Ashley Young: Chìa khóa để Man United vào Top 4?

Chiêu Văn
22:10 ngày 09-03-2015
Manchester United đã chơi dưới tiêu chuẩn của họ mùa này khi những tên tuổi lớn như Angel Di Maria, Robin van Persie, Juan Mata và Radamel Falcao đều không làm được như kỳ vọng...
Ashley Young: Chìa khóa để Man United vào Top 4?
Tuy nhiên, trong bối cảnh đó, Ashley Young đã lại nổi lên là một cầu thủ quan trọng trong những kế hoạch có phần dựa nhiều vào may rủi của HLV Louis van Gaal. Anh đã là một trong những cầu thủ có phong độ tốt nhất của Man United mùa này, với những đóng góp cực kỳ quan trọng.

Young đã chơi ở 3 vị trí khác nhau ở 2 cánh cho Man United mùa này: tiền vệ trái, tiền vệ phải và bám biên trái trong sơ đồ 3-5-2, cho thấy sự đa năng của anh, điều chưa từng xuất hiện ở Young thời anh còn khoác áo Watford, Aston Villa hay kể cả là trước mùa giải này. Young có vẻ như là người đã tiếp thu tốt nhất triết lý của Van Gaal ở Quỷ đỏ, dù cho triết lý đó là gì.

Sau một giai đoạn dài phong độ sa sút, tưởng như tương lai của tiền vệ 29 tuổi này đã chấm dứt cả ở Old Trafford và trong màu áo ĐT Anh. Tuổi 29 lẽ ra phải là điểm chín muồi trong sự nghiệp của Young, nhưng những mùa giải gần đây đã đầy thất vọng với tiền vệ cánh này. Nhưng mùa này, ảnh hưởng của Young ở đội bóng áo đỏ có lẽ chỉ kém so với Wayne Rooney và với việc Van Gaal sở hữu rất nhiều tài năng đắt giá trong tay, đây là một thành tựu ngoài sức tưởng tượng với anh. Những màn trình diễn của Young có vẻ như đã khiến Van Gaal đánh giá anh còn cao hơn Adnan Januzaj, Mata hay thậm chí là Di Maria khi ông lựa chọn đội hình xuất phát.

Màn trình diễn của Young là ấn tượng hơn so với Januzaj hay Mata

Mới có 1 bàn và 1 đường kiến tạo mùa này, nhưng Young còn có nhiều đóng góp quan trọng khác bên cánh trái Man United. Anh không có khả năng tạo ra bàn thắng từ hư không như Di Maria hay Mata, không có sức trẻ và tốc độ như Januzaj, nhưng sự ổn định, khả năng đi bóng qua người và những quả tạt lợi hại đã giúp Young trở thành một phần quan trọng trong mọi kế hoạch tấn công của Man United.

Trước Newcastle, Van Gaal đã sử dụng Marouane Fellaini và Rooney trên hàng tiền đạo, tuyển thủ Anh đá cắm và đồng đội người Bỉ đá lùi. Nếu khuynh hướng này tiếp tục trong những trận đấu tới, Man United sẽ cần rất nhiều những quả tạt chuẩn xác để đe dọa khung thành đối phương, khiến cho vai trò của Young càng lớn.

Khả năng công thủ của Young được duy trì đều đặn từ đầu mùa giải

Những đóng góp của Young cho phòng ngự cũng rất nổi bật khi so với các tiền vệ khác của Man United, với 1,5 pha tắc bóng và 2,1 lần cản phá đường chuyền mỗi trận. Cùng lúc, tỉ lệ chuyền bóng chính xác 81,7% của anh là không tồi với một tiền vệ cánh chơi xông xáo và tạt bóng rất nhiều. Bàn duy nhất trận đấu của Young vào lưới Newcastle có thể là từ một tình huống hỗn loạn và sai lầm của hàng thủ đối phương, nhưng cũng đã thể hiện được khả năng chớp thời cơ của Young.

Manchester United đang đối mặt với một lịch thi đấu gay cấn phía trước và cuộc đua cho suất dự Champions League của họ, cùng Liverpool và Arsenal, đang khốc liệt hơn bao giờ hết. Quỷ đỏ đã thể hiện phong độ đáng thất vọng vài tuần lễ trở lại đây và nhiều lần chiến thắng chỉ vì may mắn. Tuy nhiên, không như mùa trước, Van Gaal giờ đã khiến Man United trở nên rất khó đánh bại, với phần đóng góp không thể phủ nhận của Ashley Young.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Liverpool: Phía trước là bầu trời Liverpool: Phía trước là bầu trời

    Là đội bóng Anh quốc có phong độ tốt nhất trong thời gian qua, Liverpool đã ở rất gần mục tiêu mà họ đặt ra. 3 nấc thang nữa thôi, Lữ đoàn đỏ sẽ chính thức tiếp cận top 4 – thứ ám ảnh đội bóng thành phố cảng ngay cả trong những giấc mơ.

  • Vai trò của phong độ trong những cuộc đối đầu M.U vs Arsenal ở Cúp FA Vai trò của phong độ trong những cuộc đối đầu M.U vs Arsenal ở Cúp FA

    Man United sẽ tiếp Arsenal ở trận đấu tâm điểm của vòng tứ kết Cúp FA tối nay. Hai đội đều có bề dày truyền thống đáng nể ở Cúp FA và không ít cuộc chạm trán giữa họ ở giải này đã trở thành kinh điển. Phong độ có vai trò thế nào trong những cuộc đọ sức đó?

  • M.U vs Arsenal: Đại chiến ngày xưa cũ... M.U vs Arsenal: Đại chiến ngày xưa cũ...

    Giả sử bạn là một CĐV M.U, bạn nghĩ đối thủ nào sẽ cùng với “Quỷ đỏ” tạo nên những trận đấu được liệt vào dạng “đi cùng năm tháng” hay mang tầm “kinh điển”?

  • Di Maria và Oezil, ai có ích với đội chủ quản hơn? Di Maria và Oezil, ai có ích với đội chủ quản hơn?

    Không bao giờ là dễ dàng khi bạn tới với những CLB lớn như Man United và Arsenal ở một giải đấu khó như Premier League với áp lực là cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng.

  • M.U và Arsenal hiện nay khác gì so với 10 năm trước? M.U và Arsenal hiện nay khác gì so với 10 năm trước?

    Rạng sáng mai, Manchester United sẽ tiếp đón Arsenal trên sân nhà trong trận tứ kết cúp FA. So với trận chung kết cúp FA cách đây tròn 10 năm, đội hình 2 đội hiện nay có gì khác?

  • 10 trận đối đầu gần nhất giữa M.U vs Arsenal tại FA Cup 10 trận đối đầu gần nhất giữa M.U vs Arsenal tại FA Cup

    Trong lịch sử M.U và Arsenal từng gặp nhau 219 trận, trong đó có 14 trận tại FA Cup. Thành tích đối đầu đang nghiêng về M.U với 7 chiến thắng và 2 trận hòa. Cùng điểm lại 10 trận đấu gần nhất giữa 2 đội tại FA Cup.

  • Van Gaal chê FA Cup, Wenger cũng "coi thường" Van Gaal chê FA Cup, Wenger cũng "coi thường"

    Sau tuyên bố không đề cao mặt trận FA Cup của HLV Louis Van Gaal (M.U), HLV Arsene Wenger (Arsenal) cũng tiết lộ từng nhiều lần "buông" đấu trường này.

  • Rooney một mình chống lại Arsenal Rooney một mình chống lại Arsenal

    Van Persie chấn thương, Falcao mất uy tín trầm trọng, Di Maria sa sút không phanh. Hiện tại, Man United chỉ biết đặt niềm tin vào Wayne Rooney ở trận đại chiến với Arsenal đêm nay. Theo thống kê, R10 cũng chính là hung thần số một của Pháo thủ.

  • Pháo thủ nguy to vì hàng thủ Pháo thủ nguy to vì hàng thủ

    Chấn thương bất ngờ của trung vệ Gabriel Paulista khiến HLV Arsene Wenger phải tiếp tục lo lắng về hàng phòng ngự. Với việc tân binh này không thể góp mặt trong trận đấu tại Old Trafford đêm nay, Pháo thủ sẽ trở lại sử dụng cặp trung vệ quen thuộc Per Mertesacker - Laurent Koscielny.

  • Họ nói gì sau trận hòa nhạt nhẽo của Liverpool trước Blackburn Họ nói gì sau trận hòa nhạt nhẽo của Liverpool trước Blackburn

    Trong khi HLV Brendan Rodgers cho rằng Liverpool có thể thắng nếu như trọng tài không bỏ qua quả 11m của Adam Lallana thì HLV Gary Bowyer bên phía Blackburn tự hào khi các học trò giữ sạch lưới ở Anfield.

  • Sanchez, Oezil và Di Maria: Những cơn đau đầu đắt giá từ La Liga Sanchez, Oezil và Di Maria: Những cơn đau đầu đắt giá từ La Liga

    Angel Di Maria thi đấu tưng bừng vài trận đầu rồi sa sút, y hệt Mesut Oezil mùa trước. Trong khi đó, Alexis Sanchez cũng đang trải qua giai đoạn khó khăn sau khi chơi bùng nổ cả lượt đi mùa này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x