Arsenal 2-0 Everton: Khuất phục khắc tinh

Quang Hoà Quang Hoà
23:46 ngày 01-03-2015
Vừa vào sân thay người, tiền vệ Tomas Rosicky đã ghi tên vào bảng tỷ số với cú đá quyết đoán đưa bóng chạm chân một hậu vệ đội khách đổi hướng trước khi bay vào lưới.
20h09': Cập nhật đội hình thi đấu
Arsenal: Ospina, Bellerin, Gabriel, Koscielny, Gibbs, Coquelin, Cazorla, Oxlade-Chamberlain, Oezil, Alexis, Giroud.
Dự bị: Szczesny, Mertesacker, Monreal, Chambers, Rosicky, Walcott, Welbeck.

Everton: Howard; Coleman, Jagielka, Stones, Garbutt; McCarthy, Besic, Barry; Mirallas, Barkley; Lukaku.
Dự bị: Robles, Gibson, Kone, Alcaraz, Lennon, Osman, Naismith

20h17': Quang cảnh phòng thay đồ của Liverpool trước giờ bóng lăn.

20h25': Đã có những lo ngại nhất định về tình trạng thể lực của tiền đạo Romelu Lukaku bên phía Everton do anh chỉ đủ sức chơi có 49 phút trong trận đấu với Young Boys hồi giữa tuần. Tuy nhiên, vấn đề của Lukaku không đáng ngại, bằng chứng là cầu thủ này đã có tên trong đội hình xuất phát ở trận đấu tối nay.
20h30': Bình luận trên BBC, chuyên gia Mark Lawrenson cho biết ông không tin Everton có thể gây ra được nhiều rắc rối cho Arsenal. Cơ sở để Lawrenson đưa ra nhận định trên là các cầu thủ Everton đã tỏ ra rất thiếu tự tin trong trận hòa 2-2 với Leicester City trên sân nhà ở vòng đấu trước.
20h35': Everton cần phải hết sức dè chừng tiền vệ Santi Cazorla bên phía Arsenal, bởi cầu thủ người Tây Ban Nha này đang có phong độ rất tốt. Thống kê cho thấy, ở 5 trận gần nhất của Arsenal tại giải Ngoại hạng, Cazorla đã để lại dấu giày ở 6 bàn thắng, trong đó có 3 pha lập công và 3 đường kiến tạo.
20h40': So với trận đấu trên đất Thổ Nhĩ Kỳ hồi giữa tuần, đội hình xuất phát của Everton trong trận đấu hôm nay có 3 sự thay đổi. Cụ thể, Stones, Barkley và Besic đã chiếm được vị trí của Alcaraz, Gibson và Naismith.
20h45': Cầu thủ hai đội đã bắt đầu vào sân và tiến hành khởi động.

20h50': Tuy bất bại trong 5 cuộc so tài gần đây với Arsenal ở Premier League, song Everton cũng có lý do để lo lắng về chuyến viếng thăm Emirates. Lý do là bởi trong 18 trận đấu gần đây giữa 2 đội diễn ra trên sân của Arsenal chỉ tính riêng ở giải Ngoại hạng, Everton chỉ kiếm được 4 kết quả hòa và phải nhận tới 14 thất bại. 
21h00': Hai đội đang tiến hành thủ tục chào hỏi trước trận để chuẩn bị bước vào màn so tài.
1': Trận đấu giữa Arsenal và Everton đã được bắt đầu, Arsenal là đội giao bóng trước.
4': Hậu vệ Jagielka của Everton đã bị đau sau pha va chạm với Coquelin ngay sát vòng cấm Arsenal. Trọng tài xác định Coquelin không phạm lỗi, trong khi Jagielka phải rời sân để các bác sỹ chăm sóc.
7':  Alex Oxlade-Chamberlain có pha chọc khe khá thông minh cho Mesut Oezil, đáng tiếc là tiền vệ ngôi sao người Đức lại rơi vào thế việt vị.
11': Arsenal là đội được hưởng quả phạt góc đầu tiên của trận đấu. Ở tình huống tiếp theo, Alexis Sanchez có pha đi bóng rất dẻo bên cánh trái, nhưng quả tạt của anh lại đi quá cao nên không có đồng đội nào đón được.
13': Chứng kiến các học trò để cho Everton lấn lướt trong những phút đầu, HLV Arsene Wenger của đội chủ nhà đang tỏ ra khá lo lắng. Nếu cứ đá thế này, khả năng Arsenal bị thủng lưới trước là rất dễ xảy ra.

16': Tận dụng pha phá bóng bất cẩn của Paulista, tiền đạo Lukaku có cơ hội băng lên đối mặt với Ospina. May cho Arsenal là thủ thành tân binh của họ vẫn làm chủ được tình hình dù phải băng ra tận ngoài vòng cấm.
21': Cựu tiền vệ Everton là Tim Cahill (hiện chơi bóng ở Trung Quốc trong màu áo ShanghaiShenhua) đang theo dõi trực tiếp màn so tài giữa 2 đội qua màn ảnh nhỏ. Anh không quên chụp hình "tự sướng" và khoe trên mạng xã hội.

23': Everton vẫn đang là những người làm chủ cuộc chơi. Thống kê cho thấy, thời lượng kiểm soát bóng của đội khách đã lên tới 68%.
27': Tiền vệ Alexis Sanchez có quả tạt cực kỳ chuẩn xác từ cánh trái vào trong vòng cấm cho Giroud. Trong tư thế trống trải, tiền đạo người Pháp lại đánh đầu ra ngoài khiến Everton tránh được một bàn thua trông thấy.
32': Alexis Sanchez cố gắng thực hiện cú cứa lòng ở ngay sát vòng cấm Everton, bóng đập vào người Gareth Barry nên không gây được khó dễ cho thủ thành đối phương. Trong những phút vừa qua, những đợt lên bóng của Arsenal đã diễn ra thường xuyên và sắc bén hơn.
37': Lukaku có pha đột phá đầy dũng mãnh vào thẳng vòng cấm Arsenal, nếu không có sự can thiệp kịp thời của Gabriel thì lưới của Ospina có lẽ đã rung lên.

39': VÀOOO! 1-0 cho Arsenal. Xuất phát từ quả phạt góc bên cánh phải của Oezil, tiền đạo Giroud có pha đệm bóng tinh tế bằng chân phải làm bó tay thủ thành Tim Howard.
43': Arsenal đang chơi rất hưng phấn sau khi có được bàn thắng dẫn trước. Nhận được đường chuyền của Oxlade-Chamberlain, Santiago Cazorla suýt nữa đã nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà bằng cú đá uy lực từ vòng cấm. Bóng chỉ đi cao hơn một chút so với khung thành Everton.
45': Hiệp 1 trận đấu được đá bù 2 phút.
45+2': Trọng tài đã nổi còi kết thúc 45 phút đầu tiên, 2 đội sẽ trở lại thi đấu sau khoảng 10 phút nữa.


46': Hiệp 2 trận đấu đã được bắt đầu.
46': Với pha phạm lỗi thô bạo với Coleman, tiền đạo Giroud của Arsenal đã phải nhận thẻ vàng.
50': Các cầu thủ Everton cho rằng bóng đã chạm vào tay Giroud trong vòng cấm và đáng ra các vị khách phải được hưởng quả penalty. Tuy nhiên, pha quay chậm sau đó cho thấy bóng chỉ chạm vào ngực của chân sút người Pháp.
53':  Hậu vệ Jagielka của Everton tỏ ra rất đau đớn sau khi bị Giroud sút bóng trúng tay trong vòng cấm. Arsenal xứng đáng được hưởng quả đá penalty trong tình huống này, nhưng đã không có tiếng còi nào cất lên.

57': Tiền vệ Mesut Oezil cố gắng thử vận may bằng cú đá từ ngoài vòng cấm, tuy nhiên cú dứt điểm bằng chân trái sở trường của anh đưa bóng đi không chính xác.
61': Everton có sự thay đổi người, cầu thủ chạy cánh Aaron Lennon đã được tun vào sân để thế chỗ cho Mirallas.
65': Suýt nữa thì Everton đã có được bàn thắng gỡ hòa. Đón quả tạt từ bên cánh trái của một đồng đội, Lukaku có pha đá nối bằng chân trái cực nhanh buộc Ospina phải bay người cản phá.
68': Sau pha va chạm trên không với chính đồng đội của mình là Giroud, tiền vệ phòng ngự Francis Coquelin đã bị chảy máu mũi. Lúc này trận đấu vẫn đang tạm dừng để các bác sỹ chăm sóc cho Coquelin.
71': Trong một pha lên tham gia tấn công, hậu vệ phải Coleman có quả tạt rất đẹp vào trong cho Lennon. May cho Arsenal là cú ra chân rất nhanh cho Lennon chưa đủ độ khó để đánh bại Ospina.

76': Everton có sự thay đổi người thứ 2, Naismith đã được tung vào sân để đá thay cho Besic.
80': Tiền vệ Oezil đã bỏ lỡ cơ hội bằng vàng để nâng tỷ số lên 2-0. Nhận đường chọc khe của đồng đội, anh quyết định vẩy bóng vào góc xa nhưng Jagielka đã kịp thời can thiệp khiến bóng đi hết đường biên ngang.
82': Thay đổi người bên phía Arsenal, Alex Oxlade-Chamberlain đã ra nghỉ và thay thế anh là Tomas Rosicky.
86': Thủ môn Ospina của Arsenal đã bị đau sau pha va chạm với Lukaku. Ngay sau đó Sanchez rời sân để thế chỗ cho Welbeck. Có vẻ như HLV Wenger vẫn muốn đội nhà ghi thêm bàn thắng.
88': Trận đấu lại bị gián đoạn do Coquelin bị chảy rất nhiều máu ở mũi, anh không thể tiếp tục thi đấu và đã được thay thế bằng Calum Chamber.
89': VÀOOO! 2-0 cho Arsenal. Vừa vào sân thay người, tiền vệ Tomas Rosicky đã ghi tên vào bảng tỷ số với cú đá quyết đoán đưa bóng chạm chân một hậu vệ đội khách đổi hướng trước khi bay vào lưới. Người kiến tạo cho Rosicky ghi bàn là Mesut Oezil.
90': Do bị gián đoạn khá nhiều nên hiệp 2 trận đấu có tới 7 phút đá bù giờ.
90+3': Tiền đạo Lukaku bị thổi phạt việt vị, xem lại pha quay chậm thì có thể thấy trọng tài đã bắt không chính xác.
90'+7: Hết giờ! Trận đấu giữa Arsenal và Everton đã kết thúc với thắng lợi 2-0 nghiêng về Arsenal. Đây mới là lần đầu tiên họ được tận hưởng niềm vui chiến thắng trong 6 cuộc chạm trán Everton gần nhất ở giải Ngoại hạng.

VIDEO: Arsenal 2-0 Everton




- HLV Arsene Wenger sẵn sàng “bật đèn xanh” để trung vệ Per Mertesacker rời Arsenal khi TTCN mùa Hè mở cửa.

- HLV Roberto Martinez của Everton không nghĩ Arsenal sẽ gặp vấn đề về tâm lý sau thất bại gây sốc trước Monaco. Dẫu vậy, ông vẫn tin đội bóng của mình có thể rời Emirates với một kết quả có lợi.

- Tiền đạo Olivier Giroud  rất xấu hổ khi không thể giúp Arsenal tránh được trận thua trước Monaco. Cầu thủ người Pháp này tuyên bố anh sẽ làm tất cả những gì có thể trước Everton để mang lại niềm vui cho người hâm mộ.

-  Tiền vệ Jack Wilshere vừa tiến hành một ca tiểu phẫu ở mắt cá chân trái, và dự kiến sẽ phải vắng mặt trong 3 trận đấu tới của Arsenal.


THÔNG TIN
Trong 9 lần tiếp đón Everton gần đây, Arsenal thắng 2, hòa 1 và thua tới 6 trận theo châu Á.
5 trận gần đây của Arsenal, họ thắng 1, hòa 1 và thua 3 trận theo châu Á.
9 trận gần đây của Everton, họ thắng theo châu Á tới 7 trận.

ĐẶC BIỆT
Tối đa 2 bàn thắng
5/8 trận đối đầu gần đây giữa 2 đội có tối đa 2 bàn. 6/9 trận đối đầu gần đây giữa 2 đội tại London ở Premier League cũng chỉ có tối đa 2 bàn. 6/7 trận gần đây của Everton tại Premier League cũng có tối đa 2 lần lưới rung.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN


DỰ ĐOÁN: 1-1
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x