Arsenal 2-0 Everton: Pháo thủ trở lại Top 3

Việt Hà
23:53 ngày 01-03-2015
Arsenal đòi lại vị trí thứ 3 còn Giroud tìm lại duyên ghi bàn. Thầy trò Wenger có thể thở phào nhẹ nhõm sau thắng lợi 2-0 trước Everton. Dù sao, nỗi thất vọng Champions League phần nào được xua tan.
Arsenal 2-0 Everton: Pháo thủ trở lại Top 3

BÀN THẮNG 
ARSENAL: Giroud (39’), Rosicky (90’)


CHIẾN THẮNG CHẬT VẬT
Những ai mong chờ một màn trút giận của Arsenal lên Everton sẽ phải thất vọng. Wenger không có cây đũa thần để làm lột xác đội bóng vừa thảm bại trước Monaco trong chốc lát. Trên thực tế, Pháo thủ chỉ có một màn trình diễn tạm được với lối chơi chưa được cải thiện nhiều và hàng thủ vẫn còn sai sót. Sự thiếu sắc sảo của Everton ở trận này góp phần không nhỏ giúp Arsenal không bị thủng lưới.

VIDEO: Arsenal 2-0 Everton



Trong quá khứ, Arsenal thường rất vất vả mỗi khi chạm trán Everton. Lần tái ngộ này không nằm ngoài kịch bản đó khi họ bị đội khách lấn lướt ngay tại Emirates. Phải tới phút 27 thì Arsenal mới có pha dứt điểm đầu tiên với cú đánh đầu chệch cột dọc của Olivier Giroud. Không có thế trận thuận lợi nhưng Arsenal lại bất ngờ có bàn mở tỷ số nhờ cái tên gây thất vọng nhất thời gian gần đây: Giroud. Tiền đạo người Pháp đệm bóng một chạm nhanh gọn từ quả phạt góc chuẩn xác của Oezil.

Khác với trận gặp Monaco, mọi thứ dường như đều đứng về phía Arsenal trong cuộc đối đầu Everton. Các học trò của Wenger đá không thực sự thuyết phục nhưng lại có bàn thắng. Và ngược lại, những lỗ hổng phòng ngự của họ đều may mắn không phải trả giá. Điển hình như tình huống trung vệ Gabriel để Lukaku thoát xuống đối mặt thủ thành Ospina trong hiệp một. Rất may là thủ môn người Colombia đã xuất sắc cản phá đối phương. Đây mới là trận đầu tiên Gabriel được đá chính tại Premier League và rõ ràng trung vệ người Brazil cần thêm thời gian để hòa nhập với Arsenal.

Trong hiệp hai, Arsenal cũng có ít nhất hai tình huống xứng đáng nhận bàn thua do sự sơ sểnh của hàng phòng ngự. May cho đội chủ nhà là cả Lukaku lẫn Lennnon đều không thành công trong những tình huống dứt điểm cận thành. Trong khi đó, Rosicky chỉ cần một phút có mặt trên sân để ấn định chiến thắng 2-0 từ một cú sút xa đập người cầu thủ đối phương vào lưới. Thế mới nói, vận may đã trở lại với Arsenal sau khi ngoảnh mặt với họ ở trận gặp Monaco.

Rosicky nhân đôi cách biệt bằng pha dứt điểm có phần may mắn

CÚ HÍCH KỊP THỜI
Dù chơi chưa thực sự khởi sắc nhưng chiến thắng 2-0 vẫn mang ý nghĩa quý giá cho Arsenal. Thầy trò Wenger đã lấy lại vị trí thứ ba từ tay Man Utd với 51 điểm, nhiều hơn 1 điểm so với đội bóng thành Manchester. Một chiến thắng mang ý nghĩa giải tỏa tâm lý rất lớn cho Arsenal sau khi họ chìm trong thất vọng từ trận thua Monaco. Với Olivier Giroud, tiền đạo người Pháp cũng vượt qua tâm bão chỉ trích khi tìm lại niềm vui ghi bàn.

Phía trước thầy trò Wenger là những trận cầu vô cùng quan trọng, gặp Man Utd tại cúp FA và Monaco tại lượt về vòng 1/8 Champions League. Arsenal đã đứng dậy đúng lúc để sẵn sàng đối phó với những trận cầu then chốt nhất mùa giải.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Arsenal: Ospina, Bellerin, Gabriel, Koscielny, Gibbs, Coquelin (Chambers 89’), Cazorla, Oxlade-Chamberlain (Rosicky 82’), Oezil, Sanchez (Welbeck 87’), Giroud.
Everton: Howard, Coleman, Stones, Jagielka, Garbutt, McCarthy, Barry (Gibson 84’), Besic (Naismith 77’), Mirallas (Lennon 62’), Barkley, Lukaku.

Oezil và cái duyên Emirates
Mesut Oezil là người kiến tạo cả hai bàn thắng trước Everton. Đáng chú ý ở hai trận đấu trước đó trên sân Emirates, tiền vệ người Đức cũng dọn cỗ cho đồng đội lập công. Cụ thể, Oezil có 2 pha kiến tạo ở trận gặp Leicester và 1 lần dọn cỗ ở cuộc tiếp đón Aston Villa. Cựu tiền vệ Real Madrid đã thực hiện tổng cộng 5 pha kiến tạo chỉ sau 3 trận gần đây tại Emirates.




Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Arsenal 2-0 Everton: Khuất phục khắc tinh Arsenal 2-0 Everton: Khuất phục khắc tinh

    Vừa vào sân thay người, tiền vệ Tomas Rosicky đã ghi tên vào bảng tỷ số với cú đá quyết đoán đưa bóng chạm chân một hậu vệ đội khách đổi hướng trước khi bay vào lưới.

  • Liverpool 2-1 Man City: Năm thứ 13 ôm hận Liverpool 2-1 Man City: Năm thứ 13 ôm hận

    Dù rất nỗ lực nhưng Man City vẫn phải nếm trái đắng ở chuyến làm khách của Liverpool. Với thất bại 1-2, Man City đã trải qua 13 năm không biết mùi chiến thắng tại Anfield.

  • Harry Kane: Chứng nhân & yếu nhân Harry Kane: Chứng nhân & yếu nhân

    Không một ngôi sao nào được kỳ vọng nhiều hơn Harry Kane trước thềm trận chung kết Cúp Liên đoàn, cho dù đầu mùa bóng này, chàng trai vàng của Tottenham có thể chỉ dám nhìn những Eden Hazard, Oscar hay Diego Costa của Chelsea với ánh mắt ngưỡng vọng.

  • Balotelli gặp lại Man City: Qua cơn bĩ cực? Balotelli gặp lại Man City: Qua cơn bĩ cực?

    Đêm nay, tiền đạo Mario Balotelli của Liverpool sẽ có màn tái ngộ với đội bóng cũ Man City, nơi tạo nên tên tuổi và cả những vết đen trong hồ sơ của chân sút người Italia.

  • Mourinho hé lộ lý do không thể dẫn dắt Tottenham năm 2007 Mourinho hé lộ lý do không thể dẫn dắt Tottenham năm 2007

    HLV Jose Mourinho cho biết Tottenham từng chèo kéo ông vào năm 2007 song không thành vì những rào cản trong hợp đồng với Chelsea.

  • Sergio Aguero: “Sát thủ” đang trở lại! Sergio Aguero: “Sát thủ” đang trở lại!

    Man City có lẽ sẽ không bị Chelsea bỏ xa tới 5 điểm, nếu như Sergio Aguero khỏe mạnh vào cuối năm 2014. Sau khi bình phục chấn thương, tiền đạo người Argentina tiếp tục tỏa sáng và trở thành niềm hy vọng của Man xanh trong chuyến làm khách tại Liverpool đêm nay.

  • 4 câu hỏi cho Mourinho ở trận CK cúp Liên đoàn 4 câu hỏi cho Mourinho ở trận CK cúp Liên đoàn

    Tối nay, Chelsea sẽ bước vào trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh gặp Tottenham trên sân Wembley. Dưới đây là 4 vấn đề mà HLV Jose Mourinho phải giải quyết ổn thỏa trong cuộc quyết đấu.

  • Philippe Coutinho: "Tiểu phù thủy" vùng Merseyside Philippe Coutinho: "Tiểu phù thủy" vùng Merseyside

    Daniel Sturridge đã trở lại, Raheem Sterling cũng được nhắc tên thường xuyên… nhưng chính Philippe Coutinho mới là người truyền cảm hứng giúp Liverpool lột xác ở giai đoạn lượt về. Tối nay, “Tiểu phù thủy” đã sẵn sàng phù phép buộc ĐKVĐ Man City nếm trái đắng.

  • Đại chiến Man City - Liverpool: Cấy ký ức! Đại chiến Man City - Liverpool: Cấy ký ức!

    Man City so tài Liverpool là cuộc chiến đỉnh cao giữa 2 đội tranh đua ngôi vô địch Premier League đến tận vòng đấu cuối của mùa giải vừa qua. Mùa này, cả hai đội đều không thành công như xưa. Chính vì thế, cuộc chiến một mất một còn đêm nay sẽ cực kỳ căng thẳng, bởi đội thua sẽ ảnh hưởng vô cùng tai hại đến mục tiêu của mình, dù khác nhau...

  • Chung kết cúp Liên đoàn: Trận đấu để đời Chung kết cúp Liên đoàn: Trận đấu để đời

    Cách đây 10 năm, vào ngày 27/2/2005, Chelsea đã giành danh hiệu đầu tiên cùng HLV Jose Mourinho, cũng trong một trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh. Danh hiệu ấy đã thay đổi hoàn toàn vận mệnh của cả Chelsea lẫn Mourinho.

  • Hãy dành tôn trọng cho Falcao! Hãy dành tôn trọng cho Falcao!

    Không trực tiếp ghi bàn ở trận đấu với Sunderland tối qua, nhưng Radamel Falcao cho thấy anh xứng đáng nhận được những lời ngợi khen từ đẳng cấp và quyết tâm của mình.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x