Vincent Kompany: Tội đồ đội lốt người hùng!

Lê Tâm
10:53 ngày 13-03-2015
Vincent Kompany là một trong những tượng đài ở Etihad, là thủ quân của Man City vô địch Premier League 2 lần (2012 và 2014). Tuy nhiên, đã đến lúc trung vệ người Bỉ phải nghiêm túc nhìn lại chính mình.
Vincent Kompany: Tội đồ đội lốt người hùng!
TỪ ĐỘI TRƯỞNG ĐẾN TỘI ĐỒ 
Trận Man City thắng Leicester (2-0) tại Premier League tuần trước là lần đầu tiên Kompany bị loại khỏi đội hình xuất phát của Man xanh sau 7 năm gắn bó với đội chủ sân Etihad. Một cột mốc buồn nhưng thậm chí còn bị xem là đáng báo động đối với tương lai của ngôi sao Bỉ ở sân Etihad. Càng đáng nói hơn khi hiện tại Man City dù không có trung vệ thật sự đáng tin cậy, nhưng Kompany vẫn phải ngồi dự bị. 


Khi điều đó xảy ra, tức HLV Manuel Pellegrini sẽ phải trông cậy vào các trung vệ như Eliaquim Mangala hay Martin Demichelis. Chắc chắn siêu tiền đạo Sergio Aguero và các ngôi sao tấn công cự phách của Man xanh đã hiểu rõ một sự thật không thể chối cãi: họ sẽ phải ghi bàn nhiều hơn, càng nhiều càng tốt để bù đắp cho sự yếu kém của hàng thủ nổi bật là sự sa sút thê thảm của Kompany. Cựu hậu vệ của Man City là Joleon Lescott nhận xét: “Kompany là cầu thủ quan trọng nhất của đội. Anh ấy vừa là nhân vật nổi bật về mặt chuyên môn, vừa là thủ lĩnh trên sân với chiếc băng đội trưởng trên tay. Nếu Kompany không thi đấu đúng phong độ, Man City sẽ như rắn mất đầu, không đi đến đâu cả trên hành trình chinh phục những danh hiệu”.

CHIẾN ĐẤU VÀ HY VỌNG  
Kompany sẽ luôn được ghi nhớ là đại công thần trong lịch sử Man City, nhưng điều đó không có nghĩa anh được chiêu bài miễn tử. Thậm chí, Pellegrini còn khẳng định, trung vệ người Bỉ bây giờ sẽ phải chiến đấu để có cửa đá chính trở lại. Nhìn lại hành trình sa sút của Kompany trong mùa bóng này, có thể lý giải bằng nhiều cách như thể lực sa sút, không còn khát vọng chiến đấu, các trợ thủ quá kém, ảnh hưởng của chấn thương. Dù vậy, tất cả đều không thể là lời biện minh hợp lý hợp tình giúp Kompany chiếm lại niềm tin của HLV Pellegrini và các đồng đội. 

Kompany được xem là có tư chất thủ lĩnh khi mới 17 tuổi. Anh là người hòa giải những xích mích trong đội bóng, thay vì là người châm ngòi cho những xích mích ấy. Kompany và Fernandinho vừa suýt choảng nhau trong giờ nghỉ giải lao trận Man City thua Liverpool 1-2 hôm 1/3. Không biết có phải vì lý do đó hay không mà Kompany không được ra sân phút nào trong vai trò dự bị ở trận gặp Leicester City ở vòng tiếp theo, còn Fernandinho thậm chí bị loại khỏi danh sách thi đấu.


Pellegrini thừa nhận sự cố giữa Kompany và Fernandinho, nhưng ông khẳng định mọi chuyện đã được giải quyết: “Đơn giản là cả hai cùng không kiềm được cảm xúc của mình ở một thời điểm nhất định”. Kompany cũng được Pellegrini động viên rằng, chiếc băng thủ quân và suất đá chính vẫn trong tầm tay của anh, với điều kiện mọi việc phải có những chuyển biến tốt đẹp ngay tức khắc.
 
“Tôi sẽ luôn chiến đấu và hy vọng. Bỏ cuộc không phải tính cách của tôi, hoặc của Man City”, trung vệ người Bỉ phát biểu. Nếu Kompany làm được những gì anh nói, đội bóng của anh còn chút ít hy vọng có danh hiệu mùa này. Ngược lại, coi như Man xanh đã sớm chấp nhận “án tử” vì thủ lĩnh Kompany không còn là chính mình.   

Thua những trận lớn vì Kompany 
Kompany có lỗi trong bàn thua đầu tiên của Man City ở thất bại 1-2 trước Liverpool vừa qua, khi anh tắc bóng không thành công để Coutinho tổ chức tấn công giúp The Kop mở tỷ số. Trận Man City thua Arsenal 0-2 hồi giữa tháng 1, Kompany để mất bóng dẫn đến tình huống Arsenal ghi bàn từ chấm phạt đền. Ở trận Man City hòa Roma 1-1 tại Champions League, Kompany để Francesco Totti có khoảng trống ghi bàn dễ dàng.  
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Di Maria chỉ là “khách bộ hành” ở M.U? Di Maria chỉ là “khách bộ hành” ở M.U?

    Tiền vệ người Argentina chỉ còn là cái bóng mờ của cầu thủ từng nỗ lực tới giọt mồ hôi cuối cùng để đưa Real Madrid đến với vinh quang ở mùa trước.

  • Man City gia hạn 1 năm với trung vệ Demichelis Man City gia hạn 1 năm với trung vệ Demichelis

    Trung vệ 35 tuổi Martin Demichelis vừa được BLĐ Man City gia hạn thêm 1 năm, đến hết mùa giải 2015/16.

  • Chelsea của Mourinho: Chịu được khổ, không chịu nổi sướng!? Chelsea của Mourinho: Chịu được khổ, không chịu nổi sướng!?

    Chelsea bước vào trận lượt về với PSG cùng lợi thế quan trọng là trận hòa 1-1 ở lượt đi trên sân khách. Sau phút 32, họ có thêm lợi thế quan trọng về quân số. Trong 120 phút, họ có thêm 2 lần chiếm lợi thế về tỉ số. Rốt cuộc, đội chịu nhiều bất lợi PSG lại đoạt vé đi tiếp!

  • Man United bắt đầu “leo núi” Man United bắt đầu “leo núi”

    Các CĐV Man United đã dừng việc nói về trận thua trước Arsenal tại FA Cup vừa qua. Bởi nếu nhìn về phía trước, có thể việc bị loại khỏi sân chơi FA Cup chưa kinh hoàng bằng nguy cơ gục ngã ở chặng leo núi nghẹt thở tại Premier League đang chờ đợi Quỷ đỏ.

  • Falcao hối hận khi gia nhập M.U Falcao hối hận khi gia nhập M.U

    Trước khả năng rất lớn bị trả về Monaco vào mùa Hè tới, tiền đạo Radamel Falcao ngậm ngùi cho rằng anh đã sai khi quyết định gia nhập M.U.

  • Falcao và hành trình từ "Mãnh hổ" thành chân sút hạng xoàng Falcao và hành trình từ "Mãnh hổ" thành chân sút hạng xoàng

    Radamel Falcao không còn là chính mình kể từ khi chuyển tới M.U và nhiều khả năng "Mãnh hổ" khó lòng được đội chủ sân Old Trafford ký hợp đồng chính thức ở mùa giải tới.

  • Từ chuyện Chelsea bị loại khỏi Champions League: Bóng đá Anh chỉ mạnh với người Anh! Từ chuyện Chelsea bị loại khỏi Champions League: Bóng đá Anh chỉ mạnh với người Anh!

    Chelsea, niềm hy vọng số một của Premier League tại đấu trường châu Âu đã bị loại ngay từ vòng 1/8, điều khiến cả nước Anh hụt hẫng. Lại một mùa bóng nữa, người Anh sạch bóng ở tứ kết Champions League?

  • Carragher: "Thái độ của cầu thủ Chelsea đáng xấu hổ" Carragher: "Thái độ của cầu thủ Chelsea đáng xấu hổ"

    Chelsea vừa gây thất vọng tràn trề khi để PSG loại khỏi Champions League dù được chơi hơn người. Sau trận hòa 2-2 tại Stamford Bridge vào đêm qua, The Blues đã nhận được những phản ứng trái chiều từ 2 bình luận viên vốn là cựu hậu vệ Gary Neville và Jamie Carragher.

  • Man City bác chuyện loại Kompany và Fernandinho vì hục hoặc ở phòng thay đồ Man City bác chuyện loại Kompany và Fernandinho vì hục hoặc ở phòng thay đồ

    Bộ đôi Vincent Kompany và Fernandinho có thể trở lại đội hình xuất phát của Man City trong trận đấu với Burnley vào cuối tuần này sau khi rắc rối giữa 2 cầu thủ này đã được dàn xếp ổn thỏa.

  • 10 bước để Van Gaal tự cứu mình 10 bước để Van Gaal tự cứu mình

    Cứu lấy Man United cũng là cứu lấy chính bản thân mình, tờ Independent vừa chỉ ra 10 điểm mà HLV Louis van Gaal cần phải thực hiện để vương triều của ông không sụp đổ chỉ sau mùa bóng đầu tiên.

  • Arsenal đang thay da đổi thịt Arsenal đang thay da đổi thịt

    Arsenal đang đứng trước cơ hội lớn bảo vệ thành công chức vô địch FA Cup. Nhưng đó không phải là mặt tích cực duy nhất mà chiến thắng trước M.U tại Old Trafford đem lại. Thắng lợi này còn giúp Pháo thủ xua tan những bóng ma quá khứ từng một thời ám ảnh họ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x