Liverpool 2-1 Man City: Hạ gục Man xanh, áp sát Man đỏ

Minh Tâm
00:20 ngày 02-03-2015
Chứng kiến những gì diễn ra trên sân Anfield đêm qua, CĐV Liverpool hẳn không còn phải tiếc nuối về Luis Suarez. Đoàn quân của HLV Brendan Rodgers đã chơi một trong những trận đấu hay nhất mùa giải. Họ vùi dập Man City bằng lối đá tấn công biến hóa, để tiếp tục gây áp lực lên những đối thủ tranh vé dự Champions League như M.U, Arsenal.
Liverpool 2-1 Man City: Hạ gục Man xanh, áp sát Man đỏ

Ghi bàn: 
Liverpool: Henderson (11'), Coutinho (75')
Man City: Dzeko (26')


MA TRẬN BIẾN HÓA
Đêm qua, Liverpool khiến người xem nhớ về chính họ một năm trước. Trong cuộc đối đầu Man City, The Kop đã trở lại với lối đá tấn công biến hóa, đồng thời tung ra những đường phản công dồn dập. Tương tự như khi Luis Suarez còn chơi bóng tại sân Anfield một năm trước, tốc độ và sự tinh quái là những thứ vũ khí quan trọng mà Liverpool dùng để chống lại Man City.

VIDEO: Liverpool 2-1 Man City


Thay vì sử dụng những đường phối hợp để đưa bóng vượt qua đối phương, Liverpool chủ động đối đầu trực diện. Các cầu thủ trên hàng công của The Kop như Raheem Sterling, Philippe Coutinho, Lazar Markovic… không ngại cầm bóng lao thẳng về phía hậu vệ đối phương. Những pha đi bóng lắt léo cùng khả năng hoạt động trong phạm vi hẹp của bộ ba trên thực sự khiến hàng thủ Man City rối loạn.

HLV Brendan Rodgers đã rất sáng suốt khi dùng các tố chất nhanh nhẹn, lắt léo để khoét sâu vào điểm yếu xoay xở chậm của các trung vệ bên phía đối phương. Đấy cũng là lý do ông để tiền đạo Daniel Sturridge ngồi ghế dự bị, đồng thời đưa Sterling lên chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công. Song tài năng trẻ của bóng đá Anh không phải là người được trao công việc dứt điểm ở trận này. 

Vai trò mà Sterling được giao là quấy rối hàng thủ Man City, hỗ trợ đồng đội. Anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ này, khi tung ra 2 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Bên cạnh đó, anh còn nhiều lần biến Eliaquim Mangala, Vincent Kompany bên phía đối phương trở thành những gã hề, sau các tình huống qua người kỹ thuật.

Với một Sterling liên tục khuấy đảo hàng thủ đối phương, những cầu thủ còn lại trên hàng công Liverpool có rất nhiều khoảng trống. Từ Adam Lallana, Philippe Coutinho, cho tới Jordan Henderson đều được trao những cơ hội ngon ăn và 2 người trong số họ đã tận dụng thành công. Các bàn thắng mà Henderson và Coutinho ghi cho Liverpool đều xuất phát theo cùng một kịch bản. Đó đều là những pha đảo người sút bóng căng và đẹp mắt, sau khi hàng thủ đội khách đã rối loạn. Lallana kém may hơn khi cả hai lần đưa bóng vào lưới đều không được công nhận.

Lallana 2 lần đưa được bóng vào lưới nhưng đều bị thổi việt vị

ĐỐT NÓNG CUỘC ĐUA TOP 4
Trái với sự linh hoạt của Liverpool là hình ảnh thụ động của Man City. Dù rất cần một chiến thắng để rút ngắn khoảng cách với Chelsea, nhưng đoàn quân áo xanh lại thi đấu khá rụt rè. Ngay cả khi đã có được bàn gỡ hòa 1-1 của Edin Dzeko, Man City vẫn không chủ động triển khai tấn công. Họ dường như hài lòng với một kết quả hòa tại Anfield. Sự thiếu khát khao chiến thắng của Man City được thể hiện qua nhiều tình huống Yaya Toure và Fernandinho có bóng lại chuyền về, thay vì phát động tấn công.

Chính sự rụt rè đó của Man City đã tạo điều kiện cho Liverpool chơi bùng nổ và giành chiến thắng. Kết quả 2-1 nghiêng về The Kop đã đem đến cục diện mới cho nhóm đầu Premier League. Cuộc đua tới chức vô địch giờ trở nên kém hấp dẫn khi Man City vẫn cách Chelsea tới 5 điểm, dù đã chơi hơn một trận. Trong khi đó, trận chiến giành vé dự Champions League mùa sau trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Sau chiến thắng trước Man City, Liverpool trở thành ứng cử viên nặng ký cho một vị trí trong Top 4 vào cuối mùa. Họ hiện đã phả hơi nóng vào những đối thủ ở phía trên như Man United và Arsenal. Trong khi các ông lớn khác thi đấu trồi sụt thì The Kop càng chơi càng hay. Họ hiện là đội bóng giành nhiều điểm nhất tại Premier League trong năm 2015 và đã có 3 chiến thắng liên tiếp ở sân chơi này, trước những đối thủ khó chơi Southampton, Tottenham, Man City. Giờ đây, The Kop đã tìm lại được sức mạnh và các ông lớn khác sẽ phải dè chừng.

Đội hình thi đấu:
Liverpool: Mignolet; Can, Skrtel, Lovren; Henderson, Allen, Moreno, Markovic, Lallana; Coutinho, Sterling
Man City: Hart, Zabaleta, Mangala, Kompany, Kolarov, Fernandinho, Yaya Toure, Silva, Nasri, Dzeko, Aguero

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Arsenal 2-0 Everton: Pháo thủ trở lại Top 3 Arsenal 2-0 Everton: Pháo thủ trở lại Top 3

    Arsenal đòi lại vị trí thứ 3 còn Giroud tìm lại duyên ghi bàn. Thầy trò Wenger có thể thở phào nhẹ nhõm sau thắng lợi 2-0 trước Everton. Dù sao, nỗi thất vọng Champions League phần nào được xua tan.

  • Arsenal 2-0 Everton: Khuất phục khắc tinh Arsenal 2-0 Everton: Khuất phục khắc tinh

    Vừa vào sân thay người, tiền vệ Tomas Rosicky đã ghi tên vào bảng tỷ số với cú đá quyết đoán đưa bóng chạm chân một hậu vệ đội khách đổi hướng trước khi bay vào lưới.

  • Liverpool 2-1 Man City: Năm thứ 13 ôm hận Liverpool 2-1 Man City: Năm thứ 13 ôm hận

    Dù rất nỗ lực nhưng Man City vẫn phải nếm trái đắng ở chuyến làm khách của Liverpool. Với thất bại 1-2, Man City đã trải qua 13 năm không biết mùi chiến thắng tại Anfield.

  • Harry Kane: Chứng nhân & yếu nhân Harry Kane: Chứng nhân & yếu nhân

    Không một ngôi sao nào được kỳ vọng nhiều hơn Harry Kane trước thềm trận chung kết Cúp Liên đoàn, cho dù đầu mùa bóng này, chàng trai vàng của Tottenham có thể chỉ dám nhìn những Eden Hazard, Oscar hay Diego Costa của Chelsea với ánh mắt ngưỡng vọng.

  • Balotelli gặp lại Man City: Qua cơn bĩ cực? Balotelli gặp lại Man City: Qua cơn bĩ cực?

    Đêm nay, tiền đạo Mario Balotelli của Liverpool sẽ có màn tái ngộ với đội bóng cũ Man City, nơi tạo nên tên tuổi và cả những vết đen trong hồ sơ của chân sút người Italia.

  • Mourinho hé lộ lý do không thể dẫn dắt Tottenham năm 2007 Mourinho hé lộ lý do không thể dẫn dắt Tottenham năm 2007

    HLV Jose Mourinho cho biết Tottenham từng chèo kéo ông vào năm 2007 song không thành vì những rào cản trong hợp đồng với Chelsea.

  • Sergio Aguero: “Sát thủ” đang trở lại! Sergio Aguero: “Sát thủ” đang trở lại!

    Man City có lẽ sẽ không bị Chelsea bỏ xa tới 5 điểm, nếu như Sergio Aguero khỏe mạnh vào cuối năm 2014. Sau khi bình phục chấn thương, tiền đạo người Argentina tiếp tục tỏa sáng và trở thành niềm hy vọng của Man xanh trong chuyến làm khách tại Liverpool đêm nay.

  • 4 câu hỏi cho Mourinho ở trận CK cúp Liên đoàn 4 câu hỏi cho Mourinho ở trận CK cúp Liên đoàn

    Tối nay, Chelsea sẽ bước vào trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh gặp Tottenham trên sân Wembley. Dưới đây là 4 vấn đề mà HLV Jose Mourinho phải giải quyết ổn thỏa trong cuộc quyết đấu.

  • Philippe Coutinho: "Tiểu phù thủy" vùng Merseyside Philippe Coutinho: "Tiểu phù thủy" vùng Merseyside

    Daniel Sturridge đã trở lại, Raheem Sterling cũng được nhắc tên thường xuyên… nhưng chính Philippe Coutinho mới là người truyền cảm hứng giúp Liverpool lột xác ở giai đoạn lượt về. Tối nay, “Tiểu phù thủy” đã sẵn sàng phù phép buộc ĐKVĐ Man City nếm trái đắng.

  • Đại chiến Man City - Liverpool: Cấy ký ức! Đại chiến Man City - Liverpool: Cấy ký ức!

    Man City so tài Liverpool là cuộc chiến đỉnh cao giữa 2 đội tranh đua ngôi vô địch Premier League đến tận vòng đấu cuối của mùa giải vừa qua. Mùa này, cả hai đội đều không thành công như xưa. Chính vì thế, cuộc chiến một mất một còn đêm nay sẽ cực kỳ căng thẳng, bởi đội thua sẽ ảnh hưởng vô cùng tai hại đến mục tiêu của mình, dù khác nhau...

  • Chung kết cúp Liên đoàn: Trận đấu để đời Chung kết cúp Liên đoàn: Trận đấu để đời

    Cách đây 10 năm, vào ngày 27/2/2005, Chelsea đã giành danh hiệu đầu tiên cùng HLV Jose Mourinho, cũng trong một trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh. Danh hiệu ấy đã thay đổi hoàn toàn vận mệnh của cả Chelsea lẫn Mourinho.

  • Kepa chỉ đạo 'người hùng' của Real giúp đội nhà loại Man City Kepa chỉ đạo 'người hùng' của Real giúp đội nhà loại Man City

    Trước loạt luân lưu tại Etihad giữa Man City vs Real ở lượt về tứ kết Champions League , máy quay ghi lại cảnh Lunin trở về khu vực dành cho cầu thủ dự bị và chăm chú lắng nghe những lời chỉ bảo của thủ môn Kepa. Những chỉ dẫn của người đàn anh giúp ích cho Lunin. Thủ môn người Ukraine tỏa sáng rực rỡ với hai pha cản luân lưu thành công. Đầu tiên, anh bắt bài cú sút vào chính giữa khung thành của Bernardo Silva, sau đó tiếp tục đổ người, cản cú sút của Mateo Kovacic.

  • Hạ gục Man City, Real Madrid xứng danh 'sát thủ của những tân vương' Hạ gục Man City, Real Madrid xứng danh 'sát thủ của những tân vương'

    Real Madrid không chỉ là kỷ lục gia của Cúp C1/Champions League mà họ còn thêm một lần chứng minh rằng mình chính là "sát thủ của những tân vương". Bởi theo thống kê từ Opta, Kền kền trắng đã loại những đội đương kim vô địch UEFA Champions League 6 lần trong các trận đấu loại trực tiếp - ít nhất gấp đôi so với bất kỳ đội nào khác trong lịch sử giải đấu.

  •  Vượt mặt 'Thánh' Casillas, Neuer được phong là Vua Vượt mặt 'Thánh' Casillas, Neuer được phong là Vua

    Thủ thành lão luyện Manuel Neuer đã thiết lập cột mốc vô cùng ấn tượng trong sự nghiệp tại Champions League sau khi Bayern Munich thắng Arsenal tại tứ kết lượt về diễn ra vào rạng sáng nay, 18/4.

  • Sao Real Madrid lộ bí quyết khóa chặt Haaland Sao Real Madrid lộ bí quyết khóa chặt Haaland

    Trung vệ kỳ cựu Nacho của Real Madrid mới đây chia sẻ làm sao anh có thể phong tỏa trung phong cao to Erling Haaland (Man City) trong trận tứ kết lượt về Champions League 2023/24 diễn ra vào rạng sáng nay (18/4).

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x