Liverpool 2-1 Man City: Năm thứ 13 ôm hận

Việt Dũng Việt Dũng
21:07 ngày 01-03-2015
Dù rất nỗ lực nhưng Man City vẫn phải nếm trái đắng ở chuyến làm khách của Liverpool. Với thất bại 1-2, Man City đã trải qua 13 năm không biết mùi chiến thắng tại Anfield.
Đội hình xuất phát:
Liverpool: Mignolet; Can, Skrtel, Lovren; Henderson, Allen, Moreno, Markovic, Lallana; Coutinho, Sterling
Dự bị: Toure, Lambert, Sturridge, Borini, Balotelli, Williams, Ward
Man City: Hart, Zabaleta, Mangala, Kompany, Kolarov, Fernandinho, Yaya Toure, Silva, Nasri, Dzeko, Aguero
Dự bị: Fernando, Milner, Caballero, Bony, Lampard, Clichy, Demichelis.
Trọng tài: Mark Clattenburg

18h14: Brendan Rodgers có 4 sự thay đổi so với trận gặp Besiktas hôm giữa tuần, trong đó đáng chú ý là cả 2 tiền đạo Daniel Sturridge và Mario Balotelli đều ngồi trên ghế dự bị. Trong khi đó, Man City đón chào sự trở lại của Yaya Toure sau khi anh phải vắng mặt vì án treo giò trong trận gặp Barca tại Champions League.

Hình ảnh phòng thay đồ của Liverpool trước trận đấu
18h20: Góc nhìn đẹp từ sân Anfield

Thống kê:
- Liverpool là đội duy nhất ở Premier League chưa mắc một lỗi phòng ngự nào trong năm 2015, trái ngược với họ là M.U, nhiều nhất với 8 lần. 

- Man City là đội tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhất (352) trong số 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này.

- Raheem Sterling đã tham gia vào 11 bàn thắng ở Premier League mùa này (6 bàn thắng, 5 kiến tạo), nhiều hơn bất kì cầu thủ Liverpool nào khác 3 lần.

- Vincent Kompany sẽ kỷ niệm trận đấu thứ 200 tại Premier League trong ngày hôm nay.
18h45: Một số hình ảnh các CĐV trước trận đấu



18h48: Tiết lộ của HLV Rodgers trước giờ G
"Một số sự thay đổi là bắt buộc. Ibe đã chấn thương. Trong khi đó, Daniel (Sturridge) cũng có tiền sử chấn thương, nên chúng tôi phải thận trọng. Cậu ấy đang dần lấy lại thể trạng tốt nhất, nhưng sẽ cần thời gian. Từ tuần tới, có lẽ cậu ấy mới có thể ra sân đều đặn từ đầu. Ngày hôm nay vẫn là mạo hiểm".



Hình ảnh các cầu thủ chuẩn bị làm nóng trước trận đấu
18h58: SVĐ Anfield đang vang lên bản nhạc quen thuộc You'll never walk alone. Trận đấu sẽ bắt đầu ngay sau đây.
19h00: Trận đấu bắt đầu! Chủ nhà Liverpool giao bóng trước.
3': Dzeko xoay sở khá tốt giữa vòng vây các hậu vệ áo đỏ và chuyền bóng cho Aguero thoát xuống, nhưng tiền đạo của M.C bị thổi phạt việt vị.
6': Liverpool đang tỏ ra khó khăn trong khâu cầm bóng, tương phản hoàn toàn với cách triển khai thế trận của Man City. Giống như vậy là tình hình trên khán đài. Sân Anfield vẫn thiếu vắng những tiếng reo hò cổ vũ đội chủ nhà, trong khi các CĐV đội khách hô vang những lời chế giễu cú trượt chân của Gerrard mùa trước.
8': Coutinho chọc khe cho Lallana thoát xuống đối mặt Hart, nhưng cú dứt điểm của tiền vệ người Anh đi quá hiền.
9': Thêm một đường chuyền từ cánh trái của Coutinho cho Lallana, và lần này bóng được đưa vào lưới nhưng trọng tài đã thổi phạt việt vị.
11': VÀOOO!!! Liverpool 1-0 Man City (Henderson)

Coutinho cướp bóng từ Kompany ở khoảng giữa sân rồi chuyền vào trung lộ cho Sterling, bóng được cầu thủ trẻ người Anh chuyền ngang cho Henderson khống chế 1 nhịp trước khi dứt điểm vào góc cao mở tỉ số.

13': Bóng đập cột dọc! Suýt chút nữa tỉ số được gỡ hòa cho Man City, khi Silva chuyền dài chuẩn xác cho Aguero thoát xuống dứt điểm qua người Mignolet. Đáng tiếc, bóng đá đi trúng cột dọc và bật ra.
15': Sau khi bị dẫn bàn sớm, Man City đã giành lại quyền kiểm soát thế trận như những phút đầu. Trong khi đó, Liverpool chủ động đá sâu chơi phòng ngự phản công.
19': Dominic King (Daily Mail) từ Anfield: "Bầu không khí khá buồn bã lúc đầu trận đã trở nên bùng nổ và đám đông đã trở nên hào hứng. Liverpool đang khởi đầu ấn tượng và đáng chú ý nhất chính là Coutinho với những đường chuyền của mình. Cậu ta cũng quan trọng với Liverpool giống như David Silva với M.C vậy".
23': Sterling nhận bóng từ Coutinho, thoát xuống bên cánh trái và dẫn bóng lắt léo vượt qua Mangala rồi căng ngang vào trong nhưng lại không có đồng đội nào kịp lao vào.
26': VÀOOO!!! Liverpool 1-1 Man City (Dzeko)

Tỉ số được quân bình cho đội khách. Aguero đi bóng rồi chọc khe sắc bén cho Dzeko đối mặt và dễ dàng hạ gục Mignolet.

Thống kê:
Edin Dzeko đã ghi được 50 bàn tại Premier League cho Man City, chỉ kém Sergio Aguero (69) và Carlos Tevez (58).
35': Không vào! Markovic bấm bóng thông minh cho Lallana phá bẫy việt vị nhưng cú dứt điểm ngay sau đó lại hơi với và bóng đi chệch cột dọc khá xa.
40': Balotelli và Sturridge vui vẻ bên đường pitch.

42': Liên tiếp các tình huống bẫy việt vị thành công của hàng thủ Liverpool. Một là pha bóng mà Dzeko đã có cơ hội thoát xuống ở trung lộ, sau đó là Aguero từ cánh trái.
43': Pha phối hợp tấn công khá nhịp nhàng từ giữa sân của các cầu thủ Liverpool, kết thúc bằng cú dứt điểm từ rất xa vào đúng vị trí của Joe Hart của Coutinho.
45': Hiệp 1 sẽ có 1 phút bù giờ.
45+1': Hết hiệp 1. Hai đội rời sân tạm nghỉ với tỉ số hòa 1-1.


46': Hiệp 2 đã bắt đầu!
46': Ngay đầu hiệp 2, Aguero đã có cơ hội dứt điểm. Zabaleta tạt vào từ cánh trái cho tiền đạo người Argentina bật cao đánh đầu đưa bóng đi hơi cao so với khung thành Mignolet.

52': Không thành công! Pha căng ngang tuyệt vời của Lallana đã đưa bóng tới vị trí của Sterling, nhưng cầu thủ trẻ của The Kop không thể dứt điểm trúng đích.
54': Lallana lại một lần nữa đưa được bóng vào lưới, nhưng lần này Skrtel đã bị thổi phạt việt vị và bàn thắng lại không được công nhận.
56': Thẻ vàng đầu tiên của trận đấu thuộc về Nasri sau pha phạm lỗi với Coutinho.
57': Sự thay đổi người đầu tiên của trận đấu, Milner vào sân thay Dzeko.
63': Những phút vừa qua, cùng với sự xuất hiện của Milner, Man City đã dần hạn chế được sự bùng nổ của các cầu thủ tấn công Liverpool. Nhưng những pha phối hợp tấn công của họ không được tốt như trong 45 phút đầu.
70': HLV Brendan Rodgers đã ra hiệu cho Sturridge khởi động từ ghế dự bị.
74': Vẫn không thể có bàn thắng cho Lallana! Markovic trong lần hiếm hoi vượt qua được đồng hương Kolarov đã tạt bóng đúng tầm cho tiền vệ số 20 bay người móc bóng, nhưng lần này anh không dứt điểm trúng tâm trái bóng.
76': VÀOOO!!! Liverpool 2-1 Man City (Coutinho)

Coutinho tiếp tục chứng tỏ anh là cầu thủ có phong độ cao nhất của Liverpool, với một cú sút đẹp mắt từ ngoài vòng cấm địa vào góc xa khung thành khiến Hart dù đã bay người hết cỡ vẫn không thể ngăn cản.
77': Ngay sau bàn thắng thứ 2 của The Kop, Sturridge đã được tung vào sân thế chỗ Markovic.
78': Man City có sự thay đổi người thứ 2. Bony vào sân thế chỗ Fernandinho.
80': Aguero có cơ hội dứt điểm từ một pha trượt chân của hậu vệ Liverpool, nhưng cú sút chéo góc của tiền đạo này lại đi chệch cột dọc.
82': Milner đã có pha cản người không bóng thô thiển với Sterling và phải nhận thẻ vàng.
83': Hai sự thay đổi người của hai đội. Bên phía Liverpool, Kolo Toure thế chỗ Moreno, còn Man City đưa Lampard vào thay Samir Nasri.
84': Thẻ vàng cho Lallana sau pha phạm lỗi với Milner.
85': Thêm một pha dứt điểm hơi chếch từ cánh trái của Coutinho sau khi đón bóng từ Sterling, nhưng lần này cú sút của tiền vệ người Brazil đã bị cầu thủ M.C cản lại.
86': Thêm 1 thẻ vàng cho Bony sau tình huống huých cùi chỏ với Lallana.
88': Không vào! Yaya Toure chuyền về lỗi và Sturridge đoạt được bóng, nhưng tiền đạo này lại dứt điểm chệch cột dọc từ góc hẹp.
90': Một lỗi phòng ngự của các cầu thủ áo đỏ mở ra khoảng trống cho Silva dứt điểm chân trái thoải mái, nhưng cú sút của tiền vệ người TBN lại đi chệch cột dọc khá xa. Hiệp 2 sẽ có 3 phút bù giờ.
90+3': Thêm 1 pha bật tường giữa Aguero và Silva rồi tiền đạo người Argentina tung cú dứt điểm chân trái, nhưng bóng lại đi ra ngoài.

Hết giờ! Liverpool giành chiến thắng trước nhà ĐKVĐ Man City với tỉ số 2-1.

VIDEO: Liverpool 2-1 Man City



Bản đồ nhiệt so sánh tầm hoạt động của 2 cầu thủ tấn công nổi bật nhất mỗi đội, Philippe Coutinho (Liverpool) và Sergio Aguero (Man City):

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x