Premier League 2014/15 - Vòng 29

Chelsea: Chiến binh đích thực

14:00 ngày 15-03-2015
Chelsea sẽ không bao giờ quên thất bại thuộc loại kinh điển trước PSG vừa qua, nhưng đây không phải là lúc thầy trò HLV Jose Mourinho khóc lóc như những đứa trẻ.
Chelsea: Chiến binh đích thực
Mourinho, John Terry và các ngôi sao The Blues chắc chắn không phải những đứa trẻ chỉ biết diễn trò với trọng tài để cầu thủ đối phương bị thẻ đỏ, như những gì Zlatan Ibrahimovic đã nói. Nếu xét về tiền sử thẻ đỏ cùng tính khí thất thường đến mức hung hăng của Ibra, chính ngôi sao số một của PSG mới là đứa trẻ không bao giờ lớn. Khi một đội bóng đặt trọn niềm tin vào một cầu thủ thiếu khôn ngoan và rất hợm hĩnh như Ibra, chắc chắn đội bóng đó sẽ khó đi đến cái đích cuối cùng ở sân chơi Champions League, bởi PSG sẽ khó làm được điều đã làm trước Chelsea khi gặp một đối thủ rắn mặt và hiệu quả hơn. 

The Blues vừa thua một trận đánh lớn, tất yếu trăm dâu đổ đầu tằm. Có biện minh bào chữa cỡ nào cũng chẳng thuyết phục được ai, cho dù về bản chất thì trận hòa 2-2 của Chelsea trước PSG không đáng xấu hổ bằng trận thua 3-4 của Real Madrid trước Schalke ngay tại Bernabeu. Không có nhiều người đặt vấn đề Real sẽ quên trận thua ở Champions League bằng cách nào để tập trung khi trở lại đấu trường La Liga. Trong khi đó, rất nhiều người nghi ngờ Chelsea khi đội bóng của Mourinho dồn toàn lực cho mục tiêu duy nhất còn lại từ nay đến cuối mùa là Premier League. 

Chelsea – Southampton được xem là thử thách lớn với The Blues vì trận đấu này diễn ra ở thời điểm khá nhạy cảm sau thất bại của đội chủ sân Stamford Bridge ở đấu trường châu Âu. Tuy nhiên, ai cũng biết giải Ngoại hạng Anh khác hẳn Champions League. Premier League không chọn thể thức loại trực tiếp chỉ sau 2 trận lượt đi – về mà có đến 38 trận đấu gặp 19 đối thủ khác nhau (mỗi đội 2 lần). 


Ở giải VĐQG, yếu tố may rủi bị giảm thiểu tối đa. Đội mạnh nhất sẽ đăng quang cuối mùa. Hiện tại, có khoảng 80% nhà vô địch Premier League 2014/15 sẽ là Chelsea. Khó tin The Blues sẽ đánh mất lợi thế cực lớn hiện có so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Man City (kém Chelsea 5 điểm, nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận). Nếu Chelsea là tác giả một cú sụp đổ vĩ đại ở phần còn lại của Premier League, có lẽ Mourinho sẽ nghĩ đến chuyện giải nghệ (cùng với Terry, Drogba) còn tỷ phú Roman Abramovich nên tính đến chuyện bán Chelsea để tìm một đội bóng khác cá tính hơn, mạnh mẽ hơn và ít bị chỉ trích hơn. 

Mourinho và Terry là những người đàn ông đích thực. Trên sân cỏ, họ là những chiến binh sẵn sàng làm tất cả những gì có thể trong quy luật của trò chơi bóng đá, để giành chiến thắng. Nhiều người chỉ trích các cầu thủ Chelsea và Mourinho được nhận lương quá cao, được đãi ngộ như những ông vua đích thực ngoài đời thường. Diego Costa không cần biết cách gắn sim điện thoại chứ chưa nói đến việc sửa ống nước... 

Costa và các cầu thủ Chelsea đã đổ công sức trong công việc để bù lại nhận được sự thoải mái thư giãn tối đa trong cuộc sống. Họ là những người nổi tiếng kiếm tiền nhiều đến nỗi đủ sức nuôi cả một dòng họ. Loại người có tài hoặc sắc đẹp hiếm lắm nên có quyền đòi hỏi được nuông chiều, chẳng có gì phi logic cả. 

Tóm lại, Chelsea đang là nạn nhân của trò “đánh hội đồng”. Có gì sai khi Mourinho tiên đoán một sự thật ngay từ đầu mùa: The Blues không có lý do gì không vô địch Premier League! 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
<
  • Thứ M.U làm mai một, Tottenham lại làm tốt Thứ M.U làm mai một, Tottenham lại làm tốt

    Đã qua rồi cái thời M.U ra sân với những trụ cột do chính tay họ đào tạo nên. Cơn gió ấy giờ đang trở nên lồng lộng tại White Hart Lane, nơi Mauricio Pochettino đang từng bước tạo nên đế chế của riêng mình bằng các tài năng trẻ bản địa.

  • Đối đầu Van Gaal - Pochettino: Tiếng thở phào của Spurs! Đối đầu Van Gaal - Pochettino: Tiếng thở phào của Spurs!

    Màn so tài Louis van Gaal - Mauricio Pochettino là cuộc đối đầu giữa người có quá nhiều sơ đồ thi đấu và người chỉ có một sơ đồ duy nhất. Và các CĐV Tottenham quả thực không dám nghĩ mọi chuyện sẽ ra sao nếu HLV của họ bây giờ là Van Gaal chứ không phải Pochettino.

  • Wayne Rooney vs Harry Kane: Quá khứ đối đầu hiện tại Wayne Rooney vs Harry Kane: Quá khứ đối đầu hiện tại

    Wayne Rooney là quá khứ còn Harry Kane là hiện tại và tương lai của bóng đá Anh. Đêm nay, họ sẽ đối đầu trong một cuộc chiến nảy lửa tranh suất dự Champions League mùa tới.

  • Arsenal vẫn còn rất xa ngày tháng vinh quang Arsenal vẫn còn rất xa ngày tháng vinh quang

    Cây viết Alexander Nertheton của tờ Eurosport mới có bài viết nhận định về chiến thắng của Arsenal trước West Ham đêm qua, cũng như quá trình hồi sinh của Pháo thủ thời gian qua.

  • Walcott - Nốt trầm trong chiến thắng của Arsenal Walcott - Nốt trầm trong chiến thắng của Arsenal

    Cơ hội để Theo Walcott chứng tỏ mình với Arsene Wenger đã trôi qua. Anh có lẽ sẽ không được đá chính tại Monte Carlo (Monaco), nhưng điều đó cũng chẳng mấy quan trọng.

  • Man City lại thua: Ngôi nhì cũng lay lắt Man City lại thua: Ngôi nhì cũng lay lắt

    Trong 2 chức vô địch lịch sử, Manchester City luôn là kẻ ngược dòng. Viễn cảnh bám đuổi Chelsea vẫn lơ lửng trước mắt, song lần này, khả năng thành công là không mấy sáng sủa cho Man City-nhạt-nhẽo nhất trong nhiều năm qua.

  • Van Gaal sẽ từ chức nếu không được ủng hộ Van Gaal sẽ từ chức nếu không được ủng hộ

    Chiến lược gia người Hà Lan tiết lộ ông sẽ từ chức HLV tại M.U nếu như ông không còn nhận được sự tin tưởng.

  • Pellegrini kêu gọi học trò đứng dậy sau thất bại Pellegrini kêu gọi học trò đứng dậy sau thất bại

    HLV Manuel Pellegrini mong các cầu thủ Man City sẽ tiếp tục chiến đấu tới chừng nào còn có thể sau khi bất ngờ để thua Burnley trên sân Turf Moor đêm qua.

  • Jose Mourinho chạm trán Ronald Koeman: Lại câu chuyện cố nhân Jose Mourinho chạm trán Ronald Koeman: Lại câu chuyện cố nhân

    Khi trở lại nước Anh, Jose Mourinho biết ông sẽ gặp lại rất nhiều cố nhân một thời. Nhưng đến mùa bóng thứ 2 này, ông mới choáng ngợp với cảnh cứ bước ra ngõ là gặp người quen. Đêm nay lại là một người quen khác: Ronald Koeman.

  • 20h30 ngày 15/3, Chelsea vs Southampton: Liều thuốc giảm đau! 20h30 ngày 15/3, Chelsea vs Southampton: Liều thuốc giảm đau!

    Cú ngã điếng người tại Champions League mới đây trước PSG đối với một CLB yếu ớt về tinh thần có thể là vết thương chí mạng. Nhưng với một tập thể mạnh mẽ và tràn đầy khát vọng như Chelsea, nỗi đau có thể biến thành nguồn sức mạnh vô tận. Hôm nay, Southampton sẽ giúp chúng ta kiểm chứng xem Chelsea mạnh mẽ hay yếu đuối?

  • 23h00 ngày 15/3, Everton vs Newcastle: Bắn hạ Chích chòe 23h00 ngày 15/3, Everton vs Newcastle: Bắn hạ Chích chòe

    Thắng lợi 2-1 vừa qua trước Dynamo Kiev trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Europa League đang đem lại sự hứng khởi về mặt tinh thần cho Everton. Trong bối cảnh thi đấu phập phù ở đấu trường quốc nội mùa giải này, đây có thể coi là một cú hích mạnh mẽ đối với Everton.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x