Liverpool: Niềm tin và hy vọng

13:50 ngày 03-03-2015
Liverpool có lẽ đã đặt dấu chấm hết cho hy vọng vô địch Premier League của Man City, sau chiến thắng ấn tượng 2-1 trên sân Anfield hôm Chủ nhật. Một “món nợ” đã được trả sòng phẳng, theo nhiều nghĩa.
Liverpool: Niềm tin và hy vọng
Mùa trước, Man City đã ngăn Liverpool lần đầu tiên vô địch giải Ngoại hạng Anh. Trên sân Anfield hôm Chủ nhật vừa qua, có một nhóm CĐV Man xanh hát vang câu “Chúc mừng Liverpool suýt vô địch Premier League 2013/14”. Vào cuối trận, khắp sân Anfield vang điệp khúc “Chúc mừng Man City suýt vô địch Premier League 2014/15”.

Đúng là gậy ông đập lưng ông, cười người hôm trước hôm sau người cười. Không thể đoán trước được chuyện gì sẽ xảy ra trong bóng đá cũng như trong cuộc sống. Jamie Carragher, cựu danh thủ Liverpool nay là một bình luận viên hàng đầu xứ sương mù, nhận xét: “Tôi thấy lửa trong ánh mắt và lối chơi của các cầu thủ Liverpool”. Cũng chính Carragher trong những mùa bóng cuối sự nghiệp (chứng kiến sự khó khăn của Liverpool vật lộn với vị trí ở gần giữa BXH Premier League) kể câu chuyện như sau: trước một trận đấu với Everton ở giải VĐQG Anh, có không dưới 4 cầu thủ The Kop tỏ ra căng thẳng và sợ hãi đến mức gần như không muốn ra sân. 

Khi niềm tin vào chính mình không có, thì hy vọng cũng chỉ là con số không. Niềm tin và hy vọng tuy hai mà một, có sự liên quan mật thiết với nhau. 


Chuyện thật như đùa, do Djibril Cisse (từng vô địch Champions League 2004/05 cùng Liverpool) kể lại: có một lần một cầu thủ Liverpool bị phạt 200 bảng vì tội đi nhầm vào phòng thay đồ của đội đối thủ vào giờ nghỉ giải lao giữa 2 hiệp. Anh quá căng thẳng nên đã không thể làm chủ được bản thân và giữ được sự tập trung cần thiết. Đã bước vào cuộc chiến, không được phép sợ hãi! Khi cái đầu căng cứng thì đôi chân khó mà linh hoạt được, còn ngược lại khi đầu óc hoàn toàn thoải mái thì nguồn năng lượng vô tận dường như tuôn trào không dứt, bất kỳ lúc nào cũng có thể biến thành phép lạ trên sân cỏ. 

Bàn thắng tuyệt đẹp của Philippe Coutinho vào lưới Joe Hart vừa qua là ví dụ. Nên nhớ, đó không phải là lần đầu tiên trong các trận gần đây Coutinho tạo nên siêu phẩm đáng được liệt vào hàng những pha ghi bàn đẹp nhất mùa giải. Liverpool “máu” hơn, tự tin hơn, khát khao chiến thắng hơn nên xứng đáng giành chiến thắng trước Man City ở một cuộc chiến mà người phương Tây thường gọi là “last man standing” (chỉ có một kẻ sống sót sau cùng). 

Liverpool đã sống sót để tiếp tục cuộc đua khốc liệt tranh suất dự Champions League với Tottenham, Arsenal, Man United, Southampton. Điều đó cũng đồng nghĩa Man City đã bắt đầu nghĩ tới một tương lai bất định bắt đầu từ mùa hè năm nay.

Liverpool cũng từng rơi vào hoàn cảnh ấy trong nhiều mùa bóng liên tiếp, nhưng bây giờ sau cơn mưa trời lại sáng. Mùa trước, The Kop giành ngôi á quân Premier League. Mùa này, họ đang tiến bước thật vững chắc ở giai đoạn nước rút cuối mùa. Ở thời điểm hiện tại, Liverpool là đội duy nhất trong 4 giải bóng đá chuyên nghiệp ở Anh chưa hề thua trong năm 2015. 

Mọi việc đang trở lại với quỹ đạo vốn có của nó, và cũng chẳng còn ai phải rên rỉ bài ca “vắng Suarez, Liverpool biết đi đâu, về đâu?”. Con đường do The Kop chọn là làm chủ số phận của mình bất chấp sự vắng mặt của bất kỳ cá nhân nào. Không có Suarez. Không có cả Steven Gerrard. Cũng không cần đóng góp của Sturridge. Liverpool vẫn đủ sức thắng Man City. Lữ đoàn đỏ giờ đây như một cơn cuồng phong dữ dội hung hãn, sẵn sàng quét sạch mọi rào cản phía trước. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Liverpool công bố lãi lần đầu tiên sau 7 năm Liverpool công bố lãi lần đầu tiên sau 7 năm

    Liverpool vừa công bố lợi nhuận lần đầu tiên sau 7 năm nhờ vào nguồn thu từ bản quyền truyền hình. Doanh thu tính tới hết tháng 5 năm ngoái của The Kop đã tăng lên tới 255,6 triệu bảng.

  • Yaya Toure: Biểu tượng của sự sụp đổ Yaya Toure: Biểu tượng của sự sụp đổ

    Man City đã có trận đấu đáng hổ thẹn tại Anfield. Và nếu có cầu thủ nào gây thất vọng nhất thì đó chắc chắn phải là Yaya Toure. Trước Liverpool, không ai còn nhận ra một Toure từng được tôn vinh là tiền vệ trung tâm xuất sắc bậc nhất thế giới mùa giải trước nữa. 90 phút tại Anfield, anh chơi tồi tệ.

  • Đã đến lúc Di Maria nhường suất đá chính cho Januzaj? Đã đến lúc Di Maria nhường suất đá chính cho Januzaj?

    Cuối tuần qua, tiền vệ Angel Di Maria đã trải qua một trận đấu đáng quên dù Manchester United của anh giành được thắng lợi 2-0 trước Sunderland. Với những gì mà cầu thủ chạy cánh người Argentina đã thể hiện, đang có ý kiến cho rằng anh không xứng đáng được đá chính bằng tài năng trẻ Adnan Januzaj.

  • Chelsea: Cánh cửa nhỏ mở ra con đường lớn Chelsea: Cánh cửa nhỏ mở ra con đường lớn

    10 năm trước, chức vô địch Cúp Liên đoàn 2005 đã giúp Jose Mourinho mở ra kỷ nguyên rực rỡ với Chelsea. Và sau chiến thắng trước Tottenham trong trận chung kết Cúp Liên đoàn năm nay, ông hoàn toàn có thể tin tưởng lịch sử sẽ lặp lại.

  • Cuộc đua Top 4: Liverpool thách thức tất cả Cuộc đua Top 4: Liverpool thách thức tất cả

    Arsenal, M.U và Liverpool cùng giành những chiến thắng quan trọng ở vòng 27 vừa qua. Và điều đó khiến cuộc đua giành 2 suất còn lại trong Top 4 giờ được gói gọn trong ba cái tên nói trên...

  • Man City: Cái tuổi nó đuổi cái xuân Man City: Cái tuổi nó đuổi cái xuân

    Càng về cuối mùa, tác hại của việc sử dụng một con ngựa quá già cỗi để đua đường dài càng hiện lên rõ ràng hơn trước mắt Man City. Cái tuổi nó đuổi cái xuân và mở ra một tương lai đầy rẫy thất bại trước mắt thày trò Manuel Pellegrini, mới nhất là cú ngã 1-2 tại Anfield.

  • Liverpool áp đảo nhờ tuyến giữa Liverpool áp đảo nhờ tuyến giữa

    Tuyến giữa giữ vai trò mấu chốt trong chiến thắng thuyết phục 2-1 của Liverpool trước Man City vừa qua. HLV Brendan Rodgers đã thành công khi xây dựng được một hàng tiền vệ hoạt động nhịp nhàng với khả năng phát động tấn công từ nhiều hướng.

  • Chợt thấy vui như trẻ thơ... Chợt thấy vui như trẻ thơ...

    Cúp Liên đoàn tất nhiên chỉ là bước đệm để tiến đến một khúc đẹp nhất cho mùa bóng hiện tại của Chelsea, nhưng điều ấy vẫn không ngăn được HLV Jose Mourinho bộc lộ niềm vui. Nhìn gương mặt cơ hồ như phát khóc của Người đặc biệt, nhìn cuộc điện thoại vội vàng về cho người vợ, chợt thấy ông đáng yêu vô cùng.

  • Khi Chelsea tấn công bằng... hậu vệ Khi Chelsea tấn công bằng... hậu vệ

    Với Diego Costa, Cesc Fabregas, Eden Hazard, Willian hay Cuadrado, không có gì phải nghi ngờ, Chelsea sở hữu hàng công thuộc loại tốt nhất ở Premier League nói riêng và châu Âu nói chung. Nhưng thật kỳ lạ, những người đang có nhiều đóng góp nhất cho The Blues trên mặt trận tấn công lại là các... hậu vệ.

  • Cả Brown lẫn O’Shea cùng thoát án Cả Brown lẫn O’Shea cùng thoát án

    Hôm qua, LĐBĐ Anh (FA) đã xóa chiếc thẻ đỏ mà Wes Brown bị trọng tài Roger East phạt “nhầm” trong trận Sunderland thua Man United 0-2 hôm thứ Bảy (28/2).

  • 02h45 ngày 4/3: Bournemouth vs Wolves 02h45 ngày 4/3: Bournemouth vs Wolves

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Bournemouth và Wolves.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x