Mourinho lạc quan về cơ hội vô địch của Chelsea

Việt Dũng Việt Dũng
15:43 ngày 23-03-2015
HLV Jose Mourinho tỏ ra đầy tự tin về khả năng vô địch Premier League của Chelsea, mặc dù vẫn có đôi chút lo lắng với chấn thương của chân sút chủ lực Diego Costa.
Mourinho lạc quan về cơ hội vô địch của Chelsea
The Blues đã tái lập khoảng cách 6 điểm với Man City sau trận thắng 3-2 trước một Hull City đầy quả cảm. Lợi thế điểm số đó sẽ càng lớn hơn nữa nếu như thầy trò Mourinho tận dụng thành công trận đấu bù với đội bét bảng Leicester vào cuối tháng 4.

VIDEO: Hull 2-3 Chelsea



Không ngạc nhiên khi trong bài phỏng vấn sau trận thắng trên sân KC, Mourinho trở lại với bộ mặt “Người hạnh phúc”: “Tôi không dám chắc hoàn toàn, nhưng tôi tự tin. Tôi tin vào các cầu thủ của mình, tôi tin rằng chúng tôi có thể vô địch, dù biết sẽ là không dễ”.

“Tôi vẫn nghĩ rằng cuộc đua lẽ ra nên kết thúc sớm hơn. Trong những điều kiện bình thường, Chelsea hẳn đã có nhiều hơn lúc này 8, 10 hay 12 điểm, và như vậy có nghĩa là cuộc đua vô địch đã kết thúc. Nhưng bóng đá luôn không thể đoán trước, và sự thật là khoảng cách chỉ có 6 điểm thôi. Dẫu sao với 1 trận trong tay, chúng tôi vẫn nắm lợi thế lớn”.

Costa dính chấn thương sau khi ghi bàn

Về chấn thương của Costa, chân sút đã nhân đôi cách biệt cho Chelsea nhưng rồi phải rời sân nhường chỗ cho Loic Remy vì chấn thương gân khoeo, Mourinho nói: “Khi một tiền đạo từng có tiền sử chấn thương gân khoeo như cậu ấy nói với tôi rằng mình không thể tiếp tục thi đấu, điều đó có nghĩa là nên dừng lại”.

“Costa đang gặp vấn đề. Cậu ấy đã cố gắng thi đấu ở chung kết Champions League năm ngoái trong màu áo Atletico, để rồi chấn thương không có đủ thời gian để bình phục. Chấn thương của cậu ấy vì thế ngày càng diễn biến phức tạp hơn”.

“Chúng tôi biết gân khoeo của cậu ấy không được ổn. Costa đã cố gắng tập luyện chăm chỉ để tìm lại thể lực tốt nhất, nhưng chấn thương có thể đến bất cứ lúc nào. Trong trường hợp vắng cậu ấy, chúng tôi đã có Remy và Drogba. Chelsea không cần phải mếu máo mỗi khi các trụ cột dính chấn thương”.

“Diego chấn thương vào lúc này cũng hay. Bởi thử tưởng tượng nếu chúng tôi phải chơi 3 trận trong tuần tới thay vì nhường chỗ cho các ĐTQG, điều đó đồng nghĩa Chelsea sẽ mất Costa trong 3 trận đấu. Tuy vậy, trước mắt chúng tôi vẫn còn 9 trận nữa, vì vậy, nếu Costa vắng mặt lâu, sức mạnh của đội cũng có thể bị ảnh hưởng”, chiến lược gia người Bồ khép lại.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Man United: Khi gã khổng lồ kịp tỉnh giấc Man United: Khi gã khổng lồ kịp tỉnh giấc

    M.U chơi không hay từ đầu mùa cho tới trước chặng "tourmalet", giai đoạn mà người ta lo ngại rằng đoàn quân của Louis van Gaal sẽ sụp đổ bởi lịch thi đấu khó khăn. Nhưng hóa ra, giờ mới là lúc “Quỷ đỏ” hiện hình.

  • David Silva: Vai trò mới cho “chàng David” David Silva: Vai trò mới cho “chàng David”

    Hiệu suất ghi bàn của David Silva mùa giải này có sự tăng trưởng vượt bậc, thậm chí gấp 7,7 lần so với mùa giải 2012/13. Trong khi đó, hiệu suất kiến tạo của anh hiện nay chưa bằng một nửa so với mùa giải trước.

  • Lallana rút lui khỏi ĐT Anh vì chấn thương Lallana rút lui khỏi ĐT Anh vì chấn thương

    Chấn thương háng gặp phải trong trận đấu với M.U tối qua sẽ khiến tiền vệ Adam Lallana phải ngồi ngoài trong các trận đấu sắp tới của ĐT Anh.

  • Arsenal: Bây giờ, Giroud là đầu tầu! Arsenal: Bây giờ, Giroud là đầu tầu!

    Trong nửa đầu mùa giải 2014/15, Arsenal tồn tại trên đôi chân của Alexis Sanchez. Nhưng kể từ đầu năm 2015 đến nay, vai trò đầu tàu hàng công lại thuộc về Olivier Giroud. Cuối tuần qua, tiền đạo người Pháp đã một mình kéo Pháo thủ tiến lên, bằng cú đúp vào lưới Newcastle.

  • Bao giờ Sanchez mới được nghỉ ngơi? Bao giờ Sanchez mới được nghỉ ngơi?

    Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Sanchez cũng chỉ là 76,3%, thấp thảm hại. Đó là những con số báo động về Sanchez.

  • Aguero tịt ngòi trận thứ 4 liên tiếp ở Premier League: Đừng trách El Kun! Aguero tịt ngòi trận thứ 4 liên tiếp ở Premier League: Đừng trách El Kun!

    Nếu nhìn vào nỗ lực ghi bàn trong vô vọng của Sergio Aguero trước West Brom, rồi nhìn thêm vào phong độ của anh thời gian gần đây khi đã 4 trận liền, Aguero tịt ngòi, bạn sẽ dễ dàng kết luận tiền đạo này đang sa sút. Nhưng sự thật không hoàn toàn như vậy.

  • Mata và Gerrard: Người cười, kẻ khóc Mata và Gerrard: Người cười, kẻ khóc

    Đôi khi, một sai lầm nhỏ có thể phải trả giá rất lớn. Đó là điều đáng tiếc đã xảy đến với Steven Gerrard trong trận derby nước Anh cuối cùng của sự nghiệp.

  • Gerrard lên tiếng xin lỗi đồng đội và NHM sau chiếc thẻ đỏ tai hại Gerrard lên tiếng xin lỗi đồng đội và NHM sau chiếc thẻ đỏ tai hại

    Tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard đã lên tiếng xin lỗi NHM cũng như các đồng đội và BLĐ đội bóng vì chiếc thẻ đỏ anh nhận được trong thất bại 1-2 của Liverpool trước M.U tối qua.

  • ĐT Anh gọi bổ sung 2 thủ môn ĐT Anh gọi bổ sung 2 thủ môn

    HLV Roy Hodgson vừa phải triệu tập hai thủ môn Robert Green và Jack Butland lên tuyển sau khi thủ thành Fraser Forster dính chấn thương nghiêm trọng trong trận đấu với Southampton hồi cuối tuần qua, khiến Tam sư chỉ còn đúng 1 lựa chọn lành lặn trong khung gỗ là Joe Hart.

  • Harry Kane lập hat-trick vào lưới Leicester: Anh sẽ là Shearer mới? Harry Kane lập hat-trick vào lưới Leicester: Anh sẽ là Shearer mới?

    “Cơn bão” Harry Kane gần như không thể ngăn cản. Tối thứ Bẩy vừa qua, anh lập hat-trick vào lưới Leicester, qua đó nâng tổng số bàn thắng trên mọi đấu trường mùa này lên con số 29. Khắp nước Anh, người ta đang kỳ vọng Kane sẽ trở thành Alan Shearer mới.

  • Đời không như là mơ! Đời không như là mơ!

    Có những khoảnh khắc, hình ảnh đã đi vào lịch sử nhân loại, ở khía cạnh đáng nhớ, có thể là một điều kỳ diệu, hoặc một sự điên rồ của một thiên tài.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x