Premier League 2014/15 - Vòng 27, sân Anfield

19h00 ngày 1/3, Liverpool vs Man City: The Kop lại rơi? (K+1)

Minh Việt
06:37 ngày 01-03-2015
Chuỗi trận thăng hoa của Liverpool đã bị chặn đứng bởi thất bại trước Besiktas (tại Europa League). Đó là trận thua ảnh hưởng nặng nề cả về tinh thần lẫn thể lực của The Kop. Trong hoàn cảnh đó, rất có thể đội quân của HLV Brendan Rodgers sẽ tiếp tục gục ngã trước Man City.
19h00 ngày 1/3, Liverpool vs Man City: The Kop lại rơi? (K+1)
* BongdaPlus sẽ tường thuật trận đấu này từ 18h30 ngày 1/3

LIVERPOOL ĐANG KIỆT SỨC
Không đội bóng nào kiếm được nhiều điểm ở Premier League từ đầu năm 2015 như Liverpool. Trong 8 vòng gần nhất, The Reds đã thu về tổng cộng 20 điểm. Tính tới trước cuộc đối đầu với Besiktas, Liverpool cũng có chuỗi 18 trận bất bại trên mọi đấu trường, kéo dài suốt 2 tháng. Từ chỗ khởi đầu mùa giải cực kỳ tồi tệ, thầy trò Brendan Rodgers lại hồi sinh rực rỡ.

Nhưng những ngày tháng mơ mộng của Liverpool dường như sắp khép lại. Đêm thứ Năm, cú sút penalty lên trời của Dejan Lovren đã đá văng Liverpool khỏi Europa League, đấu trường mà họ đặt rất nhiều kỳ vọng chinh phục trong mùa bóng năm nay. Cách đây 1 tháng, The Reds bị Chelsea hất cẳng ở cúp Liên đoàn. Và giờ thì họ lại để Besiktas đánh bật khỏi Europa League. Nghĩa là, cứ dần dần thì Liverpool chia tay từng đấu trường. Dĩ nhiên, đó là sự chuẩn bị tâm lý tồi tệ của thầy trò Rodgers trước thềm trận đại chiến với Man City. 

Nhận định & Bình luận trước trận Liverpool - Man City


Vấn đề nằm ở chỗ, Liverpool còn đang đối diện với nỗi lo còn lớn hơn cả chuyện tinh thần. Đó là bài toán thể lực. Họ vừa trải qua 120 phút căng thẳng trên đất Thổ Nhĩ Kỳ. Đấy là còn chưa kể thời gian cân não trên chấm 11m. Rất nhiều trụ cột của Liverpool đã lộ dấu hiệu mệt mỏi. Raheem Sterling phải cầy ải không thiếu 1 phút nào. Emre Can nhịn đau thi đấu. Joe Allen thậm chí còn không nhấc nổi chân trong thời gian hiệp phụ.

Vậy mà chưa hết, vì cuộc đối đầu với Besiktas, The Kop phải vượt qua chặng đường hơn 7.000km cho cả 2 lượt đi - về. Họ cũng chỉ có mặt ở Anfield trước cuộc đụng độ với Man City đúng 48 tiếng. Nên nhớ, Man City được nghỉ nhiều hơn Liverpool 2 ngày. Và họ cũng không phải di chuyển quãng đường xa như đối thủ. Nói vậy để thấy, ngay từ vạch xuất phát, Man xanh đang chiếm lợi thế rõ rệt so với Liverpool về mặt thể lực. 

Còn nữa, cũng đừng quên Rodgers hiện không có những quân bài tốt nhất trong tay. Đội trưởng Steven Gerrard vẫn vắng mặt. Lucas Leiva cũng không kịp bình phục. Nghĩa là, Liverpool mất nguyên cặp tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất. Những Joe Allen, Jordan Henderson còn non nớt, sẽ đối đầu thế nào vào bộ đôi tiền vệ trung tâm hay bậc nhất Premier League như David Silva, Yaya Toure? 


MAN XANH TĂNG TỐC
Man City cũng vừa gây thất vọng khi gục ngã 1-2 trước Barcelona ngay ở Etihad. Nhưng bị loại sớm ở Champions League biết đâu lại… hay với Man xanh. Bởi nó giúp đội quân của Manuel Pellegrini được toàn tâm toàn ý cho mặt trận trong nước. Sự tập trung là yếu tố cần thiết để Man City mở ra cú ngược dòng ở Premier League, như cách họ giành 2 chức vô địch giải đấu này trong lịch sử. 

Thêm vào nữa, trong thất bại trước Barca thì Man City không phải không có điểm sáng. Nếu Man xanh cứ chơi như trong hiệp 2 đêm thứ Ba thì họ có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào. Sergio Aguero cũng bắt đầu trở lại là “Super Kun” với sự bùng nổ đáng sợ. Trong 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Aguero đã ghi 4 bàn thắng. Chưa hết, đây cũng đang là thời điểm Man City có đầy đủ những cầu thủ xuất sắc nhất. Pellegrini đang có trong tay lực lượng không chấn thương, không án treo giò. Yaya Toure đã trở lại. Bony luôn sẵn sàng để bổ sung sức mạnh cho hàng công. Cũng đừng quên phong độ sân khách ấn tượng của Man City. 9 lần xa nhà gần nhất, họ bất bại, giành 6 chiến thắng. Trong chuỗi trận đó, Man xanh đã chơi trên chân Chelsea ngay ở Stamford Bridge và huỷ diệt Southampton 3-0 ngay ở St Mary’s. 

Khi Liverpool đang kiệt sức, đây là cơ hội lớn để Man City giành 3 điểm, qua đó rút ngắn cách biệt điểm số với Chelsea. Đêm nay, The Kop sẽ lại rơi vào hố sâu thất vọng!

Thông tin trước trận Liverpool vs Man City

HỌ NÓI GÌ?

HLV Brendan Rodgers (Liverpool): “Chúng tôi gặp bất lợi khi phải chơi với lịch thi đấu dồn dập. Nhưng tôi đã có phương án để giải quyết vấn đề này. Liverpool là một đội bóng lớn và chúng tôi phải luôn sẵn sàng đối phó với bất cứ hoàn cảnh nào”. 

HLV Manuel Pellegrini (Man City): “Sau khi chơi tại Europa League vào ngày thứ Sáu, bạn sẽ không ở trạng thái tốt nhất để trở lại thi đấu tại giải VĐQG vào cuối tuần. Nhưng tôi không nghĩ là Liverpool sẽ cho ra sân 11 cầu thủ đã thi đấu trận vừa rồi. Họ đã có sự chuẩn bị và chúng tôi không được phép chủ quan”. 


ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

ĐỐI ĐẦU

10 trận sân nhà gần nhất của Liverpool

10 trận sân khách gần nhất của Man City

THÔNG TIN
 +  Liverpool: Vắng Jones, Gerrard, Lucas (chấn thương).
 +  Man City: Đội hình mạnh nhất
 +  Liverpool thua 1, thắng 3/5 trận gần nhất theo châu Á.
 +  7/10 trận sân nhà gần nhất của Liverpool có tổng bàn thắng là số chẵn.
 + 6/9 trận sân nhà gần nhất của Liverpool có ít nhất 1 bàn hiệp 1.
 +  Man City thắng 4, thua 3/7 trận gần nhất theo châu Á.
 +  6/9 trận gần nhất của Man City có tổng bàn thắng là số chẵn.

ĐẶC BIỆT
Tối thiểu 1 bàn hiệp 1
13/20 trận gần nhất của Man City có tối thiểu 1 bàn hiệp 1. 11/12 lần đụng độ gần nhất của 2 đội có kịch bản tương tự. Trận này khó có ngoại lệ.
Ít nhất 3 bàn
Cả 7 lần đối đầu gần nhất của Liverpool và Man City đều có ít nhất 3 lần lưới rung. 3 trận gần nhất của Man City có kịch bản tương tự. Trận này sẽ có ít nhất 3 bàn. 

DỰ ĐOÁN: 1-2

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
<
  • M.U 2-0 Sunderland: Chiến thắng nhạt nhẽo M.U 2-0 Sunderland: Chiến thắng nhạt nhẽo

    Trong thế trận cực kỳ bế tắc thì một lần nữa chấm 11m lại cứu M.U khỏi kết quả thất vọng. Đánh bại Sunderland 2-0, Quỷ đỏ tạm thời vượt qua Arsenal để leo lên vị trí thứ 3 trên BXH.

  • Tường thuật M.U 2-0 Sunderland Tường thuật M.U 2-0 Sunderland

    Cú đúp của tiền đạo Wayne Rooney không chỉ giúp M.U trở lại top 3 mà đây còn là những bàn đầu tiên của anh tại Premier League kể từ ngày 26/12/2014.

  • Liverpool & Man City: Sự đổi dời của chân giá trị Liverpool & Man City: Sự đổi dời của chân giá trị

    Vòng 27 Premier League, mọi con đường đều dẫn đến Anfield – nơi Liverpool gặp Man City trong trận cầu tâm điểm. Không dừng ở mức đại chiến đơn thuần, mà đây còn là nơi chân giá trị đổi dời từ xanh sang đỏ. Ai là người lạc hậu, ai là xứng đáng là kẻ cách tân?

  • Costa, Fabregas, Sanchez, Di Maria trên đà sa sút Costa, Fabregas, Sanchez, Di Maria trên đà sa sút

    Ở mùa giải năm nay, Premier League chào đón sự xuất hiện của 4 bản hợp đồng bom tấn gồm Diego Costa, Cesc Fabregas (Chelsea), Alexis Sanchez (Arsenal) và Angel Di Maria (Manchester United). Những cầu thủ này đã chơi tốt trong giai đoạn đầu mùa bóng, nhưng bắt đầu tỏ ra đuối dần vì bị kiệt sức do không được nghỉ Đông.

  • Diego Costa thề không thay đổi Diego Costa thề không thay đổi

    Dù đang phải chịu sức ép với phong độ đi xuống kể từ khi trở lại sau án treo giò, song tiền đạo Diego Costa khẳng định anh sẽ không thay đổi phong cách chơi bóng “lấy thịt đè người”.

  • Tottenham và khát vọng đổi đời Tottenham và khát vọng đổi đời

    Với những CLB ở tầm của Tottenham, để đoạt một danh hiệu ngoài nước Anh, thậm chí ngay tại xứ sương mù cũng không hề đơn giản.

  • “Bộ sậu” của Van Gaal gồm những ai? “Bộ sậu” của Van Gaal gồm những ai?

    HLV Louis van Gaal có 6 trợ thủ làm công tác huấn luyện và trợ lý cho ông tại M.U, cùng với đó là 3 HLV các đội trẻ U21, U19 và U18.

  • Sau Beckham, Kane đang làm rạng danh cho trường Chingford Sau Beckham, Kane đang làm rạng danh cho trường Chingford

    Trường tư thục bóng đá Chingford từng là nơi cựu đội trưởng ĐT Anh, David Beckham học tập. Đây cũng chính là xuất phát điểm của Harry Kane, hiện tượng của Premier League mùa này.

  • Andreas Pereira: Một sai lầm kiểu Pogba nữa của M.U? Andreas Pereira: Một sai lầm kiểu Pogba nữa của M.U?

    Man United đang đối mặt với cuộc chiến cam go nhằm giữ lại một cầu thủ có thể trở thành một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới trong tương lai.

  • Mourinho: Không vô địch Cúp LĐ, Chelsea cũng sẽ mất Premier League Mourinho: Không vô địch Cúp LĐ, Chelsea cũng sẽ mất Premier League

    Trước trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh với Tottenham, HLV Mourinho của Chelsea đã hâm nóng bằng những phát biểu đầy kích động nhưng không kém phần thẳng thắn.

  • Van Gaal: Thiếu tầm nhìn, không kế hoạch ở M.U! Van Gaal: Thiếu tầm nhìn, không kế hoạch ở M.U!

    Louis van Gaal đã nổi tiếng khắp thế giới bóng đá bởi dù ở bất kỳ đội bóng nào, HLV người Hà Lan luôn tạo ra cảm giác rằng ông sẽ là người chiến thắng cuối cùng, bất chấp các cuộc tranh cãi trước đó có ra sao.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x