Pellegrini còn lại 12 trận để tự cứu mình

Chiêu Văn
15:17 ngày 03-03-2015
HLV Manuel Pellegrini có thể chỉ còn lại 12 trận để thuyết phục những ông chủ đầy tham vọng của Manchester City rằng ông đã tạo ra đủ sự tiến bộ để có thể hoàn tất hợp đồng 3 năm của mình ở Etihad.
Pellegrini còn lại 12 trận để tự cứu mình
Thất bại tai hại cả về điểm số lẫn tinh thần trước Liverpool (thua 1-2) đã phủ bóng đen lên hy vọng bảo vệ thành công chức vô địch Premier League của Man City khi giờ đây họ đứng trước nguy cơ bị Chelsea dẫn tới 8 điểm. Trận thua đó diễn ra sau một bài học nữa ở Champions League dưới tay Barcelona (thua 1-2), khiến đội bóng của Pellegrini không còn nhiều hy vọng trong trận lượt về vòng 16 đội tại Nou Camp. HLV người Chile đã đứng lên từ những thất bại như thế ở mùa trước, mùa đầu tiên của ông ở Anh, để giành chức vô địch Premier League và League Cup. Nhưng để lặp lại điều đó mùa này, Pellegrini sẽ cần một phép lạ.

Đánh giá “CLB không tiến bộ” là lý do chính khiến những người tiền nhiệm của Pellegrini là Roberto Mancini và Mark Hughes bị Man City sa thải. Cùng lúc, những lựa chọn nhân sự cũng như chiến thuật của HLV người Chile trước Liverpool cũng như Barca đã hứng chịu nhiều chỉ trích.

Man City đã thất bại 2 trận liên tiếp gần đây trước Barca và Liverpool 

Chiến lược gia 61 tuổi này còn lại 11 trận ở Premier League để vượt qua Chelsea, cùng trận lượt về Champions League đầy cam go ở Catalan gặp Barca, trước khi ngồi xuống trong buổi tổng kết mùa giải với Giám đốc điều hành Ferran Soriano và Giám đốc bóng đá Txiki Begiristain vào cuối tháng 5. Nếu ban lãnh đạo Man City tìm ra một người thay thế khả dĩ mùa hè này, tương lai của Pellegrini sẽ bị đe dọa nghiêm trọng.

Cách mà Man City lách qua khe cửa hẹp ở vòng bảng Champions League, cũng như vẫn “sống sót” (chỉ thua 1-2) sau khi Gael Clichy nhận thẻ đỏ và Lionel Messi sút hỏng quả phạt đền vào cuối trận cho thấy lúc này vẫn là quá sớm để loại Man xanh khỏi cuộc đua châu Âu, ngay cả khi đối thủ của họ là Barcelona. 

Ở trong nước, lịch thi đấu của họ cũng không còn nhiều trở ngại, với những đối thủ sắp tới như Leicester, Burnley, West Brom và Crystal Palace. Nhưng để hy vọng không kết thúc mùa giải này trong cảnh tay trắng, Pellegrini còn rất nhiều việc phải làm.

Hàng thủ
Những dấu hiệu đầy lo lắng rất giống nhau với Man City khi họ bị áp đảo ở tuyến giữa trong các trận gặp Liverpool và Barcelona bởi Pellegrini cứ khăng khăng với đội hình 4-4-2. Ở Anfield tối Chủ nhật, ông chỉ có một tiền vệ phòng ngự trên sân, Fernandinho, người đã không thể đối phó nổi với Philippe Coutinho và Adam Lallana, trong khi Yaya Toure, Samir Nasri và David Silva không thể hỗ trợ hiệu quả cho hàng thủ.

Fernandinho nói riêng và tuyến giữa Man City nói chung không hỗ trợ tốt cho hàng phòng ngự Man City 

Phát biểu trên kênh Sky, BLV Jamie Carragher nói: “Thật đáng xấu hổ cho một HLV ở trình độ này cho ra sân trước Barcelona một đội hình như thế 2 năm liên tiếp, rồi lặp lại điều đó ở Anfield. Có điều gì đó không đúng và cần thay đổi ở Man City vào cuối mùa này”.

Nỗi thất vọng châu Âu
Champions League là giải đấu có tầm quan trọng đặc biệt với các ông chủ nhiều tham vọng của Man City. Thành công của Pellegrini với Villarreal và Malaga ở giải đấu này là lý do rất quan trọng giúp ông được mời về Etihad.

Man City vẫn "chưa lớn" ở Champions League 

HLV người Chile đã giúp Man City lần đầu vượt qua vòng bảng mùa trước, nhưng những gì đang diễn ra mùa này cho thấy họ gần như không hề tiến bộ và đội bóng của Pellegrini đứng trước nguy cơ hiển hiện lại phải dừng bước sớm ở vòng 16 đội.

Những chữ ký sai lầm?
Thành tích chuyển nhượng của Man City từ năm 2012 tới nay rất đáng ngờ. Pellegrini không phải là người chịu trách nhiệm cho tất cả, nhưng đội bóng đã trở nên quá phụ thuốc vào một nhóm cầu thủ cốt lõi như Joe Hart, Vincent Kompany, Pablo Zabaleta, Yaya Toure, David Silva và Sergio Aguero vốn được tập hợp dưới thời Hughes và Mancini. Chữ ký đắt giá nhất của Pellegrini, 32 triệu bảng cho trung vệ Eliaquim Mangala, đang là một thất bại và chơi rất kém cỏi ở Anfield.

Tân binh Mangala gây ra nhiều thất vọng 

Stevan Jovetic là một nỗi thất vọng lớn khác, trong khi Fernando, Jesus Navas, Bacary Sagna và Willy Caballero đều chưa tạo ra ảnh hưởng như mong đợi. Pellegrini cũng bị chỉ trích nhiều vì bán đi Alvaro Negredo trong mùa hè. Còn hợp đồng mới nhất là Wilfried Bony cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Khát khao
Man City đã trở nên tự mãn sau khi giành chức vô địch đầu tiên dưới thời Mancini. Pellegrini đang cố gắng tránh đi vào vết xe đổ đó, nhưng nhiều câu hỏi đã được đặt ra với động lực và khát khao của đội bóng áo xanh mùa này. Họ đã bị loại khỏi League Cup dưới tay Newcastle và cúp FA trước đội hạng dưới Middlesbrough, đều là những thất bại ở Etihad. Man City còn thua Stoke, bị Hull và Burnley cầm chân ở Premier League.

Cơ hội cho Man City ở những đấu trường còn lại là không cao 

Tối Chủ nhật, họ luôn tỏ ra thiếu quyết tâm hơn với Liverpool, một đội bóng có nhiều cầu thủ mới trở về từ Istanbul không đầy 48 tiếng trước đó sau khi đã đá thêm hiệp phụ và hai loạt luân lưu với Besiktas.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Chiến lược cho mượn của Chelsea: Khôn ngoan nhưng tàn nhẫn Chiến lược cho mượn của Chelsea: Khôn ngoan nhưng tàn nhẫn

    Chiến lược cho mượn cầu thủ của Chelsea trên khắp châu Âu trong thời gian qua đã gây ra nhiều tranh cãi nhưng cũng như nhận được những lời ca ngợi.

  • Quan điểm: Di Maria sẽ không là chính mình ở M.U, nếu... Quan điểm: Di Maria sẽ không là chính mình ở M.U, nếu...

    Angel Di Maria sẽ không bao giờ đạt được phong độ như ý muốn cho tới khi Man United thực sự được vận hành đúng cách.

  • Liverpool: Niềm tin và hy vọng Liverpool: Niềm tin và hy vọng

    Liverpool có lẽ đã đặt dấu chấm hết cho hy vọng vô địch Premier League của Man City, sau chiến thắng ấn tượng 2-1 trên sân Anfield hôm Chủ nhật. Một “món nợ” đã được trả sòng phẳng, theo nhiều nghĩa.

  • Liverpool công bố lãi lần đầu tiên sau 7 năm Liverpool công bố lãi lần đầu tiên sau 7 năm

    Liverpool vừa công bố lợi nhuận lần đầu tiên sau 7 năm nhờ vào nguồn thu từ bản quyền truyền hình. Doanh thu tính tới hết tháng 5 năm ngoái của The Kop đã tăng lên tới 255,6 triệu bảng.

  • Yaya Toure: Biểu tượng của sự sụp đổ Yaya Toure: Biểu tượng của sự sụp đổ

    Man City đã có trận đấu đáng hổ thẹn tại Anfield. Và nếu có cầu thủ nào gây thất vọng nhất thì đó chắc chắn phải là Yaya Toure. Trước Liverpool, không ai còn nhận ra một Toure từng được tôn vinh là tiền vệ trung tâm xuất sắc bậc nhất thế giới mùa giải trước nữa. 90 phút tại Anfield, anh chơi tồi tệ.

  • Đã đến lúc Di Maria nhường suất đá chính cho Januzaj? Đã đến lúc Di Maria nhường suất đá chính cho Januzaj?

    Cuối tuần qua, tiền vệ Angel Di Maria đã trải qua một trận đấu đáng quên dù Manchester United của anh giành được thắng lợi 2-0 trước Sunderland. Với những gì mà cầu thủ chạy cánh người Argentina đã thể hiện, đang có ý kiến cho rằng anh không xứng đáng được đá chính bằng tài năng trẻ Adnan Januzaj.

  • Chelsea: Cánh cửa nhỏ mở ra con đường lớn Chelsea: Cánh cửa nhỏ mở ra con đường lớn

    10 năm trước, chức vô địch Cúp Liên đoàn 2005 đã giúp Jose Mourinho mở ra kỷ nguyên rực rỡ với Chelsea. Và sau chiến thắng trước Tottenham trong trận chung kết Cúp Liên đoàn năm nay, ông hoàn toàn có thể tin tưởng lịch sử sẽ lặp lại.

  • Cuộc đua Top 4: Liverpool thách thức tất cả Cuộc đua Top 4: Liverpool thách thức tất cả

    Arsenal, M.U và Liverpool cùng giành những chiến thắng quan trọng ở vòng 27 vừa qua. Và điều đó khiến cuộc đua giành 2 suất còn lại trong Top 4 giờ được gói gọn trong ba cái tên nói trên...

  • Man City: Cái tuổi nó đuổi cái xuân Man City: Cái tuổi nó đuổi cái xuân

    Càng về cuối mùa, tác hại của việc sử dụng một con ngựa quá già cỗi để đua đường dài càng hiện lên rõ ràng hơn trước mắt Man City. Cái tuổi nó đuổi cái xuân và mở ra một tương lai đầy rẫy thất bại trước mắt thày trò Manuel Pellegrini, mới nhất là cú ngã 1-2 tại Anfield.

  • Liverpool áp đảo nhờ tuyến giữa Liverpool áp đảo nhờ tuyến giữa

    Tuyến giữa giữ vai trò mấu chốt trong chiến thắng thuyết phục 2-1 của Liverpool trước Man City vừa qua. HLV Brendan Rodgers đã thành công khi xây dựng được một hàng tiền vệ hoạt động nhịp nhàng với khả năng phát động tấn công từ nhiều hướng.

  • Chợt thấy vui như trẻ thơ... Chợt thấy vui như trẻ thơ...

    Cúp Liên đoàn tất nhiên chỉ là bước đệm để tiến đến một khúc đẹp nhất cho mùa bóng hiện tại của Chelsea, nhưng điều ấy vẫn không ngăn được HLV Jose Mourinho bộc lộ niềm vui. Nhìn gương mặt cơ hồ như phát khóc của Người đặc biệt, nhìn cuộc điện thoại vội vàng về cho người vợ, chợt thấy ông đáng yêu vô cùng.

  • Chelsea có thể khiến Arsenal tan mộng vô địch? Chelsea có thể khiến Arsenal tan mộng vô địch?

    Trận derby London vào rạng sáng thứ Tư tới sẽ mang tới thử thách cực đại cho Arsenal. Thể lực là vấn đề của Arsenal lúc này. Họ cũng gặp nhiều khó khăn trước những đối thủ "đá rát" như Aston Villa hay Bayern, và Chelsea là một đội như thế. 

  • Fan Liverpool mong Gerrard thay Klopp Fan Liverpool mong Gerrard thay Klopp

    Không phải Zinedine Zidane hay Ruben Amorim, NHM Liverpool muốn huyền thoại Steven Gerrard về dẫn dắt đội nhà thay Juergen Klopp ở mùa giải mới 2024/25.

  • Foden tổ chức tiệc xa hoa mừng đứa con thứ 3 Foden tổ chức tiệc xa hoa mừng đứa con thứ 3

    Tiền vệ ngôi sao của Man City, Phil Foden đã tổ chức một bữa tiệc xa hoa thông báo với công chúng về việc sắp chào đón đứa con thứ ba.

  • Nhận định bóng đá Go Ahead Eagles vs Feyenoord, 02h00 ngày 26/4: 02h00 ngày 26/4: Go Ahead Eagles vs Feyenoord

    Nhận định bóng đá trận đấu giữa Go Ahead Eagles vs Feyenoord trong khuôn khổ vòng 31 giải VĐQG Hà Lan 2023/24 sẽ diễn ra vào lúc 02h00 ngày 26/4. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x