Giá trị đầu lĩnh

06:27 ngày 02-03-2015
Bất kỳ cầu thủ nào cũng mong mỏi được tham dự một trận đấu đỉnh cao như đại chiến Liverpool - Man City. Nhưng không nhiều cầu thủ dám hy vọng được đeo băng thủ quân trong một trận đấu lớn như thế.
Giá trị đầu lĩnh
Jordan Henderson và Vincent Kompany là những người hạnh phúc vì có vinh dự hiếm hoi ấy. Cũng giống một cuộc chiến khốc liệt mà sự thành bại thuộc về tài chỉ huy của vị tướng trực tiếp xung trận, vai trò của Henderson và Kompany ảnh hưởng lớn đến vận mệnh đội nhà. 

Kết quả trận Liverpool - Man City xuôi theo lẽ logic: Henderson đã thắng Kompany. Thật rõ rệt. 

Henderson là cầu thủ đầu tiên có vinh dự ghi bàn vào lưới Man City trong khuôn khổ Premier League mùa này từ một tình huống dứt điểm ngoài vòng 16m50. Chi tiết đó cho thấy hàng thủ Man xanh có khả năng phòng ngự từ xa cực tốt. Tuy nhiên, tài nghệ cá nhân, sự tự tin và quyết đoán của Henderson đã phá vỡ một khuôn khổ có sẵn. Cũng từ đó, Philippe Coutinho có thêm niềm tin và sự táo bạo cần thiết tung một cú sút tuyệt đẹp cũng từ ngoài vòng 16m50 đem về thắng lợi 2-1 cho Liverpool

Henderson đã làm tốt hơn những gì mọi người trông chờ ở anh. Tiền vệ này chỉ là đội phó của Liverpool, được đôn lên giữ vai trò thủ quân khi Steven Gerrard không ra sân. Henderson đã và sẽ luôn bị so sánh với Gerrard một cách thiếu công bằng, bởi bạn rất khó làm hơn những gì Gerrard - một trong những cầu thủ vĩ đại nhất nếu không muốn nói là xuất sắc nhất lịch sử Liverpool - đã làm được cho đội bóng chủ sân Anfield. 

Nói thế để thấy Henderson - sau màn trình diễn ở trận gặp Man City - hoàn toàn xứng đáng được tin tưởng với trọng trách thủ quân Liverpool ở hiện tại và tương lai. Hết mùa này, Gerrard sẽ rời sân Anfield. Chiếc băng đội trưởng sẽ là của Henderson, không thể chối cãi. Ở tuổi 24, Henderson còn cả chặng đường dài phía trước. Không có chuyện gì không thể xảy ra, ai dám nói Henderson không thể trở thành một cầu thủ lớn trong tương lai, thậm chí có thể sánh với Gerrard? 


Trái ngược với Henderson chính là hình ảnh thảm hại của Kompany. Hãy điểm qua thống kê của thủ quân Man City trong hiệp 1: không có pha tranh bóng bổng thành công nào, không có cú tắc bóng nào, không có pha cản bóng thành công nào, không có pha cắt bóng thành công nào; nhưng có đến 6 đường chuyền hỏng và đặc biệt là có lỗi không nhỏ trong bàn thua đầu tiên của đội nhà. 

Kompany thật đáng trách bởi anh chơi kém đến mức khó hiểu, tương tự không ít tình huống xử lý khiến giới hâm mộ Man City chỉ biết ôm đầu kêu trời. Ví dụ như tình huống trong hiệp 2, Kompany thay vì xử lý đơn giản là đưa bóng về cho thủ môn Joe Hart thì lại chuyền ngang cực kỳ nguy hiểm và cực mạnh khiến Eliaquim Mangala đuổi theo trối chết nhưng vẫn phải để bóng trôi ra đường biên dọc. 

Rõ ràng Kompany bất ổn về tâm lý. Hậu vệ giàu kinh nghiệm từng 2 lần dẫn dắt Man City vô địch Premier League đã chơi bóng như một cầu thủ mới đặt chân lên sân cỏ nước Anh: lúng túng, thiếu tốc độ, thiếu cẩn trọng. Tín hiệu SOS về Kompany thật ra đã xuất hiện ở những trận đấu gần nhất, nhưng Manuel Pellegrini không dũng cảm (hoặc không tin tưởng vào những lựa chọn khác ở vị trí trung vệ) thay thế anh. 

Như một lẽ tất yếu, phong độ chập chờn của Kompany cũng là hình ảnh tiêu biểu cho sự mong manh của Man City. Hai thất bại quan trọng liên tiếp (trước Barcelona và Liverpool) trong chưa đầy 1 tuần gần như đặt dấu chấm hết cho hy vọng vô địch của Man xanh ở Champions League và Premier League.  
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
<
  • Hạ Tottenham 2-0, Chelsea vô địch cúp Liên đoàn Anh Hạ Tottenham 2-0, Chelsea vô địch cúp Liên đoàn Anh

    Rốt cuộc thì Chelsea cũng tìm được chức vô địch đầu tiên trong kỷ nguyên Jose Mourinho, và cũng giống hệt như nhiệm kỳ 1, ngai vàng đầu tiên Mourinho ngồi là Cúp Liên đoàn. Từ điểm xuất phát này, hành trình chinh phục những vinh quang tiếp theo đang mở ra.

  • Chelsea 2-0 Tottenham: Chelsea vô địch Cúp Liên đoàn Anh Chelsea 2-0 Tottenham: Chelsea vô địch Cúp Liên đoàn Anh

    Với chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Tottenham, Chelsea đã đăng quang ngôi vô địch cúp liên đoàn Anh. Đây là danh hiệu đầu tiên của HLV Jose Mourinho trong lần thứ 2 dẫn dắt đội bóng thành London.

  • Liverpool 2-1 Man City: Hạ gục Man xanh, áp sát Man đỏ Liverpool 2-1 Man City: Hạ gục Man xanh, áp sát Man đỏ

    Chứng kiến những gì diễn ra trên sân Anfield đêm qua, CĐV Liverpool hẳn không còn phải tiếc nuối về Luis Suarez. Đoàn quân của HLV Brendan Rodgers đã chơi một trong những trận đấu hay nhất mùa giải. Họ vùi dập Man City bằng lối đá tấn công biến hóa, để tiếp tục gây áp lực lên những đối thủ tranh vé dự Champions League như M.U, Arsenal.

  • Arsenal 2-0 Everton: Pháo thủ trở lại Top 3 Arsenal 2-0 Everton: Pháo thủ trở lại Top 3

    Arsenal đòi lại vị trí thứ 3 còn Giroud tìm lại duyên ghi bàn. Thầy trò Wenger có thể thở phào nhẹ nhõm sau thắng lợi 2-0 trước Everton. Dù sao, nỗi thất vọng Champions League phần nào được xua tan.

  • Arsenal 2-0 Everton: Khuất phục khắc tinh Arsenal 2-0 Everton: Khuất phục khắc tinh

    Vừa vào sân thay người, tiền vệ Tomas Rosicky đã ghi tên vào bảng tỷ số với cú đá quyết đoán đưa bóng chạm chân một hậu vệ đội khách đổi hướng trước khi bay vào lưới.

  • Liverpool 2-1 Man City: Năm thứ 13 ôm hận Liverpool 2-1 Man City: Năm thứ 13 ôm hận

    Dù rất nỗ lực nhưng Man City vẫn phải nếm trái đắng ở chuyến làm khách của Liverpool. Với thất bại 1-2, Man City đã trải qua 13 năm không biết mùi chiến thắng tại Anfield.

  • Harry Kane: Chứng nhân & yếu nhân Harry Kane: Chứng nhân & yếu nhân

    Không một ngôi sao nào được kỳ vọng nhiều hơn Harry Kane trước thềm trận chung kết Cúp Liên đoàn, cho dù đầu mùa bóng này, chàng trai vàng của Tottenham có thể chỉ dám nhìn những Eden Hazard, Oscar hay Diego Costa của Chelsea với ánh mắt ngưỡng vọng.

  • Balotelli gặp lại Man City: Qua cơn bĩ cực? Balotelli gặp lại Man City: Qua cơn bĩ cực?

    Đêm nay, tiền đạo Mario Balotelli của Liverpool sẽ có màn tái ngộ với đội bóng cũ Man City, nơi tạo nên tên tuổi và cả những vết đen trong hồ sơ của chân sút người Italia.

  • Mourinho hé lộ lý do không thể dẫn dắt Tottenham năm 2007 Mourinho hé lộ lý do không thể dẫn dắt Tottenham năm 2007

    HLV Jose Mourinho cho biết Tottenham từng chèo kéo ông vào năm 2007 song không thành vì những rào cản trong hợp đồng với Chelsea.

  • Sergio Aguero: “Sát thủ” đang trở lại! Sergio Aguero: “Sát thủ” đang trở lại!

    Man City có lẽ sẽ không bị Chelsea bỏ xa tới 5 điểm, nếu như Sergio Aguero khỏe mạnh vào cuối năm 2014. Sau khi bình phục chấn thương, tiền đạo người Argentina tiếp tục tỏa sáng và trở thành niềm hy vọng của Man xanh trong chuyến làm khách tại Liverpool đêm nay.

  • 4 câu hỏi cho Mourinho ở trận CK cúp Liên đoàn 4 câu hỏi cho Mourinho ở trận CK cúp Liên đoàn

    Tối nay, Chelsea sẽ bước vào trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh gặp Tottenham trên sân Wembley. Dưới đây là 4 vấn đề mà HLV Jose Mourinho phải giải quyết ổn thỏa trong cuộc quyết đấu.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x