Chấm điểm Liverpool 1-2 M.U: Mata “làm cỏ” Anfield

Việt Dũng Việt Dũng
23:30 ngày 22-03-2015
Màn trình diễn xuất sắc với những pha dứt điểm lạnh lùng của Juan Mata đã giúp cho M.U giành trọn vẹn 3 điểm trước đại kình địch Liverpool ngay tại Merseyside. Không ai bất ngờ khi anh được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.
Chấm điểm Liverpool 1-2 M.U: Mata “làm cỏ” Anfield

VIDEO: Liverpool 1-2 M.U



LIVERPOOL

Simon Mignolet 7
Hai tình huống khép góc không thật sự tốt trước những cú dứt điểm của Mata, nhưng bù lại đã cản phá thành công quả phạt đền của Rooney ở cuối trận.

Mamadou Sakho 5
Đã lơ là trong tình huống dẫn tới bàn thua thứ 2, đồng thời tỏ ra lóng ngóng vụng về trong phần lớn thời gian thi đấu dù vẫn có thể lực vô cùng sung mãn.

Martin Skrtel 6
Kèm chặt Rooney và không cho thủ quân “Quỷ đỏ” nhiều khoảng trống. May mắn tránh được thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với De Gea.

Alberto Moreno 3
Để Mata thoát xuống quá dễ dàng trong cả 2 bàn thua và khi có bóng thì lại xử lý quá tệ.


Emre Can 4
Thể lực tốt và đọc trận đấu cũng không tệ, chưa kể khả năng tranh chấp không chiến. Tuy nhiên, một vài pha xử lý quá mạo hiểm và đỉnh điểm là pha phạm lỗi trong vòng cấm với Blind.

Raheem Sterling 5
Chơi rất mờ nhạt vì phải đá ở vị trí không phải sở trường.

Philippe Coutinho 8
Cầu thủ nguy hiểm nhất của đội chủ nhà, với kỹ thuật và khả năng sút xa lợi hại. Ngoài ra, Coutinho cũng chính là tác giả đường kiến tạo cho bàn thắng của Sturridge.


Joe Allen 5
Thường xuyên mất bóng nguy hiểm ở hiệp 1, nhưng chơi tốt hơn trong hiệp 2 dù không ấn tượng như mong đợi.

Jordan Henderson 6
Mang lại nguồn năng lượng vô tận cho tuyến giữa Liverpool, tuy vậy, không tạo ra được hiệu quả thực sự nào. 

Adam Lallana 6
Bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất của Liverpool trong hiệp 1, đi bóng tốt nhưng thiếu hiệu quả. Bị thay ra ở đầu hiệp 2 nhường chỗ cho Gerrard.

Daniel Sturridge 8
Là tác giả bàn thắng duy nhất của The Kop ở phút 69, giúp chủ nhà níu kéo lại hy vọng. Đồng thời cũng là mũi nhọn nguy hiểm thường trực bên phần sân đối phương, và ở hiệp 1 có pha chuyền ngang tinh tế cho Lallana dứt điểm.

Dự bị

Steven Gerrard 1 (Cầu thủ tệ nhất trận)
Bị truất quyền thi đấu chưa đầy 1 phút sau khi được vào sân với tình huống trả đũa rất thiếu suy nghĩ. Gerrard trở thành “tội đồ” ngay trong trận derby nước Anh cuối cùng của mình, và khiến CLB anh gắn bó suốt 18 năm phải trả giá bằng 3 điểm.


Mario Balotelli 5
Vào thay Moreno nhưng không để lại nhiều dấu ấn ngoài 1 chiếc thẻ vàng và một tình huống thoát thẻ vàng thứ 2 nhờ được… các CĐV níu lại.

MANCHESTER UNITED

David De Gea 6
Có một vài tình huống băng lên phá bóng tốt trong hiệp 1, nhưng lại mắc lỗi vị trí trong bàn thua duy nhất.

Chris Smalling 7
Khống chế bóng không tốt nhưng bù lại, tốc độ và thể lực rất ấn tượng.


Phil Jones 7
Chơi quyết liệt trong toàn bộ thời gian thi đấu và cùng với Smalling hợp thành cặp trung vệ vững chãi của “Quỷ đỏ”.

Juan Mata 9 (Cầu thủ hay nhất trận)
Là cầu thủ xuất sắc nhất trận với 2 pha dứt điểm góc hẹp tuyệt vời. Đầu tiên là tình huống kết thúc hoàn hảo pha phối hợp ấn tượng của đội khách, sau đó là pha ngả bàn đèn bắt volley đẹp mắt.

Michael Carrick 7
Điều tiết nhịp độ trận đấu, đặc biệt là trong hiệp 1, với khả năng chuyền bóng cũng như chọn vị trí.

Ashley Young 6
Chơi nỗ lực, công thủ nhịp nhàng bên hành lang trái dù không tạo ra một hiệu quả thật sự nào.

Ander Herrera 7
Kiến tạo bàn mở tỉ số của Mata. Có pha tiểu xảo khiến Gerrard không giữ được bình tĩnh và phải nhận thẻ đỏ.


Daley Blind 6
Mang lại sự cân bằng bên cánh trái cho “Quỷ đỏ”, đồng thời cũng rất thoải mái và tự tin ở những pha xử lý bóng.

Marouane Fellaini 7
Nhiều lần khiến Liverpool gặp khó bởi kỹ năng không chiến và thể lực tốt. Là điểm đến thường trực của những đường chuyền dài, thêm vào đó là khả năng khống chế bóng bằng ngực ấn tượng.

Antonio Valencia 6
Một trận đấu chắc chắn của cầu thủ người Ecuador.

Wayne Rooney 5
Bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn ở Anfield sau 10 năm với pha đá phạt đền không thắng được Mignolet. Ngoài pha bóng đó, "gã Shrek" không có nhiều cơ hội.


Dự bị

Angel Di Maria 6
Vào sân phút 55 thay Young và có đường chuyền thông minh cho Mata nhân đôi cách biệt.

Radamel Falcao 5
Thay Herrera 7 phút trước khi hết giờ.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Hạ Liverpool, M.U đích thực đã trở lại Hạ Liverpool, M.U đích thực đã trở lại

    Cách nhanh nhất để tìm lại vị thế đỉnh cao không phải là đi từng bước một, mà là đạp lên vai người khổng lồ. Sau khi đánh bại đối thủ phong độ cao Tottenham, Man United vừa hạ nốt CLB xuất sắc nhất năm 2015 Liverpool đầy thuyết phục để xác tín sự hồi sinh và đổ bê tông Top 4.

  • Tường thuật Liverpool 1-2 M.U Tường thuật Liverpool 1-2 M.U

    Sau khi thất thủ 0-3 dưới tay M.U ở lượt đi, Liverpool lại bị Quỷ đỏ đánh bại với tỷ số 2-1 ngay trên sân nhà Anfield ở vòng 30 Premier League. Trận thua này khiến mục tiêu chen chân vào top 4 BXH của thầy trò HLV Rodgers khó trở thành hiện thực hơn.

  • Rooney & nỗi ám ảnh Anfield! Rooney & nỗi ám ảnh Anfield!

    Wayne Rooney là tiền đạo người Anh xuất sắc nhất Premier League hơn 1 thập kỷ trở lại đây. Anh cũng là cầu thủ M.U ghi nhiều bàn nhất ở derby Manchester. Xuất sắc như thế, nhưng Rooney lại đang chịu nỗi ám ảnh Anfield. Bởi đã 10 lần hành quân đến nơi này mà anh mới chỉ ghi nổi 1 bàn.

  • Rooney & nỗi ám ảnh Anfield! Rooney & nỗi ám ảnh Anfield!

    Wayne Rooney là tiền đạo người Anh xuất sắc nhất Premier League hơn 1 thập kỷ trở lại đây. Anh cũng là cầu thủ M.U ghi nhiều bàn nhất ở derby Manchester. Xuất sắc như thế, nhưng Rooney lại đang chịu nỗi ám ảnh Anfield. Bởi đã 10 lần hành quân đến nơi này mà anh mới chỉ ghi nổi 1 bàn.

  • Liverpool: Tốc độ là chìa khóa Liverpool: Tốc độ là chìa khóa

    Tốc độ hứa hẹn là thứ vũ khí nguy hiểm nhất của Liverpool ở trận tiếp Man United. Trong tay HLV Brendan Rodgers hiện nay có nhiều cầu thủ nhanh như điện. Đó là chìa khóa để mở cửa hàng thủ Man United vốn chậm chạp và bọc lót kém.

  • Lập hat-trick, Harry Kane trước cơ hội đi vào lịch sử Lập hat-trick, Harry Kane trước cơ hội đi vào lịch sử

    Tiền đạo Harry Kane vừa lập được hat-trick giúp Tottenham đánh bại Leicester City với tỷ số 4-3. Với 3 bàn thắng mới ghi được vào tối qua, anh đang đứng trước cơ hội đi vào lịch sử với tư cách là người đầu tiên được bầu là cầu thủ hay nhất giải Ngoại hạng trong 3 tháng liên tiếp.

  • HLV Van Gaal dùng Di Maria hay Mata: Câu hỏi khó trước đại chiến HLV Van Gaal dùng Di Maria hay Mata: Câu hỏi khó trước đại chiến

    Man United chuẩn bị bước vào trận đấu lớn nhất của họ trong mùa với một câu hỏi lơ lửng trên đầu HLV Louis van Gaal: nên dùng Juan Mata hay Angel di Maria?

  • 20h30 ngày 22/3, Liverpool vs M.U: Đòi nợ, đòi luôn Top 4 20h30 ngày 22/3, Liverpool vs M.U: Đòi nợ, đòi luôn Top 4

    Là CLB duy nhất chưa thua tại Premier League trong năm 2015, giành tới 26/30 điểm tuyệt đối suốt 3 tháng qua, Liverpool có thừa tự tin đánh bại một đối thủ trận nổ, trận xịt như Man United. Một chiến thắng sẽ giúp The Kop đòi món nợ thua 0-3 lượt đi, đồng thời thay thế chính Quỷ đỏ ở vị trí thứ 4.

  • Mourinho có “cứu” được Fabregas? Mourinho có “cứu” được Fabregas?

    Một trong những nguyên nhân khiến Chelsea không duy trì được phong độ cao như giai đoạn lượt đi chính là sự sa sút của Cesc Fabregas. Đóng góp của tiền vệ người Tây Ban Nha, thể hiện qua số bàn thắng và số pha kiến tạo, đã giảm đi rõ rệt từ đầu giai đoạn lượt về. Vấn đề là những chuyện này với Fabregas... không hề mới!

  • 7 sai sót nghiêm trọng của trọng tài ở Premier League 2014/15 7 sai sót nghiêm trọng của trọng tài ở Premier League 2014/15

    Nhân sự kiện trọng tài Neil Swarbrick đuổi nhầm người trong trận Man City thắng West Brom 3-0, cùng BONGDAPLUS điểm lại các sai lầm đáng trách của các vị "Vua sân cỏ" ở Premier League 2014/15.

  • Derby nước Anh: Fellaini - vũ khí mới của M.U Derby nước Anh: Fellaini - vũ khí mới của M.U

    Từ một cầu thủ tưởng như bỏ đi thì dưới triều đại Louis van Gaal, tiền vệ Marouane Fellaini đang dần khẳng định được tiếng nói. Đã không ít lần ở mùa giải này, Fellaini đóng vai cứu tinh của Man United sau khi vào sân. Và giờ thì tiền vệ này đang giữ một vai trò quan trọng trong lối chơi của Man United.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x