuyền tương đối đơn giản của Sturridge.

Tuy nhiên, sự tự tin của anh không bao giờ suy chuyển, và ngay cả điều đó chưa chắc đã tốt, thể hiện qua pha đá phạt lên khán đài tiếp nối bằng một cú sút vào hư không từ khoảng cách hơn 35 mét trước giờ nghỉ.


Balotelli sỉ vả cầu thủ đối phương

Trong hiệp 2 là một Balotelli hoàn toàn nhạt nhòa, cho tới khi anh tập tễnh rời sân vào cuối trận, đôi cánh tay buông thõng, đầu cúi thấp, một hình ảnh chúng ta từng thấy trước kia. Có lẽ vì chiếc thẻ vàng trong hiệp 1, Balotelli đã có pha vào bóng thiếu quyết đoán dẫn tới bàn thắng duy nhất của trận đấu cho đội chủ nhà của Tolgay Arslan ở phút 72. Anh đã để Gokhan Tore vượt qua dễ dàng, xâm nhập vòng cấm địa rồi chuyền ngang cho cầu thủ vào sân thay người Arslan đánh bại Simon Mignolet.

10 phút sau đó, bảng điện tử được giơ cao, Super Mario ra, Adam Lallana vào. Anh nhìn thất thần ra ngoài khu vực kỹ thuật và không bận tâm tới các vỗ vai an ủi của Emre Can. Dù lúc đó Liverpool đang cần một bàn thắng, và rất có thể là một chân sút penalty đáng tin cậy, Rodgers vẫn quyết định đã tới lúc tiền đạo người Italia phải rời sân. Hơn thế nữa, tối qua ông có lẽ cũng đã quyết định rằng đã tới lúc Balotelli rời Anfield.

VIDEO: Besiktas 1-0 (pen 5-4) Liverpool

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Sứ mệnh của Chelsea Sứ mệnh của Chelsea

    Việc Chelsea chơi hay ra sao, ghi bao nhiêu bàn ở mùa này theo thời gian rồi cũng sẽ bị gột sạch trong tâm trí NHM. Thứ duy nhất có thể gợi lại những ký ức đẹp ấy chính là danh hiệu. Và trận chung kết Cúp Liên đoàn với Tottenham vào Chủ nhật tới là cơ hội dành cho Chelsea.

  • Chelsea và khúc cua 11 ngày Chelsea và khúc cua 11 ngày

    Chiếc Ferrari màu xanh của Jose Mourinho đã bước tới chặng đua quyết định. Bỏ lại lịch thi đấu khắc nghiệt đằng sau, khúc cua sắp tới trên cả 3 đấu trường sẽ quyết định cả mùa giải mà Chelsea dày công xây dựng.

  • Di Maria hối hận đã đầu quân cho M.U Di Maria hối hận đã đầu quân cho M.U

    Theo AS, tiền vệ Angel Di Maria đã chia sẻ với bạn bè rằng anh hối hận khi quyết định gia nhập M.U vào mùa Hè 2014.

  • M.U mất Van Persie 1 tháng vì chấn thương M.U mất Van Persie 1 tháng vì chấn thương

    HLV Louis van Gaal của M.U xác nhận tiền đạo Robin van Persie sẽ phải ngồi ngoài 1 tháng vì chấn thương dây chằng mắt cá chân.

  • Man City: Hoàng hôn của một chu kỳ! Man City: Hoàng hôn của một chu kỳ!

    Man City đang đối diện với một mùa giải trắng tay. Nếu ác mộng ấy xảy ra, HLV Manuel Pellegrini gần như chắc chắn sẽ không thể giữ ghế. Và với việc hầu hết các trụ cột đều đã lớn tuổi, một đợt Man City “thay máu” trong mùa Hè 2015 là không thể tránh khỏi.

  • Sao trẻ Arsenal tỏa sáng với cú hat-trick tại Championship Sao trẻ Arsenal tỏa sáng với cú hat-trick tại Championship

    Tài năng trẻ mới Jon Toral, cầu thủ được Arsenal đêm cho Brenford mượn đã tỏa sáng với cú hat-trick chiến thắng 4-0 trước Blackpool tại Championship (hạng nhất Anh) đêm qua.

  • Sao trẻ được M.U tăng... 1000% lương cho hợp đồng mới Sao trẻ được M.U tăng... 1000% lương cho hợp đồng mới

    Với việc chấp nhận ký vào bản hợp đồng mới với M.U, trung vệ trẻ Tyler Blackett sẽ nhận được mức lương cao gấp 10 lần hiện tại.

  • Sự hồi sinh của Nani đang gây áp lực lên Di Maria Sự hồi sinh của Nani đang gây áp lực lên Di Maria

    Cách biệt đang chỉ là 1 bàn, một tiền vệ cánh của M.U dốc bóng vào trung lộ và tung ra cú vô-lê sấm sét đưa bóng vào góc xa khung thành. Thủ môn đối phương không có chút cơ hội nào, và trận đấu được định đoạt.

  • Mesut Oezil: Bao giờ mới "lớn"? Mesut Oezil: Bao giờ mới "lớn"?

    Một bản hợp đồng “bom tấn”, một cựu cầu thủ Real Madrid, một “số 10” được so sánh với Zinedine Zidane huyền thoại… Mesut Oezil có tất cả yếu tố cần thiết để trở thành một cầu thủ lớn, nhưng ở tuổi 26, khái niệm ấy với anh vẫn còn rất xa vời.

  • Van Gaal và De Gea “chiến tranh lạnh”, M.U sắp hỗn loạn Van Gaal và De Gea “chiến tranh lạnh”, M.U sắp hỗn loạn

    Bất chấp những thông tin cho rằng David De Gea sắp kí hợp đồng mới, truyền thông TBN cho rằng mối quan hệ giữa thủ thành này với HLV Louis van Gaal vẫn đang không được “cơm lành canh ngọt”.

  • Arsenal của Wenger: Trái tim lầm chỗ để trên đầu Arsenal của Wenger: Trái tim lầm chỗ để trên đầu

    Câu nói rất đỗi quen thuộc với người Việt ấy được thốt ra bởi chính Arsene Wenger, không phải vì ông đã đọc qua… thơ Tố Hữu, mà bởi điểm yếu chí mạng này một lần nữa lại lặp lại, khi “Giáo sư” chưa tìm ra cách nào giải quyết.

  • Man City vs Chelsea: Cole Palmer đã sẵn sàng khiến Man xanh ôm hận Man City vs Chelsea: Cole Palmer đã sẵn sàng khiến Man xanh ôm hận

    Vào 23h15 tối nay, mọi sự chú ý sẽ được đổ dồn về sân Etihad, nơi Man City sẽ tiếp đón Chelsea ở trận bán kết FA Cup mùa 2023/24. Đội quân của HLV Pep Guardiola có lợi thế sân nhà làm điểm tựa, song Chelsea lại đang có cho mình sức mạnh về thể lực lẫn tinh thần. Hiểm họa đang đón chờ Man City.

  • 5 cầu thủ khả năng cao phải rời Chelsea mùa Hè này 5 cầu thủ khả năng cao phải rời Chelsea mùa Hè này

    Chelsea lại tiếp tục chuẩn bị cho một mùa Hè chuyển nhượng hoành tráng. Nhưng trước đó, The Blues sẽ phải bán một số cầu thủ để giảm quỹ lương và tránh vi phạm Công bằng tài chính. Dưới đây là 5 ngôi sao có nguy cơ phải ra đi nhất.

  • Man City có sai khi bán Cole Palmer cho Chelsea? Man City có sai khi bán Cole Palmer cho Chelsea?

    Nếu được quay ngược thời gian trở về mùa hè 2023, liệu fan Man City có làm tất cả để ngăn đội bóng của mình bán Cole Palmer cho Chelsea, qua đó bớt đi được một mối họa trong trận cầu đêm nay? Họ có thể thử, nhưng khả năng cao là thất bại.

  • Đối thủ khen MU hết lời, Ten Hag muốn vô địch FA Cup Ten Hag muốn vô địch FA Cup

    HLV Mark Robins của Coventry đã hết lời ca ngợi MU trước trận bán kết FA Cup 2023/24 diễn ra vào ngày mai (21/4).

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x