Liverpool 2-0 Burnley: "Lữ đoàn Đỏ" duy trì mạch thắng

Việt Dũng Việt Dũng
07:19 ngày 05-03-2015
Chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước đội bóng “cầm đèn đỏ” Burnley giúp Liverpool duy trì được áp lực lên các đối thủ trong cuộc đua top 4.
Liverpool 2-0 Burnley: "Lữ đoàn Đỏ" duy trì mạch thắng

Bàn thắng:
Liverpool: Henderson (29’), Sturridge (51’)

Hai pha lập công của Jordan Henderson và Daniel Sturridge ở mỗi hiệp đấu đã đem về 3 điểm trọn vẹn cho The Kop, qua đó giành lại vị trí thứ 5 từ tay Southampton.

VIDEO: Liverpool 2-0 Burnley



Trận đấu này đánh dấu lần đầu tiên có tên trong đội hình xuất phát của Sturridge kể từ tháng 8 năm ngoái. Mặc dù vậy, chân sút người Anh chẳng mất nhiều thời gian hòa nhập với tốc độ chơi của Liverpool. Anh cùng Adam Lallana lẽ ra đã làm nên bàn thắng sớm, nếu thủ thành Tom Heaton không xuất sắc ngăn cản.

Sau đó là liên tiếp các pha hãm thành của Liverpool. Dường như bàn thắng mở tỉ số với đội chủ sân Anfield sẽ chỉ là vấn đề thời gian. Quả vậy, điều gì phải đến đã đến ở phút 29. Sau cú sút đầu tiên bị chặn của Philippe Coutinho, Henderson vung chân uy lực từ ngoài vòng cấm đưa bóng vào góc xa khung thành Burnley.

Coutinho, cầu thủ xuất sắc nhất tháng 2 của Premier League, cũng đã có được 1 cú cứa lòng chân phải theo đúng “thương hiệu” của mình, nhưng đường bóng lại đi chệch cột dọc. Ít phút sau đó, Sturridge lại có cơ hội đối mặt Heaton, nhưng thủ môn của đội khách tiếp tục là người chiến thắng.

Sturridge lãng phí khá nhiều cơ hội trong hiệp 1

Kết thúc 45 phút đầu mà chỉ có 1 bàn dẫn trước hẳn là nỗi thất vọng với các cầu thủ Liverpool, và đặc biệt với cá nhân Sturridge, người đã có không dưới 4 pha đối mặt. Nhưng rồi anh cũng chẳng phải buồn lâu, ngay đầu hiệp 2, từ đường chuyền của Henderson, tiền đạo 25 tuổi bật cao đánh đầu vào góc gần nhân đôi cách biệt.

Những phút cuối, Liverpool tiếp tục kiểm soát bóng, dù không nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt được tạo ra như quãng thời gian đầu trận. Dẫu sao, thắng lợi 2-0 là quá đủ với Brendan Rodgers cùng các học trò.

Giành chiến thắng thứ 12 liên tiếp tại Premier League, Liverpool đã soán lại vị trí thứ 5 của Southampton, đồng thời duy trì khoảng cách 2 điểm với đội xếp thứ 4 M.U (cũng thắng Newcastle 1-0 ở trận đấu cùng giờ). Trong khi đó, Burnley tiếp tục xếp áp chót với 22 điểm, ngang bằng QPR nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận.

Đội hình thi đấu:
Liverpool: Mignolet; Can, Skrtel, Lovren; Sterling (Lambert 90'), Henderson, Allen, Moreno (Toure 73'), Lallana, Coutinho; Sturridge (Johnson 83').
Burnley: Heaton; Trippier, Keane, Shackell, Mee; Boyd, Jones, Arfield, Kightly (Wallace 52'); Barness (Vokes 66'), Ings (Jutkiewicz 90').
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Man City 2-0 Leicester: Chelsea, hãy đợi đấy! Man City 2-0 Leicester: Chelsea, hãy đợi đấy!

    Nhìn cái cách tiền vệ David Silva nỗ lực ghi bàn mở tỷ số đã cho thấy khát khao bám đuổi Chelsea trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League của Man City. Thầy trò HLV Manuel Pellegrini đã gửi đến The Blues thông điệp cứng rắn rằng, họ vẫn còn nguyên hy vọng lật ngược thế cờ khi giải đấu còn đó 10 vòng đấu nữa.

  • QPR 1-2 Arsenal: Bước ngoặt trong hiệp 2 QPR 1-2 Arsenal: Bước ngoặt trong hiệp 2

    Arsenal đã tiếp tục bảo vệ được vị trí thứ 3 trên BXH nhờ vào thắng lợi 2-1 ngay trên sân Loftus Road của QPR.

  • Hazard sẽ không lỗi hẹn? Hazard sẽ không lỗi hẹn?

    Trong khi cuộc đua vô địch sắp ngã ngũ thì cuộc chiến tới danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Hiệp hội cầu thủ nhà nghề Anh (PFA) vẫn diễn ra hấp dẫn. Rất nhiều gương mặt sáng giá đang nổi lên. Nhưng Eden Hazard gây ấn tượng hơn cả. Năm nay, ngôi sao người Bỉ liệu có giành giải, sau khi đã về nhì mùa trước?

  • Newcastle 0-1 M.U: 3 điểm muộn màng Newcastle 0-1 M.U: 3 điểm muộn màng

    Dù ép sân trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng cũng phải chờ đến phút 89, M.U mới có được bàn thắng khai thông bế tắc của Ashley Young. Thêm một lần nữa, thầy trò HLV Louis van Gaal giành chiến thắng không mấy thuyết phục.

  • West Ham 0-1 Chelsea: Hazard tỏa sáng, The Blues vững ngôi đầu West Ham 0-1 Chelsea: Hazard tỏa sáng, The Blues vững ngôi đầu

    Chelsea tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng nhờ chiến thắng nhọc nhằn trước đối thủ cùng thành phố West Ham ngay trên sân khách.

  • Sanchez và Oezil không biết "nâng đỡ" nhau? Sanchez và Oezil không biết "nâng đỡ" nhau?

    Trong 2 mùa giải liên tiếp, Arsenal đã bỏ ra tổng cộng 77,5 triệu bảng để lần lượt đưa về Emirates 2 cầu thủ tấn công ngôi sao là Mesut Oezil và Alexis Sanchez. Dù là những bản hợp đồng đắt giá nhất của Arsenal, song 2 cầu thủ này lại chưa thể phát huy hết khả năng khi được bố trí đá cặp với nhau.

  • M.U cần kiểm soát bóng tốt hơn và hạn chế chuyền về cho... De Gea M.U cần kiểm soát bóng tốt hơn và hạn chế chuyền về cho... De Gea

    HLV Louis van Gaal tỏ ra không hài lòng về việc học trò của ông ở Manchester United chuyền về quá nhiều cho thủ thành David De Gea. Đây là một trong những nguyên nhân khiến Quỷ đỏ bị chính các CĐV nhà la ó ở trận thắng Sunderland 2-0 cuối tuần qua.

  • Chelsea: Có Cuadrado rồi lại tiếc Salah Chelsea: Có Cuadrado rồi lại tiếc Salah

    Cập bến Stamford Bridge với rất nhiều kỳ vọng, song sự khởi đầu có phần chậm chạp của Juan Cuadrado không khỏi khiến các CĐV Chelsea bận tâm.

  • Pellegrini nên từ bỏ sơ đồ 4-4-2 Pellegrini nên từ bỏ sơ đồ 4-4-2

    Hai trận đấu gần đây, Man City đều phải nhận thất bại với cùng tỷ số 1-2 trên các đấu trường Champions League và Premier League. Đây cũng là hai trận đấu mà HLV Manuel Pellegrini cho các học trò ra sân với sơ đồ 4-4-2. Trong đó, hai cầu thủ Sergio Aguero và Edin Dzeko thi đấu gần như giăng ngang trên hàng tiền đạo.

  • Chiến thuật 4-4-2: Lỗi thời hay là khuynh hướng mới? Chiến thuật 4-4-2: Lỗi thời hay là khuynh hướng mới?

    HLV Manuel Pellegrini đã hứng chịu rất nhiều chỉ trích trong hai thất bại quan trọng liên tiếp của Man City với cùng tỉ số 1-2 dưới tay Barcelona ở Champions League và Liverpool ở Premier League mới đây. Trong cả hai trận đó, Man xanh đều ra quân với sơ đồ 4-4-2.

  • Man City xuống dốc: Đừng trách Kompany! Man City xuống dốc: Đừng trách Kompany!

    Dù sai lầm dẫn tới bàn thua đầu tiên trước Liverpool chẳng phải lần đầu thủ quân người Bỉ mắc lỗi. Anh đã không còn là một “quái vật” đáng tin cậy ở hàng thủ của Manuel Pellegrini.

  • MU đạt thỏa thuận cá nhân siêu khủng với Toney MU đạt thỏa thuận cá nhân siêu khủng với Toney

    Tiền đạo Ivan Toney đang trên đường rời Brentford và bến đỗ mới có thể sẽ là MU, khi những nguồn tin thân cận tiết lộ chân sút người Anh đã đạt thỏa thuận về mức lương khủng với Quỷ đỏ thành Manchester.

  • Klopp & cái kết không trọn vẹn tại cúp châu Âu với Liverpool Klopp & cái kết không trọn vẹn tại cúp châu Âu với Liverpool

    Liverpool vốn nổi danh là một chuyên gia đá cúp tại châu Âu. Nhưng có một giai đoạn, họ sa sút không phanh và chỉ đến khi Jurgen Klopp tới, sức mạnh đó mới bừng tỉnh. Dẫu vậy, có chút tiếc nuối khi Klopp không thể có cái kết trọn vẹn với The Kop.

  • Sancho mang về khoản tiền lớn cho MU Sancho mang về khoản tiền lớn cho MU

    Việc Dortmund giành vé vào bán kết Champions League khiến đội bóng này phải móc hầu bao khoản tiền lớn để trả cho MU liên quan tới thương vụ mượn cầu thủ chạy cánh Jadon Sancho.

  • Ớn lạnh với tuần lễ ác mộng của Premier League ở châu Âu Ớn lạnh với tuần lễ ác mộng của Premier League

    Đây không phải là một tuần lễ bình thường đối với các CLB Premier League ở đấu trường châu Âu, và điều đó đã khiến một số người phải vội vã công bố cuộc khủng hoảng mới nhất của bóng đá Anh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x