Đã thấy dáng dấp Gerrard ở Henderson!

Minh Đức Minh Đức
19:12 ngày 05-03-2015
Cách Steven Gerrard tròn 10 tuổi, Jordan Henderson đang cho thấy anh hoàn toàn đủ đẳng cấp và tiếng nói để dẫn dắt một thế hệ mới của Liverpool đi đến thành công.
Đã thấy dáng dấp Gerrard ở Henderson!
Phút 29 trận đấu giữa Liverpool và Burnley trên sân Anfield, khi tỉ số đang là 0-0, Philippe Coutinho có một pha đột phá quen thuộc trong vòng 16m50 trước khi tung cú sút đập trúng người một hậu vệ bên phía Burnley. Ngay lập tức, có một cái bóng áo đỏ băng lên từ tuyến hai, nhanh như cắt chớp thời cơ từ đường bóng bật ra bằng một cú volley nửa nẩy tuyệt vời bằng chân phải. Đó là một pha lập công đầy cảm xúc, bởi nó là bản sao gần như hoàn hảo với những pha bóng sở trường của Gerrard thời đỉnh cao. “Gerrard-esque” (tạm dịch: theo kiểu Gerrard) là tất cả những gì báo chí Anh giật tít về bàn thắng này.

Ý nghĩa hơn nữa, đó là bàn thắng khai thông thế bế tắc cho Liverpool, trong bối cảnh Burnley quyết chơi tử thủ còn The Kop đang đẩy cao tốc độ trận đấu. Trước đó 4 ngày, cũng chính Henderson là người đưa đội chủ sân Anfield vượt lên trong cuộc đối đầu thượng đỉnh với Man City bằng một cú cứa lòng vô cùng đẳng cấp từ ngoài vòng 16m50. Những khoảnh khắc kỳ diệu không chỉ diễn ra 1 lần, đó là điều khẳng định cho đẳng cấp của Henderson. Gerrard không góp mặt ở những trận đấu đó, và anh cũng sẽ chia tay Liverpool vào mùa Hè, nhưng không vì thế mà người Liverpool lo lắng.


Henderson và Sterling sẽ là hạt nhân của Liverpool trong tương lai

Henderson kém Gerrard tròn 10 tuổi. Cách đây đúng 1 thập kỷ, Gerrard cùng với những Xabi Alonso, Milan Baros, Vladimir Smicer, Jamie Carragher và Jerzy Dudek đã tạo nên một trong những khoảnh khắc kỳ diệu nhất trong lịch sử bóng đá thế giới bằng việc đánh bại AC Milan ở trận chung kết Champions League 2004/05 sau những loạt đấu súng, khi đã bị dẫn tới 0-3 trong hiệp thi đấu đầu tiên. Ở trận đấu đó, Gerrard chính là người khơi mào cho việc đưa trận đấu về thế cân bằng. Phẩm chất của một thủ quân đã được tiền vệ người Anh thể hiện trong những giây phút gian khó nhất của đội bóng.

Hãy nhìn cách mà Henderson “dằn mặt” Diego Costa ở trận bán kết lượt đi cúp Liên đoàn giữa Liverpool và Chelsea. Dù Costa to con và bụi bặm hơn Hendo, nhưng điều mà người ta nhìn thấy chính là sự gai góc và bản lĩnh của một thủ lĩnh thực sự. Không chỉ xuất sắc về khía cạnh chuyên môn, tiếng nói của Henderson trong phòng thay đồ The Kop chắc chắn sẽ tỏ ra có trọng lượng hơn rất nhiều sau tình huống đó. Cá tính của cựu cầu thủ Sunderland là cực kỳ cần thiết để tạo dựng một đế chế mới tại sân Anfield, khi mà trách nhiệm của anh là phải tạo ra sự gắn kết và tìm lại bản sắc cho The Kop.

10 năm sau chiến tích vĩ đại tại trời Âu, Gerrard sẽ ra đi, còn Henderson, gần như chắc chắn sẽ kế thừa chiếc băng đội trưởng mà G8 để lại. Bây giờ, bên cạnh anh sẽ là những tài năng 9X: Coutinho, Raheem Sterling, Emre Can hay Alberto Moreno, những người hứa hẹn sẽ mang những chiếc cúp danh giá về phòng truyền thống tại Anfield.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Chelsea sẽ giữ chân John Terry đến năm 2017: Ở lại, để chỉ bảo Zouma! Chelsea sẽ giữ chân John Terry đến năm 2017: Ở lại, để chỉ bảo Zouma!

    HLV Jose Mourinho vừa khẳng định, John Terry sẽ được gia hạn hợp đồng đến năm 2017. Như vậy, trung vệ 34 tuổi sẽ có cơ hội kết thúc sự nghiệp trong màu áo The Blues. Việc giữ chân Terry thực ra cũng nằm trong toan tính của Chelsea, để chỉ bảo đàn em Kurt Zouma trong thời gian tới.

  • Balotelli ám chỉ "chắc ai đó không ưa tôi" Balotelli ám chỉ "chắc ai đó không ưa tôi"

    Tiền đạo Mario Balotelli của Liverpool hé lộ, có một số người không ưa anh nhưng "Bé hư" chẳng hề để ý tới suy nghĩ của họ.

  • Nếu Rooney, Falcao & Van Persie vẫn chưa đủ cho Van Gaal... Nếu Rooney, Falcao & Van Persie vẫn chưa đủ cho Van Gaal...

    HLV Louis van Gaal tuyên bố cuối tuần rồi rằng Man United sẽ đủ sức thách thức chức vô địch Premier League nếu họ có một tiền đạo đẳng cấp đủ sức ghi 20 bàn mỗi mùa. Và dưới đây là 5 cái tên mà chiến lược gia người Hà Lan có thể cân nhắc chiêu mộ.

  • Mourinho hài lòng với "chiến thắng may mắn" Mourinho hài lòng với "chiến thắng may mắn"

    HLV Jose Mourinho đã ví các học trò giống như chiến binh sau khi Chelsea xuất sắc đánh bại đội chủ nhà West Ham 1-0 ở trận đấu thuộc vòng 29 Premier League.

  • Rooney chưa đáp ứng được kỳ vọng Rooney chưa đáp ứng được kỳ vọng

    Có lẽ thống kê trước trận đấu cho thấy Wayne Rooney đã ghi nhiều bàn ở Premier League vào lưới Newcastle hơn so với bất cứ đội nào khác, đã thuyết phục HLV Louis van Gaal đưa đội trưởng của ông trở lại vị trí tiền đạo.

  • Trở thành "Desailly mới" sẽ tốt hơn cho Zouma Trở thành "Desailly mới" sẽ tốt hơn cho Zouma

    Không phụ lòng tin của Jose Mourinho, Kurt Zouma đang cho thấy anh là một cái tên có rất nhiều tố chất. Từ việc được coi là một “Desailly mới”, trung vệ trẻ người Pháp cũng có thể trở thành một “Makelele mới”. Nhưng đâu mới là lựa chọn hợp lý cho tài năng trẻ này?

  • Matic chấn thương khi ăn mừng vô địch cúp Liên đoàn Matic chấn thương khi ăn mừng vô địch cúp Liên đoàn

    HLV Jose Mourinho của Chelsea xác nhận tiền vệ Nemanja Matic đã bị đau mắt cá chân khi cùng các đồng đội ăn mừng chức vô địch cúp Liên đoàn trên sân Wembley.

  • Gomis đột quỵ trong trận đấu Tottenham - Swansea Gomis đột quỵ trong trận đấu Tottenham - Swansea

    CĐV Tottenham và Swansea đã phải trải qua khoảng khắc kinh hoàng khi chứng kiến tiền đạo Bafetimbi Gomis đổ gục xuống sân, bất tỉnh nhân sự và suýt chút nữa phải về với "Đội bóng của Chúa", ở trận đấu giữa hai đội diễn ra rạng sáng nay.

  • Man City thắng nhọc: Có Silva ở đây rồi Man City thắng nhọc: Có Silva ở đây rồi

    Sau 4 ngày mất phương hướng, Man City cuối cùng cũng đã gượng dậy. Người nâng bước nửa xanh thành Manchester không phải ai khác ngoài cái tên David Silva. Lại là Silva và chỉ có Silva.

  • Man City cần người như Rodgers! Man City cần người như Rodgers!

    Pep Guardiola không muốn tới sân Etihad. Trong bối cảnh đó, nhà cầm quân Brendan Rodgers xem ra là sự lựa chọn hợp lý nhất cho Man City, nếu như họ chia tay HLV Manuel Pellegrini sau mùa giải này.

  • Cuộc đua trụ hạng Premier League: "Tử thần" gọi tên 9 đội Cuộc đua trụ hạng Premier League: "Tử thần" gọi tên 9 đội

    Không chỉ có cuộc đua Top 4, cuộc đua trụ hạng mùa này cũng được đánh giá là khắc nghiệt nhất trong nhiều năm qua. Bởi lẽ hiện tại, có đến gần 10 cái tên đang đối diện với nguy cơ rớt hạng!

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x